Top 13+ mặt tiền nhà 5m đẹp, thiết kế ấn tượng không thể rời mắt

03/12/2022 - 09:12

Thiết kế mặt tiền nhà 5m là giải pháp tối ưu mang lại ấn tượng về thẩm mỹ, khai thác hiệu quả diện tích, đáp ứng công năng sử dụng của gia chủ. Tổng hợp các mẫu thiết kế mặt tiền nhà 5m xu hướng 2023 không thể bỏ qua.

Tốc độ tăng giá nhanh chóng của bất động sản khiến diện tích đất nền xây dựng nhà ở ngày càng thu hẹp. Nếu như trước đây mặt tiền nhà ở đa phần giao động từ 7 - 12m, thì những năm gần đây số lượng mặt tiền nhà 5m, mặt tiền nhà 6m, thậm chí chỉ 3 - 4m càng trở nên phổ biến.

Tại các thành phố lớn, mặt tiền thậm chí không có được hình dạng vuông vức, bằng phẳng như mong muốn mà muôn hình muôn vẻ. Nhiều căn nhà có lối vào hẹp đến mức 2 chiếc xe máy ngược nhiều khá khó khăn để tránh được nhau.

Sự eo hẹp về diện tích đang đòi hỏi nhiều hơn đối với thiết kế. Không chỉ tập trung vào “đẹp” mà các thiết kế xây dựng nhà ở, quy hoạch không gian nhà ở, thiết kế mặt tiền phải được tối ưu, sử dụng hiệu quả diện tích, không gian ở mức cao nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Lợi thế mặt tiền nhà 5m

Mặt tiền có thể xem là chật hẹp để thoải mái sáng tạo , tuy nhiên đây lại là diện tích dễ thiết kế và tối ưu nhất về chi phí.

  • Đáp ứng công năng chính của mặt tiền
  • Có thể kết hợp nhà ở và mặt bằng kinh doanh (không gian vừa đủ cho cửa hàng nhỏ, lối ra vào thoải mái)
  • Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế
  • Dễ dàng trang trí
  • Tối ưu chi phí xây dựng, không tốn nhiều vật liệu xây dựng và vật dụng decor.

Việc thiết kế mặt tiền nhà ở ngày càng trở nên phổ biến, thay vì trước đây chỉ xây dựng theo ý thích, thiếu sự tinh tế và nổi bật về mặt thẩm mỹ. Thiết kế mặt tiền nhà ở bài bản không chỉ tăng sự thu hút, vẻ đẹp tổng thể ngôi nhà mà còn mang đến những giá trí về mặt phong thủy, hạn chế những sai lầm không đáng có làm ảnh hưởng đến gia chủ.

Lợi thế mặt tiền nhà 5m

5 yếu tố cần lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà 5m

Để có thiết kế hài hòa, đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản, mặt tiền nhà 5m cần đáp lưu ý:

Màu sắc phù hợp

Các thiết kế nhà hiện đại thường được tiết chế trong sử dụng và kết hợp màu sắc. Đa phần chỉ sử dụng 3 màu cơ bản để tạo nên sự hài hòa, không gây rối mắt.

Màu sắc dùng cho mặt tiền được chuộng nhất có thể kể đến như: trắng, xám, ghi, kem hoặc trắng xanh,... những màu này tạo được cảm giá dễ chịu, đặc biệt giúp không gian rộng hơn, rất phù hợp với mặt tiền nhà 5m hoặc nhỏ hơn.

Sử dụng cây xanh trang trí mặt tiền

Xu hướng xanh ngày càng phổ biến trong các thiết kế đời sống. Với một ngoài trời như mặt tiền nhà ở, cây xanh được xem là lựa chọn lý tưởng để mang lại sự xanh tươi, tràn đầy năng lượng và thẩm mỹ.

Thường các gia đình Việt thường có xu hướng sử dụng các loại hoa như: hoa giấy, hoa hồng leo, hoa Tigon, Đan Tiêu, Ngọc nữ,... Tuy nhiên, chọn cây xanh cần cân nhắc yếu tố phong thủy, hợp với gia chủ và hợp vị trí đặt để.

Lưu ý: không bày trí quá nhiều, nên lựa chọn cây có kích thước phù hợp để không ảnh hưởng đến lối di chuyển và các không gian khác liền kề.

Sử dụng kính trong thiết kế mặt tiền

Với nhà phố, thiết kế xây dựng nhà sát mặt đường, phần cửa chỉ các cổng 1 - 2m, thậm chí cổng là cửa chính thì cần cân nhắc kỹ hơn về thiết kế và vật liệu sử dụng. Với nhà có không gian bên trong đẹp hoặc kết hợp nhà ở với kinh doanh thì nên làm cửa kính để tạo sự thông thoáng, có tầm nhìn tốt và đón được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Tuy nhiên, tiêu chí hài hòa vẫn nên được ưu tiên. Gia chủ nên tham khảo ý tưởng thiết kế từ các kiến trúc sư, kết hợp xây dựng các chi tiết sao cho tổng thể hài hòa, thống nhất về phong cách.

Tránh sử dụng ngoại thất “giả”

Nếu không đủ chi phí để thiết kế mặt tiền sang trọng, cao cấp thì hãy cân nhắc các phương án thiết kế tối giản. Không nên dùng những đồ “giả” kém chất lượng, vừa không đạt hiệu quả thẩm mỹ cao, vừa làm cho việc sinh hoạt của gia đình bị ảnh hưởng.

Giảm chi tiết và hài hòa với cảnh quan

Vốn dĩ mặt tiền hẹp đã không tiếp nhận được không khí và ánh sáng tốt. Nếu ôm đồm nhiều chi tiết vào trong thiết kế sẽ tạo cảm giác chật chội, bí bách, thiếu cân đối.

Một mặt tiền đẹp, sang trọng đẳng cấp là một mặt tiền không cho quá nhiều chi tiết cầu kỳ. Thẩm mỹ, ấn tượng có thể tạo nên bởi màu sắc, những mảng bê tông, những mảng xanh hay một sân thượng độc đáo.

yếu tố cần lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà 5m

Một số lưu ý về phong thủy khi bố trí và thiết kế mặt tiền nhà

Chỉ đẹp và tối ưu công năng thì chưa đủ, mặt tiền cần phải đảm bảo mang lại giá trị phong thủy tốt cho gia chủ. Đơn vị thiết kế và gia chủ phải trao đổi kỹ với nhau trước khi tiến hành bản vẽ. Nếu công ty thiết kế không có dịch vụ tư vấn phong thủy, gia chủ phải xem ở các chuyên gia uy tín.

Mặt tiền đẹp, hợp phong thủy cần đáp ứng các tiêu chí:

  • Hướng mặt tiền hợp mệnh gia chủ, vị trí cửa ngay luồng sinh khí, mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ (ưu tiên nhà có mặt tiền hướng Nam/ Đông Nam)
  • Phù hợp với nhu cầu sử dụng và thuận tiện cho đời sống sinh hoạt của gia đình: ví dụ mặt tiền dùng để kinh doanh hoặc mặt tiền chỉ sử dụng làm lối đi lại, chủ nhà cần sự yên tĩnh, ít khói bụi
  • Không gian mặt tiền có sự hài hòa, các chi tiết như: cửa chính, sân vườn, cửa cổng, cảnh quan,... kết hợp ăn ý với nhau, từ đó dẫn chuyển nguồn sinh khí tốt lành đi vào ngôi nhà.
  • Không đặt để những vật dụng trang trí dễ vỡ, sắc nhọn,... có khả năng gây sát thương
  • Mặt tiền vừa thoáng mát, không bị che khuất: tiến hành loại bỏ những vật cản trước mặt tiền như: cây, biển quảng cáo,...
  • Cửa chính và cửa hậu không thông nhau: theo quan niệm sẽ tiêu tan sinh khí dễ tán gia bại sản
  • Cổng và cửa chính không nhìn thấy cửa nhà vệ sinh - nơi hội tụ năng lượng không tốt
  • ...

13+ mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

mẫu mặt tiền nhà 5m đẹp, thu hút, tính ứng dụng cao

Cách chọn đơn vị thiết kế mặt tiền nhà đẹp, giá rẻ

Gia chủ cần xác định được các tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế mặt tiền nhà 5m của mình một cách rõ ràng. Trước khi tìm kiếm công ty thiết kế từ nhiều nguồn khác nhau, hãy vạch ra những gì mình mong muốn:

  • Chi phí thiết kế - thi công bao nhiêu?
  • Có thể hợp tác với đơn vị trong bán kính bao nhiêu km hoặc vị trí công ty có thể hợp tác (ví dụ: Hà Nội, TP. HCM hay Đà Nẵng,...
  • Muốn thiết kế theo phong cách/xu hướng/hình mẫu nào?
  • Thời gian dành cho thiết kế - xây dựng là bao lâu, thời gian khai trương dự kiến
  • Mặt tiền nhà ở hay nhà kết hợp kinh doanh
  • Cần tìm đơn vị thiết kế kinh nghiệm ra sao?

Trước khi tham khảo trên GG và các kênh thông tin điện tử về công ty thiết kế mặt tiền nhà 5m hãy tận dụng các kênh offline (tại địa phương, tham khảo gợi ý của người quen, người có chuyên môn,... ) để có thể kiểm tra chất lượng, uy tín dễ dàng hơn.

Một đơn vị thiết kế mặt tiền nhà 5m cần có đầy đủ các yếu tố:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Anh/chị nên đặt tiêu chí giá cả sau yếu tố chất lượng và dịch vụ, vì nó có thể thay đổi dựa trên việc lựa chọn vật liệu xây dựng và tối ưu nhân công.

Pendecor là một trong những đơn vị thiết kế mặt tiền nhà 5m uy tín nhất hiện nay. Có trụ sở ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, chúng tôi sẵn sàng nhân lực để phục vụ khách hàng trên khắp cả nước. Sở hữu đội ngũ kỹ sư chuyên môn giỏi, tay nghề cao, mỗi dự án Pendecor thực hiện là một sự đột phá về thẩm mỹ, luôn mang tính độc bản, không trùng lặp. Đáp ứng tốt nhất các tiêu chí: Uy tín - Chất lượng - Chuyên nghiệp - Giá rẻ, Pendecor hiện là đối tác của nhiều khách hàng/chủ đầu tư.

Nếu anh/chị đang cần thiết kế - thi công mặt tiền nhà 5m, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍