Top 12+ mẫu mặt tiền nhà 5 tầng ấn tượng, thẩm mỹ, tính ứng dụng cao

13/01/2023 - 05:01

Mặt tiền nhà 5 tầng thiết kế đẹp thu hút ánh nhìn, xu hướng HOT nhất 2023 được cập nhật đầy đủ và ấn tượng nhất. Xây nhà ở 5 tầng tuyệt đối không nên bỏ qua 12+ gợi ý ngay dưới đây.

Thiết kế nhà 5 tầng có thể xem là giải pháp tối ưu cho những gia đình yêu cầu cao về không gian sống vừa đầy đủ tiện nghi & đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng. Đa phần nhà 5 tầng sẽ là dạng nhà ống, hẹp bề ngang và có lợi thế hơn về chiều dài. Kiểu nhà ống 5 tầng sẽ là lựa chọn hoàn hảo với một ngôi nhà phố. Riêng với nhà có diện tích mặt tiền từ 8 - 12m hoặc hơn thì có thể xây dựng theo kiểu nhà vườn hoặc biệt thự.

Ngoài kết cấu không gian sử dụng, mặt tiền là phần được gia chủ và đơn vị thi công đặc biệt chú trọng. Tiếp xúc đầu tiên với ánh nhìn của mọi người, mặt tiền trước hết phải đáp ứng được công năng (thường mặt tiền là khu vực có cửa chính, cổng và lối vào trước sân). Ngay sau đó, yếu tố thẩm mỹ và phong thủy sẽ được đề cao. Đây là 2 tiêu chí cơ bản để đánh giá mặt tiền nhà 5 tầng có thực sự phù hợp hay không.

Có thể bạn quan tâm:

Tại sao cần thiết kế mặt tiền nhà 5 tầng?

Dù là giải pháp cho không gian sống nhưng nhà 5 tầng lại là bài toán khó đối với thiết kế. Làm thế nào để phân bổ không gian hợp lý, tạo sự liên kết giữa các phòng, tạo linh hồn chung cho toàn bộ căn nhà? Nếu như nhà 2 - 3 tầng khá dễ thiết kế mặt tiền thì nhà 5 tầng lại khó hơn bởi: chiều cao và bề ngang không cân xứng, quá nhiều diện tích cần thực hiện thiết kế, khó tạo điểm nhấn từ các chi tiết trang trí, tốn chi phí gấp 2 - 3 lần,...

Mặt tiền nhà 5 tầng muốn đẹp buộc phải thiết kế, bởi rất khó có một hình mẫu nào có thể phù hợp từ 90 - 100% mặt tiện cụ thể của bạn. Ngoài mặt lợi về thẩm mỹ, thiết kế mặt tiền nhà 5 tầng còn mang nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Xử lý hiệu quả các nhược điểm của mặt tiền nhà: diện tích hẹp, không thẳng, thiếu sáng, phạm phong thủy,...
  • Tạo sự thu hút với người nhìn, khác biệt với các thiết kế mặt tiền tại khu vực
  • Tiết kiệm chi phí nhờ những chi phí cố định đã được dự trù, hạn chế tối đa phát sinh
  • Rút ngắn thời gian thực hiện nhờ kế hoạch thi công khoa học, rõ ràng
  • Hạn chế "lỗi thời" nhờ thiết kế hợp xu hướng, có điểm nhấn riêng.

Tại sao cần thiết kế mặt tiền nhà 5 tầng

Lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà 5 tầng

Phong cách thiết kế mặt tiền

Dù có nhiều phong cách thiết kế đang tạo được ấn tượng mạnh, nhưng phong cách thiết kế mặt tiền bắt buộc phải có sự liên kết với thiết kế tổng thể. Tuyệt đối không thể mặt tiền phong cách hiện đại mà thiết kế nhà ở phong cách cổ điển.

Ưu tiên các phong cách đơn giản, tinh tế và dễ tạo được cảm tình nhằm hạn chế khả năng "lỗi thời", dễ thu hút người nhìn.

Trang trí mặt tiền nhà 5 tầng

Do mặt tiền nhà thiên về chiều cao nên việc trang trí cần được sắp xếp hợp lý. Không dồn quá nhiều cho các tầng dưới và cổng mà ưu tiên trang trí đơn giản để không rối mắt. Phần điểm nhấn ưu tiên đặt ở các tầng giữa hoặc tầng dưới cùng.

Phong thủy mặt tiền nhà 5 tầng

Thiết kế kế mặt tiền nhà 5 tầng nói riêng, mặt tiền nhà ở nói chung cần phải đặc biệt lưu ý:

  • Tiền sảnh sáng sủa: không nên ôm đồm, sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí cho mặt tiền. Ưu tiên lối thiết kế đơn giản, tinh tế và có ý đồ. Mặt tiền phải thông thoáng, tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên. Nếu mặt tiền thiếu sáng cần bố trí hệ thống chiếu sáng hợp lý.
  • Vị trí công chính vượng khí: mặt tiền là nơi có cửa chính, cần được xoay về hướng hợp với tuổi của gia chủ và chọn vị trí làm cửa chính giàu sinh khí nằm tăng tài lộc, may mắn, sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.
  • Mặt tiền không thông mặt hậu: theo phong thủy nếu của chính và cửa phụ cùng nằm trên một đường thẳng thì sinh khí tiêu tan. Không giữ được tài lộc, dễ sinh ốm đau.

Lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà 5 tầng

03 phong cách thiết kế mặt tiền nhà 5 tầng xu hướng 2023

Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ mà nhiều phong cách thiết kế mặt tiền nhà ở đẹp khác nhau sẽ cạnh tranh ưu thế về số lượng trong năm 2023. Các phong cách quen thuộc như: không gian mở, cổ điển, tân cổ điển,... tiếp tục được lòng khách. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, 03 phong cách sau đây mới thực sự "bùng nổ", đắt khách nhất 2023:

Mặt tiền nhà 5 tầng phong cách xanh

Con người bắt đầu chú trọng hơn đến không gian sống sau đại dịch covid-19. Xu hướng bỏ phố về vườn, về rừng, lên núi bắt đầu nở rộ. Thay vào các không gian công nghiệp, nhiều người dành sự ưu ái hơn, thậm chí đang nỗ lực để sở công trình nhà ở xanh.

Không đơn thuần là sự xuất hiện của cây cối, thiết kế phong cách xanh còn ứng dụng linh hoạt vật liệu xanh, ưu tiên các sản phẩm tái chế nhằm giảm thiểu tác động xấu đến môi trường sống.

Mặt tiền nhà 5 tầng hiện đại, tối giản

Chưa bao giờ sự tối giản hết được ưa chuộng trong cuộc sống ngày càng tấp nập, hối hả. Con người cần nhiều hơn các không gian thoáng đãng để “co giãn tâm hồn”. Sự chật chội chốn công sở, đường sá, công việc,... khiến họ luôn tìm kiếm sự đơn giản nhất trong không gian sống.

Phong cách hiện đại tối giản đề cao sự gần gũi và thoải mái của người sở hữu. Lấy sự tinh tế làm điểm nhất nhưng không quên tận dụng những thành tựu của khoa học công nghệ.

Mặt tiền nhà 5 tầng kiểu Nhật

Những tiêu chuẩn của người Nhật luôn được thế giới xem là điều đáng để học hỏi. Ngay cả không gian sống, thiết kế kiểu Nhật rất đề cao sự gắn kết vào tạo sinh khí, sự ấm áp trong ngôi nhà. Đối với họ, nhà ở trước hết phải thực hiện đúng vai trò đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi sau đó đến vai trò kết nối các thành viên trong gia đình và định vị thương hiệu riêng của gia chủ.

Mặt tiền nhà ở kiểu Nhật nổi bật với sự đơn giản, hạn chế tối đa chi tiết, lấy hình khối và đường nét làm điểm nhấn.

03 phong cách thiết kế mặt tiền nhà 5 tầng xu hướng 2023

12+ mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

mẫu mặt tiền nhà 5 tầng đẹp không thể mắt

Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm, đã thực hiện hàng trăm công trình thiết kế & thi công mặt tiền nhà ở, Pendecor hiện là một trong những lựa chọn TOP đầu các công ty thiết kế mặt tiền nhà 5 tầng và các loại công trình nhà ở.

Với lợi thế phát triển mạnh ở 02 thị trường lớn Hà Nội & Tp. Hồ Chí Minh, Pendecor có cơ hội làm việc với nhiều khách hàng, nhiều công trình từ dễ đến khó. Những giải pháp thiết kế mà chúng tôi đưa ra đã và đang phát huy hiệu quả cao nhất về công năng và thẩm mỹ. Mỗi công tình là một dấu ấn riêng mang sự ngạc nhiên đến khách hàng, Pendecor còn là lựa chọn ưu tiên bởi:

  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Trao niềm tin cho Pendecor chắc chắn quý khách hàng sẽ nhận lại sự hài lòng và công trình hoàn hảo như mong đợi.

Nếu anh/chị đang cần thiết kế & thi công mặt tiền nhà ở đẹp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍