Top 13+ mẫu mặt tiền nhà 4m hiện đại, sang xịn, hợp phong thủy

22/11/2022 - 10:11

Sở hữu nhà mặt tiền 4m, làm thế nào để có được thiết kế ấn tượng, đáp ứng hiệu quả công năng sử dụng? Xu hướng thiết kế nào đang thịnh hành? Phong cách nào hợp phong thủy từng gia chủ? Giá thiết kế - thi công bao nhiêu? Tất tần tật các vấn đề liên quan đến mặt tiền nhà 4m sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Đa phần nhà phố liền kề tại các thành phố lớn, các dự án khu đô thị hiện nay đều có mặt tiền giao động từ 4 - 5m. Không quá hẹp như nhà mặt tiền 3m và cũng không nhiều lợi thế không gian như mặt tiền nhà 10m hay mặt tiền nhà 12m. Mặt tiền nhà 4m đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng và không gian cho thiết kế tạo nên những giá trị thẩm mỹ mang tính đột phá, độc bản.

Có thể bạn quan tâm:

Phong thủy mặt tiền nhà ở

Ở nhiều quốc gia phương Tây, mặt tiền nhà ở hầu hết chỉ được chú trọng 02 yếu tố: thẩm mỹ và công năng (lối di chuyển, đảm bảo an ninh,...). Riêng ở các nước phương Đông, do quan niệm trọng về phong thủy, mặt tiền và cửa chính của ngôi nhà có thể xem là linh hồn, một phần cực kỳ quan trọng trong tổng thể và tác động trực tiếp đến vận mệnh gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Ngoài vai trò là bộ mặt của toàn bộ công trình nhà ở, mặt tiền còn bao gồm cả phần cửa chính, khuôn viên phía trước nhà là yếu tố đầu tiên quyết định ấn tượng về thẩm mỹ. Mặt tiền nhà đẹp không chỉ xét về thẩm mỹ, kiến trúc mà còn phải chuẩn theo phong thủy để có thể đem lại sự hưng vượng, may mắn cho gia chủ. Quan niệm của người xưa có câu "minh đường tụ thủy - hậu đường tọa sơn", đây là câu nói thể hiện vai trò trong cách bố trí mặt tiền, mặt hậu của ngôi nhà.

Mặt tiền nhà 4m chuẩn phong thủy cần đáp ứng tối đa những tiêu chí như sau:

Tiền sảnh tươi sáng:

Phần mặt tiền phải thông thoáng, đủ ánh sáng và không gian để tận hưởng khí trời. Trong quá trình xây dựng và sắp xếp nhà cửa, các thành viên trong gia đình không nên để các vật dụng uế tạp như chổi lau nhà, thùng rác... ở trước nhà để đảm bảo mặt tiền luôn sạch sẽ và hợp thẩm mỹ.

Cửa chính thiết kế đúng nguyên tắc phong thủy:

Cửa chính không chỉ là nơi để tách biệt không gian trong nhà với bên ngoài mà còn là nơi để vượng khí đi vào bên trong nhà. Nhiều ngôi nhà do hạn chế về diện tích nên phần mặt tiền cũng là cửa chính hoặc phần cổng ngõ chỉ cách cửa chính khoảng 0,5 - 1m. Khi thiết kế cửa chính lưu ý:

  • Xác định hướng hợp vận mệnh gia chủ, hướng đón tài lộc, vượng khí.
  • Cửa chính và cửa sau không được nằm cùng trên một đường thẳng
  • Cửa chính tuyệt đối không được đặt đối diện cửa vệ sinh
  • Không nên đặt gương và vật nhọn đối diện với cửa chính
  • Không đặt cửa chính đối diện cầu thang
  • Không đặt cửa chính đối diện với nhà bếp
  • Tuyệt đối không đặt cửa chính đối diện với thang máy
  • Không đặt các vật chắn trước cửa
  • Luôn giữ cửa sạch sẽ, không để cửa bị hỏng, móp méo, cong vênh

Các chi tiết của mặt tiền nhà ở phải hài hòa:

Khu vực mặt tiền nhà ở thường sẽ bao gồm: cửa chính, sân vườn, cảnh quan... Những yếu tố này cần được sử dụng, thiết kế, bố trí có sự hài hòa, kết hợp ăn ý với nhau, từ đó dẫn chuyển nguồn sinh khí tốt lành đi vào ngôi nhà.

Hướng mặt tiền hợp với tuổi của gia chủ:

Mỗi tuổi/mệnh sẽ phù hợp với một hướng cụ thể, gia chủ phải xem xét kỹ lưỡng dựa trên ngày tháng năm sinh chính xác. Ưu tiên nhà có mặt tiền hướng Nam/ Đông Nam bởi với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam, nhà hướng này sẽ dễ dàng đón được gió mát và nguồn ánh sáng ổn định.

Gia chủ nên xem phong thủy xây dựng nhà ở tại những địa chỉ uy tín. Không nên xem bằng hình thức online. Nên mời chuyên gia phong thủy về tại vị trí đất xây nhà để kiểm tra kỹ tất cả các yếu tố liên quan và đưa ra tư vấn phù hợp nhất.

Phong thủy mặt tiền nhà ở

Một số yếu tố quan trọng trong thiết kế mặt tiền nhà 4m

Phong cách thiết kế mặt tiền nhà ở 4m

Phong cách thiết kế mặt tiền nhà 4m cần có sự liên kết, thống nhất với tổng thể căn nhà. Đồng thời cấn lựa chọn phù hợp với không gian, vị trí và bối cảnh. Không nên chỉ vì thích mà chọn mẫu và phong cách thiếu tương xứng dẫn đến thiếu liên kết, lạc lõng.

Với nhà mặt tiền nhỏ, nên ưu tiên phong cách thiết kế đơn giản, hạn chế tối đa các chi tiết rườm rà, vật dụng trang trí kích thước lớn lấn chiếm không gian.

Yếu tố màu sắc

Đây là yếu tố tạo nên ấn tượng, sự thu hút mạnh đối với ánh nhìn của người đối diện. Màu sắc lựa chọn nên bắt mắt, nhưng đảm bảo sự hài hòa với thiết kế nhà ở và không gian xung quanh. Ưu tiên vẻ đẹp tinh tế, có chiều sâu và tạo được thiện cảm, cảm xúc tích cực.

Vật liệu xây dựng mặt tiền nhà ở

Loại vật liệu xây dựng không chỉ quyết định đến chi phí xây dựng mặt tiền mà còn là yếu tố tác động đến giá trị thẩm mỹ. Nên ưu tiên vật liệu hiện đại (đa dạng mẫu mã, chất liệu). Nên có sự thống nhất với ngoại thất, hài hòa về màu sắc và kích thước (đối với cổng nhà, trụ cổng, tường trước mặt tiền, hàng rào,...).

Trang trí mặt tiền

Cần kỹ lưỡng trong việc lựa chọn đồ trang trí. Ngoài yêu cầu đẹp, phù hợp với diện tích mặt tiền, các vật trang trí phải hợp với phong cách và phong thủy gia chủ. Nhiều người chọn cây cảnh, hòn non bộ, tượng đá,... nhưng lại chưa thực sự cân nhắc kỹ có hợp với mệnh gia chủ hay không, có liên kết với tổng thể hay không.

Một số yếu tố quan trọng trong thiết kế mặt tiền nhà 4m

03 phong cách thiết kế mặt tiền nhà 4m mang tính ứng dụng ấn tượng nhất

Mặc dù phong cách thiết kế mặt tiền nhà ở hiện nay rất đa dạng, tuy nhiên phần lớn sẽ thích hợp với các mặt tiện có lợi thế hơn về diện tích. Với những mặt tiền chỉ rộng từ 3 - 5m, thiết kế cần mang lại giải pháp ưu tiên công năng, phong thủy, riêng thẩm mỹ phải có sự khác biệt thì 03 phong cách dưới đây sẽ là gợi ý phù hợp nhất.

Thiết kế mặt tiền nhà 4m phong cách tối giản

Phong cách tối giản hay Minimalism là xu hướng được ứng dụng phổ biến hiện nay. Xu hướng thiết kế tối giản ngày càng trở nên phổ biến. Nó không giống với các xu hướng thiết kế khác, khi họa tiết được lựa chọn một cách khắt khe hơn và tông màu lạnh thì dường như phù hợp hơn.

Nguyên tắc cơ bản của phong cách kiến trúc Minimalism bao gồm đường nét, hình khối rõ ràng. Đây là phong cách điển hình của sự gọn gàng, mang đến cho không gian sự thông thoáng nhất, cảm giác rộng rãi hơn diện tích vốn có.

Thiết kế mặt tiền nhà 4m phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại hướng đến sự đơn giản, gần gũi, các yếu tố trong thiết kế được tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng.

Thiết kế hiện đại sử dụng các vật liệu mới gồm bê tông, kính, thép,… thay cho các vật liệu xưa cũ, cổ điển. Linh hoạt hơn, dễ mua hơn và giá thành đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc tài chính.

Cách trang trí mặt tiền nhà ở phong cách hiện đại khá đơn giản. Ưu tiên sự tinh tế, hài hòa và dễ tạo được thiện cảm với người nhìn.

Thiết kế mặt tiền nhà 4m phong cách xanh

Nhiều người nhầm tưởng lối thiết kế truyền thống sử dụng cây xanh làm vật trang trí là phong cách xanh. Xu hướng thiết kế xanh không được đánh giá dựa trên màu sắc hay số lượng cây xanh sử dụng trong không gian. Đây là phong cách nổi bật với vật liệu xanh: mây, tre, cói, gỗ, gạch nung, đất sét, đá,...

Không phải ngẫu nhiên mà kiến trúc xanh lại được mọi người yêu thích và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ. Phong cách xanh không chỉ thân thiện với môi trường, mang lại giá trị mang tính nhận thức xã hội, điểm nổi bật đến từ cảm giác thư thái, gần gũi với thiên nhiên, trong nội thất xanh thường sử dụng những họa tiết và màu sắc nhẹ nhàng, chất liệu đơn giản.

phong cách thiết kế mặt tiền nhà 4m mang tính ứng dụng ấn tượng nhất

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

13+ mẫu mặt tiền nhà 4m thẩm mỹ, chi phí thấp, tính ứng dụng cao

Sở hữu hàng trăm dự án thiết kế - thi công mặt tiền nhà ở đình đám trên khắp cả nước. Pendecor được bình chọn là một trong các công ty thiết kế shop TOP đầu về uy tín và chất lượng tại Việt Nam.

Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, nhân viên tay nghề cao, tận tâm phục vụ. Pendecor hiện là đối tác chiến lược của nhiều khách hàng và chủ đầu tư. Mỗi công trình của Pendecor được tạo nên từ tâm huyết, chuyên môn, quá trình nghiên cứu thị trường, thực địa kỹ càng. Chúng tôi quan niệm, bản thiết kế không chỉ là giải pháp kinh doanh cho các cửa hàng, showroom hay là không gian sống lý tưởng đối với nhà ở mà nó còn là sản phẩm thiết kế mang tính đột phá về thẩm mỹ. Sự ngạc nhiên của khách hàng, sự hài lòng của giới chuyên môn là mục tiêu của từng dự án thực hiện.

Tại Pendecor, anh/chị sẽ được đáp ứng tối đa các tiêu chỉ của một công ty thiết kế mặt tiền chuyên nghiệp, chất lượng như:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Phát triển mạnh ở 2 thị trường Bắc - Nam, Pendecor còn nhận các công trình liên tỉnh với giá cạnh tranh, hỗ trợ từ A - Z các chi phí vận chuyển, tư vấn và liên hệ cung cấp vật liệu chất lượng, giá tốt nhất thị trường.

Tư vấn hoàn toàn miễn phí - Liên hệ ngay với chúng tôi nếu anh/chị đang tìm đơn vị thiết kế mặt tiền nhà ở/cửa hàng, thiết kế cửa hàng/shop/showroom.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍