Tiêu chí chọn lựa đèn treo trần, các mẫu đèn treo trần phổ biến hiện nay

02/08/2021 - 05:08

Lựa chọn mẫu đèn treo trần phù hợp rất cần thiết để giúp không gian đẹp mắt và ấn tượng hơn, chính vì vậy bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng những tiêu chí cần có. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích và gợi ý một số mẫu đèn được sử dụng phổ biến hiện nay.

> Có thể bạn quan tâm:

Tiêu chí chọn lựa đèn treo trần

Đèn trang trí tương xứng với chiều cao của phòng

Trước khi bắt đầu lựa chọn đèn trang trí cho bất kỳ không gian nào, bạn cũng cần phải tính toán chiều cao từ trần tới sàn để chọn kiểu dáng thích hợp. Theo đó, nếu chiều cao trần nhà khoảng 3m thì bạn không nên sử dụng đèn chùm, đèn thả trần có kích thước quá lớn, quá dài sẽ làm cho không gian mất sự hài hòa, trở nên chật chội thêm.

Đối với trường hợp này bạn có thể chọn đèn chùm phong cách hiện đại, hay đèn ốp trần có kích thước thích hợp với chiều cao và diện tích không gian. Theo kinh nghiệm, bạn cũng nên chọn đèn trang trí sao cho hài hòa với nội thất tổng thể của không gian như bàn ghế, sofa, thảm trải sàn, tranh treo tường,…sẽ làm cho không gian trở nên hoàn hảo hơn.

Đèn trần phải tương xứng với chiều cao của phòng
Đèn trần phải tương xứng với chiều cao của phòng

Lựa chọn theo đặc điểm chiếu sáng

Nguyên tắc chọn đèn chiếu sáng là không nên chiếm quá 2-3% diện tích không gian. Vì vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng ánh sáng từng không gian mà bạn chọn số lượng bóng đèn sao cho hợp lý. Về màu sắc đèn bạn nên chọn loại đèn sao cho đem lại hiệu quả chiếu sáng cao nhưng vẫn có tính thẩm mỹ cao và an toàn cho con người.

Hiện nay, với công nghệ led phát triển thì đèn led là chọn lựa hàng đầu cho các công trình chiếu sáng. Trên thị trường, các sản phẩm đèn led chiếu sáng khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cho bạn chọn lựa như: đèn chùm, đèn trần, đèn bàn, đèn tường, đèn sàn,…Sử dụng đèn led không chỉ cho ánh sáng tốt mà còn giúp tiết kiệm được điện năng tiêu thụ, tuổi thọ sử dụng cao lại thân thiện với môi trường. Vì vậy, tùy vào đặc điểm chiếu sáng từng không gian mà bạn chọn đèn led trang trí nào sử dụng cho thích hợp nhé.

Đèn trang trí thích hợp với điều kiện môi trường

Tùy vào đặc điểm từng khu vực lắp đặt mà bạn chọn kiểu đèn nào cho thích hợp. Nếu là khu vực phòng tắm hay nhà bếp có độ ẩm cao và ánh sáng cao, bạn nên lựa chọn loại đèn led âm trần sẽ vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa bảo đảm an toàn lại cung cấp ánh sáng tốt cho không gian sinh hoạt.

Đèn trang trí thích hợp với phong cách thiết kế

Mỗi chủ nhà sẽ có một phong cách thiết kế nội thất riêng, Vì vậy dựa vào lối thiết kế nội thất của mình mà bạn chọn lựa kiểu đèn trang trí nào cho thích hợp. Để bảo đảm chọn đèn trang trí đẹp và thích hợp thì bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia để có được không gian sống hoàn hảo nhất nhé.

Mẫu đèn treo trần phải thích hợp với phong cách thiết kế
Mẫu đèn treo trần phải thích hợp với phong cách thiết kế

Các mẫu đèn treo trần được sử dụng phổ biến hiện nay

Đèn led âm trần

Loại đèn này có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế thích hợp cho nhiều không gian khác nhau. Bên cạnh đó là độ chiếu sáng ấn tượng và sinh động với nhiều mức sáng và màu sắc ánh sáng.

Đèn led âm trần có tuổi thọ cao, chip led phát sáng có thể hoạt động tối đa lên tới 100.000 giờ (khoảng 11 năm). Ngoài ra đèn led âm trần còn giúp tiết kiệm điện năng đáng kể. So với các loại đèn truyền thống thì đèn led âm trần chỉ chiếm 10% điện năng để sinh nhiệt. Đèn led âm trần rất an toàn cho của con người vì không phát ra bức xạ nhiệt, có thể hoạt động ổn định cả trong điều kiện điện áp thấp.

Đèn led âm trần
Đèn led âm trần

Đèn led ốp trần

Đi cùng với đèn led âm trần đó là đèn led ốp trần. Trong cùng không gian có thể sử dụng cả hai loại đèn này để gia tăng cường độ chiếu sáng nhưng vẫn mang tới cảm giác dịu mát và đặc biệt là tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn rất nhiều so với bóng đèn sợi đốt.

Đèn led ốp trần với nguồn sáng có góc quang rộng, đèn chiếu hắt từ dưới lên trần và tường xung quanh. Các mẫu đèn led ốp trần hiện nay với nhiều kiểu dáng hoa văn độc đáo, lạ mắt tạo điểm nhấn thu hút cho trần nhà sang trọng, tinh tế hơn cả.

Đèn chùm

Mẫu đèn treo trần dạng chùm sẽ giúp tăng sự sang trọng của không gian phòng khách. Đối với những phong cách kiến trúc cầu kỳ bạn có thể chọn đèn chùm pha lê để giúp tôn lên sự xa hoa, đẳng cấp của những chi tiết nội thất. Màu sắc và hình dáng của đèn chùm rất quan trọng khi cần phải thực sự hòa hợp với tổng thể không gian và trần nhà. Ví dụ trần nhà và nội thất có màu sáng thì đèn chùm nên chọn màu tương đồng, còn nếu trần nhà và nội thất có màu chủ đạo là màu tối thì đèn chùm nên chọn mẫu đèn đồng màu nhưng sáng hơn một chút.

Đèn chùm giúp tôn lên sự sang trọng cho không gian
Đèn chùm giúp tôn lên sự sang trọng cho không gian

Đèn thả trần

Đèn thả trần luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Từ kiểu dáng, chất liệu, cho tới cách bày trí trong không gian. Những chiếc đèn thả trần sẽ giúp không gian trở nên thu hút với đủ mọi phong cách thiết kế: cổ điển cho tới hiện đại, đơn giản cho tới cầu kỳ, thô mộc hay xa hoa... Đèn thả trần có cường độ ánh sáng vừa phải, tập trung chủ yếu vào một khu vực nhất định. Vì vậy đèn thả trần thường được treo ngay phía trên bàn ăn, bàn trà, phòng ngủ...

Đèn thả trần luôn là sự lựa chọn hàng đầu
Đèn thả trần luôn là sự lựa chọn hàng đầu

Với những thông tin chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn chọn lựa được mẫu đèn treo trần phù hợp với không gian ngôi nhà mình. Mọi thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với Pendecor ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍