Kinh doanh spa tại nhà cần lưu ý những gì? [Lời khuyên]

03/05/2021 - 10:05

Kinh doanh spa tại nhà đã và đang là mô hình được nhiều người lựa chọn. Có thể nói loại hình kinh doanh này có nhiều ưu điểm như vốn đầu tư thấp, thân thiện, dễ thu hút nên rất được yêu thích. Vậy khi có kế hoạch kinh doanh spa tại nhà cần làm gì? Hãy cùng Pendecor tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Học tập kiến thức kinh doanh spa tại nhà

Trước khi có ý định kinh doanh spa tại nhà cần tham gia 1 khóa học spa ngắn hạn hoặc dài hạn. Khi đã tham gia học thì bạn sẽ định hướng chắc cho mình tiềm năng và các bước đi để xây dựng cho mình spa theo tiêu chuẩn. Nếu không tham gia các khóa học chuyên nghiệp thì bạn có thể học việc, làm nhân viên ở spa để được trải nghiệm, được học hỏi kinh nghiệm và làm quen với khách hàng.

Bạn cần phải am hiểu và giỏi nghề thì lúc đó mới có thể thực hiện tốt việc kinh doanh. Đây là tiền đề quan trọng, nhờ có quá trình học hỏi, lao động và tiếp xúc với khách hàng, việc kinh doanh spa tại nhà sẽ rất thuận lợi.

Trước khi có ý định kinh doanh spa tại nhà cần tham gia 1 khóa học spa ngắn hạn hoặc dài hạn
Trước khi có ý định kinh doanh spa tại nhà cần tham gia 1 khóa học spa ngắn hạn hoặc dài hạn

Chuẩn bị nguồn vốn ban đầu

Kinh doanh spa chăm sóc da mặt quy mô nhỏ, bình dân tại nhà cũng cần có vốn ban đầu không phải là ít, bạn cần ít nhất từ 60 – 200 triệu trở lên. Tiền vốn ban đầu dành để mua máy móc, thiết bị, mỹ phẩm, cơ sở vật chất… Nếu ban đầu bạn sẽ không cần nhiều nhân viên, sau này khi khách đông hơn bạn có thể tuyển thêm nhân viên để hỗ trợ.

Kinh doanh spa tại nhà thường được đầu tư với ngân sách khoảng 70 triệu trở lên. Khi có kế hoạch theo đuổi mô hình này thì bạn cần hoạch định ngân sách từng hạng mục sao cho phù hợp nhất.

Nguồn vố ban đầu sẽ giúp bạn định hình không gian và dịch vụ cung cấp
Nguồn vố ban đầu sẽ giúp bạn định hình không gian và dịch vụ cung cấp

Khảo sát nhu cầu khách hàng hiện nay

Để khảo sát nhu cầu khách hàng, bạn có thể tìm hiểu người dâu xung quanh như thế nào, có nhiều chị em phụ nữ không, khu văn phòng hay phụ nữ nội trợ, thu nhập trung bình trong khoảng bao nhiêu, xung quanh có cơ sở làm đẹp nào không, họ chuyên cung cấp dịch vụ gì…. Từ khảo sát đó bạn có thể chọn lựa cho mình dịch vụ chăm sóc chủ đạo và mức giá phù hợp với mặt bằng chung.

Đặt tên spa, thiết kế logo, kế hoạch quảng bá thương hiệu

Một vấn đề cần lưu ý nữa là bạn nên đặt tên cho Spa của mình dễ ghi nhớ và ấn tượng, spa không có tên sẽ không thể hiện được sự chuyên nghiệp. Vậy nên đặt một cái tên thân thiện, dễ nhớ mà bao hàm được các dịch vụ chăm sóc của bạn, đó cũng là cách để bạn xây dựng thương hiệu dài lâu.

Bạn cũng có thể thiết kế logo, về lâu dài vẫn nên xây dựng tên tuổi và logo mang bản sắc riêng, cùng với dịch vụ chăm sóc chất lượng bạn hoàn toàn có thể phát triển quy mô kinh doanh của mình lớn hơn. Giai đoạn đầu bạn có thể quảng bá thông qua bạn bè, người thân, họ hàng,… lâu dần bằng chất lượng và uy tín của mình bạn có thể có khách quen. Việc quảng cáo trên mạng xã hội để nhiều người biết tới bạn hơn cũng đem lại nhiều hiệu quả.

Thiết kế nội thất spa ấn tượng

Thiết kế spa sao cho ấn tượng, chuyên nghiệp là điều mà chủ doanh nghiệp mong muốn. Khách hàng tìm tới địa chỉ spa không chỉ để làm đẹp mà còn mong muốn có những phút giây thư giãn về cảm giác, thị giác và tâm trạng. Thiết kế spa đẹp ghi được thiện cảm đầu tiên khi khách hàng đặt chân tới không gian.

Giai đoạn lên ý tưởng và thiết kế thi công nội thất spa là khâu cực kỳ quan trọng. Bạn muốn sở hữu một spa chăm sóc sắc đẹp đẳng cấp, khác biệt theo đúng phong cách riêng của chính bản thân hay theo xu hướng? Có thể nói, giai đoạn thiết kế không gian spa đóng vai trò quan trọng để thu hút khách hàng tới với spa nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Mọi người đều thấy được tiềm năng của khách hàng tới spa ngày càng nhiều. Vì vậy kinh doanh spa tại nhà đang là xu hướng đem lại hiệu quả doanh thu khá lớn. Để mang hiệu quả hơn nữa thì chắc hẳn việc tạo ra một không gian spa hoàn hảo là vô cùng cần thiết.

Thiết kế nội thất spa ấn tượng sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả
Thiết kế nội thất spa ấn tượng sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả

Kinh doanh spa tại nhà nên không gian cần vừa phải tiện nghi, chuyên nghiệp vừa thân thuộc, gần gũi. Chính vì vậy khi lựa chọn màu sắc và nội thất bạn có thể tham khảo những mẫu spa đẹp để có thêm gợi ý.

Thiết kế spa tại nhà là một hạng mục không hề dễ dàng, đòi hỏi tay nghề cũng như sự sáng tạo của các kiến trúc sư chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Bạn không thể tự hoàn thành nếu không có sự chuẩn bị về kiến thức.

Những vấn đề về phong cách thiết kế spa, chất lượng công trình, giá thành và bảo trì sẽ làm bạn bối rối. Vì vậy, Pendecor luôn đồng hành hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍