Thuê mặt bằng kinh doanh dưới 20 triệu cần lưu ý gì?

09/08/2021 - 10:08

Để có được một mặt bằng ưng ý và hứa hẹn đem đến nhiều lợi ích kinh doanh đòi hỏi chúng ta phải nghiên cứu kĩ lưỡng. Vậy cần lưu ý gì khi thuê mặt bằng kinh doanh dưới 20 triệu? Hãy cùng Pendecor tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Xác định mục đích kinh doanh

Trước khi bắt đầu tìm kiếm mặt bằng kinh doanh bạn cần phải xác định rõ được lĩnh vực cũng như đối tượng khách hàng hướng tới. Chẳng hạn như kinh doanh shop thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm,… cho khách hàng bình dân, tầm trung hay cao cấp. Từ đó bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định chọn lựa thuê một vị trí thuận lợi, một địa điểm lý tưởng kinh doanh sản phẩm của mình. Như vậy, chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả hơn khi chọn đúng đối tượng với vị trí thuận lợi.

Xác định mục đích kinh doanh giúp bạn tìm mặt bằng dễ dàng hơn
Xác định mục đích kinh doanh giúp bạn tìm mặt bằng dễ dàng hơn

Khảo sát địa điểm cần thuê thật kỹ

Khảo sát địa điểm cần thuê thật kỹ, điều này có nghĩa là bạn cần nên xem xét vị trí đó có giao thông thuận lợi và có lượng khách tiềm năng với sản phẩm của bạn hay có thực sự bảo đảm an ninh không,… Đó là những yếu tố rất cần thiết trước khi chọn lựa thuê mặt bằng kinh doanh dưới 20 triệu.

Hơn nữa, không gian phải thật rộng rãi, thích hợp với mục đích kinh doanh, để bạn cũng có thể dễ dàng bài trí, sắp xếp đồ đạc, ánh sáng,… điều đặc biệt là các bạn nên tìm thuê mặt bằng có chỗ đậu xe thoải mái, an toàn để khách hàng an tâm mua sắm hay giao dịch. Chẳng ai muốn tới cửa hàng bạn mà phải mất thời gian đi gửi xe ở xa hoặc không đảm bảo được vấn đề an ninh.

Khảo sát địa điểm cần thuê thật kỹ là việc cần thiết
Khảo sát địa điểm cần thuê thật kỹ là việc cần thiết

Chọn lựa mặt bằng thích hợp với ngân sách đề ra

Chọn lựa mặt bằng thích hợp với mức chi phí đã đề ra cũng rất quan trọng, nó ảnh hưởng tới sự sống còn của cửa hàng nếu như không có sự tính toán trước. Ở bước này yêu cầu các tiêu chí kinh doanh của bạn phải thật rõ ràng. Một số tiêu chí điển hình để quyết định như diện tích, chiều ngang mặt bằng, ngân sách thuê mặt bằng hàng tháng, mặt tiền hay hẻm…. Bạn nên khoanh vùng những khu vực mà bạn nắm rõ và thấy thích hợp trước khi đi xem để đỡ mất nhiều thời gian.

Hãy chọn mặt bằng thích hợp với ngân sách đề ra
Hãy chọn mặt bằng thích hợp với ngân sách đề ra

Tìm hiểu giá thuê mặt bằng của những cửa hàng xung quanh

Tìm hiểu giá thuê mặt bằng tại khu vực bạn định kinh doanh giúp bạn hiểu rõ giá cả thị trường. Khi có được các thông tin chính xác thì sẽ dễ dàng trong việc thỏa thuận giá tốt nhất với chủ nhà. Hầu hết tại các địa bàn sẽ có mức thuê nhà gần gần bằng nhau, với các diện tích chênh lệch thì giá thuê đương nhiên có chênh lệch. Tuy nhiên, việc đi khảo sát giá thuê sẽ giúp bạn biết được mặt bằng chung các chủ nhà cho thuê tại khu vực đó có giá ra sao. Tránh trường hợp thuê phải nhà giá cao hơn, tốn kém chi phí.

Tìm hiểu giá thuê mặt bằng tại khu vực bạn định kinh doanh giúp bạn hiểu rõ giá cả thị trường
Tìm hiểu giá thuê mặt bằng tại khu vực bạn định kinh doanh giúp bạn hiểu rõ giá cả thị trường

Kiểm tra chất lượng mặt bằng kinh doanh

Tìm được mặt bằng kinh doanh dưới 20 triệu có vị trí đẹp, giá thuê hợp lý tuy nhiên chưa chắc đó sẽ là một món hời nếu chất lượng ngôi nhà cho thuê đó không bảo đảm. Rất nhiều chủ shop chủ quan đặt bút ký hợp đồng ngay lập tức. Khi bắt tay vào dọn dẹp mới phát hiện ra rất nhiều vấn đề về chất lượng của mặt bằng.

Kiểm tra chất lượng mặt bằng kinh doanh tránh phát sinh những mâu thuẫn về sau
Kiểm tra chất lượng mặt bằng kinh doanh tránh phát sinh những mâu thuẫn về sau

Bảo đảm pháp lý

Tìm hiểu rõ pháp luật cũng như các nguyên tắc kinh doanh cần thiết tại nơi mà bạn đang có ý định thuê mặt bằng kinh doanh dưới 20 triệu. Chẳng hạn như vị trí bạn sắp thuê không có trong khu vực quy hoạch, không có tranh chấp, hệ thống cơ sở hạ tầng như giao thông, internet, đường ống nước phải thật bảo đảm,… Điều này giúp bạn tránh được các nguy cơ, rắc rối có thể ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh của bạn.

Hợp đồng chi tiết, rõ ràng

Thông thường khi chúng ta đi thuê mặt bằng, nhiều chủ nhà yêu cầu kí hợp đồng thuê và đóng tiền cọc dài hạn. Vì vậy, các bạn cần phải trao đổi, thỏa thuận thật kỹ với chủ nhà về giá cả, dịch vụ, các thuế phải đóng để bảo đảm mọi quyền lợi tốt nhất cho việc kinh doanh cũng như không phải mất những khoản phí phát sinh làm cho tiền phí thuê mặt bằng tăng lên chóng mặt.

Với những thông tin chia sẻ trên đây hy vọng giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi thuê mặt bằng kinh doanh. Đừng quên thiết kế cho mình một cửa hàng đẹp mắt để thu hút khách hàng. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍