Top 7+ mẫu đèn trang trí dễ mua, dễ sử dụng nhất hiện nay (A - Z)

02/08/2021 - 05:08
Mục lục
  1. Lợi ích của đèn trang trí trong đời sống thường ngày
    1. Giúp cung cấp cho không gian đầy đủ ánh sáng
    2. Giúp căn nhà trở nên sang trọng hơn
    3. Giúp bạn thoải mái trong không gian sinh hoạt
    4. Giúp thể hiện phong cách cá nhân
  2. Những tiêu chí lựa chọn đèn trang trí nội thất
    1. Đèn trang trí phải tương xứng với chiều cao của căn phòng
    2. Đèn trang trí tùy theo đặc điểm chiếu sáng
    3. Đèn trang trí thích hợp với điều kiện môi trường
    4. Đèn trang trí thích hợp với phong cách thiết kế
      1. Phong cách hiện đại
      2. Phong cách cổ điển
      3. Phong cách tân cổ điển
      4. Phong cách vintage
    5. Chọn lựa mẫu đèn trang trí theo phong thủy
      1. Phòng khách
      2. Phòng ngủ
      3. Phòng làm việc
      4. Phòng ăn
  3. Kinh nghiệm chọn mẫu đèn trang trí cho từng loại phòng
    1. Chọn lựa đèn cho việc trang trí nội thất phòng khách
    2. Chọn lựa đèn cho nhà bếp
    3. Chọn lựa đèn cho phòng ngủ
    4. Chọn lựa đèn cho phòng tắm
  4. Top 8 mẫu đèn trang trí được ưa chuộng nhất hiện nay
    1. Mẫu đèn thả trần trang trí sang trọng
    2. Đèn đứng – Mẫu đèn trang trí phòng khách đa công năng
    3. Đèn chùm – Mẫu đèn trang trí được yêu thích hàng đầu
    4. Đèn led trang trí
    5. Đèn cây – Đèn trang trí phòng ngủ ấn tượng
    6. Đèn bàn trang trí độc đáo
    7. Đèn trang trí gắn tường, ốp tường tiết kiệm không gian
    8. Đèn trang trí ngoài trời

Đèn trang trí là vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình giúp cho không gian thêm lung linh và đẹp mắt. Dưới đây là top các mẫu đèn trang trí được ưa chuộng nhất hiện nay, hãy cùng tham khảo để có thêm sự lựa chọn nhé!

Lợi ích của đèn trang trí trong đời sống thường ngày

Ánh sáng luôn là yếu tố đóng quan trọng trong không gian nhà cửa. Nó giúp căn nhà trở nên sáng hơn, sang trọng hơn, đẹp hơn và tạo cảm giác ấm cúng hơn. Ngoài ra, đèn trang trí còn có 4 ý nghĩa cơ bản sau

Giúp cung cấp cho không gian đầy đủ ánh sáng

Đèn thường được sử dụng để chiếu sáng. Vì vậy, khi sử dụng đèn thì không gian trở nên đủ ánh sáng hơn. Nó giúp mọi sinh hoạt trong không gian trở nên thuận lợi nhất có thể vào buổi chiều tối. Khi những ánh sáng tự nhiên không còn thì đèn trở nên hữu dụng hơn cả.

Đèn trang trí giúp cung cấp cho không gian đầy đủ ánh sáng
Đèn trang trí giúp cung cấp cho không gian đầy đủ ánh sáng

Giúp căn nhà trở nên sang trọng hơn

Đèn trang trí đang dần được dùng như một vật trang trí nội thất trong nhà. Nếu bạn kết hợp đèn với các vật dụng nội thất khác sẽ làm căn nhà trở nên nổi bật hơn. Vì vậy, bạn nên nhìn tổng thể căn nhà và các vị trí khác nhau để chọn lựa loại đèn thích hợp nhất.

Những chiếc đèn thích hợp với các kiểu dáng sang trọng sẽ giúp căn nhà có những điểm nhấn ấn tượng
Những chiếc đèn thích hợp với các kiểu dáng sang trọng sẽ giúp căn nhà có những điểm nhấn ấn tượng

Giúp bạn thoải mái trong không gian sinh hoạt

Cuộc sống nhộn nhịp, ồn ào với những xô bồ càng làm cho chúng ta càng có nhu cầu thư giãn nhiều hơn. Không gian sẽ vừa đẹp, vừa ấm cúng vừa tạo được cảm giác thoải mái nhất. Vì vậy, việc bạn sử dụng đèn trang trí là khá hợp lý với mong muốn này.

Hệ thống đèn trần hoặc đèn tường là một gợi ý lý tưởng. Bạn không nên chọn những chiếc đèn quá sáng chói, thay vào đó là hãy lựa chọn những mẫu đèn có ánh sáng nhẹ. Đặc biệt là nên lưu ý chọn đèn trang trí phòng ngủ phù hợp. Cảm giác ấm cúng, dễ chịu trong chính căn nhà của mình sẽ giúp bạn có chất lượng sống tốt nhất.

Lựa chọn đèn phù hợp giúp bạn thoải mái trong không gian sinh hoạt
Lựa chọn đèn phù hợp giúp bạn thoải mái trong không gian sinh hoạt

Giúp thể hiện phong cách cá nhân

Việc bạn sử dụng đèn trang trí nội thất không những sẽ giúp cho căn nhà trở nên sáng, ấm cúng hơn. Mà nó còn giúp bạn có được không gian thư giãn cùng mọi người. Không chỉ vậy nó còn giúp bạn thể hiện được phong cách của riêng mình.

Đèn được thiết kế với các kiểu dáng từ đơn giản tới cầu kỳ với các phong cách từ cổ điển tới hiện đại. Việc chọn lựa và sắp xếp vị trí cho đèn thích hợp sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên hài hòa hơn. Bạn sẽ có được không gian sống ấm cúng và sang trọng.

Một mẫu đèn trang trí đẹp sẽ giúp thể hiện phong cách cá nhân hiệu quả
Một mẫu đèn trang trí đẹp sẽ giúp thể hiện phong cách cá nhân hiệu quả

Những tiêu chí lựa chọn đèn trang trí nội thất

Đèn trang trí phải tương xứng với chiều cao của căn phòng

Trước khi bắt đầu chọn mẫu đèn trang trí cho bất kỳ không gian nào thì bạn cũng cần phải tính toán cẩn thận về chiều cao từ trần tới sàn để chọn kiểu dáng đèn như thế nào cho thích hợp. Theo đó, nếu chiều cao trần nhà chỉ trong khoảng 3m thì bạn không nên dùng đèn chùm, đèn thả trần có kích thước quá lớn hay quá dài gây thiếu hài hòa, không gian trở nên chật chội, ngột ngạt thêm.

Đối với trường hợp này bạn có thể chọn đèn chùm hiện đại hay đèn ốp trần có kích thước thích hợp với chiều cao và diện tích phòng. Theo kinh nghiệm, bạn có thể chọn mẫu đèn trang trí sao cho hài hòa với nội thất tổng thể của căn phòng như bàn ghế, sofa, tường, thả,,…sẽ giúp không gian trở nên hoàn hảo hơn.

Đèn trang trí phải tương xứng với chiều cao của căn phòng
Đèn trang trí phải tương xứng với chiều cao của căn phòng

Đèn trang trí tùy theo đặc điểm chiếu sáng

Nguyên tắc treo đèn chiếu sáng là không nên chiếm quá 2-3% diện tích căn phòng. Do vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng ánh sáng từng căn phòng mà bạn hãy chọn số lượng bóng đèn sao cho hợp lý. Về màu sắc đèn bạn nên chọn loại đèn sao cho đem lại hiệu quả chiếu sáng cao nhưng vẫn đáp ứng tính thẩm mỹ và an toàn cho con người.

Hiện nay, với công nghệ led phát triển thì đèn led là chọn lựa hàng đầu cho các công trình chiếu sáng. Hiện nay, các sản phẩm đèn led khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cho bạn chọn lựa chẳng hạn như: Đèn chùm, đèn trần, đèn bàn, đèn tường, đèn sàn,… Sử dụng đèn led không chỉ đem lại ánh sáng tốt mà còn giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tuổi thọ sử dụng cao và thân thiện với môi trường. Do đó, tùy vào đặc điểm chiếu sáng của từng không gian mà bạn chọn mẫu đèn trang trí thích hợp.

Đèn trang trí tùy theo đặc điểm chiếu sáng
Đèn trang trí tùy theo đặc điểm chiếu sáng

Đèn trang trí thích hợp với điều kiện môi trường

Tùy vào đặc điểm từng khu vực lắp đặt mà bạn chọn kiểu đèn nào cho thích hợp. Nếu là khu vực phòng tắm hay nhà bếp là những nơi có độ ẩm cao và cần ánh sáng, bạn nên chọn loại mẫu đèn led âm trần sẽ vừa tiết kiệm diện tích, vừa bảo đảm an toàn lại cung cấp ánh sáng tốt cho không gian.

Đèn trang trí thích hợp với phong cách thiết kế

Mỗi chủ nhà sẽ có một phong cách thiết kế nội thất riêng, vì vậy dựa vào lối thiết kế nội thất của mình mà bạn chọn lựa kiểu đèn trang trí nào cho thích hợp. Để bảo đảm chọn đèn trang trí đẹp mắt và thích hợp thì bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có không gian hoàn hảo nhất.

Phong cách hiện đại

Đối với không gian được thiết kế theo phong cách hiện đại thì loại đèn thích hợp để trang trí thường có đặc điểm có thiết kế nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng tại nhiều không gian với diện tích lớn, nhỏ khác nhau.

Phong cách cổ điển

Những không gian được thiết kế theo phong cách cổ điển thì mẫu đèn trang trí thường có đặc điểm các chi tiết hoa văn cầu kì, tỉ mỉ mang tính nghệ thuật của những đường nét bo mềm mại tạo lên sự sang trọng, quý phái cho không gian.

Phong cách tân cổ điển

Căn nhà thiết kế theo phong cách cổ điển thì mẫu đèn trang trí thường được kết hợp hài hòa giữa nét đẹp hiện đại, cổ điển giúp toát lên vẻ sang trọng cho không gian.

Đèn chùm phong cách tân cổ điển
Đèn chùm phong cách tân cổ điển

Phong cách vintage

Đối với không gian theo phong cách vintage thì mẫu đèn trang trí thường là sự kết hợp giữa các yếu tố thập niên cũ với phong cách hiện đại mang tới sự độc đáo, ấn tượng cho không gian.

Chọn lựa mẫu đèn trang trí theo phong thủy

Việc chọn lựa đèn trang trí theo phong thủy ngoài công chính là chiếu sáng và tính thẩm mỹ thì việc chọn loại đèn trang trí đúng với phong thủy cũng sẽ giúp chủ nhà tăng tài vận và may mắn rất nhiều. Do đó, bạn cần chú ý tới việc trang trí đèn tại từng không gian lắp đặt tại căn nhà của mình.

Phòng khách

Phòng khách giúp gắn kết của các thành viên trong gia đình bạn và phát triển các mối quan hệ, vậy nên bạn cần chọn lựa các mẫu đèn trang trí với số lượng bóng đèn là 6,0,10,12,16 để đem lại sự may mắn cho chủ nhà.

Phòng ngủ

Bạn nên chọn đèn có chế độ điều chỉnh ánh sáng để thích hợp với các hoạt động sinh hoạt tại đây. Ngoài ra, bạn nên chọn số lượng bóng đèn là 1,6 để đem lại may mắn.

Nếu chủ nhà là người chưa lập gia đình bạn nên chọn đèn ngủ có ánh sáng màu tính với số lượng bóng đèn là 9 để tăng vận đào hoa cho chủ nhà. Một điểm mà bạn cần lưu ý đó là không treo đèn ở vị trí đầu giường sẽ gây mất an toàn khi ngủ, ảnh hưởng tới sức khỏe . Đặc biệt không nên dùng các loại đèn trang trí có các họa tiết hình thù kỳ dị làm cho trường khí không gian không được cân bằng, mang tới sự nặng nề, ảnh hưởng tới chất lượng rất ngủ.

Phòng làm việc

Đối với không gian này, bạn nên chọn lựa ánh sáng với cường độ ánh sáng ổn định mang tới không gian ánh sáng dịu nhẹ cho không gian. Số lượng bóng đèn nên từ 1 - 4 bóng để tăng vận thế cho chủ nhà.

Phòng ăn

Đây là không gian gia đình bạn quây quần dùng bữa sau một ngày dài làm việc, nên bạn chọn loại đèn trang trí phòng bếp mang tới ánh sáng ấm áp, dịu nhẹ cho không gian tập trung ánh sáng tại một điểm bàn ăn . Bạn không nên chọn đèn với chất liệu pha lê phân tán màu sắc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không gian này bạn nên lựa chọn loại đèn có ánh sáng trắng dịu nhẹ để thuận tiện cho quá trình nấu ăn, không nên chọn loại đèn có nhiều màu sắc làm cho không gian phòng bếp trở lên nặng nề.

Kinh nghiệm chọn mẫu đèn trang trí cho từng loại phòng

Chọn lựa đèn cho việc trang trí nội thất phòng khách

Chọn lựa đèn cho phòng khách là một vấn đề làm cho rất nhiều người băn khoăn. Bạn nên sử dụng ánh sáng trắng làm màu chủ đạo vì chúng mang đến sự thanh lịch và sang trọng.

Để hài hòa thì bạn nên chọn đèn chùm trang trí và các mẫu đèn LED âm trần. Đa số các loại đèn chùm đều được thiết kế đẹp mắt và tinh tế.

Đèn LED âm trần tuy có kiểu dáng đơn giản nhưng lại rất thích hợp sử dụng để tạo điểm nhấn cho căn phòng đồng thời tạo được sự thoáng đãng hơn, rộng rãi hơn.

Cả hai loại đèn này đều có tuổi thọ cao và không tỏa ra nhiều nhiệt gây tác động tới con người. Chính vì vậy ở phòng khách nên sử dụng kết hợp với đèn chùm, đèn LED âm tường để mang đến sự hài hòa và sang trọng.

Đèn trang trí phòng khách phải có thiết kế đẹp mắt và tinh tế
Đèn trang trí phòng khách phải có thiết kế đẹp mắt và tinh tế

Chọn lựa đèn cho nhà bếp

Nhà bếp là khu vực cần được tạo ra sự ấm cúng, thoải mái khi gia đình cùng nhau ăn uống. Do đó, bạn nên sử dụng các loại đèn có ánh sáng nhẹ nhàng và tán đều ra không gian.

Đèn pha LED sẽ là một chọn lựa hết sức hợp lý. Đèn pha LED 10w, 30w có độ sáng vừa phải không chói đồng thời ánh sáng lan tỏa đều ra bề mặt chứ không gói gọn lại trong một điểm.

Bạn có thể chọn ánh sáng màu vàng và kèm theo các vật dụng trong căn nhà bếp bằng gỗ sẽ tạo nên nét đẹp vừa cổ điển lại sang trọng mà lại tạo được sự ấm cúng, thoải mái.

Đèn nhà bếp nên có ánh sáng nhẹ nhàng và tán đều ra không gian
Đèn nhà bếp nên có ánh sáng nhẹ nhàng và tán đều ra không gian

Chọn lựa đèn cho phòng ngủ

Cũng như nhà bếp, phòng ngủ cũng cần có cảm giác ấm áp và thoải mái. Ánh sáng trong phòng ngủ cũng không cần phải quá sáng như phòng khách. Do đó việc sử dụng ánh sáng vàng cũng sẽ là một sự chọn lựa thích hợp. Trong phòng ngủ bạn có thể sử dụng đèn để bàn và đèn tường gỗ. Hai loại đèn nhỏ gọn này được thiết kế tinh tế có giá trị thẩm mỹ rất cao. Hai loại này nên sử dụng đèn gỗ vì vừa cách điện bảo đảm an toàn khi sử dụng đồng thời khi kết hợp với ánh sáng vàng sẽ tạo ra sự ấm áp cho căn phòng đem đến giấc ngủ ngon.

Đèn phòng ngủ cần có cảm giác ấm áp và thoải mái
Đèn phòng ngủ cần có cảm giác ấm áp và thoải mái

Chọn lựa đèn cho phòng tắm

Đối với không gian này, bạn không cần phải chọn lựa đèn quá cầu kỳ như không gian phòng khách. Bạn có thể chọn đèn led âm trần để chiếu sáng không gian phòng tắm.

Top 8 mẫu đèn trang trí được ưa chuộng nhất hiện nay

Mẫu đèn thả trần trang trí sang trọng

Đèn thả trần thường được dùng để trang trí khu vực phòng ăn hoặc phòng khách. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí đèn thả trần này trong phòng ngủ, để tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian căn phòng. Việc treo đèn ở hai bên giường, sẽ giúp không gian bạn trở nên tinh tế và hiện đại hơn. Mặt khác, sử dụng đèn thả trần còn là giải pháp giúp cung cấp đủ ánh sáng cho các hoạt động như trang điểm hay đọc sách.

Mẫu đèn thả trần trang trí sang trọng
Mẫu đèn thả trần trang trí sang trọng

Đèn đứng – Mẫu đèn trang trí phòng khách đa công năng

Đèn đứng là loại đèn trang trí phòng khách thường đi kèm theo chiếc ghế sofa, nhờ vậy mà không gian vừa trở nên tinh tế hơn vừa là nguồn bổ sung ánh sáng hữu hiệu giúp bạn đọc sách thoải mái, thư giãn mà không cần đèn chiếu sáng cả căn phòng. Ngoài ra, một số loại đèn đứng còn cho phép bạn tùy chỉnh chiều cao theo ý muốn.

Đèn đứng – Mẫu đèn trang trí phòng khách đa công năng
Đèn đứng

Đèn chùm – Mẫu đèn trang trí được yêu thích hàng đầu

Đèn chùm là thiết bị đèn trang trí phòng khách với nhiều kiểu dáng từ cổ điển, tân cổ điển, tới Bắc u hiện đại. Đèn chùm được làm từ nhiều chất liệu, trong đó phổ biến phải kể tới đèn chùm pha lê, đèn chùm led, đèn chùm thủy tinh. Đèn chùm thường được lắp đặt ở vị trí trung tâm phòng khách, vừa chiếu sáng vừa là điểm nhấn nổi bật của cả không gian.

Đèn chùm – Mẫu đèn trang trí được yêu thích hàng đầu
Đèn chùm

Đèn led trang trí

Đèn led trang trí là loại đèn có cấu tạo gồm các bóng đèn led có kích thước từ nhỏ tới to thường có 2 cách sử dụng phổ biến là đèn led âm trần và đèn led dây. Đèn led âm trần thường được sử dụng cho không gian nội thất hiện đại với công dụng chiếu sáng và thiết kế tinh tế, tiết kiệm không gian. Với đèn led dây trang trí, đây là phụ kiện tiện dụng cho nhiều không gian với đa dạng màu sắc và chất liệu.

Đèn led trang trí
Đèn led trang trí

Đèn cây – Đèn trang trí phòng ngủ ấn tượng

Một chiếc đèn cây chắc hẳn là một sự chọn lựa tuyệt vời cho nội thất phòng ngủ, kiêm luôn chức năng của phòng đọc sách. Với việc sử dụng đèn trang trí dạng cây sẽ giúp cung cấp ánh sáng hội tụ xuống sàn, nhờ vậy mà cung cấp đủ độ sáng giúp bạn dễ dàng đọc sách, báo, sử dụng điện thoại tùy ý thích. Hiện nay, một số loại đèn cây còn cho phép bạn điều chỉnh hướng ánh sáng thoải mái nhất với người sử dụng.

Đèn bàn trang trí độc đáo

Khác với những đèn khác, đèn để bàn vừa cung cấp đủ độ sáng cho không gian, vừa tạo cho căn phòng có điểm nhấn riêng. Bạn có thể đặt loại đèn này ở tủ đầu giường, kệ trang trí, bàn làm việc,… vừa đẹp mắt vừa tạo ánh sáng thích hợp.

Đèn bàn
Đèn bàn

Đèn trang trí gắn tường, ốp tường tiết kiệm không gian

Đèn trang trí gắn tường, ốp tường là một sản phẩm mang đầy tính sáng tạo về mặt thẩm mỹ, không thể thiếu trong ngôi nhà của gia đình bạn. Loại đèn này thường được gắn hoặc sử dụng trực tiếp lên tường nhà. Nhờ vậy, mà tiết kiệm phần lớn diện tích căn phòng, mặt khác mang tới hiệu suất chiếu sáng tối ưu. Đèn gắn tường, ốp tường thường có độ bề cao, tuổi thọ lâu dài và có nhiều màu sắc khác nhau, giúp tăng thêm vẻ đẹp ấm áp cho không gian.

> Có thể bạn quan tâm: Đèn hắt tường là gì? Mẫu đèn hắt tường trang trí ở đâu?

Đèn trang trí ngoài trời

Đèn trang trí ngoài trời cung cấp ánh sáng cho lối đi giúp bạn dễ dàng di chuyển vào nhà khi trời tối đồng thời tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian sân vườn. Bên cạnh đó, đèn ngoài trời còn giúp bảo vệ an ninh cho ngôi nhà, làm cho kẻ trộm và những con vật hoang tránh xa nhà bạn. Một số loại ngoài trời thường được sử dụng là đèn lồng trang trí, đèn ngoài trời gắn tường, đèn năng lượng mặt trời ngoài trời…

Với những thông tin chia sẻ trên đây hy vọng bạn có thêm nhiều gợi ý để trang trí cho không gian nhà của mình. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍