Top 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng siêu đẹp, xu hướng 2024

08/02/2023 - 09:02

Tổng hợp những mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng ấn tượng, đa dạng diện tích, phong cách, được giới chuyên môn đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ. Xu hướng mới, được khách hàng ưa chuộng nhất 2024.

Không chỉ đáp ứng công năng, mặt tiền nhà ở đang thể hiện nhiều vai trò khác nhau đối với không gian sống như: thẩm mỹ, phong thủy và thương hiệu cá nhân. Đa phần gia chủ hiện nay đều dành sự quan tâm đặc biệt đến mặt tiền, với nhà ở quy mô, được đầu tư bài bản, mặt tiền sẽ được tách riêng để thiết kế và xây dựng đúng kỳ vọng.

Đối với mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng, có thể xem đây là kiểu nhà ở lý tưởng để tạo nên những hiệu ứng khác biệt cho thiết kế mặt tiền. Tùy thuộc vào diện tích mặt tiền và sở thích gia chủ, có thể lựa chọn nhiều phong cách và cân đối chi phí hợp lý.

Có thể bạn quan tâm:

Ưu điểm của thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng

Ưu điểm của thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng

04 yếu tố phong thủy cần đảm bảo trong thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng

Phong thủy được xem là yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế và thi công mặt tiền nhà ở. Năm giữ vị trí đặc biệt quan trọng, mặt tiền là nơi thu hút sinh khí, vượng khí cho không gian nhà ở, việc chọn hướng, hình thế, phong cách thiết kế và cách trang trí cần được tiến hành thận trọng, hợp phong thủy.

Đối với mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hay bất kỳ kiểu nhà ở nào, khi thiết kế cần đặc biệt chú ý đến các yếu tố sau:

Vị trí, hướng mặt tiền

Mặt tiền quay về hướng hợp với tuổi/mệnh của gia chủ, nếu hướng tốt nhất không có lối đi, đối diện có vật cản thì có thể chuyển sang hướng tốt tiếp theo. Nên ưu tiên hướng Nam/Đông Nam, đây là 2 hướng tốt đối với nhà ở tại Việt Nam, dễ dàng đón được gió mà và ánh sáng tự nhiên.

Vị trí mặt tiền (có cửa chính) phải được bố trí cân đối, tránh thế độc, không tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình:

  • Cửa chính không nằm trên một đường thẳng với cửa hậu
  • Mặt tiền không đối diện cửa nhà vệ sinh, nhà bếp và phòng thờ
  • Lối đi mặt tiền không dẫm lên long mạch (vị trí giếng)

Kiểu dáng mặt tiền

Tùy thuộc vào hình thế trên thực tế mà bản vẽ thiết kế mặt tiền sẽ có sự điều chỉnh phù hợp. Tuy nhiên, vẫn nên lưu ý 02 vấn đề sau:

Mặt tiền (cửa chính vào nhà) không nên nằm sát với mặt đường, cần chừa một khoảng không gian (sân, vườn, mái hiên, lối đi) đế có sự thông thoáng. Thiết kế hơi lùi vào phía sau sẽ đảm bảo cân đối và tránh được các tác động tiêu cực từ bên ngoài (ví dụ: khói bụi, tiếng ồn,...).

Thiết kế mặt tiền nên có hình uốn cong, xéo thay thì thẳng tắp hoặc gấp khúc. Quan niệm phong thủy cho rằng con đường quanh co, cảm giác như ôm lấy ngôi nhà sẽ mang lại năng lượng tốt hơn so với những con đường thẳng tắp.

Sử dụng màu sắc đối với mặt tiền nhà ở

Ngoài việc chọn màu phù hợp với phong cách thiết kế, màu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng nên được cân đối dựa trên các tiêu chuẩn về phong thủy. Chọn màu hợp mệnh gia chủ để mang lại sức khỏe, tài lộc và may mắn cho tất cả thành viên trong gia đình.

Gia chủ cũng có thể chọn màu theo hướng mặt tiền. Ví dụ:

  • Mặt tiền là hướng Đông, Đông Nam thì nên dùng màu xanh lá, xanh lam, xanh da trời
  • Hướng Nam thì dùng màu hồng, cam, xanh ngọc, xanh lá cây
  • Hướng Tây Nam, Đông Bắc thì dùng màu đỏ, hồng, cam. Hướng Tây Bắc dùng màu trắng, ghi, sữa và kem
  • Hướng Bắc là màu xanh dương, ghi, xám, bạc và trắng sữa.

Trang trí mặt tiền

Tiêu chí quan trọng nhất vẫn là mặt tiền sáng sủa, tràn đầy sinh khí. Đây là lối dẫn cho vượng khí vào nhà, tuyệt đối không được có vật cản hoặc vật trang trí xung khắc.

"Minh đường tụ thủy - hậu đường tọa sơn", thiết kế minh đường (mặt tiền) thông thoáng. Không nên đặt các vật dụng thiếu sạch sẽ như: thùng rác, chổi lau,... ngoài đảm bảo mỹ quan, những vật dụng này sẽ tác động tiêu cực đến vận khí.

Trang trí mặt tiền chỉ nên đơn giản, không nên sử dụng quá nhiều chi tiết hoặc vật dụng kích thước lớn che chắn tầm nhìn và lối đi.

04 yếu tố phong thủy cần đảm bảo trong thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng

Phong cách thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng xu hướng 2024

Xu hướng thiết kế liên tục biến động, các công trình nhà ở cũng sinh động với muôn hình vạn trạng. Có thể xem, xu hướng chính là yếu tố tạo nên sự phong phú, đa dạng và giúp tìm kiếm những thiết kế độc đáo, mang dấu ấn của từng giai đoạn.

Bước sang 2024, quan điểm và xu hướng thẩm mỹ đã có nhiều thay đổi. Ngoài những đột phá mang tính sáng tạo, sự gần gũi và gắn kết với thiên nhiên nổi bật hơn hẳn. Với thiết kế mặt tiền nhà ở nói chung và mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng nói riêng, 03 phong cách dưới đây được cho là sẽ “làm mưa, làm gió”:

Phong cách tối giản, hiện đại

Đề cao sự đơn giản, giảm thiểu đến tối đa các chi tiết thừa, chỉ giữ lại những phần thật cần thiết. Thiết kế này tạo nên sự thông thoáng cho mặt tiền, đồng thời là giải pháp đối với nhà mặt tiền nhỏ hẹp, thiếu sáng.

Ưu tiên sử dụng gam màu trung tính, tạo ra một bức đệm cho các chi tiết trang trí. Yếu tố lõi làm nên sự hấp dẫn của phong cách này là tổng thể kiến trúc thống nhất, hài hòa. Dù đơn giản nhưng không hề đơn điệu, sức hút được tạo nên về sự tinh tế và cách bố trí, sử dụng mọi thứ có ý đồ.

Phong cách địa trung hải

Chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên vẻ đẹp của phong cách địa trung hải đang là xu hướng có khả năng chinh phục khách hàng rất cao.

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải khơi dậy sự lãng mạn và hơi thở phóng khoáng của biển cả. Nhấn mạnh vào không gian rộng mở và những đường nét kiến trúc hoành tráng cả ở không gian bên trong và khu vực phía ngoài ngôi nhà, xu hướng thiết kế này sẽ hoàn thiện nhất tại những nơi thoáng đãng, phù hợp với nhiều kiểu nhà ở khác nhau.

Mặt tiền phong cách địa trung hải mang đến cho không gian nhà ở sự tươi mát của thiên nhiên, vui tươi và trong trẻo.

Phong cách thiết kế xanh

Được dự đoán là xu hướng thịnh hành nhất trong những năm tới, thiết kế xanh chính là sự chú trọng của chủ sở hữu đối với không gian sống, sức khỏe và sự gắn kết thiên nhiên. Sử dụng yếu tố xanh từ vật liệu đến chi tiết trang trí, mặt tiền phong cách xanh mang đến cảm giác tươi mát, thân thiện.

Tuy nhiên, mặt tiền thiết kế xanh sẽ có chi phí tương đối cao và đồi hỏi đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, hiểu rõ bản chất phong cách và ứng dụng linh hoạt hợp phong thủy.

Ngoài 03 phong cách thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng được dự đoán sẽ "làm mưa làm gió" vừa nêu trên, tùy thuộc vào phong cách tổng thể nhà ở, gia chủ có thể tham khảo thêm một vài phong cách vốn được ưa chuộng những năm gần đây như:

  • Phong cách tân cổ điển
  • Phong cách vintage
  • Phong cách Trung Hoa
  • ...

Để tạo nên sự thu hút, các thiết kế cần tạo được dấu ấn riêng mang tính cá nhân (thể hiện rõ đặc trưng của gia chủ). Chắc chắn sẽ có rất nhiều thiết kế chọn cùng phong cách, nhưng sáng tạo, đột phá chính là mấu chốt tạo nên sự nổi bật.

Phong cách thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng xu hướng 2023

TOP 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng đình đám, không thể rời mắt

TOP 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng đình đám, không thể rời mắt

TOP 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng đình đám, không thể rời mắt

TOP 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng đình đám, không thể rời mắt

TOP 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng đình đám, không thể rời mắt

TOP 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng đình đám, không thể rời mắt

TOP 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng đình đám, không thể rời mắt

TOP 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng đình đám, không thể rời mắt

TOP 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng đình đám, không thể rời mắt

TOP 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng đình đám, không thể rời mắt

TOP 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng đình đám, không thể rời mắt

TOP 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng đình đám, không thể rời mắt

TOP 09+ mẫu mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng đình đám, không thể rời mắt

Lưu ý khi chọn công ty thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng

"Yêu cầu một đằng, thiết kế một nẻo" là tình trạng mà nhiều khách hàng đang gặp phải khi làm việc với công ty thiết kế không chuyên. Việc chuyển tải từ mong muốn của gia chủ và những yêu cầu về phong thủy vào trong thiết kế tương thích với đặc điểm thực tế công trình không dễ dàng. Đối với một đơn vị xây dựng dân dụng rất khó để đáp ứng, đa phần mặt tiền được thực hiện bởi những đơn vị này chỉ là dạng tham khảo có điều chỉnh, thiết kế mang tính riêng biệt rất hiếm.

Trước khi hợp tác, rất có thể những thông tin gia chủ tiếp nhận đều rất bài bản. Tuy nhiên, cần phải có sự chọn lọc thông qua nhiều yếu tố, tránh việc chi tiền - một khoản không nhỏ, không rẻ hơn đơn vị chuyên nghiệp nhưng lại hợp tác với đơn vị không chuyên.

Nên yêu cầu tham khảo các công trình đơn vị thiết kế mặt tiền đã thực hiện, xem xét quy trình làm việc. Chỉ nên cân nhắc hợp tác nếu đáp ứng tối đa các yếu tố sau:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Sở hữu hàng trăm dự án thiết kế và thi công mặt tiền nhà ở khắp cả nước, Pendecor được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao về uy tín và chất lượng. Phát triển ở cả 02 thị trường miền Bắc và miền Nam, Pendecor thấu hiểu được tâm lý khách hàng và đặc trưng của từng vùng miền. Không chỉ mang lại các thiết kế ấn tượng về mặt thẩm mỹ, mặt tiền nhà ở được thực hiện bởi Pendecor còn là giải pháp khắc phục hiệu quả những nhược điểm về hình thế và phong thủy.

Tại Pendecor, chúng tôi cam kết khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp, nhận sản phẩm đảm bảo chất lượng, công năng với mức giá cực kỳ hợp lý. Thành công của mỗi công trình chính là thước đo thương hiệu, vì vậy Pendecor thực hiện với tâm thế làm cho chính mình nên luôn đặt yêu cầu cao nhất về mọi mặt.

Nếu anh/chị đang cần tìm đơn vị thiết kế & thi công mặt tiền nhà ở, Pendecor sẽ là gợi ý rất đáng để tham khảo.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍