Top 13+ mặt tiền nhà 8m cực đẹp, xu hướng mới nhất 2024

22/12/2022 - 04:12

Mẫu thiết kế mặt tiền nhà 8m đẹp, hợp phong thủy, đa dạng phong cách. Đây là giải pháp khắc phục hiệu quả các nhược điểm của mặt tiền, phát huy tối đa ưu điểm, mang lại ấn tượng thẩm mỹ, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

So với mặt tiền diện tích nhỏ hẹp như: mặt tiền nhà 4m, mặt tiền nhà 5m,... mặt tiền nhà 8m là diện tích lý tưởng để đáp ứng tối đa công năng và sở hữu thiết kế mặt tiền đẹp, ấn tượng. Mặt tiền nhà ở là không gian tiếp xúc với người nhìn đầu tiên, đồng thời có kết nối quan trọng với tổng thể nhà ở nên việc thiết kế - xây dựng phải được tiến hành kỹ lưỡng, đầu tư đúng và đủ.

Có thể bạn qua tâm:

Tại sao cần thiết kế mặt tiền nhà 8m?

Một mặt tiền nhà ở được xây dựng một cách ngẫu nhiên, không thiết kế, không ý tưởng, không khuôn mẫu sẽ rất khó để tạo được ấn tượng và có liên kết với tổng thể. Không nên tách biệt quá rõ ràng phần mặt tiền với phần nội thất, trang trí bên trong nhà ở. Đều tác động trực tiếp đến tổng quan thẩm mỹ nhà ở, mỗi công đoạn đều cần được dành sự quan tâm tương ứng.

Mặt tiền nhà ở có thể thực hiện sau khi xây nhà và hoàn tất bên trong. Tuy nhiên, theo tư vấn của các chuyên gia, nên tiến hành thiết kế - thi công mặt tiền nhà ở cùng lúc và cùng đơn vị với thiết kế nhà ở để đơn giản hóa các thủ tục cho chủ nhà và tạo được câu chuyện thống nhất, phù hợp với gia chủ.

Nếu 02 căn nhà liền kề nhau, một căn thiết kế mặt tiền, căn còn lại thì không. Rất dễ dàng để thấy sự khác biệt. Một bên chỉ dùng ở mức chấp nhận được, thậm chí là miễn cưỡng bởi không có thời gian hoặc kinh phí để sửa chữa. Riêng nhà được thiết kế mặt tiền chỉn chu sẽ khác hẳn:

  • Diện mạo thu hút hơn
  • Thi công nhanh và tiết kiệm nhân công hơn (mọi việc đã được tính toán rõ ràng)
  • Tiết kiệm chi phí hơn (hạn chế phát sinh nguyên vật liệu, chi phí chỉnh sửa, nâng cấp)
  • Phong thủy phù hợp hơn từ: màu sắc, cách trang trí, vật liệu, hướng và kết cấu,..).

Tại sao cần thiết kế mặt tiền nhà 8m

05 lưu ý cần biết khi thiết kế mặt tiền nhà 8m

Chọn mẫu mặt tiền phù hợp

Mẫu thiết kế phải phù hợp với thiết kế tổng thể nhà ở, diện tích mặt tiền và đặc điểm khu vực nhà ở. Nếu bạn xây bên ngoài là mặt tiền phong cách hiện đại, nội thất bên trong là phong cách cổ điển thì sẽ không phù hợp. Mặt tiền nhà đẹp phải có sự tương đồng về kiến trúc, phong cách vật liệu bên trong và bên ngoài.

Điều chỉnh thiết kế theo độ rộng hẹp của mặt tiền, đặc điểm thực tế (thẳng, cong hay gấp khúc),... Nếu khu vực đang sinh sống đa phần là mặt tiền hiện đại thì nên ưu tiên phong cách này để tạo sự thống nhất, không bị lạc lõng.

Phong cách thiết kế đúng mục đích

Nhà mặt tiền hoàn toàn có thể sử dụng để kinh doanh. Đối với nhà chỉ dùng để ở thì chỉ cần đáp ứng nhu cầu đi lại, dành sự chú trọng nhiều hơn cho thẩm mỹ và phong thủy.

Nếu mặt tiền sử dụng để kinh doanh, cần cân nhắc dựa trên loại hình và quy mô kinh doanh để lựa chọn thiết kế phù hợp.

Ánh sáng

Vẫn nên ưu tiên tận dụng ánh sáng tự nhiên. Không thiết kế mái che quá kính hoặc dùng màu tối khiến không gian trở nên chật chội. Ánh sáng xung quanh sẽ làm nổi bật lên những bức tường, cột nhà hay cây vườn ở khu vực mặt tiền. Vì vậy hãy tăng cường hệ thống đèn nếu ánh sáng tự nhiên không đủ. Về đêm, đèn ở mặt tiền sẽ tạo nên sự lung linh, ấn tượng hơn, ngoài ra còn tăng cường thêm an ninh cho ngôi nhà của bạn.

Sử dụng màu sắc

Mặt tiền nhà ở đa phần sử dụng màu nổi bật. Tuy nhiên không nên kết hợp cùng lúc nhiều màu, chỉ nên chọn 1 hoặc 2 màu sắc chủ đạo nổi bật và hạn chế tối đa các chi tiết rối mắt, nhằm tạo nên sự thoáng, có điểm nhấn và dành sự ưu ái hơn cho bên trong ngôi nhà.

Để có màu sắc cho mặt tiền nhà đẹp, thì hạn chế sơn quá nhiều màu, nên sử dụng trong khoảng 3 màu. Ưu tiên chọn sơn ngoại thất trước, chọn màu sơn cửa đi chính hoặc cổng rào sau. Màu sơn của cửa chính/cổng rào sau thường có màu trung tính hoặc cùng tone màu và nhạt hơn sơn tường ngoại thất.

Trang trí mặt tiền

Để tạo được vẻ đẹp đồng nhất, hãy trang trí dựa trên sự cân đối với bên trong nhà ở. Mặt tiền không cần quá nhiều chi tiết. Cùng với ấn tượng từ màu sơn, bạn chỉ nên trang trí đơn giản với cây xanh hoặc một vài vật decor đơn giản theo chủ đề lễ hội.

Chậu cây có chiều ngang, kết hợp với cây hoa bạn trồng sẽ tăng cường thêm thị giác. Với cách trang trí khéo léo, sẽ giúp mặt tiền nhà ở thu hút, ấn tượng hơn mong đợi.

05 lưu ý cần biết khi thiết kế mặt tiền nhà 8m

04 xu hướng thiết kế mặt tiền nhà 8m HOT nhất

Cùng với sự thay đổi nhanh chóng của xu hướng thẩm mỹ trong thiết kế và xây dựng, các công trình ra đời ở thời điểm sau này luôn có thế mạnh về thẩm mỹ và tính ứng dụng. Không chỉ mang dấu ấn riêng, các thiết kế mặt tiền nhà ở còn mang đến sự ngạc nhiên bởi những sáng tạo không giới hạn.

04 xu hướng thiết kế mặt tiền nhà thịnh hành trong năm 2024 phải được kể đến:

Thiết kế mặt tiền nhà ở phong cách xanh

Đây là xu hướng rất được đề cao trong những năm gần đây. Cùng với việc quan tâm hơn đến môi trường sống, các thiết kế xanh đang góp phần cải thiện không gian sinh hoạt của công trình nhà ở và nhiều công trình khác như: cửa hàng, văn phòng,...

Không chỉ chú trọng vào mảng xanh, phong cách xanh còn tận dụng tối đa vật liệu xanh để tạo ấn tượng cho mặt tiền. Đa phần vật liệu xanh có giá khá rẻ, nhưng không dễ kiếm do chưa thực sự phổ biến.

Thiết kế mặt tiền nhà ở hiện đại, tối giản

Có thể xem là thiết kế phổ biến nhất ở nước ta. Do đa phần thiết kế nhà ở hiện nay theo phong cách hiện đại và ưu tiên sự tối giản. Ưu điểm của dạng mặt tiền nhà ở này là gần gũi và tính ứng dụng cao, dễ dàng phù hợp với nhiều diện tích mặt tiền khác nhau, không yêu cầu quá cao về thi công và dễ tìm vật liệu.

Thiết kế mặt tiền nhà ở sang trọng, tinh tế

Đây là thiết kế mang hơi hướng đặc trưng kiểu Pháp và phong cách Tân Cổ Điển. Lấy sự sang trọng tự họa tiết, đường nét, màu sắc và dự đắt đỏ của vật liệu để tạo nên giá trị nổi bật. Phong cách này đòi hỏi rất cao về chuyên môn, nhằm đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về thẩm mỹ của chủ đầu tư.

Mặt tiền nhà ở sang trọng, tinh tế phải đi kèm với nhà ở có cùng xu hướng thiết kế. Thường nhà ở cũng thiết kế theo phong cách Tân cổ điển, Cổ điển, kiểu Pháp hoặc phong cách hiện đại nhưng phải có sự điều chỉnh để tạo liên kết.

Thiết kế mặt tiền nhà ở ấn tượng, phá cách

Xuất hiện chưa nhiều ở Việt Nam nhưng tương đối phổ biến trên thế giới nhiều năm trở lại đây. Phong cách này phù hợp với những gia chủ có cá tính mạnh, đam mê nghệ thuật.

Mặt tiền nhà ở ấn tượng, phá cách sẽ sử dụng đường nét, hình khối và màu sắc rất khác biệt. Đôi khi nó chỉ là sự kết hợp ngẫu nhiên, nhưng cũng có thể là một sợi dây liên kết mang câu chuyện rất riêng của gia chủ.

04 xu hướng thiết kế mặt tiền nhà 8m HOT nhất

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2024

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

13+ mẫu mặt tiền nhà 8m ấn tượng, đẹp mê mẩn, hot trend 2023

Đơn vị thiết kế mặt tiền nhà đẹp, uy tín, giá rẻ

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy rất nhiều đơn vị thiết kế mặt tiền nhà ở gần mình thông qua Google hoặc các kênh thông tin khác trên internet. Tuy nhiên, việc kiểm chứng chất lượng và uy tín lại không hề dễ dàng. Gần như 100% thông tin giới thiệu, quảng cáo đều tốt, gần như không có nhược điểm, dù đó là đơn vị chuyên nghiệp hay không.

Cần có sự sàng lọc trước khi liên hệ trực tiếp trao đổi kỹ hơn về dịch vụ. Hãy đặt ra các câu hỏi và chọn 2 - 4 đơn vị đáp ứng tối đa những điều này:

  • Cần tìm đơn vị thiết kế kinh nghiệm ra sao?
  • Đội ngũ kỹ sư, nhân sự chất lượng/uy tín, bằng cấp, danh tiếng như thế nào?
  • Công ty thiết kế & xây dựng mặt tiền ở đâu? Có thể hợp tác với đơn vị trong bán kính bao nhiêu km hoặc vị trí công ty có thể hợp tác (ví dụ: Hà Nội, TP. HCM hay Đà Nẵng,...
  • Chi phí thiết kế - thi công bao nhiêu?
  • Muốn thiết kế theo phong cách/xu hướng/hình mẫu nào?
  • Thời gian dành cho thiết kế - xây dựng là bao lâu, thời gian khai trương dự kiến
  • Mặt tiền nhà ở hay nhà kết hợp kinh doanh

Không cho rằng mình là đơn vị tốt nhất, bởi còn nhiều doanh nghiệp lớn và dày dặn kinh nghiệm hơn, nhưng Pendecor tự tin là đơn vị phù hợp nhất với công trình của anh/chị. Với thiết kế mặt tiền nhà ở, Pendecor đã thực hiện hàng trăm công trình ở khắp cả nước.

Sở hữu đội ngũ kỹ sư chuyên môn cao, dịch vụ thiết kế & thi công trọn gói, đồng thời có thế mạnh về sáng tạo, nắm bắt xu hướng. Pendecor chắc chắn rằng sản phẩm mà chúng tôi mang đến có khách hàng luôn là phiên bản tốt nhất, độc đáo nhất.

Tại Pendecor, khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất:

  • Đội ngũ kỹ sư thiết kế, thi công chuyên nghiệp - dày dặn kinh nghiệm
  • Quy trình làm việc khoa học
  • Thời gian thi công nhanh, nhân lực mạnh
  • Giá cả cạnh tranh, tương ứng với chất lượng dịch vụ.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (2 lượt)

👍👍👍