Top 20+ mẫu mặt tiền nhà đẹp đình đám không thể rời mắt

13/01/2023 - 06:01

Mặt tiền nhà đẹp là điểm cộng tạo nên sức hút cực lớn cho mọi căn nhà. Ngoài phong cách thiết kế, phong thủy là yếu tố quan trọng khi thiết kế & xây dựng cần được đề cao.

Mặt tiền là nơi đầu tiên mọi người sẽ chú ý đến căn nhà. Thông thường phần mặt tiền sẽ được xác định là khu vực có cửa chính. Nhiều nhà có 2 thậm chí 3 mặt tiền, tuy nhiên mặt tiền chính chỉ được xác định 1. Ngoài ra, mặt tiềnmặt hậu sẽ là vị trí quan trọng trong phong thủy nhà ở. Mặt tiền chính sẽ thu hút nguồn sinh khí, tạo năng lượng cho toàn bộ căn nhà, còn mặt hậu sẽ là nơi giữ vai trò lưu thông, loại bỏ sát khí.

Theo quan niệm của người xưa, gia chủ và các thành viên trong gia đình nhận được may mắn, sức khỏe và tài lộc khi mặt tiền chọn được vị trí vượng khí, tài lộc tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Top 20+ mẫu mặt tiền nhà đẹp đình đám không thể rời mắt

Như thế nào là mặt tiền nhà đẹp?

Mặt tiền nhà đẹp được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Không đơn thuần chỉ là yếu tố bắt mắt, ấn tượng về thiết kế, màu sắc hay phong cách. Đồng thời, khác biệt chỉ là điểm nhấn, “đẹp” còn phải dựa trên sự cân bằng và hợp lý.

Người xưa có câu "minh đường tụ thủy - hậu đường tọa sơn" đây là cách nói hoa mỹ về vai trò và cách bố trí mặt tiền và mặt hậu của nhà ở. Mặt tiền nhà đẹp sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn như sau:

Mặt tiền có hướng hợp tuổi gia chủ

Diện tích mặt tiền (đa phần là chiều ngang đất) có thể giao động từ 3 - 12m, trong đó 5 - 8m là phổ biến nhất. Tuy nhiên mặt tiền nhà ở đẹp chỉ giao động ở khoảng 4 - 6m tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Vị trí cổng chính (còn được xem là mặt tiền) cần được chọn hướng hợp với tuổi/mệnh gia chủ nhằm thu hút tài lộc và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Tiền sảnh thông thoáng

Thiết kế mặt tiền cần tạo được không gian thoáng đãng, sáng sủa và tràn ngập sinh khí. Nếu khu vực mặt tiền không thể tận dụng tốt ánh sáng mặt trời thì phải lắp đặt hệ thống chiếu sáng.

Tại vị trí mặt tiền, tuyệt đối không được đặt các vật dụng mang tính ô uế, thiếu sạch sẽ như: thùng rác, các vật dụng vệ sinh,... Hạn chế trồng nhiều cây cối, đặc biệt là các cây lớn, tán rộng dễ che lấp mặt tiền.

Ưu tiên lựa chọn màu sắc mặt tiền sáng sủa: màu trắng, màu vàng, màu xanh,... hạn chế các màu tối như: nâu, đen, xám.

Khi xây dựng một căn nhà mới, việc đầu tiên cần làm là xác định hướng nhà và vị trí, thiết kế mặt tiền, bởi đây là nơi mang đến tài lộc, may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Mặt tiền phù hợp với mục đích sử dụng

Nhà ở, đặc biệt là nhà mặt tiền không chỉ sử dụng cho các nhu cầu sinh hoạt đời sống hàng ngày, nhiều gia đình tận dụng mặt tiền nhà đẹp, vị trí thuận tiện để kinh doanh buôn bán, làm văn phòng,...

Việc thiết kế mặt tiền sẽ được cân đối dựa trên nhu cầu sử dụng. Nếu chỉ dùng để ở, thiết kế không cần quá rộng, chỉ đủ để đi lại và tạo sự thông thoáng cho căn nhà. Nếu để kinh doanh, tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, nhu cầu vận chuyển để thiết kế mặt tiền rộng/hẹp, kết cấu và phong cách.

Về cơ bản, mặt tiền (bao gồm phần cổng chính và lối đi trước nhà) nếu diện tích đất phần mặt tiền giao động từ 5m trở lên, nên thiết kế ít nhất ô tô ra vào thoải mái. Không nên thiết kế quá hẹp (trường hợp nhà chưa có ô tô), gây tốn kém chi phí sửa chữa, cơi nới về sau.

Không để cửa chính thông với cửa sau

Cửa chính là phần quan trọng nhất của mặt tiền nhà ở, theo phong thủy nếu cửa chính thông với cửa sau tức sinh khí tiêu tan, vừa vào đã thoát ra. Gia chủ không thể níu giữ tài lộc và may mắn.

Thiết kế cửa chính và cửa sau phải lệch nhau, trong đó vị trí cửa chính cần xác định trước (vị trí thu hút vượng khí sẽ được đề cao hơn) sau đó mới bố trí cửa sau tránh nằm trên trục đường thẳng với cửa chính.

Bố trí cảnh quan mặt tiền nhà ở phù hợp

Mặt tiền nhà ở sẽ bao gồm: cửa chính, sân vườn, cảnh quan,... các yếu tố này cần có sự hài hòa, kết hợp ăn ý với nhau, từ đó dẫn chuyển nguồn sinh khí tốt lành đi vào ngôi nhà.

Ngoài mong muốn, sở thích của gia chủ, đơn vị thiết kế cần cân nhắc dựa trên chuyên môn và phong thủy để bày trí phù hợp. Ưu tiên không gian mở, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện nhất.

Như thế nào là mặt tiền nhà đẹp

Xu hướng thiết kế mặt tiền nhà đẹp 2023

Sự thay đổi nhanh chóng của thị hiếu thẩm mỹ buộc các lĩnh vực liên quan đến “cái đẹp” đều phải thích ứng. Đa phần các thiết kế có tuổi đời từ 10 năm sẽ bắt đầu “lỗi thời”, điêu điều này đòi hỏi thiết kế phải có sự khác biệt để dù nhiều năm trôi qua vẫn giữ được sức hút riêng.

Lựa chọn phong cách/xu hướng thiết kế cực kỳ quan trọng đối với mặt tiền nhà đẹp. Nếu bạn có ý định xây nhà và chú trọng phần mặt tiền, dưới đây là 05 xu hướng đình đám không thể bỏ qua trong năm 2023.

Mặt tiền nhà đẹp phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại thường có sự linh động hơn trong quá trình sử dụng màu sắc. Các gam màu trung tính như màu be, màu ghi, màu trắng, màu kem,… được ưa dùng để giúp tạo cảm giác thoải mái khi nhìn.

Thay vì sử dụng những chi tiết rườm rà, phong cách hiện đại thiên về những hình khối vững chắc và được sắp xếp gọn gàng, hợp lý.

Đặc biệt, phong cách hiện đại đều có sự hiện diện của công nghiệp để phù hợp với cuộc sống khoa học kỹ thuật hiện nay.

Xu hướng thiết kế mặt tiền nhà đẹp 2023

Mặt tiền nhà đẹp phong cách xanh

Đây có thể xem là một cuộc cách mạng về tư duy không gian sống. Đưa sự xuất hiện của cây xanh, vật liệu xanh xuất hiện nhiều hơn, tạo sự thân thiện với môi trường và quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe.

Kiến trúc xanh ở đây có thể gần như tương đồng với kiến trúc bền vững ở một số tiêu chí nhất định. Vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường cả trong khâu sản xuất, không gây ô nhiễm môi trường. Có khả năng tái sử dụng sau khi tháo dỡ công trình.

Mặt tiền nhà đẹp phong cách xanh có thể giúp giảm căng thẳng, tăng sức sáng tạo và đảm bảo sự tỉnh táo, mang lại hạnh phúc và hỗ trợ chữa bệnh nếu phát triển đúng tiêu chuẩn.

Xu hướng thiết kế mặt tiền nhà đẹp 2023

Mặt tiền nhà đẹp vintage

Không quá phổ biến nhưng mặt tiền phong cách vintage lại tạo được dấu ấn cực kỳ lớn. Mang đậm chất bình dị, và dấu ấn của quá khứ, mặt tiền vintage mang tính thanh lịch và “cũ”.

Màu sắc chủ đạo: màu be, xám, cát, kem có thể kết hợp với hồng nhạt, xanh lam nhạt.

Phong cách thiết kế Vintage tượng trưng cho sự thanh lịch và sang trọng, đơn giản và tinh tế. Mặt tiền nhà đẹp phong cách vintage luôn mang lại một sự thoải mái, yên bình và hòa nhã.

Xu hướng thiết kế mặt tiền nhà đẹp 2023

Mặt tiền nhà đẹp kiểu Nhật

Nổi tiếng với sự tối giản, tinh tế và khả năng ứng dụng, thiết kế phong cách Nhật có thể xem là một trong những tiêu chuẩn mà nhiều công trình xây dựng nhà ở muốn hướng đến.

Mặt tiền kiểu Nhật đơn giản, ít chi tiết, giảm thiểu các vật dụng trang trí. Yếu tố tự nhiên, các loại cây như tre trúc, bonsai, cọ hay phong lan thường được đưa vào sử dụng phổ biến trong phong cách trang trí Nhật.

Phong cách thiết kế Nhật Bản ưu tiên lựa chọn những gam màu cơ bản và trung tính. Đa phần mặt tiền đẹp kiểu Nhật chuộng: màu nâu từ gỗ, màu xanh lá tươi mát hay màu xám của gạch ốp… thể hiện tính gắn bó và gần gũi với thiên nhiên.

Xu hướng thiết kế mặt tiền nhà đẹp 2023

Mặt tiền nhà đẹp tân cổ điển tinh tế, sang trọng

Phong cách cổ điển cầu kỳ với nhiều chi tiết. Mặt tiền phong cách này cần có sự liên kết với nội thất bên trong nhà ở cũng theo cổ điển, sang trọng. Phong cách này đề cao sự đối xứng, mỗi chi tiết đều có một vai trò rất đặc biệt.

Tông màu vàng và trắng là hai tông màu được sử dụng nhiều nhất trong phong mặt tiền nhà đẹp cách cổ điển. Thiết kế cổ điển thường có những điểm nhấn lớn.

Phào chỉ, đường gờ dù là những chi tiết nhỏ nhưng rất được chú trọng và tạo được đặc trưng riêng về sự tính tế, tỉ mỉ.

Xu hướng thiết kế mặt tiền nhà đẹp 2023

20+ mẫu mặt tiền nhà đẹp ấn tượng cho mọi căn nhà

Mặt tiền nhà đẹp 1 tầng

mẫu mặt tiền nhà đẹp ấn tượng cho mọi căn nhà

mẫu mặt tiền nhà đẹp ấn tượng cho mọi căn nhà

mẫu mặt tiền nhà đẹp ấn tượng cho mọi căn nhà

mẫu mặt tiền nhà đẹp ấn tượng cho mọi căn nhà

mẫu mặt tiền nhà đẹp ấn tượng cho mọi căn nhà

Mặt tiền nhà đẹp 2 tầng

mẫu mặt tiền nhà đẹp ấn tượng cho mọi căn nhà

mẫu mặt tiền nhà đẹp ấn tượng cho mọi căn nhà

mẫu mặt tiền nhà đẹp ấn tượng cho mọi căn nhà

mẫu mặt tiền nhà đẹp ấn tượng cho mọi căn nhà

mẫu mặt tiền nhà đẹp ấn tượng cho mọi căn nhà

Mặt tiền nhà đẹp 3 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 3 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 3 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 3 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 3 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 4 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 4 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 4 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 4 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 4 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 4 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 5 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 5 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 5 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 5 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 5 tầng

Mặt tiền nhà đẹp 5 tầng

Đơn vị thiết kế mặt tiền nhà đẹp chất lượng, giá rẻ

Bài toán khó đặt ra đối với nhiều gia chủ, làm thế nào để chọn được đơn vị thiết kế - thi công mặt tiền giá rẻ, uy tín, chất lượng & đảm bảo được các tiêu chuẩn mới nhất. Chỉ cần một cú nhấp chuột, bạn có thể nhận được hàng trăm gợi ý khác nhau, tuy nhiên chỉ khoảng 10% trong số đó thực sự là đơn vị chuyên thiết kế mặt tiền và phù hợp với những tiêu chí riêng.

Để chọn đúng công ty thiết kế mặt tiền nhà đẹp trước hết, gia chủ cần đặt ra các tiêu chí lựa chọn. Ví dụ:

  • Trụ sở/văn phòng công ty ở địa phương hay ngoại tỉnh?
  • Thương hiệu công ty thiết kế, kinh nghiệm trong lĩnh vực
  • Hiệu ứng từ các dự án trước đó
  • Quy trình làm việc ra sao?
  • Các dịch vụ hỗ trợ như: tư vấn phong thủy, thi công trọn gói,...
  • Phân khúc giá phù hợp với tài chính

Nên lựa chọn khoảng 2 - 4 công ty, sau đó liên hệ để được cung cấp đầy đủ các thông tin như: bảng giá, quy trình làm việc,... để đi đến quyết định đơn vị hợp tác cuối cùng.

Mặc dù không phải là thương hiệu lớn, nhưng Pendecor lại là đơn vị chuyên thiết kế và thi công mặt tiền nhà đẹp. Có trụ sở ở cả 2 miền Bắc - Nam, số lượng dự án đã thực hiện hiệu quả có thể tính đến hàng trăm. Không chỉ mang lại những giải pháp thiết kế đột phá, bắt kịp xu hướng mới nhất, Pendecor còn thấu hiểu được tâm lý, đặc trưng xây dựng của từng vùng miền. Hợp tác với Pendecor, quý khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm về thành quả bởi:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Nếu anh/chị đang cần thiết kế & thi công mặt tiền nhà đẹp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍