Top 3 mẫu đèn trang trí trần thạch cao hot nhất 2024

02/08/2021 - 05:08

Việc chọn lựa mẫu đèn trang trí trần thạch cao thích hợp là rất cần thiết để đem đến một không gian ấn tượng, đẹp mắt. Vậy chúng ta cần chú ý điều gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích khi lựa chọn sản phẩm này, cùng tham khảo nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Những lưu ý khi bố trí đèn trang trí trần thạch cao

Chọn lựa mẫu đèn trang trí trần thạch cao có công suất thích hợp

Việc chọn lựa công suất đèn chiếu sáng thích hợp sẽ giúp cho mật độ ánh sáng tại những vị trí trong không gian được phân bố đồng đều. Đặc biệt là với đèn downlight với số lượng bóng đèn nhiều, bạn cần tính toán và chọn lựa công suất thích hợp.

Chọn lựa mẫu đèn trang trí trần thạch cao có công suất thích hợp rất quan trọng
Chọn lựa mẫu đèn trang trí trần thạch cao có công suất thích hợp rất quan trọng

Mỗi dòng đèn âm trần sẽ có công suất khác nhau với khả năng chiếu sáng riêng biệt. Với cùng một yêu cầu cho 1 không gian trong nhà, đèn có năng suất càng nhỏ thì lắp đặt càng dầy và ngược lại. Độ thưa, mau của đèn chiếu sáng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới mỹ quan của trần nhà.

Đối với không gian phòng khách diện tích khoảng 16-20m2 thì có thể chọn lựa các mẫu đèn LED chiếu sáng có công suất khoảng 4W-6W. Không gian lớn hơn thì bạn nên chọn đèn có công suất và kích thước lớn hơn.

Chọn lựa màu ánh sáng thích hợp

Mỗi không gian sử dụng màu ánh sáng khác nhau sẽ tạo ra những hiệu ứng chiếu sáng khác nhau, đồng thời khiến mọi người cũng có những cảm nhận khác nhau. Trường hợp cần linh hoạt trong mục đích sử dụng nên chọn lựa các loại đèn led 3 chế độ . Đây là loại đèn được kết hợp cả 3 loại màu ánh sáng trắng/ trung tính/ vàng trong cùng một thiết bị.

Với không gian phòng khách, hay phòng làm việc, bạn nên chọn lựa đèn âm trần ánh sáng trung tính hoặc ánh sáng trắng để tạo không gian sang trọng, tinh tế thoải mái và thường thích hợp hơn cho các hoạt động sinh hoạt diễn ra thường ngày.

Đối với không gian như phòng ngủ thì chọn lựa đèn âm trần ánh sáng vàng lại là chọn lựa hợp lý nhất bởi nó sẽ mang lại cho chủ nhân không gian cảm giác thư giãn, dễ chịu với ánh sáng nhẹ nhàng và hài hòa.

Màu sắc ánh sáng phù hợp giúp không gian dễ chịu hơn
Màu sắc ánh sáng phù hợp giúp không gian dễ chịu hơn

Chú ý tới vị trí khoét trần thạch cao

Khi thi công trần thạch cao, phải chú ý tới các yếu tố sẽ tác động tới giai đoạn lắp đặt như: Địa điểm khung xương trần, vị trí dầm mái nhà, bề dày của đèn để giảm thiểu tối đa việc phải cắt khung xương trần hoặc thay thế vị trí đèn trong thời gian tiến hành. Việc cắt khung xương trần để thi công đèn có thể mang lại hậu quả trần thạch cao bị cong vênh, nứt trần thạch cao hoặc bị sập trần… Vậy nên bạn cần cẩn thận xem xét tới việc khoét lỗ trần nhà thạch cao khi lắp đặt đèn led âm trần downlight.

Vị trí khoét trần thạch cao rất quan trọng
Vị trí khoét trần thạch cao rất quan trọng

Cách bố trí công tắc đèn

Nên bố trí các công tắc đèn riêng biệt cho mỗi loại đèn chiếu sáng có chức năng khác nhau. Ví dụ như hệ thống đèn led âm trần (ốp trần) nên có công tắc riêng, đèn hắt trần 1 công tắc riêng và đèn chùm, đèn áp trần 1 công tắc riêng.

Bạn nên làm công tắc đổi chiều tại các vị trí thuận tiện nếu bạn không muốn mất công nhiều công sức chạy từ vị trí này ra vị trí khác để bật hoặc tắt đèn. Nhất là đối với việc bố trí đèn trần thạch cao trong phòng ngủ.

Top 3 mẫu đèn trang trí trần thạch cao hot nhất 2024

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm chiếu sáng cho trần thạch cao tiết kiệm chi phí thì hãy cùng tham khảo top 3 mẫu đèn trang trí trần thạch cao hot nhất 2024 dưới đây:

Đèn led chiếu sáng âm trần

Đèn led chiếu sáng âm trần được lắp và đi dây chìm dưới trần nhà, tạo trực quan làm tăng chiều cao giữa trần và sàn, tạo bầu không khí cân bằng như thể toàn thể cấu trúc treo trong không gian vô định. Ưu điểm của dòng sản phẩm này được thể hiện ở một số mặt tích cực như:

  • Đèn thích hợp cho những không gian có diện tích nhỏ, thiếu ánh sáng tự nhiên
  • Đèn có đa dạng kiểu dáng như: vuông, tròn, dày, mỏng...ứng dụng cho cả trần tán quang, chiếu rọi hay chiếu điểm.
  • Nhờ mẫu mã đẹp sang trọng, tiết kiệm điện năng và tuổi thọ lâu dài mà nhà riêng, cửa hàng hay quán cà phê đều ưu tiên sử dụng đèn led âm trần trang trí trần thạch cao.
Đèn led chiếu sáng âm trần
Đèn led chiếu sáng âm trần

Đèn led chiếu sáng ốp trần

Đèn led chiếu sáng ốp trần là mẫu đèn trang trí được sử dụng khá phổ biến ở những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, sản phẩm rất thích hợp với những ngôi nhà có không gian các phòng rộng, chiều cao lớn và đặc biệt là sử dụng trần thạch cao. Ưu điểm cụ thể của loại đèn này được thể hiện ở:

  • Đèn led ốp trần có góc chiếu sáng rộng, ánh sáng đồng đều, ít bóng mờ
  • Thiết kế đèn led ốp trần đẹp mắt, sang trọng, lắp đặt dễ dàng và không cần khoét trần.
Đèn led chiếu sáng ốp trần
Caption

Đèn led dây chiếu sáng

Đèn led dây chiếu sáng là một trong những loại đèn được kết hợp với đèn trần trong thiết kế trần thạch cao. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của loại đèn này là ánh sáng dịu nhẹ và nhờ thiết kế đặc thù có thể gắn trên các khe nhỏ hẹp làm nguồn sáng gián tiếp.

Cơ chế chiếu sáng thường gặp nhất hiện nay của đèn led dây là kiểu gắn chìm vào các khe trần thạch cao uốn lượn, tạo ánh sáng đẹp mà không để lộ, cảm giác lung linh, thu hút.

Hy vọng với những thông tin Pendecor cung cấp trên đây sẽ giúp bạn chọn được mẫu đèn phù hợp với không gian gia đình mình. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn cụ thể ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍