Top 13+ mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật ấn tượng, cực đắt khách

20/01/2023 - 08:01

Mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật sở hữu vẻ đẹp tinh tế, đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công năng, thẩm mỹ và phong thủy tạo nên những mẫu mặt tiền xu hướng mới nhất được nhiều người lựa chọn.

Ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, nhà 2 tầng mái Nhật dễ dàng được bắt gặp ở bất kỳ đâu. Dù khác về kết cấu, diện tích, phong cách thiết kế tổng thể, tuy nhiên mái Nhật luôn mang một vẻ đẹp tinh tế được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao.

Cùng với sự ấn tượng của phần mái, mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật là yếu tố tác động rất lớn đến giá trị thẩm mỹ của toàn bộ căn nhà. Đây là phần tiếp xúc đầu tiên với người nhìn, ấn tượng hay không, có thiện cảm hay không, đều phụ thuộc vào đây. Từ vai trò này, nhiều năm trở lại đây mặt tiền được gia chủ tách riêng thành một công đoạn riêng biệt. Trong trường hợp đơn vị thiết kế & xây dựng nhà ở không chuyên hoặc không đáp ứng được yêu cầu của gia chủ thì buộc phải làm việc với một công ty thiết kế - thi công mặt tiền nhà ở.

Có thể bạn quan tâm:

Đặc điểm nhà mái Nhật

Nhà mái Nhật có xuất phát điểm từ Nhật Bản, kiểu mái nhà này được chia thành 2 loại: mái ngói dốc và mái ngói bằng bê tông.

Điểm nổi bật của nhà mái Nhật là thiết kế đơn giản, vật liệu xây dựng được sử dụng khá đa dạng: ngói sóng, ngói vẩy, mái tôn, mái bằng,…

Mái Nhật có độ dốc nhẹ hơn so với mái Thái, yếu tố này tạo nên một khuôn mái nhà thanh thoát, cân bằng và đồng đều. Đặc biệt, nhà kiểu Nhật luôn mang đến sự dung hòa giữa hai nền kiến trúc phương Đông và phương Tây mới lạ, độc đáo, tạo nên điểm nhấn cho tổng thể ngôi nhà.

Đối với nhà mái Nhật, gia chủ hoàn toàn có thể kết hợp với đa dạng phong cách kiến trúc, từ cổ điển, Tân cổ Pháp đến thiết kế nhà ở tầng hiện đại. Phần mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật cũng dễ thiết kế hơn do loại mái và kết cấu nhà ở không kén phong cách, dễ tạo được sự thông thoáng, cách bày trí ấn tượng.

Đặc điểm nhà mái Nhật

Lợi thế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật

Được đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ, nhà 2 tầng mái Nhật còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khi thiết kế mặt tiền nói riêng và tổng thể nhà ở nói chung.

  • Kiểu dáng mới lạ, độc đáo thu hút ánh nhìn của mọi người: có thể xem đây là sự kết hợp đặc biệt giữa mái Thái và mái dốc châu u cổ điển nên nó mang đến cho ngôi nhà một cảm giác mới lạ, vừa độc đáo, vừa hiện đại giữa kiến trúc Đông và Tây. Phần mặt tiền được hỗ trợ đắc lực bởi ấn tượng có sẵn của phần mái.
  • Nhà mái Nhật hiện đại có nét đặc trưng riêng, nó phá vỡ những quy tắc thường có về đỉnh chóp trong thiết kế truyền thống, mang lại cái nhìn cuốn hút và dễ chịu hơn cho ngôi nhà. Mặt tiền không cần thiết kế quá cầu kỳ, chỉ cần tạo được sự hài hòa, tinh tế sẽ trở nên nổi bật.
  • Thiết kế đơn giản, phù hợp với mọi diện tích không gian: dù mặt tiền rộng 5m, 6m hay 10 - 12m, vẫn dễ dàng thiết kế mặt tiền. Ưu tiên sự tối giản, đáp ứng tối đa công năng, sự thông thoáng và hài hòa tự khắc sẽ tạo nên giá trị thẩm mỹ.
  • Đa dạng trong việc lựa chọn vật liệu thi công mặt tiền: tùy thuộc vào thẩm mỹ của mỗi gia chủ, mặt tiền có thể sử dụng vật liệu hiện đại, vật liệu tái chế hoặc vật liệu xanh,...
  • Tiết kiệm tối ưu chi phí nhờ giản lược tối đa các chi tiết không cần thiết, trang trí đơn giản và không sử dụng các nguyên vật liệu đắt tiền

Lợi thế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật

03 điểm quan trọng về phong thủy mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật

Vị trí, hướng mặt tiền

Người xưa có quan niệm “minh đường tụ thủy, hậu đường tọa sơn” - hàm ý chỉ mặt tiền cần phải sáng sủa, đẹp đẽ, thông thoáng còn mặt hậu phải có "sơn" - tức điểm tựa vững chắc.

Phần mặt tiền được xem là nơi thu hút sinh khí cho toàn bộ ngôi nhà, hướng cửa chính phải chọn hướng tốt, hợp với tuổi mệnh gia chủ. Ưu tiên nhà có mặt tiền hướng Nam/Đông Nam bởi với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam, nhà hướng này sẽ dễ dàng đón được gió mát và nguồn ánh sáng ổn định.

Ngoài ra, cửa chính - mặt tiền phải chú ý:

  • Không thông một đường thẳng đến cửa sau bởi theo phong thủy, cấu trúc như vậy tức là vừa vào trong đã có thể nhìn thấu toàn bộ ngôi nhà, khí từ mặt tiền đi vào không tụ được mà nhanh chóng tán đi mất.
  • Không bị che khuất tầm nhìn bởi cây lớn, vật dụng lớn,... ngăn cản sinh khí vào nhà.
  • Không đối diện với cửa bếp, cửa phòng thờ, của nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ.

Màu sắc, ánh sáng

Luôn giữ mặt tiền ngôi nhà thông thoáng, rộng rãi, sáng sủa và đẹp đẽ. Cần tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, trong trường hợp nhà nằm trong hẻm nhỏ, nhiều nhà cao tầng xung quanh, ánh sáng không đảm bảo thì phải bố trí thêm hệ thống chiếu sáng.

Ưu tiên sử dụng màu tone sáng, chỉ nên kết hợp 2 - 3 màu cùng tone để tạo sự hài hòa, dễ chịu và dễ trang trí.

Cách trang trí

Vẫn ưu tiên sự đơn giản, tinh tế để hợp với kết cấu phần mái và tổng thể nhà ở. Mặt tiền nên có một khoảng sân với tỷ lệ nhất định. Sân là nơi tụ khí, lớp khí này có tác dụng làm vỏ bọc để ngăn những bức xạ vũ trụ cho ngôi nhà, là nơi để điều hòa dưỡng khí. Có sân ở phía trước sẽ giúp nhà ở tránh được những dòng khí trực cấp, dòng khí xung sát đi thẳng vào cửa chính, ngôi nhà. Trong trường hợp mặt tiền nhà phố giáp đường, không có khoảng sân phía trước, gia chủ lưu ý không nên xây nhà nhô lên phía trước hay tụt lại phía sau so với mặt tiền của những ngôi nhà cùng dãy, nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thẩm mỹ chung cho cả khu phố, vừa tốt hơn về mặt phong thủy.

Nên thiết kế lối vào nhà quanh co, uốn lượn. Theo phong thủy con đường uốn lượn chính là biểu tượng năng lượng của rồng, chầm chậm, hài hoà tràn vào nhà, rất có lợi về mặt phong thủy. Bạn có thể dùng đá cuội, đá tảng, gỗ hoặc nhựa đường để lát đường đi, tạo tính thẩm mỹ.

Nên sử dụng cây xanh để trang trí, tuy nhiên không nên trồng quá nhiều cây hoa vừa che khuất mặt tiền ngôi nhà, vừa cản nguồn sinh khí tốt lành theo phong thủy, chỉ nên trồng những bụi cây thấp, có màu sắc rực rỡ.

Gia chủ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy trước khi thiết kế mặt tiền, khi có ý định: mở cổng, đặt hòn non bộ, làm sân vườn, xây bể cá, tiểu cảnh,...

03 điểm quan trọng về phong thủy mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật

13+ mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật đình đám 2023

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật đình đám 2023

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật đình đám 2023

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật đình đám 2023

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật đình đám 2023

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật đình đám 2023

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật đình đám 2023

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật đình đám 2023

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật đình đám 2023

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật đình đám 2023

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật đình đám 2023

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật đình đám 2023

Đơn vị thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật uy tín, giá tốt

Phát triển mạnh ở cả 2 thị trường Nam - Bắc, với đội ngũ kỹ sư, chuyên viên kỹ thuật tay nghề cao và hàng trăm dự án thiết kế & thi công mặt tiền nhà ở đã thực hiện, Pendecor được nhiều khách hàng, đối tác và chuyên gia đánh giá là TOP các công ty thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái Thái chất lượng, uy tín với giá thành cực kỳ phải chăng.

Tại Pendecor, quý khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy các tiêu chí của một đơn vị hàng đầu:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Không chỉ cung cấp thiết kế và thực thi, Pendecor mang đến giải pháp khắc phục hiệu quả những nhược điểm khó nhằn của mọi mặt tiền nhà ở. Mỗi thiết kế từ Pendecor đều là một dấu ấn riêng, sáng tạo và độc bản.

Nếu anh/chị đang cần tìm công ty thiết kế & thi công mặt tiền nhà 2 tầng mái Nhật, hãy liên hệ với chúng tôi, đội ngũ kiến trúc sư, chuyên viên luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍