Tư vấn kinh nghiệm kinh doanh spa ở TPHCM

26/04/2021 - 02:04

Kinh doanh spa đòi hỏi chủ đầu tư phải quan tâm chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Để đạt được hiệu quả tốt, những kinh nghiệm kinh doanh spa ở TPHCM trong bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn. Hãy cùng Pendecor tham khảo và cập nhật những thông tin hữu ích cho mình.

> Có thể bạn quan tâm:

Lựa chọn loại hình kinh doanh

Kinh doanh spa trên thế giới, Việt Nam nói chung và tại TPHCM nói riêng có 4 loại hình phổ biến là Medical spa, Destination spa, Day spa và Hotel/resort spa. Với mỗi loại hình sẽ có đối tượng khách hàng mục tiêu, hình thức kinh doanh khác nhau. Ở TPHCM, số lượng spa hiện nay xuất hiện rất nhiều với đủ cả 4 hình thức trên. Medical spa, Destination spa hay resort spa là các mô hình cần số vốn rất lớn để mua sắm các loại máy móc, trang thiết bị tiên tiến hiện đại, chi phí thiết kế không gian, thuê địa điểm….

Chính vì vậy, nếu có ngân sách không cao thì theo kinh nghiệm kinh doanh spa ở TPHCM bạn nên lựa chọn hình thức Day spa. Ngoài ra, hiện nay còn có mô hình Home Spa rất thích hợp với những người có ít vốn nhưng tay nghề cao hoặc salon spa kết hợp giữa dịch vụ chăm sóc tóc và làm đẹp.

Có nhiều loại hình để bạn lựa chọn khi kinh doanh spa, day spa là mô hình phổ biến hiện nay
Có nhiều loại hình để bạn lựa chọn khi kinh doanh spa, day spa là mô hình phổ biến hiện nay

Tìm vị trí

Rất nhiều người cho rằng kinh doanh spa thì phải chọn địa điểm ở trung tâm thành phố thì mới thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, địa điểm nằm ở trung tâm thành phố đồng nghĩa với chi phí thuê mặt bằng lớn, việc đầu tư không gian như vậy cũng phải cạnh trạnh với rất nhiều spa khác.

Cách lựa chọn vị trí kinh doanh spa tốt nhất đó chính là tùy vào đối tượng khách hàng cũng như kế hoạch phát triển spa của bạn. Bạn có thể đặt ở nơi xa trung tâm thành phố nhưng đông đúc dân cư sinh sống, có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và thuận tiện về giao thông. Điều quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ của bạn phải thật sự tốt và chuyên nghiệp thì mới thu hút được khách hàng.

Địa điểm kinh doanh spa cũng rất quan trọng đến doanh thu của spa
Địa điểm kinh doanh spa cũng rất quan trọng đến doanh thu của spa

Mua sắm trang thiết bị

Tùy vào quy mô và các dịch vụ mà spa cung cấp, từ đó bạn có thể hoạch định kế hoạch mua sắm trang thiết bị sao cho hợp lý nhất. Những vật dụng không thể thiếu đó chính là giường, nệm, khăn phủ giường, khăn tắm, đá nóng, nếu, dầu massage…. Bên cạnh đó là các máy móc cơ bản cần thiết cho các hoạt động của spa cần đầu tư như máy triệt lông, máy massage mặt, bụng, máy soi da, máy nâng cơ, máy giảm mỡ, giảm béo…

Hãy lựa chọn những trang thiết bị cần thiết với dịch vụ mà spa cung cấp
Hãy lựa chọn những trang thiết bị cần thiết với dịch vụ mà spa cung cấp

Để có những thiết bị chất lượng với giá thành tốt nhất bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp có uy tín và thương hiệu trên thị trường. Một lưu ý quan trọng nữa là thời gian đầu bạn chỉ nên mua những thứ thiết yếu, sau đó khi spa đi vào hoạt động ổn định, có doanh thu. Nếu sau này mở rộng thêm các dịch vụ thì mới thì lúc đó mới nên mua sắm thêm các dụng cụ, máy móc khác.

Tuyển nhân viên

Theo kinh nghiệm kinh doanh spa ở TPHCM thì kỹ thuật viên là một yếu tố rất quan trọng trong việc kinh doanh spa. Chính vì vậy, bạn phải thật kỹ lưỡng khi tuyển dụng nhân viên, nên lựa chọn những người có tay nghề, chuyên môn cao và tận tâm với khách hàng. Bạn có thể tuyển người chưa thành thạo nghề nhưng có tinh thần ham học hỏi, nhiệt tình, có trách nhiệm để đào tạo từ đầu. Việc đào tạo sẽ mất thời gian nhưng bạn có thể dễ dàng đào tạo về kỹ thuật cũng như cách giao tiếp với khách hàng. Để tiết kiệm chi phí lương nhân viên, bạn có thể lựa chọn cách trả lương theo chế độ hoa hồng dựa trên doanh thu.

Thiết kế không gian

Điều quan trọng nhất khi khách hàng tới với trải nghiệm các dịch vụ tại spa đó chính là tìm sự thư giãn. Để khách hàng cảm thấy thật sự thoải mái, dễ chịu thì việc thiết kế không gian là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Hình thức Day Spa, khách hàng chỉ tới trong vài tiếng nhưng điều họ cần là sự riêng tư. Vì vậy, yếu tố này là điều bạn cần ưu tiên khi kinh doanh spa. Đây là kinh nghiệm kinh doanh spa ở TPHCM cần lưu ý. Đối với hình thức salon spa bạn phải bảo đảm tạo ra 2 khu vực riêng biệt giữa giữa dịch vụ làm tóc và dịch vụ spa làm đẹp để tránh sự ảnh hưởng. Điều đó là vì salon thường ồn ào và có cường độ ánh sáng lớn nên dễ tác động đến tâm lý khách hàng.

Thiết kế không gian giúp tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng đến trải nghiệm
Thiết kế không gian giúp tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng đến trải nghiệm

Với những chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh spa ở TPHCM trên đây Pendecor hy vọng bạn có được những thông tin hữu ích để hoạt động hiệu quả, đạt doanh thu cao. Để thiết kế không gian spa đẹp mắt, thu hút và có thêm nhiều thông tin về kinh doanh spa tại TPHCM đừng ngần ngại liên hệ với Pendecor để được tư vấn cụ thể nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍