Top 3 mẫu quầy thu ngân đẹp và cách bố trí khoa học nhất

16/11/2021 - 09:11

Lựa chọn một mẫu quầy thu ngân đẹp luôn là điều quan trọng để không gian cửa hàng đẹp mắt và thu hút hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những mẫu quầy thu ngân đẹp và cách bố trí sao cho hợp lý giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.

> Có thể bạn quan tâm:

Những mẫu quầy thu ngân đẹp hiện nay

Quầy thu ngân hiện đại

Những mẫu quầy thu ngân đẹp mắt và tinh tế với kiểu dáng hiện đại rất thích hợp để bố trí trong các cửa hàng hay quán cà phê mang phong cách thiết kế tối giản, hiện đại và sang trọng.

Quầy thu ngân hiện đại
Quầy thu ngân hiện đại

Quầy thu ngân tối giản

Mẫu quầy thu ngân tối giản được thiết kế một cách khoa học với những đường nét đơn giản, không cầu kỳ rườm rà nhưng vẫn đáp ứng được các chức năng. Đây được dự đoán sẽ là mẫu quầy xu hướng trong tương lai nên bạn có thể tham khảo ứng dụng cho cửa hàng của mình.

Quầy thu ngân tối giản
Quầy thu ngân tối giản

Quầy thu ngân bằng gỗ

Gỗ là một trong những vật liệu được ưa chuộng hàng đầu hiện nay trong các thiết kế cửa hàng. Tuỳ theo màu sắc của gỗ và kiểu dáng thiết kế mà có thể tạo nên nhiều mẫu quầy thu ngân khác nhau, phù hợp với phong cách của các cửa hàng khác nhau.

Quầy thu ngân bằng gỗ
Quầy thu ngân bằng gỗ

Cách bố trí quầy thu ngân thu hút tài lộc

Vị trí

Vị trí được cho là tốt nhất để đặt quầy thu ngân đó chính là hướng Bạch Hổ, nghĩa là vị trí nằm bên phải cửa hàng tính từ ngoài nhìn vào.

Về mặt phong thuỷ thì đây là hướng vượng khí, giúp thu hút tài lộc một cách hiệu quả nên thường được các cửa hàng áp dụng.

Về mặt khoa học, khi bố trí quầy thu ngân ở vị trí này sẽ giú chúng ta thuận tiện trong việc quan sát toàn bộ cửa hàng và hạn chế tình trạng “quên thanh toán”.

Vị trí được cho là tốt nhất để đặt quầy thu ngân đó chính là hướng Bạch Hổ
Vị trí được cho là tốt nhất để đặt quầy thu ngân đó chính là hướng Bạch Hổ

Vị trí đặt két tiền

Két tiền nên được bố trí ở khu vực thấp hơn chiều cao của quầy hoặc có vật che chắn để hạn chế người từ bên ngoài có thể nhìn vào. Từ đó tạo sự kín đáo cho các hoạt động liên quan đến sổ sách, tiền bạc cũng như tạo cảm giác an toàn cho nhân viên thu ngân. Đồng thời, về mặt phong thuỷ cách làm như vậy còn giúp tiền của ở lại, không để tiền dễ vơi đi.

Két tiền nên được bố trí ở khu vực thấp hơn chiều cao của quầy
Két tiền nên được bố trí ở khu vực thấp hơn chiều cao của quầy

Chiều cao của quầy

Tuỳ vào không gian của cửa hàng mà chúng ta có thể lựa chọn mẫu quầy thu ngân có kích thước sao cho phù hợp. Bạn cần hạn chế chọn quầy quá cao sẽ tạo cảm giác xa cách với khách hàng, tuy nhiên cũng không nên chọn quầy quá thấp vì sẽ dễ trông thấy các thiết bị hay két tiền tạo cảm giác thiếu an toàn.

Các mẫu quầy thu ngân hiện nay thường được thiết kế với chiều cao dao động từ 1m1 – 1m5. Các chuyên gia cũng thường gợi ý nên chọn chiều cao số lẻ vì sẽ mang đến sự may mắn, tài lộc cho cửa hàng.

Mẫu quầy thu ngân có kích thước sao cho phù hợp
Mẫu quầy thu ngân có kích thước sao cho phù hợp

Bạn cũng có thể đặt thiết kế mẫu quầy thu ngân với kích thước riêng phù hợp với không gian cửa hàng, như vậy sẽ vừa đẹp mắt vừa an toàn hơn cả. Với cửa hàng bán lẻ thì kích thước quầy thu ngân hợp lý là từ 1m1-1m3 để tạo độ thông thoáng vì những cửa hàng này thường có nhiều hàng hoá.

Không gian phía sau

Như đã nói ở trên, quầy thu ngân được bố trí Bạch Hổ nên ưa động hơn tĩnh và cần nhất đó chính là sự thông thoáng. Do đó, bạn cần bày trí không gian phía sau sao cho thật gọn gàng, sạch sẽ và có lối đi thuận tiện cho nhân viên ra vào. Hãy hạn chế việc bố trí quá nhiều vật dụng gây cản trở tài khí và làm cho việc đi lại của nhân viên khó khăn.

Nếu phía sau quầy có kho chứa hàng hay khu vực khác, bạn nên sử dụng một tấm chắn để ngăn cách và để khách không nhìn thấy những gì phía sau và cũng để tránh tình trạng “tiền lọt cửa sau”.

Không gian phía sau cần được bày trí gọn gàng
Không gian phía sau cần được bày trí gọn gàng

Bày trí vật dụng

Các chủ cửa hàng nên lưu ý, không nên đặt những vật dụng trang trí cồng kềnh trên quầy thu ngân chẳng hạn như hồ cá, chậu cây to,… gây cản trở tài khí. Ngược lại, chỉ nên bày trí các vật phẩm phong thuỷ nhỏ gọn.

Bày trí vật dụng trên quầy phải hợp lý
Bày trí vật dụng trên quầy phải hợp lý

Với những thông tin trên đây hy vọng bạn đã có được những gợi ý về mẫu quầy thu ngân được ưa chuộng hiện nay cũng như cách bố trí hợp lý. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍