Marketing spa là gì? Các chiến lược marketing cho spa tối ưu và hiệu quả

26/04/2021 - 01:04

Marketing spa là gì? Việc thực hiện các chiến lược marketing cho spa là hết sức cần thiết. Việc này không chỉ thu hút khách hàng mà còn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Để hiểu hơn về vấn đề này cũng như có các chiến lược marketing cho spa tối ưu và hiệu quả, hãy cùng Pendecor tham khảo bài viết sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Marketing spa là gì?

Marketing spa là tiếp thị cho cơ sở spa – Một cách thức được sử dụng phổ biến và hữu hiệu để tiếp cận với khách hàng. Lợi ích của các kênh marketing cho spa hiện nay là giúp khách hàng biết đến thương hiệu của spa nhiều hơn, tin tưởng và sử dụng các dịch vụ tại spa.

Marketing spa là cách thức được sử dụng phổ biến và hữu hiệu để tiếp cận với khách hàng
Marketing spa là cách thức được sử dụng phổ biến và hữu hiệu để tiếp cận với khách hàng

Marketing Spa là làm gì?

Marketing spa là sử dụng những phương pháp khác nhau để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn từ đó thu hút, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ của Spa. Đặc biệt marketing spa phải có chiến lược, kế hoạch tổng thể trước khi tiến hành triển khai.

Các chiến lượng marketing cho spa tối ưu và hiệu quả

Vạch ra một chiến lược marketing cho spa cụ thể và rõ ràng là một vấn đề quan trọng mà tất các spa cần phải thực hiện. Việc tìm hiểu những phương pháp marketing khác nhau để đưa ra được sự chọn lựa thích hợp nhất. Dưới đây là một vài phương pháp marketing hiệu quả được áp dụng phổ biến nhất mà mọi người có thể tham khảo:

Quảng cáo trực tuyến

Tính tới thời điểm hiện tại, tại Việt Nam có tới hơn 50 triệu người sử dụng mạng xã hội và thường xuyên truy cập internet. Chính vì vậy mà việc đầu tư và marketing trực tuyến là một phương pháp hiệu quả mà các spa nên thực hiệ để giúp cho thương hiệu của mình được nhiều khách hàng biết tới. Thông qua hình thức này, khách hàng có thể dễ dàng tìm được spa một cách nhanh chóng và chính xác. Bạn có thể thể thông qua các kênh như facebook, instagram, zalo,… cung cấp thông tin và hình ảnh của spa giúp mọi người tin tưởng và lựa chọn đơn vị của bạn. Đây được xem là phương pháp marketing cần thiết không thể thiếu với các spa.

Quảng cáo trực tuyến là phương pháp marketing cần thiết không thể thiếu với các spa
Quảng cáo trực tuyến là phương pháp marketing cần thiết không thể thiếu với các spa

Thiết kế website cho spa

Khách hàng ngày nay rất chủ động trong việc tìm kiếm thông tin trên internet. Đây là kênh marketing nhiều tiềm năng, bạn có thể tận dụng để tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Khách hàng có nhu cầu sẽ chủ động tìm kiếm thông tin, các dịch vụ và mức giá của spa.

Khi đó website spa là nguồn cung cấp mọi thông tin một cách chuyên nghiệp nhất. Không chỉ vậy, trang web còn là một cách thức quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả, gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng ngay lần đầu tìm đến. Bạn cần tham khảo kĩ những đơn vị dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp trước khi cộng tác để quá trình quảng cáo của bạn được hiệu quả không bị giảm chất lượng.

Tổ chức sự kiện marketing thương hiệu

Tương tác trực tiếp với khách hàng cũng là một cách thức quảng cáo spa hiệu quả và chưa bao giờ lỗi thời. Thông qua các chương trình ưu đãi hay phần quà trong sự kiện mọi người sẽ có được thông tin của những khách hàng quan tâm với việc trải nghiệm dịch vụ spa. Từ đó chúng ta có thể sử dụng những thông tin này để thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như nhận được sự tin cậy từ mọi người.

Marketing thông qua người nổi tiếng

Phương pháp thông qua những người nổi tiếng trong lĩnh vực spa rất phổ biến. Việc nhờ vào sức ảnh hưởng của người nổi tiếng để tiếp thị sản phẩm tới những khách hàng mục tiêu có hiệu quả cao. Làm đẹp và chăm sóc sức khỏe luôn là một lĩnh vực được nhiều chuyên gia, blogger quan tâm và đăng tải thông tin. Mọi người có thể thông qua những người có tên tuổi để có chiến lược marketing phù hợp về chất lượng dịch vụ của mình. Đây là một hình thức tuy đơn giản và được nhiều người sử dụng nhưng các này vẫn luôn mang tới hiệu quả cao.

Chăm sóc khách hàng bằng SMS marketing

Với email, chỉ có 5 – 7% tỉ lệ thư gửi đi được khách hàng xem. Tuy nhiên, với SMS marketing thì con số này lại lên tới 98%. Sử dụng SMS mang đến nhiều lợi ích, chỉ là một chi tiết rất đơn giản nhưng khách hàng có thể cảm nhận được rằng spa đó rất tinh tế và quan tâm tới họ.

Chăm sóc tất cả khách hàng một cách đặc biệt giúp thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình, tạo cho khách hàng cảm giác mình luôn gắn kết với họ. Bằng hình thức này các spa có thể tiếp cận tới khách hàng chỉ với vài giây. Đây thực sự là một phương pháp marketing mà các spa nên thử tiến hành để đem lại hiệu quả cao.

SMS marketing đang là xu hướng hiện nay
SMS marketing đang là xu hướng hiện nay

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được marketing spa là gì, các chiến lược marketing phổ biến đem lại hiệu quả như thế nào. Việc tiến hành kế hoạch marketing cho spa là hết sức quan trọng chính vì vậy hãy nghiên cứu thật kỹ để có những chiến lược phù hợp nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍