Top 09+ mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum ấn tượng, xu hướng thiết kế MỚI NHẤT

14/01/2023 - 10:01

Mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum đẹp, cá tính là yếu tố tạo nên sức hút đối với khách thăm nhà. Tổng hợp những mẫu thiết kế ấn tượng, HOT nhất 2023 không nên bỏ qua.

Trong xây dựng nhà ở, ngoài yếu tố chất lượng và công đoạn trang trí nội thất, mặt tiền luôn được gia chủ và đơn vị thi công dành nhiều công sức. Mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum hiện nay khá đa dạng, nhiều phong cách thiết kế mới lạ, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Sẽ không quá khó để tìm thấy một vài gợi ý trùng khớp với sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, việc mẫu có phù hợp với thiết kế nhà ở và các đặc điểm thực tế như: vị trí, diện tích mặt tiền,... hay không mới là yếu tố tiên quyết.

Có thể bạn quan tâm:

Đặc trưng nhà 2 tầng 1 tum

Tầng tum có thể hiểu đơn giản là tầng che chắn của cầu thang, được thiết kế với những khoảng hở. Đây là khu vực không gian rất thoáng đãng, nhiều ánh sáng và cũng có tác dụng chống nóng hữu hiệu cho toàn bộ phần phía dưới của ngôi nhà.

Thông thường, tầng tum sẽ được các gia đình tận dụng đặt thêm phòng 1 phòng ngủ hoặc 1 phòng thờ hoặc cả phòng ngủ và phòng thờ, tùy theo diện tích thực tế. Nếu ở vị trí thuận tiện và đủ rộng, tầng tum có thể làm nhà kho, làm nơi giặt giũ, phơi đồ hoặc trồng cây cối.

Nhà 2 tầng có tum thường là nhà ống, diện tích chiều ngang hẹp và có nhu cầu sử dụng nhiều hơn không gian 2 tầng. Đúng như tên gọi, nhà 2 tầng 1 tum sẽ bao gồm 2 phần cơ bản: 2 tầng phía dưới và 1 tầng tum ở trên cùng. Tùy thuộc vào sở thích, điều kiện kinh tế và thiết kế mà phía trên tầng tum - phần mái được che chắn bằng mái ngói, mái tôn mái lệch (sử dụng tôn hoặc ngói), mái đổ bằng,...

Độc đáo về thiết kế, nhà 2 tầng 1 tum đẹp có thể xem là kết cấu phù hợp để các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo, bài trí các không gian sống. Đa phần nhà kiểu này sẽ có thiết kế đơn giản, chú trọng vào chất liệu để làm điểm nhấn, tạo sự thoáng đãng, sáng và hiện đại.

Đặc trưng nhà 2 tầng 1 tum

07 lý do nên thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum

Thiết kế có thể xem là sự biến hóa ngoạn mục của các công trình xây dựng. Rất dễ dàng để nhận thấy sự khác biệt giữa một mặt tiền nhà ở được thiết kế chỉn chu và một mặt tiền chỉ được xây dựng tùy ý, chắp vá từ việc tham khảo nhiều mẫu, nhiều nguồn và làm theo mong muốn đơn thuần của gia chủ.

Mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum thiết kế chuyên nghiệp sẽ mang lại rất nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Tạo sự ấn tượng về mặt thẩm mỹ, thu hút mọi ánh nhìn và khác biệt so với những căn nhà liền kề.
  • Dễ dàng trang trí bắt bắt, do các yếu tố như: chất liệu, màu sắc, bố cục mặt tiền đã được thực hiện có ý đồ, cơ bản đã đẹp.
  • Bắt kịp xu hướng thiết kế mặt tiền nhà ở đẹp mới nhất, hạn chế yếu tố lỗi thời nhờ sự sáng tạo và cá tính riêng
  • Dễ dàng kiểm soát hiệu quả thời gian thi công, dự trù kinh phí, vật liệu xây dựng, hạn chế tối đa những phát sinh không đáng có.
  • Tiết kiệm chi phí, nhờ hạch toán chi phí rõ ràng, tất cả các yếu tố đã được đơn vị thiết kế & thi công lên phương án rõ ràng.
  • Khắc phục hiệu quả nhược điểm của mặt tiền gấp khúc, che khuất, có rào cản, thiếu ánh sáng, hẹp chiều rộng,...
  • Hợp phong thủy: mặt tiền đúng hướng hợp tuổi gia chủ, vị trí cửa chính là nơi có nguồn sinh khí dồi dào, màu sắc và cách bày trí mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

07 lý do nên thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum

03 lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum

Mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum nói riêng và mặt tiền nhà ở nói chung có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ tổng thể nhà ở. Hoàn toàn có thể đánh giá, mặt tiền chiến hơn 55% vai trò quyết định ngôi nhà của bạn đẹp hay xấu, phong thủy tốt hay không.

Khi thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum gia chủ cần theo sát đơn vị thiết kế để chắc chắn 03 yếu tố dưới đây được đảm bảo ở mức tối đa:

Phong cách thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum

Phong cách thiết kế phải là phong cách mới nhất, mang tính xu hướng. Đặc biệt, phải có sự liên kết với phong cách tổng thể nhà ở và ý đồ trang trí nội thất. Tuyệt đối không vì mục đích "tạo sự chú ý" hay "đột phá" mà nhà ở thiết kế một đằng còn mặt tiền thiết kế một nẻo.

Ưu tiên tác thiết kế đơn giản, tạo sự thân thiện, cảm giác dễ chịu cho người nhìn, đồng thời tiết kiệm được kinh phí cũng như thời gian thi công.

Cách trang trí mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum

Mặt tiền cần sự thoáng đãng và sáng sủa, vì vậy nên tiết chế trong việc trang trí. Nên bày trí theo kiểu không gian mở, tối giản nhất có thể để dành không gian đảm bảo công năng chính của mặt tiền (di chuyển, đón nắng - gió - khí trời,...).

Mang yếu tố xanh vào trang trí mặt tiền, đây là xu hướng tạo sự kết nối giữa không gian nhà ở với thiên nhiên, đồng thời mang lại vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng và rất dễ bày trí. Tuy nhiên, vẫn nên tránh: sử dụng cây kích thước lớn, cây có ý nghĩa không tốt, cây có gai nhọn hoặc mùi khó chịu,...

03 lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum

Phong thủy mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum

Mặt tiền là nơi tạo nên giá trị phong thủy lớn nhất cho toàn bộ nhà ở. Thông thường, mặt tiền là mặt có cửa chính, nơi thu hút sinh khí, tạo nguồn năng lượng tích cực cho nhà ở. Mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum phải được thiết kế đảm bảo các yếu tố:

  • Tiền sảnh thông thoáng: thiết kế mặt tiền sáng sủa, thoáng đãng, còn mặt hậu cần có điểm tựa vững chắc. Không nên để các vật dụng uế tạp như chổi lau nhà, thùng rác… ở trước nhà để đảm bảo mặt tiền luôn sạch sẽ, thoáng đãng và hợp với mỹ quan. Không trồng quá nhiều cây trong vườn, bụi cây cũng đừng quá cao, nếu không sẽ che lấp đi phần mặt tiền của nhà, cũng như ngăn cản nguồn sinh khí vào nhà.
  • Vị trí cửa chính đúng phong thủy: cửa chính không thông với cửa hậu, không đối diện cửa nhà vệ sinh, tránh để cửa chính thông thẳng đến phòng khách/phòng thờ,...
  • Hướng mặt tiền hợp tuổi/mệnh gia chủ, ưu tiên nhà có mặt tiền hướng Nam/ Đông Nam bởi với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam, nhà hướng này sẽ dễ dàng đón được gió mát và nguồn ánh sáng ổn định.
  • Trang trí mặt tiền cẩn trọng, gia chủ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy trước khi thiết kế mặt tiền hoặc khi có ý định mở cổng, đặt hòn non bộ, làm sân vườn, xây bể cá, tiểu cảnh,...

09+ mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum không thể rời mắt, HOT nhất 2023

09+ mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum không thể rời mắt, HOT nhất 2023

09+ mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum không thể rời mắt, HOT nhất 2023

09+ mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum không thể rời mắt, HOT nhất 2023

09+ mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum không thể rời mắt, HOT nhất 2023

09+ mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum không thể rời mắt, HOT nhất 2023

09+ mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum không thể rời mắt, HOT nhất 2023

09+ mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum không thể rời mắt, HOT nhất 2023

09+ mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum không thể rời mắt, HOT nhất 2023

09+ mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum không thể rời mắt, HOT nhất 2023

09+ mẫu mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum không thể rời mắt, HOT nhất 2023

Công ty thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum uy tín, giá rẻ

Yếu tố phong thủy rất được chú trọng trong thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, đây là điều cần được lưu ý khi lựa chọn công ty thiết kế.

Chỉ một phần không nhiều các đơn vị thiết kế - thi công mặt tiền nhà ở đảm nhiệm luôn phần tư vấn phong thủy cho gia chủ. Hầu hết phải sử dụng dịch vụ phong thủy của một bên khác uy tín để hỗ trợ. Phong thủy mặt tiền nhà ở sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu công ty thiết kế có chuyên gia phong thủy hoặc hợp tác với một bên thực sự chất lượng.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một công ty thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum với giá phải chăng từ nhiều nguồn thông tin khác nhau và đơn giản nhất là từ Google. Tuy nhiên, chỉ khoảng 20% trong số đó thực sự chuyên về thiết kế và thi công mặt tiền. Gần 80% còn lại sẽ cung cấp dịch vụ thiết kế & xây dựng nhà ở có đảm nhiệm luôn thiết kế mặt tiền. Tuy nhiên, nếu là xây nhà trọn gói thì khó để đòi hỏi quá cao về một mặt tiền đẹp, hợp phong thủy & có dấu ấn riêng.

Pendecor tự tin là một trong những đơn vị chuyên thiết kế mặt tiền nhà ở đẹp - giá rẻ, trong đó có mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum. Phát triển mạnh ở cả 2 thị trường Bắc - Nam, Pendecor đã thực hiện hàng trăm công trình ở nhiều địa phương và có sự khác biệt lớn về quan điểm, thẩm mỹ,... Đây có thể xem là thế mạnh để Pendecor không ngần ngại bất kỳ dự án nào, ở bất kỳ đâu.

Sử dụng thiết kế và thi công trọn gói mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum tại Pendecor, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Nếu anh/chị đang cần tìm đơn vị thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 1 tum uy tín, chất lượng, giá rẻ, hãy liên hệ với Pendecor. Đội ngũ kiến trúc sư, chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ 24/7 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍