Top 11+ mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, ấn tượng, cực thu hút

30/12/2022 - 10:12

Tổng hợp những mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, cá tính, phong thủy tốt nhất 2023. Đón đầu xu hướng thẩm mỹ, tạo sự đột phá trong sáng tạo và giải pháp khắc phục tối ưu nhược điểm của mặt tiền.

Luôn là phần công trình nhà ở được gia chủ và đơn vị thiết kế dành nhiều thời gian và tâm huyết từ việc lên ý tưởng, tạo dựng sợi dây liên kết với tổng thể và đưa từ bản thiết kế ra đời thực đảm bảo tính "ăn khớp" cao nhất. Mặt tiền nhà ở chính là bộ mặt của tổng thể ngôi nhà, dù nội thất bên trong có được đầu tư bài bản như thế nào, ngôi nhà xây dựng bao nhiêu tiền đi chăng nữa mà mặt tiền thiếu sự thu hút, ấn tượng thì vẫn không được đánh giá cao.

Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ mà mặt tiền có thể đơn giản, phức tạp, giản dị hoặc cầu kỳ. Nhưng việc tham khảo và "bê" y nguyên một mẫu nào đó và xây dựng theo là không nên. Nó có thể không hợp phong cách, không hợp kích thước/địa hình, không hợp phong thủy. Gia chủ vẫn nên cân nhắc thiết kế mặt tiền bài bán. Hoàn toàn có thể gộp chung với thiết kế nhà ở hoặc chọn dịch vụ thiết kế & thi công mặt tiền riêng.

Có thể bạn quan tâm:

Ưu điểm mặt tiền nhà 4 tầng đẹp

So với mặt tiền nhà 1 tầng hay mặt tiền nhà 2 tầng thì mặt tiền nhà 4 tầng có lợi thế hơn hẳn trong việc thể hiện trọn vẹn ý tưởng thiết kế. Mặt tiền nhà 4 tầng có đủ không gian để việc trang trí tạo nên một câu chuyện. Hơn hết, nếu phần cổng và tường rào tách biệt với mặt tiền nhà thì tỷ lệ bị che khuất thấp, từ phía ngoài có thể quan sát được tổng thể mặt tiền. Bên cạnh những ưu điểm vừa nêu, mặt tiền nhà 4 tầng đẹp còn nổi bật bởi:

  • Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau
  • Phát huy được những lợi thế về phong thủy
  • Đủ không gian để khắc phục những nhược điểm từ mặt tiền hẹp, không thẳng
  • Dễ trang trí mà không rối mắt, đủ diện tích để tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên cho không gian bên trong nhà ở
  • ...

Tuy nhiên, mặt tiền nhà nhiều tầng và có kích thước rộng chắc chắn sẽ tốn nhiều chi phí vật liệu và thi công hơn. Thời gian thi công cũng sẽ lâu hơn, đòi hỏi kỹ thuật hơn so với mặt tiền nhà thấp tầng, diện tích nhỏ.

Ưu điểm mặt tiền nhà 4 tầng đẹp

03 lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà 4 tầng

Thiết kế mặt tiền không chỉ nhằm mục đích tạo ấn tượng về thẩm mỹ. Nằm ở vị trí tiếp cận đầu tiên với người nhìn và đóng vai trò kết nối tổng thể nhà ở với không gian bên ngoài, để đảm bảo đúng vai trò của mặt tiền nhà ở, khi thiết kế mặt tiền nhà 4 tầng cần phải lưu ý các vấn đề cơ bản như sau:

Về công năng sử dụng

Mặt tiền thường sẽ gắn liền với lối đi, cổng chính, vì vậy phải đáp ứng yêu cầu di chuyển, đi lại. Đây còn là phần đảm bảo an ninh cho ngôi nhà. Mặt tiền sẽ che chắn, ngăn cách không gian bên ngoài với bên trong, hạn chế việc từ bên ngoài nhìn thấu bên trong.

Một phần vai trò khác của mặt tiền là làm đẹp cho ngoại thất, tạo ấn tượng - cảm tình đối với người nhìn và phân biệt với những nhà ở liền kề.

Về phong cách thiết kế

Thiết kế mặt tiền nhà 4 tầng cần phải đảm bảo tính liên kết, thống nhất với phong cách tổng thể. Tuyệt đối không chọn 2 phong cách khác nhau giữa bên trong nhà ở với mặt tiền. Nếu nhà phong cách cổ điển thì mặt tiền cũng nên thiết kế theo lối cổ điển để tạo sự hài hòa.

Không nên chọn phong cách quá khác biệt, nổi bật so với các căn trong cùng khu vực dân cư. Dù vẫn phải tạo được ấn tượng nhưng ưu tiên sự tương đồng để không lạc lõng, thiếu cân bằng.

Về phong thủy

Mặt tiền là phần công trình đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với phong thủy nhà ở. Trước khi lựa chọn hướng mặt tiền chính/phụ, kích thước mặt tiền, phong cách, màu sắc và kiểu trang trí,... gia chủ phải xem xét kỹ phong thủy từ chuyên gia có trình độ và uy tín.

Lựa chọn và áp dụng đúng các yếu tố phong thủy tốt, hợp với gia chủ sẽ mang lại nguồn sinh khí dồi dào. Mặt tiền hợp phong thủy thu hút tài lộc, may mắn, bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc cho toàn bộ thành viên trong gia đình.

03 lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà 4 tầng

Xu hướng thiết kế mặt tiền nhà 4 tầng 2023

Ở thời điểm cái đẹp được định nghĩa rất khác so với trước đó. Nó không chỉ dừng lại ở bắt mắt, hài hòa mà cần phải có sự sáng tạo thậm chí các thiết kế mang tính đột phá luôn tạo nên một hiệu ứng cực kỳ lớn.

Cùng với thiết kế nói chung, thiết kế xây dựng nhà ở đang thay đổi từng ngày. Hàng loạt mẫu, xu hướng và quy chuẩn được hình thành để phù hợp với từng giai đoạn cụ thể. Không ít thiết kế trở thành công trình thế kỷ, biểu tượng của thời đại nhưng cũng rất nhiều công trình chỉ vừa hoàn thành 2 - 3 năm đã nhanh chóng lỗi thời.

Mặt tiền nhà 4 tầng 2023 đòi hỏi nhiều hơn từ đơn vị thiết kế về yếu tố đột phá và cá tính riêng. Có thể nói tính "độc bản" của thiết kế sẽ tạo nên sức hút đáng kể ở thời điểm ra đời và rất khó lỗi thời nếu chọn xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất mọi thời đại.

Theo các chuyên gia, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, 03 xu hướng thiết kế mặt tiền nhà ở sau đây sẽ chiếm lĩnh thị trường:

Thiết kế mặt tiền nhà ở tối giản, tinh tế

  • Không cầu kỳ trong thiết kế và trang trí, phong cách này đề cao sự tối giản từ sử dụng màu sắc, họa tiết, vật dụng trang trí đến vật liệu xây dựng. Lấy sự đơn giản tạo nên vẻ đẹp đầy tinh tế và sang trọng. Đa phần không gian của mặt tiền sẽ dành để tận dụng ánh và gió tự nhiên cho nhà ở.
  • Mặt tiền phong cách tối giản, tinh tế thường sẽ đi chung với nhà ở phong cách không gian mở hoặc nhà ở tối giản. Nhằm mang lại sự thoải mái nhất cho những thành viên trong gia đình.

Thiết kế mặt tiền nhà ở tối giản, tinh tế

Thiết kế mặt tiền nhà ở phong cách hiện đại

Có thể xem đây là lựa chọn của đại đa số, bởi tính ứng dụng cực kỳ cao. Phong cách hiện đại phù hợp với hầu hết các dạng không gian, diện tích. Mặt khác, đặc điểm của thiết kế hiện đại dễ dàng phù hợp với tính cách, sở thích và xu hướng sử dụng của gia chủ thuộc mọi lứa tuổi.

Dễ dàng tìm kiếm vật liệu và các chi tiết trang trí, giá thành phải chăng. Có thể xem, thiết kế mặt tiền nhà ở phong cách hiện đại là giải pháp khó lỗi thời, khả năng thích ứng cao. Tuy nhiên, nếu muốn đột phá, tạo ấn tượng mạnh thì vẫn không hẳn là lựa chọn ở vị trí ưu tiên.

Thiết kế mặt tiền nhà ở phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền nhà phong cách xanh

Phong cách xanh sẽ là xu hướng thiết kế chiếm lĩnh thị trường trong vòng 5 - 10 năm tới. Khi con người đang dành sự quan tâm nhiều hơn đến không gian sống đi đôi với bảo vệ sức khỏe, yếu tố xanh trong không gian sống và làm việc rất được đề cao.

Ngoài sự xuất hiện của cây xanh, vật liệu xanh ngày càng được ứng dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, do chưa thực sự phổ biến nên việc tìm đủ vật liệu cho các ý đồ thiết kế phức tạp không dễ và chi phí cũng tương đối cao.

Đối với mặt tiền nhà ở phong cách xanh, nổi bật nhất chính là sự thoải mái. Ngôi nhà của bạn sẽ rất dễ tạo cảm tình với người nhìn và tạo được sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Sau những ngột ngạt nơi công sở, xí nghiệp, đường phố, không gian xanh và sự trong lành của ngôi nhà khiến bất kỳ ai cũng muốn trở về để tận hưởng sự bình yên.

Thiết kế mặt tiền nhà phong cách xanh

11+ mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, thu hút, không nên bỏ lỡ

11+ mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, thu hút, không nên bỏ lỡ

11+ mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, thu hút, không nên bỏ lỡ

11+ mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, thu hút, không nên bỏ lỡ

11+ mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, thu hút, không nên bỏ lỡ

11+ mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, thu hút, không nên bỏ lỡ

11+ mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, thu hút, không nên bỏ lỡ

11+ mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, thu hút, không nên bỏ lỡ

11+ mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, thu hút, không nên bỏ lỡ

11+ mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, thu hút, không nên bỏ lỡ

11+ mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, thu hút, không nên bỏ lỡ

11+ mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, thu hút, không nên bỏ lỡ

11+ mẫu mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, thu hút, không nên bỏ lỡ

Bí quyết chọn đơn vị thiết kế mặt tiền nhà 4 tầng đẹp, giá rẻ, chất lượng

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng chục gợi ý đơn vị thiết kế mặt tiền nhà ở xung quanh mình chỉ với cụm từ "công ty thiết kế mặt tiền nhà 4 tầng" từ google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào. Tuy nhiên chỉ 5 - 10% trong số đó đáp ứng được 3 yếu tố: uy tín - chất lượng - giá rẻ.

Để chọn được 2 - 3 gợi ý tốt nhất tiến đến trao đổi chi tiết về dịch vụ, bạn cần đặt ra tiêu chí để sàng lọc. Một vài tiêu chí căn bản như:

  • Kinh nghiệm của đơn vị thiết kế
  • Danh tiếng, uy tín của đội ngũ kỹ sư
  • Giá thiết kế - thi công
  • Địa chỉ/trụ sở công ty thiết kế mặt tiền nhà ở.

Hãy dành một chút thời gian để kiểm tra thông tin và chắc chắn những công ty này đảm bảo: giá thành tốt nhất, kinh nghiệp phù hợp nhất, đội ngũ kỹ sư chất lượng - được đào tạo bài bản, hiệu quả các công trình trước đó được khách hàng đánh giá cao, vị trí công tin gần với công trình - thuận lợi di chuyển.

Phát triển mạnh ở cả 2 thị trường Bắc - Nam, Pendecor được đánh giá là một trong những công ty thiết kế mặt tiền nhà ở uy tín, chất lượng với giá cả phải chăng. Tại Pendecor, cùng với thiết kế mang tính đột phá và độc nhất, khách hàng sẽ được sử dụng những dịch vụ tốt nhất như:

  • Đội ngũ kỹ sư thiết kế, thi công chuyên nghiệp - dày dặn kinh nghiệm
  • Quy trình làm việc khoa học
  • Thời gian thi công nhanh, nhân lực mạnh
  • Giá cả cạnh tranh, tương ứng với chất lượng dịch vụ.

Nếu bạn đang tìm đơn vị thiết kế mặt tiền nhà ở, Pendecor là gợi ý đáng để tham khảo. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍