Top 11+ mẫu thiết kế mặt tiền biệt thự ấn tượng, HOT nhất

20/09/2022 - 08:09

Mặt tiền biệt thự là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên đối với khách đến nhà. Sở hữu thiết kế ấn tượng, thẩm mỹ không chỉ tạo được sự thu hút mà còn góp phần nâng tầm đẳng cấp biệt thự và khẳng định vị thế gia chủ.

Biệt thự đẹp thì nhiều, nhưng không phải biệt thự nào cũng có diện tích đẹp để tạo ra những thiết kế mặt tiền độc đáo. Mặt tiền có thể gắn liền với tổng thể biệt thự nhưng cũng có thể là một công trình hoàn toàn riêng biệt ở phía trước. Tùy keo kết cấu biệt thự, cách phân bố không gian và ý đồ/mong muốn của gia chủ mà mặt tiền sẽ được thiết kế khác nhau.

Có thể bạn quan tâm:

Mặt tiền biệt thự là gì?

Mặt tiền biệt thự được hiểu một các đơn giản là phần diện tích trước biệt thự, nơi đầu tiên mọi người nhìn thấy.

Về kết cấu, mặt tiền là mặt có cửa chính, mặt hậu là phần đối xứng với mặt tiền hay còn được biết là phần lưng nhà. Theo các nghiên cứu phong thủy, mặt tiền và mặt hậu của căn nhà sẽ đại diện cho năng lượng âm và dương để tạo sự cân bằng.

Không chỉ đảm nhiệm vai trò quan trọng về phong thủy, mặt tiền biệt thự còn là yếu tố tác động đến thẩm mỹ của toàn bộ thiết kế.

Vai trò của thiết kế mặt tiền biệt thự

Sở hữu diện tích xây dựng biệt thự lý tưởng như: mặt tiền 10m, hay mặt tiền 12m nhưng không có thiết kế phù hợp và khai thác tối ưu các lợi thế thì sẽ rất đáng tiếc. Để có một căn biệt thự đẹp từ trong ra ngoài, cần phải chỉn chu từ những yếu tố nhỏ. Trước hết, hãy chú ý đến thiết kế mặt tiền biệt thự.

Nếu gia chủ sở hữu một thiết kế mặt tiền đẹp, đảm bảo các tiêu chuẩn sẽ mang lại rất nhiều ưu điểm cho biệt thự:

  • Về thẩm mỹ: mặt tiền chính là yếu tố đầu tiên tiếp cận ánh nhìn. Mặt tiền đẹp sẽ tạo được cảm tình và mong muốn khám phá những không gian tiếp theo. Thiết kế mặt tiền ấn tượng còn tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp của toàn bộ công trình, nâng tầm giá trị lên cao hơn.
  • Về công năng: thiết kế mặt tiền đúng với mục đích và nhu cầu sử dụng của gia đình sẽ tạo sự thuận tiện và thoải mái trong sinh hoạt.
  • Về phong thủy: mặt tiền đúng hướng hợp mệnh gia chủ, chọn đúng kết cấu vào màu sắc, cân đối kích thước có thể là lối dẫn tài lọc và may mắn vào nhà.
  • Về không gian: tận dụng tối đa diện tích đất, không để trống bất kỳ tấc đất nào.

Top 11+ mẫu thiết kế mặt tiền biệt thự ấn tượng, HOT nhất 2022

Tiêu chuẩn thiết kế mặt tiền biệt thự mới nhất

Một thiết kế mặt tiền biệt thự đạt chuẩn cần phải đáp ứng tối đa các tiêu chí sau:

  • Vị trí mặt tiền hợp mệnh gia chủ, phù hợp với nhu cầu sử dụng, huận tiện cho đời sống sinh hoạt của gia đình.

Mặt tiền biệt thự có thể tận dụng để kinh doanh buôn bán, gia chủ nên thiết kế mở và kết hợp thiết kế cửa hàng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ.

Với những người thích yên tĩnh, ít khói bụi thì nên xây dựng sân hoặc vườn ở phía trước nhà, vừa mang tính thẩm mỹ, cân bằng không gian sống lại có giá trị phong thủy.

  • Mặt tiền ngôi nhà quay về hướng hợp với tuổi của gia chủ

Nên ưu tiên mặt tiền quay về hướng Nam/Đông Nam để dễ dàng đón được gió mát và nguồn ánh sáng ổn định.

Trong trường hợp nhà nằm ở lô gốc (2 mặt tiền) nên chọn mặt tiền chính hợp mệnh gia chủ. Còn nếu chỉ có 1 mặt tiền, nên cân nhắc vị trí đặt cổng biệt thự để tạo nên sự hài hòa.

  • Thiết kế mặt tiền cần đảm bảo sự hài hòa, kết hợp ăn ý

Các chi tiết của mặt tiền ngôi nhà (cửa chính, sân vườn, cảnh quan...) cần có sự tương quan, liên kết với nhau. Sự ăn khớp này sẽ dẫn chuyển nguồn sinh khí tốt lành đi vào ngôi nhà.

  • Thiết kế mặt tiền biệt thự hợp phong thủy

Theo quan niệm người xưa "Minh đường tụ thủy – Hậu đường tọa sơn” đây quy tắc bố trí các khu vực chức năng khi thiết kế nhà ở. Để mang lại sinh khí, thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ, mặt tiềm biệt thự nên được thiết kế thông thoáng tránh để những vật dụng như chổi lau, thùng rác ở trước nhà.

Khi thiết kế mặt tiền biệt thự, cần được xem xét kỹ dựa trên các tiêu chí đánh giá sau:

  1. Vị trí phù hợp thuận tiện cho sinh hoạt
  2. Chọn hướng mặt tiền hợp với tuổi/mệnh của gia chủ
  3. Chi tiết thiết kế mặt tiền biệt thự phải có sự hài hòa với nhau
  4. Tuyệt đối không có cấu trúc cửa chính thông một đường thẳng cửa sau.

Nếu diện tích xây dựng thoải mái, gia chủ nên dành ra một khoảng đất ở phía trước cửa để làm sân, vì sân nhà được xem là lớp vỏ bọc bảo vệ dòng khí xung trục từ đường, thanh lọc bớt hung khí.

Tiêu chuẩn thiết kế mặt tiền biệt thự mới nhất

Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế mặt tiền biệt thự

Thiết kế tổng thể

Thiết kế mặt tiền cần phải trùng với phong cách thiết kế biệt thự. Cần lưu ý đến tỷ lệ kiến trúc ở hệ trụ cột - trường, kích thước cửa, điểm nhắn, độ dóc mái,... đảm bảo cho tỷ lệ mặt tiền luôn cân đối.

Màu sắc chủ đạo

Tông màu giữa mặt tiền và biệt thự phải có sự tương thích với nhau. Có thể tăng hoặc hạ độ đạmo nhạt nhưng phải đảm bảo cùng tông để nhìn thấy sự kết nối.

Phần mặt tiền cần tiết chế, không chọn quá 3 màu để tạp được sự hài hòa, thẩm mỹ.

Thiết kế/vị trí cửa chính và cửa sổ

Cửa chính, mặt tiền không chỉ là lối dẫn vào biệt thự mà đây còn là lối đi của nguồn sáng và gí tự nhiên. Kích thước mặt tiền phải đảm bảo đủ để đón sáng, thông giá ngôi nhà và có khả năng che chắn, bảo đảm an ninh cho biệt thự.

Thiết kế cửa chính và cửa sổ cần thống nhất kiểu dáng và chất liệu, tránh cảm giác mất cân đối và hạ thấp giá trị thẩm mỹ.

Sân vườn biệt thự

Sân vườn biệt thự không chỉ là giải pháp về không gian mà còn tạo được sự thoải mái và tinh tế trong việc thiết kế và bố cục công năng kiến trúc của công trình đó.

Khoảng không gian xanh, cây xanh vô cùng tiện nghi sẽ giúp cho không gian sống của ngoại thất trở nên thoải mái và tự nhiên hơn cả. Áp dụng phương án thiết kế kiến trúc, thẩm mỹ để đảm bảo được giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Sân vườn cần được thiết kế cân đối về hình thức, kết cấu, lối hàng, màu sắc để tạo được sự chuyển tiếp giữ tự nhiên và khu vực trong vườn, mang lại sự hài hòa giữa cổng và tổng thể mặt tiền. Thông thương, phân sẫn sẽ có: thảm cỏ, cây bụi, cây cao, cây cảnh, vòi phun nước, bể bơi, bườn hoa, hòn non bộ, mái hiên, nhà chòi uống trà,...

Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế mặt tiền biệt thự

11+ mẫu thiết kế mặt tiền biệt thự đẹp, xu hướng 2022

Thiết kế mặt tiền biệt thự Tân cổ điển

Thiết kế mặt tiền biệt thự Tân cổ điển

Thiết kế mặt tiền biệt thự Tân cổ điển

Thiết kế mặt tiền biệt thự Tân cổ điển

Thiết kế mặt tiền biệt thự Tân cổ điển

Thiết kế mặt tiền biệt thự Tân cổ điển

Thiết kế mặt tiền biệt thự phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền biệt thự phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền biệt thự phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền biệt thự phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền biệt thự phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền biệt thự 2 mặt tiền

Có thể bạn quan tâm: Top 10+ biệt thự 2 mặt tiền ấn tượng: giải pháp hoàn hảo từ chi phí đến thẩm mỹ

Thiết kế mặt tiền biệt thự 2 mặt tiền

Thiết kế mặt tiền biệt thự 2 mặt tiền

Thiết kế mặt tiền biệt thự 2 mặt tiền

Thiết kế mặt tiền biệt thự kiểu Nhật

Thiết kế mặt tiền biệt thự kiểu Nhật

Thiết kế mặt tiền biệt thự kiểu Nhật

Lưu ý khi chọn công ty thiết kế mặt tiền biệt thự

Ở Việt Nam, không nhiều thiết kế mặt tiền biệt thự có hiệu ứng thẩm mỹ được đánh giá xuất sắc. Một phần do hầu hết gia chủ giao luôn phần thiết kế và xây dựng mặt tiền cho công ty xây dựng nhà ở. Về cơ bản, các công ty xây dựng vẫn đảm bảo được những tiêu chuẩn và chất lượng của mặt tiền biệt thự. Tuy nhiên, để tạo ra mặt tiền biệt thự có giá trị thẩm mỹ cao, ân tượng, thu hút thì tỷ lệ rất thấp.

Để tạo nên đẳng cấp, nâng tầm giá trị biệt thự, gia chủ nên chấp nhận thêm một khoản chi phí cho thiết kế cho phần mặt tiền. Làm việc với công ty chuyên về thiết kế và thi công mặt tiền biệt thự, gia chủ sẽ nhận được nhiều ưu điểm rõ rệt hơn như:

  • Bản thiết kế mặt tiền riêng, chi tiết
  • Quy trinh làm làm việc khoa học, rõ ràng
  • Đảm bảo tiến độ thi công và thời gian bàn giao
  • Được tư vấn kỹ về phong cách thiết kế, vật liệu, phong thủy
  • Mẫu thiết kế ấn tượng, khai thác tối đa ưu điểm của mặt tiền và thiết kế tổng thể
  • Hạch toán chi phí đầu tư chi tiết, hạn chế các phát sinh
  • Đội ngũ chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm

Cùng với một số công ty chuyên thiết kế mặt tiền cửa hàng, Pendecor đang tạo dựng được uy tín và danh tiếng trong ngành. Sở hữu hàng chục dự án đã thực hiện thành công, Pendecor đã và đang nhận được sự tín nhiệm của đông đông khách hàng cũng như các chủ đầu tư.

Với phương châm thiết kế và xây dựng công trình bằng Tài và Tâm của người làm nghề, mmỗi công trình đều là sự tâm huyết. Không ngừng đổi mới và sáng tạo, Pendecor có thể xem là lựa chọn không thể bỏ qua nếu anh/chị đang có nhu cầu thiết kế mặt tiền biệt thự/mặt tiền cửa hàng, thiết kế shop, thiết kế showroom,...

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍