Top 09+ mẫu mặt tiền nhà 3m ấn tượng, được ưa chuộng nhất hiện nay

22/11/2022 - 10:11

Mặt tiền nhà 3m tưởng chừng là bài toán khó để tạo được ấn tượng. Tuy nhiên, sự đa dạng về phong cách thiết kế và xu hướng thẩm mỹ đã mang đến nhiều cực phẩm không thể rời mắt.

So với nhà mặt tiền 8m hay nhà mặt tiền 10m, nhà mặt tiền 3m là sự eo hẹp về không gian. Không dễ để có một lối đi thông thoáng, không có nhiều diện tích để thể hiện đầy đủ mong muốn thiết kế, bày trí của gia chủ. Với nhà mặt tiền 3m, cần sử dụng tối ưu mọi không gian để đáp ứng nhu cầu sử dụng và có diện mạo đủ thu hút, tăng giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ không gian nhà ở.

Có thể bạn quan tâm:

Vai trò của mặt tiền nhà ở

Mặt tiền nhà ở là phần phía trước ngôi nhà, đây sẽ là vị trí tiếp xúc đầu tiên với ánh nhìn của người tham quan. Mặt tiền nằm ở hướng cửa chính, nhiều ngôi nhà cửa chính nhỏ hơn cửa hậu (do hình dạng đất nền), nên không ít người có thể nhầm.

Theo phong thủy, mặt tiềnmặt hậu đại diện cho âm dương, tạo nên sự cân bằng. Trong đó, mặt tiền là dương, có vai trò thu hút vượng khí, mang lại những điều may mắn, hanh thông, sức khỏe cho gia chủ. Việc lựa chọn hướng mặt tiền và cách thiết kế mặt tiền cần được xem xét kỹ lưỡng nhiều yếu tố.

Mặc dù là phần không gian ở phía trước, không trực tiếp tác động nhiều đến sinh hoạt của gia đình, tuy nhiên vai trò của mặt tiền nhà ở lại rất quan trọng.

  • Về công năng sử dụng: mặt tiền là lối đi, hướng nhà ra mặt đường, khu vực thường xuyên di chuyển của các thành viên và phương tiện giao thông. Mặt tiền thoáng còn là nơi đón gió, không khí, ánh sáng, tạo sự thông thoáng hòa hợp với thiên thiên cho nhà ở.
  • Về giá trị thẩm mỹ: nhà sẽ đẹp hơn nếu sở hữu mặt tiền thẩm mỹ, có ấn tượng đặc biệt. Nhờ đó có thể ghi lại dấu ấn trong lòng khách đến chơi nhà và nổi bật so với nhiều căn nhà liền kề.
  • Về vai trò kinh doanh: nếu tận dụng không gian nhà ở để kết hợp kinh doanh thì mặt tiền là yếu tố quyết định rất lớn trong việc thu hút khách hàng. Một mặt tiền đẹp sẽ tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh.
  • Về vai trò phong thủy: mặt tiền thiết kế đẹp, hợp phong thủy, hướng cổng chính (mặt tiền) vượng khí sẽ đón được nhiều tài lộc, bảo bọc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Sau một ngày dài làm việc, khi trở về nhà, chỉ cần bước đến cổng (phần mặt tiền) đã có thể cân bằng lại năng lượng, cảm xúc. Sự bình yên, nhẹ nhàng và an tâm luôn là yếu tố quan trọng nhất của một mái ấm.

Vai trò của mặt tiền nhà ở

Đặc điểm của mặt tiền nhà 3m

Đa phần nhà mặt tiền 3m nằm ở các thành phố lớn, nơi quỹ đất hạn hẹp. Mặt khác, hàng loạt nhà nằm san sát nhau rất dễ làm cho những ngôi nhà mặt tiền nhỏ hẹp dễ bị mờ nhạt, thậm chí bị che khuất, lấn lướt bởi những căn có mặt tiền rộng và nhiều lợi thế hơn.

Ai cũng mong muốn sở hữu nhà ở có diện tích lớn (thoải mái thiết kế, xây dựng nhà ở và khuôn viên). Tuy nhiên, một mảnh đất mặt tiền 3m, nở hậu và thiên về chiều dài, muốn có được không gian ở đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng và có tính thẩm mỹ buộc phải thuê thiết kế bài bản để phát huy các ưu điểm và biến nhược điểm thành yếu tố tạo nên ấn tượng, nét độc đáo riêng.

Khi thiết kế - xây dựng nhà mặt tiền 3m, gia chủ và đơn vị thiết kế - xây dựng cần nắm rõ ưu/nhược điểm của mảnh đất và mặt tiền.

Ưu điểm

  • Chi phí xây dựng thấp, do mặt tiền nhỏ. Tránh những trường hợp phát sinh quá lớn gây khó khăn trong quá trình xây dựng.
  • Không quá cầu kỳ trong thiết kế và trang trí, càng đơn giản càng phù hợp.
  • Hạn chế được một số nhược điểm về mặt phong thủy
  • Từ mặt tiền khó nhìn thấu toàn bộ ngôi nhà
  • Ít bị ảnh hưởng bởi các tác động xấu từ bên ngoài như: khói bụi, tiếng ồn,...

Nhược điểm

  • Mặt tiền quá hẹp là nhược điểm lớn trong việc thiết kế và thi công mặt tiền nhà ở. Để tạo được tính thẩm mỹ và phát huy hiệu quả công năng không phải việc dễ. Ngoài việc tận dụng tối đa diện tích, thiết kế phải đưa ra lời giải khó nhằn nếu nhà có ôtô, nhà ở sẽ kết hợp để kinh doanh, nhu cầu đi lại nhiều hoặc sẽ có vận chuyển hàng hóa nhiều,...
  • Mặt tiền nhà 3m sẽ tồn tại nhiều nhược điểm cần khắc phục như sau:
  • Lối đi hẹp, khó tối ưu công năng
  • Chỉ phù hợp với những phong cách thiết kế đơn giản
  • Hạn chế tầm nhìn, khó tạo được điểm nhấn nếu xung quanh mặt tiền đều rộng từ 5 - 12m
  • Cần có phương án cải tạo rõ ràng, công đoạn thiết kế, kiểm tra hiện trạng mặt bằng cần nhiều thời gian hơn
  • Không có lựa chọn nào khác cho vị trí cửa chính
  • Không thể để oto trong khuôn viên nhà vì lối đi hẹp
  • Khó tận dụng mặt bằng nhà ở để kinh doanh (do mặt tiền hẹp, không có chỗ để xe, lối đi thiếu thông thoáng), chỉ phù hợp với dạng kinh doanh nhỏ, kinh doanh dịch vụ hoặc sản phẩm kích thước nhỏ, dễ vận chuyển.
  • ...

Tại sao cần thiết kế mặt tiền nhà 3m?

Từ vai trò và đặc điểm của mặt tiền nhà 3m có thể thấy để xây dựng mặt tiền ấn tượng, hợp phong thủy và đáp ứng công năng không phải là điều dễ dàng. Nếu không có phương án phù hợp, mặt bằng vốn nhiều nhược điểm khó có thể khắc phục, thậm chí phạm phải những lỗi không đáng có.

Thực tế cho thấy, việc thiết kế mặt tiền hợp phong thủy, thẩm mỹ mang đến rất nhiều lợi ích cho gia chủ. Mặc dù chi phí để có được mặt tiền nhà 3m ưng ý không nhỏ, nhưng đây sẽ là khoản đáng chi.

  • Bản thiết kế chuyên nghiệp sẽ đảm bảo cho bạn có một mặt tiền nhà ở ưng ý nhất về không gian, kết cấu, thẩm mỹ.
  • Tối ưu chi phí xây dựng, mọi chi phí về: vật liệu xây dựng, trang trí, nhân công,... đã được tính toán cụ thể. Đồng thời hạn chế tối đa việc phát sinh chi phí không đáng có.
  • Tận dụng hiệu quả diện tích mặt tiền, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng
  • Tạo được giá trị phong thủy tốt cho nhà ở, hạn chế được các nhược điểm phong thủy ảnh hưởng đến gia chủ
  • Có bản thiết kế rõ ràng, tránh những sửa chữa về sau. Nếu có tu sửa, nâng cấp cũng dễ dàng nếu làm từng phần.
  • Phong cách thiết kế phù hợp, có sự thống nhất với tổng thể nhà ở và khuôn viên sân vườn.

Tại sao cần thiết kế mặt tiền nhà 3m

Các xu hướng thiết kế mặt tiền nhà 3m HOT nhất hiện nay

Diện tích mặt tiền nhỏ, nhưng xu hướng và phong cách thiết kế dành cho nhà mặt tiền 3m lại không ít. Tùy thuộc vào vị trí, bối cảnh nhà ở và sở thích gia chủ mà mặt tiền nhà 3m có thể thiết kế theo những xu hướng đình đám sau đây:

Xu hướng thiết kế mặt tiền nhà 3m đơn giản

Đây là lựa chọn có thể giải quyết được những vấn đề như chi phí, diện tích, tính thẩm mỹ, đáp ứng nhiều công năng sử dụng khác nhau.

Mặt tiền kích thước nhỏ cần được tập trung nhiều hơn vào công năng. Một trong những phương án xử lý mặt tiền thông minh và phổ biến đối với mặt tiền nhà 3m là sử dụng hình khối, đường chỉ ngang, sắp đặt mảng, miếng theo chiều ngang để đánh lừa thị giác, xóa bỏ cảm giác hẹp và cao vút, giúp mặt tiền trông rộng hơn.

Thiết kế mặt tiền nhà ở hiện đại

Phù hợp với hầu hết các kích thước mặt tiền, phong cách hiện đại rất linh động trong thiết kế, sử dụng vật liệu và trang trí.

Việc sử dụng vật liệu hiện đại như kính, sắt,... mang lại ưu điểm lớn. Kính là vật liệu ngăn che nhưng vẫn cho ánh sáng truyền qua, cách làm này giúp lấy sáng, tạo độ thông thoáng, nới rộng không gian mặt tiền, đồng thời, tăng tính thẩm mỹ và sự giao hòa với thiên nhiên của ngôi nhà.

Thiết kế mặt tiền nhà 3m sang trọng

Đây là lựa chọn khá cầu kỳ và công phu trong thiết kế và trang trí. Bởi phong cách sang trọng nổi bật bởi những họa tiết hoa văn tinh tế ở phần đầu cột và chân cột phần cổng.

Các chi tiết phù điêu, phào chỉ trang trí vô cùng cầu kỳ và tinh tế. Những chi tiết này thường được thiết kế ở các khu vực quanh cửa sổ, cửa ra vào, hay những chi tiết đầu hồi mái nhà...

Trắng và vàng sẽ là 2 gam màu chủ đạo, bởi chúng mang lại vẻ đẹp, sự sang trọng, cũng như giá trị kiều diễm, tinh tế cho thiết kế mặt tiền.

Thiết kế mặt tiền nhà 3m không gian mở

Phá bỏ những vách ngăn, phần tường rào kín đáo, phong cách không gian mở tạo nên sự thông thoáng cho mặt tiền và tạo được sự liên kết với phần thiết kế nhà ở.

Cùng như thiết kế tối giản, không gian mở giúp mặt tiền nhà trở nên rộng hơn. Không gian mở tạo điều kiện để các yếu tố thiên nhiên dễ dàng tiếp cận với không gian sinh hoạt, giúp cải thiện tâm trạng cũng như tạo thêm nhiều cảm hứng sống và làm việc hiệu quả.

Thiết kế mặt tiền nhà 3m phong cách xanh

Trong kiến trúc xanh, cây xanh ngoài vai trò thẩm mỹ còn để lọc không khí, đem lại môi trường trong lành, cải thiện chất lượng không khí và thông thoáng không gian. Ngoài ra, yếu tố xanh còn được hiểu là công trình lọc không khí, đem lại môi trường trong lành, cải thiện chất lượng không khí và thông thoáng không gian.

Đối với mặt tiền nhà 3m, yếu tố xanh nên được sử dụng tinh tế. Ưu tiên kết hợp phong cách xanh và phong cách tối giản để mang lại sự hài hào nhất về mặt thẩm mỹ và đảm bảo công năng sử dụng.

Các xu hướng thiết kế mặt tiền nhà 3m HOT nhất hiện nay

11+ mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3m đẹp, ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3m đẹp, ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3m đẹp, ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3m đẹp, ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3m đẹp, ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3m đẹp, ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3m đẹp, ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3m đẹp, ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3m đẹp, ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3m đẹp, ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3m đẹp, ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3m đẹp, ấn tượng không thể bỏ qua

Công ty thiết kế mặt tiền nhà 3m chuyên nghiệp, giá rẻ

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế - thi công các công trình nhà ở, cửa hàng, showroom,... Pendecor đã sở hữu hàng trăm dự án nhận được sự hài lòng của khách hàng và tạo được hiệu ứng nổi trội về thẩm mỹ. Phát triển mạnh ở 02 thị trường lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, chúng tôi may mắn khi được làm việc với rất nhiều khách hàng khác nhau, thực hiện hàng loạt dự án đa dạng quy mô, loại hình. Trong nhiều năm qua, Pendecor luôn nằm trong top những doanh nghiệp thiết kế - thi công uy tín được tin tưởng lựa chọn nhiều nhất.

Không chỉ sở hữu lợi thế về tuổi đời, Pendecor còn được đánh giá rất cao bởi trình độ chuyên môn. Hiện tại, Pendecor có đội ngũ kỹ sư trình độ chuyên môn cao, nhân viên chắc tay nghề, tận tâm, chu đáo. Nhân sự của chúng tôi thường xuyên được tạo điều kiện học tập và nâng cao năng lực trong và ngoài nước. Với phương châm, mỗi công trình là một giải pháp mới trong thiết kế và có “chất riêng”. Chúng tôi đề cao sự sáng tạo đi kèm với chất lượng và sự phù hợp.

Tại Pendecor, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ của đơn vị thiết kế hàng đầu Việt Nam:

  • Uy tín được được kiểm chứng bằng công trình hiện hữu và sự tin tưởng của hàng trăm khách hàng/nhà đầu tư
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Hỗ trợ tận tâm các dịch vụ liên quan thủ tục pháp lý và kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.
  • Sẵn sàng hỗ trợ 24/7, tư vấn trực tiếp với kỹ sư/chuyên viên có trình độ chuyên môn cao hoàn toàn miễn phí.

Nếu anh/chị đang cần một giải pháp thiết kế cho mặt tiền nhà 3m, mong muốn hợp tác với đơn vị có uy tín, chuyên môn cao với mức giá cạnh tranh. Hãy liên hệ với chúng tôi. Pendecor rất hân hạnh nếu thiết kế cửa chúng tôi được hiện diện trên ngôi nhà của quý khách hàng.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍