Medical Spa là gì? Kinh doanh Medical Spa cần chuẩn bị gì?

17/04/2021 - 02:04

Medical Spa là gì? Kinh doanh Medical Spa cần chuẩn bị gì? Đây ắt hẳn là những câu hỏi được nhiều người đặt ra khi có nhu cầu kinh doanh mô hình này. Để có được những thông tin cần thiết hãy cùng Pendecor theo dõi bài viết sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Medical Spa là gì?

Medical Spa là loại hình kinh doanh chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp kết hợp điều trị và bao gồm cả loại hình Day Spa (chủ yếu về thư giãn cơ thể). Tuy nhiên, điểm khác biệt của Medical Spa đó là có bác sĩ giám sát kỹ càng trong quá trình điều trị.

Quy trình điều trị của mô hình kinh doanh spa này thường khá phức tạp nhưng lại mang tới hiệu quả cao. Một số phương pháp điều trị có thể kể đến như điều trị bằng laser, tiêm filler, tiêm botox, ánh sáng IPL,…

Tại Việt Nam, loại hình spa này hiện nay chưa được ứng dụng phổ biến. Trong khi đó nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ngày càng được nhiều người quan tâm. Vì vậy, việc đầu tư phát triển mô hình spa điều trị chăm sóc chuyên sâu về sắc đẹp sẽ gặt hái được nhiều thành công nhất định.

Medical Spa là loại hình kinh doanh chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp kết hợp điều trị
Medical Spa là loại hình kinh doanh chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp kết hợp điều trị

Các dịch vụ của Medical Spa

Medical Spa cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trải nghiệm cao cấp hơn so với mô hình spa truyền thống. Mỗi khách hàng tới spa có thể lựa chọn sử dụng nhiều dịch vụ cùng một lúc như wax lông, chăm sóc tóc và móng, các liệu trình chăm sóc da mặt,... Tất nhiên những dịch vụ cơ bản này hầu hết các spa đều có, còn đối với Medical Spa sẽ nổi bật với các dịch vụ như sau:

Điều trị siêu mài mòn da - Microdermabrasion: Đây là phương pháp điều trị không xâm lấn, không phẫu thuật rất phổ biến hiện nay để giúp giảm nếp nhăn, sẹo nhỏ, điều trị mụn trứng cá, thu nhỏ lỗ chân lông,...

  • Tẩy da chết sinh học hoặc hóa học.
  • Chăm sóc da, triệt lông bằng công nghệ hiện đại.
  • Giảm mỡ, giảm béo không cần xâm lấn, phẫu thuật.
  • Tiêm Filler, Botox, Juvederm…

Các dịch vụ ở mỗi Medical Spa sẽ khác nhau dựa trên đôi ngũ bác sĩ và các trang thiết bị mà spa sở hữu.

Medical Spa cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trải nghiệm cao cấp hơn so với mô hình spa truyền thống
Medical Spa cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trải nghiệm cao cấp hơn so với mô hình spa truyền thống

Kinh doanh Medical Spa cần chuẩn bị gì?

Sau khi đã biết Medical spa là gì, tiếp theo bạn cần nắm được những việc cần chuẩn bị để kinh doanh thật hiệu quả. Trước khi quyết định kinh doanh lĩnh vực nào, bạn cũng cần chuẩn bị những kiến thức nhất định để có thể thành công. Đối với Medical Spa bạn cần chuẩn bị những điều sau:

Kiến thức chuyên môn là không thể thiếu

Trang bị kiến thức chuyên môn là điều cần thiết giúp bạn có thể tự tin trong lĩnh vực đang muốn kinh doanh. Đối với mô hình kinh doanh Medical Spa bạn cần phải có kiến thức chuyên sâu về da, cách điều trị các vấn đề về da và cách chăm sóc da đúng cách. Ngoài ra còn có những kiến thức khác về chăm sóc cơ thể, triệt lông, giảm béo…

Kinh phí đầu tư

Kinh phí đầu tư sẽ phụ thuộc vào loại hình spa và phân khúc khách hàng mà bạn hướng tới. Đối với Medical Spa bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng hơn so với các loại hình Spa khác. Bạn cần lên kế hoạch chi tiết về vốn, chi phí thiết kế, chi phí máy móc, thiết bị, chi phí quảng cáo, chi phí nguồn nhân lực,… Nếu không phân định rõ ràng chi tiết những khoản chi phí cần thiết ngay từ đầu bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng bị thiếu hụt vốn trong quá trình thực hiện việc kinh doanh.

Kinh phí đầu tư sẽ phụ thuộc vào loại hình spa và phân khúc khách hàng mà bạn hướng tới
Kinh phí đầu tư sẽ phụ thuộc vào loại hình spa và phân khúc khách hàng mà bạn hướng tới

Chọn địa điểm

Chọn địa điểm để thiết kế và thi công không gian Spa cũng định hướng đối tượng khách hàng là một điều hết sức quan trọng. Địa điểm ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả hoạt động kinh doanh của spa. Bạn nên chọn lựa những địa điểm thuận lợi cho việc di chuyển, đi lại.

Dựa vào phân khúc khách hàng bạn có thể chọn lựa địa điểm kinh doanh sao cho thích hợp. Nếu đối tượng mà bạn muốn hướng tới là khách hàng cao cấp thì nên tìm mặt bằng tại những khu đô thị, trung tâm thương mại, khách sạn lớn hay những địa điểm dân cư đông đúc, gần cửa hàng thời trang, khu văn phòng sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng nữ.

Chọn đơn vị thiết kế và thi công Medical Spa chuyên nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế thi công cũng đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh Medical spa. Khi spa có một không gian đẹp mắt, chuyên nghiệp và thoải mái chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt đối với khách hàng và họ sẽ có thể quay lại sử dụng dịch vụ nhiều lần.

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế thi công cũng đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh Medical spa
Việc lựa chọn đơn vị thiết kế thi công cũng đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh Medical spa

Một đơn vị thiết kế và thi công uy tín, chất lượng là điều mà chủ đầu tư luôn mong muốn tìm kiếm. Có thể nói, Pendecor là đơn vị bạn không thể bỏ qua. Với đội ngũ nhân sự giàu chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm và tận tâm với khách hàng chắc chắn sẽ đem lại những không gian hoàn mỹ cho bạn. Bên cạnh đó, giá cả tại Pendecor cũng rất tương xứng với chất lượng vì vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây bạn sẽ có kế hoạch kinh doanh Medical spa thật sáng suốt. Đừng ngần ngại liên hệ với Pendecor ngay hôm nay để được tư vấn và đem đến một không gian như ý nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍