Top 10+ mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 5m đẹp, thu hút, hợp thời

20/01/2023 - 10:01

Các mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 5m xu hướng mới nhất 2023. Tổng hợp đầy đủ phong cách thiết kế đáp ứng tối ưu công năng, thẩm mỹ và phong thủy.

Nhiều năm trở lại đây, mặt tiền nhà rất được chú trọng trong thiết kế và thi công. Nếu như trước đây mặt tiền được gộp chung vào tổng thể nhà ở thì nay nhiều gia chủ tách riêng, làm việc với đơn vị chuyên nghiệp thể hiện đúng vai trò và giá trị.

Đặt lên bàn cân so sánh giữa mặt tiền xây dựng tùy ý và mặt tiền được thiết kế chỉn chu, thi công chuyên nghiệp sẽ dễ dàng nhìn thấy sự khác biệt. Mặc dù chi phí cao hơn nhưng giá trị mang lại luôn được đánh giá tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Đặc điểm mặt tiền nhà 2 tầng 5m

Đối với mặt tiền nhà 2 tầng 5m, do hẹp về chiều ngang nên muốn đạt được các tiêu chuẩn của mặt tiền nhà ở đẹp, buộc gia chủ phải nhờ đến đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.

Chiều cao mặt tiền sẽ giao động từ 8 - 10m (chưa tính phần mái), mặt tiền sẽ được thiết kế có nhiều điểm khác tùy thuộc vào kết cấu mái (mái bằng, mái Thái, mái Nhật, mái lệch,...) và kết cấu tổng thể.

Mặt tiền nhà ở không nên nằm quá sát với mặt tiền, nên chừa một khoảng sân trước để tạo sự thông thoáng và dễ dàng bày trí. Hình thế mặt tiền ưu tiên ôm cong, có thể thẳng nhưng tuyệt đối không để gấp khúc (tại thành hình mũi nhọn).

Do chiều cao gấp 2 lần so với chiều rộng nên thiết kế mặt tiền phải cân đối, tránh sử dụng các vật trang trí quá cao, khẳng khiu làm mất cân đối.

Đặc điểm mặt tiền nhà 2 tầng 5m

03 yếu tố cần đảm bảo khi thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m

Không có tiêu chuẩn cố định đối với thiết kế mặt tiền nhà ở, tuy nhiên đơn vị thiết kế và gia chủ phải nắm các yếu tố cơ bản để đảm bảo về chất lượng, công năng và vai trò phong thủy.

Về phong thủy

  • Minh đường sáng sủa tức mặt tiền phải đảm bảo thông thoáng, đủ ánh sáng và sạch sẽ
  • Hướng mặt tiền (chú trọng cửa chính) phải chọn hướng tốt, hợp với tuổi mệnh gia chủ (ưu tiên nhà có mặt tiền hướng Nam/Đông Nam, do Việt Nam thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa đây là hướng dễ đón gió, mát mẻ và đủ sáng)
  • Không bố trí mặt tiền thông một đường thẳng đến cửa sau bởi theo phong thủy, cấu trúc như vậy tức là vừa vào trong đã có thể nhìn thấu toàn bộ ngôi nhà, khí từ mặt tiền đi vào không tụ được mà nhanh chóng tán đi mất.
  • Không đặt, để vật có kích thước lắm làm che khuất tầm nhìn, ngăn cản sinh khí vào nhà.
  • Không bố trí cửa chính đối diện với cửa bếp, cửa phòng thờ, của nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ. Bên ngoài nhìn thẳng vào các phòng này sẽ không tốt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc.

Về phong cách

Cần đảm bảo tính liên kết, thống nhất giữa thiết kế mặt tiền với tổng thể nhà ở. Không sử dụng 02 hoặc 03 phong cách đối lập tạo ra hiệu ứng xấu về mặt thẩm mỹ.

Do mặt tiền nhà 2 tầng 5m là thiết kế khá phổ biến nên dễ dàng phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ và phong cách tổng thể nhà ở mà có thể chọn: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, kiểu Nhật hay thiết kế xanh,...

Về bày trí

Tiêu chí đơn giản vẫn nên được ưu tiên hàng đầu. Do đây là phần bên ngoài, nhằm tạo sự thu hút và cảm tình với người nhìn để bước vào bên trong nên việc bày trí phải có ý đồ và sức hấp dẫn riêng.

Nên thêm cây xanh vào không gian mặt tiền, việc sử dụng thêm hồ cá, hòn non bộ,... tuy nhiên, cần nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia phong thủy để đặt đúng vị trí tốt và chọn vật trang trí hợp với gia chủ.

03 yếu tố cần đảm bảo khi thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m

Xu hướng mặt tiền nhà 2 tầng 5m HOT nhất 2023

Sự thay đổi nhanh chóng của thị hiếu khách hàng đang tạo ra hàng loạt đợt “thay da đổi thịt” đối với quan điểm thẩm mỹ. Nếu như ở các thập niên 70 - 80, phong cách tân cổ điển được xem là chân lý của mọi thiết kế, thập niên 90 và những năm 2000 chuộng thiết kế hiện đại thì nay đã có nhiều sự thay đổi rõ rệt hơn. Vẫn có sự xuất hiện của những phong cách quen thuộc nhưng là một phiên bản khác, hài hòa hơn, tinh thế hơn và tồn tại sự giao thoa của thời đại.

Mặt tiền nhà ở 2 tầng 5m nói riêng và mặt tiền nhà ở nói chung, trong năm 2023 được các chuyên gia dự đoán sẽ là sự sôi động của 05 xu hướng sau đây:

Thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m phong cách xanh

Được dự đoán là xu hướng thiết kế của tương lai, phong cách xanh không chỉ xuất hiện trong các công trình nhà ở mà còn hiện diện ở nhiều công trình lớn hơn. Với mặt tiền thiết kế xanh, điểm nổi bật chính là sự hòa hợp với thiên nhiên, thoải mái và trong lành.

Các quy tắc trong thiết kế xanh sẽ khắt khe hơn, chi phí đầu tư cũng cao hơn so với các thiết kế thông thường. Ngoài cây xanh hợp phong thủy, vật liệu xanh đồng bộ cũng không dễ kiếm.

Thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m phong cách tối giản

Đề cao sự đơn giản, hạn chế tối đa các chi tiết rườm rà, nhường không gian cho lối đi và tận dụng gió, nắng và khí trời cho toàn bộ ngôi nhà. Mặt tiền phong cách tối giản không đòi hỏi nhiều trong việc trang trí, nhưng sắp đặt, sử dụng màu sắc, vật liệu và hệ thống chiếu sáng phải có ý đồ, tạo được giá trị thẩm mỹ.

Thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m phong cách hiện đại, tinh tế

Chiếm hơn 50% trong số lượng thiết kế nhà ở, phong cách hiện đại dễ dàng phù hợp với nhiều dạng kết cấu nhà ở mà kích thước, hình thế mặt tiền khác nhau. Sử dụng vật liệu hiện đại, được bán phổ biến ở khắp nơi nên dễ tìm và giá thành cũng đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc tài chính.

Thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m phong cách tân cổ điển, sang trọng

Phong cách thiết kế tân cổ điển về cơ bản vẫn đảm bảo được sự tinh tế và trau chuốt trong từng chi tiết. Phong cách này đặc biệt chú trọng đến việc phân chia các ô, mảng tường theo tỷ lệ phù hợp, thiết kế được chia theo đúng tỷ lệ vàng thì tính thẩm mỹ và độ quyến rũ của không gian sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Thông thường, phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển sẽ sử dụng gam màu sáng là chỉ yếu và làm tông màu chủ đạo cho không gian. Ngoài ra có thể phối thê những màu ôn hòa khác như: kem, xám, xanh dương, vàng,...

Thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m phong cách vintage, hội họa

Thiết kế mặt tiền nhà ở Vintage là hiện thân của lối kết hợp hài hòa giữa những yếu tố cổ điển và hiện đại một cách hoàn hảo. Sự pha trộn của yếu tố cũ và mới đã góp phần mang đến một không gian độc đáo và phá cách ấn tượng.

Màu sắc sử dụng trong phong cách vintage không còn bị bó buộc trong bất kỳ một khuôn khổ nào. Bạn có thể chọn lựa và kết hợp theo sở thích nhưng vẫn phải dựa trên tinh thần mang đến một không gian hơi hướng hoài cổ. Một số gam màu nhẹ nhàng, dễ kết hợp phù hợp với không gian vintage mà bạn có thể tham khảo như trắng, kem, xanh nhạt,…

Xu hướng mặt tiền nhà 2 tầng 5m HOT nhất 2023

10+ mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m ấn tượng không thể bỏ qua

mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5m ấn tượng không thể bỏ qua

Sở hữu hàng trăm dự án thiết kế & thi công mặt tiền nhà ở ấn tượng trên toàn quốc, Pendecor được đánh giá là một trong những đơn vị hàng đầu về chất lượng, uy tín và giá thành.

Chọn Pendecor, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Đề cao yếu tố sáng tạo và không ngừng nắm bắt xu hướng mới nhất, mỗi thiết kế Pendecor gửi đến khách hàng đều là một sản phẩm hoàn thiện, đáp ứng tối ưu yêu cầu/mong muốn và xử lý hiệu quả các nhược điểm của mặt tiền nhà ở. Với chúng tôi, “sự ngạc nhiên bền vững” chính là yếu tố tạo dựng uy tín thương hiệu. Không để sản phẩm lỗi thời, giá trị công trình tồn tại với thời gian bởi sự độc bản.

Nếu anh/chị đang tìm kiếm công thi thiết kế & thi công mặt tiền nhà 2 tầng 5m đẹp, chất lượng, uy tín, Pendecor sẽ là gợi ý hoàn hảo. Liên hệ với chúng tôi để được cung cấp bảng giá dịch vụ và tư vấn chi tiết nhất. Đội ngũ kỹ sư, chuyên viên sẵn sàng phục vụ 24/7 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍