Top 10+ mặt tiền nhà 6m ấn tượng, xu hướng HOT nhất 2024

03/12/2022 - 09:12

Tổng hợp mẫu mặt tiền nhà 6m đẹp, đủ mọi phong cách, tính ứng dụng cực cao, định hình xu hướng thiết kế tạo ấn tượng nhất 2024.

Tại Việt Nam, nhà mặt tiền 6m chiếm số lượng tương đối lớn. Đặc biệt tại các đô thị có mật độ dân cư đông, dự án bất động sản, mặt tiền 6m được xem là lý tưởng để sở hữu một căn nhà thông thoáng, thoải mái lựa chọn kết cấu và thiết kế. So với mặt tiền nhà 3m hay mặt tiền nhà 4m, đây là diện tích nhiều lợi thế rõ rệt cả về thẩm mỹ và công năng. Gia chủ có thể thoải mái kết hợp nhà ở với kinh doanh, có lối đi/đỗ thông thoáng cho ô tô.

Đối với mặt tiền nhà 6m, kết cấu nhà ống sẽ là lựa chọn phù hợp nếu chiều dài diện tích đất từ 15m trở lên. Nếu nhu cầu sử dụng không gian cao, ưu tiên lên tầng, diện tích ở mặt đất ưu tiên cho các hạng mục như: mặt bằng, sân vườn, nhà xe, hồ bơi,... Lúc này, vai trò của việc thiết kế bắt đầu rõ rệt hơn, để có một không gian thoải mái, tính liên kết cao và đảm bảo thẩm mỹ, thu hút buộc phải đưa ra phương án xử lý mặt bằng và thiết kế nhà ở phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Vai trò của thiết kế mặt tiền trong mỹ quan nhà ở

Mặc dù chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể nhà ở, tuy nhiên vị trí ở mặt tiền, tiếp cận đầu tiên với người nhìn nên mặt tiền nhà ở đóng vai trò cực kỳ quan trọng, quyết định đến ⅓ giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà.

Nhiều người cho rằng, mặt tiền chỉ là mặt trước của ngôi nhà mà bỏ quên phần không gian và cổng ở phía trước. Trong khi, để bước vào khám phá toàn bộ ngôi nhà, đây mới là nơi tạo cảm tình, sự thu hút đầu tiên.

Bỏ qua phần mặt tiền nhà ở đồng nghĩa với việc tổng thể mất đi sự cân bằng về thẩm mỹ. Việc để cổng ngõ ngổn ngang, sân vườn không được thiết kế, sắp xếp ngăn nắp tạo ấn tượng không tốt, dù thiết kế phần nhà có đẹp thì cũng không thể nổi bật. Trong khi đó, 1 căn nhà cấp 4 nhỏ xinh, chỉn chu từ mặt tiền vào nhà sẽ dễ dàng ghi điểm hơn.

Thiết kế mặt tiền nhà ở rất quan trọng đối với ngôi nhà cũng như gia chủ:

  • Tạo nên giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà: mặt tiền đẹp sẽ tăng giá trị căn nhà.
  • Tạo lợi thế nếu mặt tiền nhà ở kết hợp kinh doanh: một mặt tiền đẹp thì chắc chắn rằng việc thu hút khách là một điều đơn giản, dễ dàng. việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi hơn và mang lại giá trị kinh tế cao.
  • Mang lại sự hài hòa giữa phong thủy và mặt tiền: phong thủy tối, vượng khí dồi dào thì ngôi nhà đón được nhiều tài lộc, vận may đến với những thành viên trong gia đình.

Vai trò của thiết kế mặt tiền trong mỹ quan nhà ở

Phong thủy trong thiết kế mặt tiền nhà 6m

Ngoài hướng nhà, việc thiết kế mặt tiền nhà ở tác động không nhỏ đến phong thủy nhà ở. Muốn sở hữu một căn nhà dồi dào sinh khí, gia chủ và các thành viên trong gia đình dồi dào sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và tài lộc thì việc lựa chọn hướng mặt tiền và thiết kế đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Gia chủ cần xem phong thủy đúng và kỹ để tránh phạm phải những điều cấm kỵ.

Dựa trên mệnh/tuổi của gia chủ, các yếu tố phong thủy liên quan đến phần mặt tiền sẽ được các chuyên gia tư vấn và đưa ra các giải pháp thiết kế, xây dựng cụ thể.

Mặt tiền nhà 6m được xem là hợp phong thủy nếu đáp ứng được những yếu tố như sau:

  • Mặt tiền nhà có hướng hợp với tuổi của gia chủ
  • Tiền sảnh tươi sáng: mặt tiền có hướng ra khoảng sân rộng để hút được nhiều tài lộc, không nên trồng quá nhiều cây cối, bởi nó sẽ làm che lấp đi phần mặt tiền của ngôi nhà, khiến nguồn sinh khí tốt không vào được nhà.
  • Cửa chính, sân vườn, cảnh quan,... (các chi tiết thuộc phần mặt tiền) có sự hài hòa, kết hợp ăn ý với nhau, từ đó dẫn chuyển nguồn sinh khí tốt lành đi vào ngôi nhà.
  • Không nên để cửa chính thông một đường thẳng đến cửa sau bởi theo phong thủy, cấu trúc như vậy tức là vừa vào trong đã có thể nhìn thấu toàn bộ ngôi nhà, khí từ mặt tiền đi vào không tụ được mà nhanh chóng tán đi mất.

Phong thủy trong thiết kế mặt tiền nhà 6m

Xu hướng thiết kế mặt tiền nhà 6m HOT nhất 2024

Các tiêu chí, quy chuẩn về thẩm mỹ không ngừng được thay đổi, cùng với sự phát triển nhanh của khoa học - công nghệ, con người ngày càng yêu cầu cao hơn về việc “thỏa mãn” nhãn quang. Không chỉ đặt năng về chất lượng, công năng, hầu hết các yếu tố tồn tại trên trái đất đều có một thước đo thẩm mỹ riêng. Ở mỗi giai đoạn, thậm chí mỗi năm đều có một xu hướng thẩm mỹ riêng, xu hướng này có thể mới hoàn toàn nhưng cũng có thể là một sự quay về nhưng đầy tinh tế và sáng tạo hơn.

Thiết kế mặt tiền nhà 6m cuối 2022 và xuyên suốt năm 2024 được dự đoán sẽ có nhiều điều mới mẻ đầy thú vị. Trong đó, 05 xu hướng dưới đây được dự đoán sẽ “làm mưa - làm gió”:

Mặt tiền nhà 6m kết hợp kinh doanh

Nhà ở kết hợp kinh doanh là xu hướng xây dựng nhà đang ngày càng phổ biến hiện nay và gặp nhiều hơn ở các thành phố lớn. Việc tận dụng này giúp sử dụng tối ưu lợi thế của những căn nhà có mặt tiền đẹp, khu vực kinh doanh sầm uất.

Thiết kế mặt tiền nhà 6m kết hợp kinh doanh đòi hỏi gia chủ cần tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo có được không gian sống thoải mái nhưng vẫn có thể kinh doanh tốt. Cần có sự tách biệt giữa không gian sinh hoạt với không gian kinh doanh, tuy nhiên vẫn ưu tiên sự linh động bởi trong những trường hợp đặc biệt cần có sự kết hợp không gian để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Mặt tiền nhà 6m có sân vườn

Mặt tiền nhà có sân vườn luôn sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế. Không chỉ thoải mái không gian phát triển ý tưởng, mặt tiền rộng dễ dàng có những phương án tối ưu về mặt phong thủy.

Tuy nhiên, gia chủ cần cân nhắc kỹ trong việc thiết kế sân vườn: bố trí, lựa chọn phong cách thiết kế, loại cây trong vườn, vật dụng trang trí,... nhằm tạo sự hài hòa cho tổng thể.

Mặt tiền nhà 6m đơn giản

Lấy sự tinh tế từ việc tối giản mọi chi tiết làm yếu tố gây sự chú ý. Xu hướng thiết kế này không quá chú trọng vào vật dụng trang trí, màu sắc hay diện tích. Đơn giản chính là tiêu chí cũng là ưu điểm tạo nên sự thông thoáng thoải mái nhất cho người nhìn.

Thiết kế mặt tiền đơn giản có tính tương thích với hầu hết các phong cách thiết kế nhà ở. Chỉ cần điều chỉnh màu sắc và lựa chọn vật dụng trang trí để tạo sự liên kết sẽ dễ dàng có được sự dung hòa như mong muốn.

Có thể xem đây là giải pháp tối ưu nhất cho mặt tiền nhà 6m và những mặt tiện có diện tích giao động từ 3 - 5m.

Mặt tiền nhà 6m hiện đại, sang trọng

Tạo ấn tượng mạnh ngay từ đầu, mang đến cảm giác cao cấp, sang trọng chính là điểm nổi bật của xu hướng này. Sự kết hợp của hiện đại và tân cổ điển mang lại cảm giác hoàng gia, lộng lẫy và vương giả.

Đa phần những thiết kế mặt tiền nhà 6m này sẽ rất chú trọng vào tiểu tiết, từ hoa văn đến màu sắc và kích thước sử dụng cho mặt tiền đều được lựa chọn kỹ và ưu tiên sản phẩm đắt tiền, vật liệu cao cấp.

Mặt tiền nhà 6m hiện đại, sang trọng phù hợp với tổng thể thiết kế theo phong cách: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,...

Mặt tiền nhà 6m vintage

Không mấy phổ biến trước đây nhưng lại cực kỳ được lòng gia chủ và tạo được hiệu ứng rất lớn về thẩm mỹ. Nếu như đa phần mặt tiền nhà ở chọn phong cách hiện đại - sang trọng hoặc đơn giản thì đây là sự khác biệt tạo nên sức hút lớn.

Vài năm trở lại đây, nhà ở hay mặt tiền thiết kế vintage bắt đầu phổ biến hơn. Đây là phong cách rất được lòng những gia chủ thuộc thế hệ 8X và 9X.

10+ mẫu mặt tiền nhà 6m độc đáo, đáng tham khảo nhất

mẫu mặt tiền nhà 6m độc đáo, đáng tham khảo nhất

mẫu mặt tiền nhà 6m độc đáo, đáng tham khảo nhất

mẫu mặt tiền nhà 6m độc đáo, đáng tham khảo nhất

mẫu mặt tiền nhà 6m độc đáo, đáng tham khảo nhất

mẫu mặt tiền nhà 6m độc đáo, đáng tham khảo nhất

mẫu mặt tiền nhà 6m độc đáo, đáng tham khảo nhất

mẫu mặt tiền nhà 6m độc đáo, đáng tham khảo nhất

mẫu mặt tiền nhà 6m độc đáo, đáng tham khảo nhất

mẫu mặt tiền nhà 6m độc đáo, đáng tham khảo nhất

mẫu mặt tiền nhà 6m độc đáo, đáng tham khảo nhất

mẫu mặt tiền nhà 6m độc đáo, đáng tham khảo nhất

mẫu mặt tiền nhà 6m độc đáo, đáng tham khảo nhất

Đơn vị thiết kế mặt tiền nhà chất lượng, thẩm mỹ, giá rẻ

Trở thành đối tác của hàng ngàn khách hàng và chủ đầu tư trên toàn quốc, nhiều năm qua Pendecor là thương hiệu thiết kế - thi công các công trình xây dựng như: cửa hàng, showroom, mặt tiền nhà ở, văn phòng, quan cà phê, spa, viện thẩm mỹ,... được đánh giá cao từ giới chuyên môn và lọt TOP một trong những công ty thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam.

Mạnh về xây dựng thị trường vào tạo hiệu ứng từ các công trình/dự án đã thực hiện. Xây dựng trụ sở ở cả 2 miền Bắc - Nam, có dịch vụ thiết kế - thi công liên tỉnh, Pendecor đã có cơ hội thực thi trên nhiều dạng địa hình, thổ nhưỡng, đáp ứng tối ưu nhất cho nhu cầu khác biệt của khách hàng ở từng thị trường và chinh phục tiêu chuẩn của mỗi ngành nghề khác nhau.

Chọn Pendecor, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với những tối đa các tiêu chí của một đơn vị thiết kế - thi công chất:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Với thiết kế mặt tiền nhà 6m, chúng tôi tự tin rằng sẽ mang đến cho quý khách hàng sự khác biệt về tư duy thẩm mỹ. Mỗi sản phẩm luôn mang trong mình cá tính riêng, hợp phong thủy với gia chủ và tạo nét đẹp độc bản, sức hút khó cưỡng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Thành công của chúng tôi luôn được tạo dựng từ chất lượng công trình mang lại cho khách hàng. Không làm việc với tâm thế “thiết kế - xây dựng cho khách hàng”, Pendecor xem đó là xây cho chính mình, làm bằng sự tâm huyết và lòng yêu thích lớn nhất.

Nếu anh/chị đang có nhu cầu thiết kế - thi công mặt tiền nhà, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍