Kinh nghiệm lựa chọn bàn học cho bé 2024 (Tham khảo)

12/07/2021 - 06:07

Việc lựa chọn bàn học cho bé rất quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển cột sống của trẻ. Chính vì vậy bạn cần có những kiến thức cơ bản cho việc này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích, cùng tham khảo nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Tiêu chuẩn lựa chọn bàn học cho bé của Bộ Y Tế

Hiện nay, tỷ lệ trẻ em mắc chứng gù lưng hay cận thị ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng với mức độ đáng báo động. Vì vậy, để phòng tránh các căn bệnh học đường cho bé, các bậc phụ huynh cần chú ý tới vấn đề kích thước tiêu chuẩn của bàn học, từ đó có thể nâng cao chất lượng học tập cũng như tạo cảm giác dễ chịu cho bé.

Theo như sự chỉ dẫn của Bộ Y Tế thì tiêu chuẩn kích thước thích hợp đối với bàn ghế học sinh như sau :

  • Trẻ cao từ 100 cm đến 109 cm : Chiều cao ghế 26 cm, chiều cao bàn 45 cm
  • Trẻ cao từ 110 cm đến 119 cm : Chiều cao ghế 28 cm, chiều cao bàn 48 cm
  • Trẻ cao từ 120 cm đến 129 cm : Chiều cao ghế 30 cm, chiều cao bàn 51 cm
  • Trẻ cao từ 130 cm đến 144 cm : Chiều cao ghế 34 cm, chiều cao bàn 57 cm

Đối với lứa tuổi từ 3 – 5 tuổi, cha mẹ nên chọn loại ghế cao từ 26 – 28 cm và chiều cao bàn từ 45 – 48 cm. Ở độ tuổi này, các bé sẽ phát triển rất nhanh nên cha mẹ cần lưu ý điều chỉnh độ cao theo chiều cao của bé sau 6 – 10 tháng.

Phụ huynh cần chú ý tới vấn đề kích thước tiêu chuẩn của bàn học
Phụ huynh cần chú ý tới vấn đề kích thước tiêu chuẩn của bàn học

Cách tính kích thước tiêu chuẩn bàn ghế cho bé

Dựa vào thông số ở phần trên, chúng ta có thể suy ra công thức tương đối để có thể tính được kích thước bàn thích hợp cho trẻ em. Đặc biệt phải cần lưu ý rằng chiều cao ghế phải bằng 24.5% chiều cao cơ thể và chiều cao bàn phải bằng 41.6% chiều cao cơ thể.

Từ đó, phụ huynh có thể rút ra công thức tính như sau :

  • Công thức tính chiều cao bàn học = Chiều cao cơ thể x 0.46 (m)
  • Công thức tính chiều cao ghế = Chiều cao cơ thể x 0.27 (m)
Bàn học phù hợp sẽ giúp bé tránh được cận thị và gù lưng
Bàn học phù hợp sẽ giúp bé tránh được cận thị và gù lưng

Phân loại bàn học cho bé

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bàn học dành cho bé đều có thiết kế đa dạng, màu sắc phong phú về chất liệu. Bạn nên tham khảo cách phân loại bàn ở dưới đây để biết được đâu là sản phẩm thích hợp nhất với bé.

Bàn học gỗ

Bàn học gỗ tự nhiên là dòng sản phẩm được làm từ 100% gỗ từ thiên nhiên. Nhìn chung, đây là chất liệu tốt và đảm bảo được tiêu chuẩn của bàn ghế cho bé. Theo các chuyên gia phân tích, bàn học gỗ có ưu điểm vượt trội là chắc chắn, bền bỉ theo thời gian và đặc biệt là không thấm nước nếu được phun sơn bảo vệ kỹ lưỡng.

Bàn học gỗ là sản phẩm rất được ưa chuộng
Bàn học gỗ là sản phẩm rất được ưa chuộng

Bàn học nhựa

Trên thị trường hiện nay, bàn học từ chất liệu nhựa được thiết kế đa dạng với nhiều màu sắc và hình dạng trang trí bắt mắt để tạo cảm hứng học tập cho bé mỗi ngày. Không chỉ vậy, bàn nhựa còn có giá thành tương đối rẻ, chúng chỉ có giá bằng một nửa chiếc bàn gỗ cùng kích thước. Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí và đầu tư nhiều đồ dùng học tập khác cho bé.

Bàn học nhựa được thiết kế rất đa dạng
Bàn học nhựa được thiết kế rất đa dạng

Bàn học thông minh chống gù

Bàn học thông minh chống gù là sản phẩm thiết thực để các bậc phụ huynh lựa chọn cho con mình với mong muốn giúp bé hạn chế nguy cơ cận thị, cong vẹo cột sống do ngồi sai tư thế. Chiếc bàn này được thiết kế với nhiều tính năng giúp cho trẻ em giảm thiểu được gù lưng, cận thị,… một cách tối ưu.

Bàn học thông minh chống gù là sản phẩm thiết thực hiện nay
Bàn học thông minh chống gù là sản phẩm thiết thực hiện nay

Bàn học gấp gọn

Được nằm trong danh sách những sản phẩm bàn ghế bán chạy hàng đầu trên thị trường, bàn học gấp gọn đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh. Không chỉ có thiết kế nhỏ gọn, sản phẩm bàn học gấp còn rất tiện lợi khi có thể gấp gọn lại khi không sử dụng tới.

Nhờ ưu điểm này, gia đình bạn có thể thể tiết kiệm tối đa không gian sống, đặc biệt dành cho những không gian sinh sống có không gian hẹp. Bên cạnh việc sử dụng cho mục đích học tập, bàn học gấp còn được sử dụng để làm bàn ăn, bàn làm việc,…

Bàn học viền sắt

Bàn học viền sắt là một sản phẩm mà phần thân được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp, phần khung là sắt. Hầu hết các sản phẩm bàn học viền sắt đều được phủ sơn tĩnh điện ở khung bàn và ghế ngồi để chống hoen gỉ.

Ngoài ra, đặc điểm nổi bật nhất ở sản phẩm này đó chính là chất liệu gỗ công nghiệp. Loại vật liệu này có ưu điểm là dễ thi công nên bàn có thể thiết kế đa dạng từ đơn giản tới phức tạp và có rất nhiều mẫu mã khác nhau.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm lựa chọn bàn học cho bé. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍