Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế shop quần áo từ A-Z (mới nhất)

17/06/2019 - 01:06

Kinh doanh shop quần áo thời trang là lĩnh vực rất tiềm năng, vô cùng thú vị nhưng cũng đầy cạnh tranh. Một trong những yếu tố quyết định không nhỏ đến sự thành bại trong kinh doanh lĩnh vực này chính là việc thiết kế shop.

Trong bài viết sau, Pendecor sẽ cập nhật đến các bạn những kinh nghiệm thiết kế shop quần áo thời trang được đúc kết và chia sẻ bởi những ‘ông chủ, bà chủ” rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang. Và của cả những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội ngoại thất shop. Hy vọng mang đến những thông tin thật sự hữu ích cho các bạn.

Đầu tiên phải khẳng định rằng việc thiết kế shop thời trang cần phải tạo ra được cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng khi mua sắm. Bởi khi thoải mái khách hàng mới muốn mua, muốn quay lại nhiều lần. Tất nhiên đi kèm với sự thoải mái của khách hàng thì cũng phải đảm bảo được an ninh cho cửa hàng. Và một yếu tố quan trọng khác là phải làm nổi bật được vẻ đẹp của sản phẩm mà. Bởi thời trang mà, nhất định là phải đẹp, làm cho khách hàng cảm nhận được vẻ đẹp của sản phẩm.

> Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm thiết kế shop thời trang: Nên có một chủ đề

Nghe cứ như viết kịch bản cho phim truyền hình. Nhưng thực sự việc đưa ra một chủ đề khi thiết kế shop thời trang là rất cần thiết. Điều đó sẽ giúp bạn tạo ra được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Bạn cần xác định xem mình muốn thiết kế shop theo phong cách nào. Ví dụ như thiết kế shop thời trang nữ thì phong cách bạn hướng đến là ngọt ngào điệu đà hay sang trọng, đẳng cấp.

Đối tượng khách hàng mà shop của bạn hướng tới. Khách hàng của bạn là những cô nàng công sở thành đạt hay nhóm sinh viên tươi vui nhí nhảnh. Sản phẩm chủ đạo của bạn là gì? Quần áo nam hay nữ. Đồ trẻ em hay trung niên. Hay ghi dấu ấn đặc biệt hơn bằng các chủ đề độc đáo. Ví dụ như bạn kinh doanh thời trang bikini, đồ bơi.

kinh nghiệm thiết kế shop quần áo - Pendecor

Xác định đối tượng khách hàng để có thiết kế phù hợp

Một kinh nghiệm thiết kế shop quần áo rất hay ho mà rất nhiều người phải mất rất nhiều tiền mới đúc rút ra được đó chính là việc xác định đối tượng khách hàng khi thiết kế và kinh doanh thời trang.

Dưới đây chúng tôi xin phân loại ra các nhóm khách hàng để tiện cho bạn xác định nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

Đây là yếu tố cần thiết thứ 2 bạn cần làm. Dưới đây sẽ đưa ra một số nhóm khách hàng cho bạn tham khảo.

  • Nhóm khách hàng thứ nhất: Dân công sở Để chiều được nhóm khách này thì sản phẩm của bạn phải hiện đại và sang trọng. Không chỉ sản phẩm mà thiết kế nội ngoại thất cho shop thời trang hướng đến nhóm khách hàng này cũng cần đảm bảo 2 tiêu chí trên. Nếu là nhóm khách hàng này bạn nên lựa chọn thiết kế shop bằng những gam màu nhạt như xám, đen, trắng. Đồ nội thất, trang trí nên chọn thiết kế đơn giản, đơn sắc. Không nên lạm dụng các màu sắc sặc sỡ sẽ khiến cửa hàng của bạn trở lên kém sang trong mắt khách hàng
  • Nhóm khách hàng thứ 2 là học sinh, sinh viên: Nếu là nhóm khách hàng này thì bạn nên cân nhắc xem nên chọn phong cách thiết kế ngọt ngào, tiểu thư hay là nổi loạn, cá tính. Phong cách thiết kế “kẹo ngọt” sẽ rất phù hợp khi mặt hàng kinh doanh của bản là những loại trang phục nữ tính, bánh bèo. Lúc này bạn nên chọn một trong những màu như trắng, hồng, tím nhạt, cam…làm gam màu thiết kế chủ đạo. Kết hợp với những món đồ trang trí cute như tranh ảnh, đèn nháy, gấu, bóng bay,… chắc chắn sẽ thu hút được nhóm khách hàng này
  • Phong cách phá cách, nổi loạn, năng động cũng là một xu hướng thiết kế ấn tượng. Rất phù hợp khi bạn kinh doanh đồ unisex, trang phục phượt, đồ jean… Với phong cách thiết kế này bạn nên kết hợp màu đen, trắng, ghi,… và nhấn nhá bằng những đồ trang trí màu sắc nổi bật như đỏ, vàng.

kinh nghiem thiet ke shop quan ao - Pendecor

  • Nhóm khách hàng là nam giới: Khi thiết kế shop thời trang nam thì bạn nên lựa chọn các gam màu mạnh mẽ và nam tính như trắng, đen
  • Nhóm khách hàng là bà mẹ, trẻ em: Khi kinh doanh thời trang mẹ và bé hay thời trang trẻ em thì nên dùng màu sắc nhẹ nhàng, vui tươi để tạo sự thích thú vui vẻ cho các bé khi tới mua sắm.

Kinh nghiệm lựa chọn và thiết kế mặt tiền cửa hàng

Một kinh nghiệm xương máu khác mà bạn cần biết đó là phải thiết kế shop thời trang có mặt tiền cuốn hút. Mặt tiền cuốn hút thì mới thu hút sự chú ý của người qua đường, mới khiến những người đang dạo phố mua sắm, và những tín đồ thời trang dừng bước tiến vào. Gần như tất cả mọi người đều bị thu hút bởi những mẫu mã mới, bắt mắt bên ngoài cửa hàng, hay những biển hiệu khuyến mại, giảm giá. Do vậy mà ngoài việc thiết kế một bảng hiệu bắt mắt thì cần thiết kế một khu vực trưng bày phía trước cửa hàng sao cho khách qua đường dễ nhìn thấy bằng việc: Chọn những mẫu trang phục đẹp nhất, mốt nhất để mặc cho manocanh rồi xếp chúng ở vị trí dễ quan sát nhất.

Nhưng nên để phía trong cửa kính thay vì bày hẳn ra ngoài, vì bày hẳn ra ngoài nhiều khi khách chỉ đứng ngoài nhìn mà ko tiến vào cửa hàng. Khách hàng vào cửa hàng thì khả năng mua hàng sẽ cao hơn nếu khách hàng chỉ đứng nhìn bên ngoài.

Do vậy nếu có thể bạn nên đầu tư kính xuyên thấu để khách hàng có thể nhìn vào trong, cũng là góp phần thăng hạng sự sang tọng đẳng cấp cho cửa hàng.

  • Đầu tư bảng hiệu xịn sò: Bảng hiệu quê mùa thì sẽ rất khó thu hút khách hàng, đặc biệt khách hàng “Vip”
  • Màu sắc mặt tiền phải thu hút, ấn tượng: Có thể phối màu theo kiểu màu thương hiệu hay cũng có thể phối theo kiểu màu trẻ trung năng động và tươi vui để thu hút khách
  • Ánh sáng giúp mặt tiền nổi bật lúc trời tối: Vào buổi tối thì ánh sáng chính là yếu tố quan trọng nhất với mặt tiền, phải bố trí ánh sáng để khách ở ngoài có thể nhìn rõ mặt tiền cũng như bên trong cửa hàng và phải thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Kinh nghiệm thiết kế ánh sáng cho shop quần áo thời trang

Nếu như ngoài mặt tiền nên sử dụng ánh sáng nổi bật, rực rỡ để thu hút sự chú ý của người đi đường thì bên trong cửa hàng nên sử dụng anh sáng nhẹ để không gây nhức mắt, khó chịu cho khách hàng. Với những sản phẩm đặc biệt thì nên dùng đèn chiếu để làm nổi bật chúng. Kinh nghiệm là nếu sàn nhà sáng bóng thì không nên sử dụng ánh sáng chiếu trực tiếp từ trên xuống vì bị phản xạ trông rất khó chịu. Trường hợp này nên sử dụng đèn chiếu gián tiếp để ánh sáng dịu nhẹ hơn. Hoặc sử dụng sàn màu tối hay không quá bóng.

Nên trưng dụng những bóng đèn led nhỏ để trang trí sao cho khách hàng có thể nhìn thấy rõ mọi sản phẩm trên kệ đồng thời ánh sáng cũng cần trang trí để tôn lên vẻ đẹp của trang phục.

Kinh nghiệm thiết kế không gian trưng bày sản phẩm cho shop thời trang

  • Nên sắp xếp sản phẩm theo nhóm để khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm mình cần một cách nhanh chóng và dễ dàng
  • Khu vực hàng giảm giá nên thiết kế phía trong, vì như vậy để vào khu vực giảm giá khách hàng sẽ đi qua và xem các sản phẩm khác, khả năng bạn bán được nhiều hàng sẽ cao hơn
  • Nếu diện tích cửa hàng chật hẹp bạn nên sử dụng các mọc treo tường trên cao để tận dụng khoảng không gian phía trên. Kết hợp cả treo đồ và xếp đồ. Lựa chọn hệ thống treo đồ thông minh để treo được nhiều đồ hơn.
Kinh nghiệm thiết kế shop quần áo thời trang: Thiết phòng thử đồ như thế nào?
Kinh nghiệm thiết kế shop quần áo thời trang: Thiết phòng thử đồ như thế nào?.

Nên ưu tiên một khu vực thử đồ rộng rãi nhưng kín đáo, để tạo sự thoải mái cho khách hàng. Có thể bố trí ghế ngồi đợi cho người thân ở khu vực thử đồ để khách hàng lấy ý kiến người thân, bạn bè. Đặc biệt là gương soi phải đủ rộng và có ánh sáng đẹp để tôn được vẻ đẹp của khách hàng và trang phục khi thử đồ.

Kinh nghiệm thiết kế shop quần áo thời trang không thể bỏ qua là cần quan tâm đến vấn đề an ninh để hạn chế vấn đề trộm cắp. Bố cục cần phải khoa học để nhân viên có thể quan sát được một góc của cửa hàng. Nên lắp camera ở mỗi lối đi để đảm bảo an ninh cho cửa hàng, hạn chế rủi ro.

Thường xuyên thay đổi trang trí đặc biệt là mặt tiền của shop

Bạn biết đấy những tín đồ thời trang đa phần là những người yêu thích sự thay đổi. nếu ngày nào đi qua cửa hàng của bạn cũng thấy không có gì thay đổi thì lâu dần họ cũng không còn quan tâm shop của bạn nữa. Nhưng nếu thấy có những mẫu mã mới, cách trang trí mới, họ lại không cưỡng lại được mà bước vào thăm quan, mua sắm.

Theo như kinh nghiệm của nhiều chủ shop quần áo hiện đang kinh doanh thì bạn không nên tự lên kế hoạch thiết kế, mà nên tìm đến đơn vị thi công nội thất shop uy tín, để các kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn sẽ tư vấn, đo đạc mặt bằng thực tế và lên phương án tối ưu giúp bạn có một thiết kế đẹp và thẩm mỹ, và tiết kiệm nhất. Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế shop quần áo thời trang mà chúng tôi gửi đến các bạn. Chúc các bạn thành công. Và hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍