Tổng hợp 4 tips mở cửa hàng thành công cho người mới bắt đầu

29/05/2021 - 06:05

mở cửa hàng để kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào thì chủ đầu tư cũng cần có những kiến thức cơ bản để có thể đem lại thành công. Kinh nghiệm mở cửa hàng cho người mới bắt đầu được tổng hợp sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích, cùng tham khảo nhé!

Chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh

Có một câu nói thể hiện tầm quan trọng của vị trí kinh doanh đó là: “Bán lẻ chỉ có 3 quy tắc 1 là địa điểm, 2 là địa điểm, 3 cũng là địa điểm”. Chính vì vậy chỉ cần lựa chọn được địa điểm thích hợp thì bạn đã nắm trong tay 60% thành công.

Nếu bạn đã có kế hoạch chi tiết cho công việc kinh doanh của mình thì hợp đồng thuê nhà phổ biến cho bán lẻ được khuyến khích là 5 năm. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đang thử nghiệm mô hình cửa hàng thì hãy đàm phán thời gian ngắn hơn cùng với các điều khoản gia hạn rõ ràng để tránh những tổn thất xảy ra khi có tranh chấp.

Chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh quyết định đến sự thành bại
Chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh quyết định đến sự thành bại

Chọn nguồn hàng

Bí quyết mở cửa hàng kinh doanh thành công không thể không kể đến việc chọn nguồn hàng. Bạn chọn sản phẩm để bán là gì, bạn sẽ cạnh tranh bằng cái gì (cạnh tranh về giá, cạnh tranh về dịch vụ … ). Hãy tìm một yếu tố riêng biệt cho cửa hàng và mặt hàng mà mình kinh doanh.

Ngày nay các nhà phân phối, bán sỉ đều đưa thông tin của mình lên internet, nên bạn có thể tìm kiếm nhà cung cấp thích hợp gần khu vực của mình.

Xác định mô hình kinh doanh

Hiện nay trên thị trường có 2 loại mô hình kinh doanh phổ biến đó chính là bán hàng truyền thống và bán hàng online. Mỗi một mô hình đều có những ưu nhược điểm riêng. Bạn cần tính toán cẩn thận và xác định nên kinh doanh theo hình thức nào để nâng cao hiệu quả, tăng doanh thu cho cửa hàng.

Về cơ bản mô hình kinh doanh truyền thống kết hợp với trực tuyến là hiệu quả nhất. Bạn vừa có cửa hàng trực tiếp, vừa có kênh bán hàng online, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận qua nhiều phương tiện.

Xác định mô hình kinh doanh rất quan trọng
Xác định mô hình kinh doanh rất quan trọng

Thiết kế cửa hàng

Sau khi đã thuê được mặt bằng, điều tiếp theo bạn cần phải làm là thiết kế nội thất, trang bị máy móc, thiết bị cho cửa hàng của mình. Dựa vào dòng sản phẩm kinh hãy chọn kệ đỡ, giá treo sao cho có tính thẩm mỹ cao và tiết kiệm diện tích tối ưu.

Tuỳ vào mặt hàng mà chúng ta sẽ có nhiều cách trưng bày hàng hoá khác nhau. Với mỗi kiểu trưng bày hàng hoá, bạn cần lựa chọn cho mình các loại kệ hàng tương ứng để dễ dàng tìm kiếm và khách mua sắm lựa chọn thoái mái hơn.

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng tạo nên không gian thu hút cho cửa hàng của bạn. Tuỳ mặt hàng bạn dự định kinh doanh là gì mà sẽ có cách thiết kế chiếu sáng khác nhau chẳng hạn như bạn kinh doanh điện thoại thì cần lắp đặt đèn chiếu điểm ở tủ đựng sản phẩm, như vậy khách hàng sẽ dễ dàng quan sát hơn. Hệ thống chiếu sáng cần chia nhiều cấp, điều này giúp bạn có thể bật tắt theo nhu cầu chiếu sáng và tiết kiệm chi phí điện năng. Việc thi công dây cũng cần được thực hiện chuyên nghiệp, đề phòng cháy nổ.

Thiết kế cửa hàng đẹp mắt sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn
Thiết kế cửa hàng đẹp mắt sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn

Nếu không gian cửa hàng không quá rộng, bạn nên lắp đặt thêm quạt thông gió để bảo đảm không khí của cửa hàng luôn thoáng đãng, tránh ẩm mốc cho hàng hoá.

Bên cạnh đó, khi hàng hoá bạn kinh doanh có giá trị cao hoặc bạn ít khi có mặt tại cửa hàng thì có thể xem xét lắp đặt thêm camera giám sát để đề phòng trộm cắp.

Thuê nhân viên

Mở cửa hàng kinh doanh không nhất thiết là chủ đầu tư phải có mặt ở cửa hàng 100%. Bạn có thể thuê và đào tạo nhân viên để quản lý cửa hàng hiệu quả. Ngày nay, bạn đã có thể giám sát và quản lý hoạt động cửa hàng của mình từ xa thông qua những trang thiết bị hiện đại, vì vậy việc đào tạo nhân viên cũng đơn giản hơn – chủ yếu tập trung vào kỹ năng và thái độ của họ.

Mở cửa hàng thành công cần hội tụ nhiều yếu tố. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Mọi nhu cầu về thiết kế shop, thi công cửa hàng đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍