Kinh doanh spa mini cần chuẩn bị những gì?

03/05/2021 - 10:05

Kinh doanh spa mini cần chuẩn bị những gì? Mô hình spa mini đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư hiện nay. Vậy để biết phải chuẩn bị những gì khi có kế hoạch kinh doanh theo mô hình này thì hãy cùng Pendecor tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Tìm một địa điểm hợp lý cho spa của bạn

Tìm một địa điểm hợp lý cho spa của bạn là yếu tố rất quan trọng cần chuẩn bị. Một tòa nhà độc lập kèm theo các tiện ích liên quan sẽ là lựa chọn tốt nhưng chi phí của việc sở hữu hoặc thuê là rất cao. Kinh nghiệm tìm địa điểm cho spa mini có một ngân sách nhỏ để quảng bá thương hiệu thì một trung tâm mua sắm hay khu vực đông dân cư sẽ chọn lựa thích hợp hơn.

Tìm một địa điểm hợp lý cho spa của bạn là việc quan trọng
Tìm một địa điểm hợp lý cho spa của bạn là việc quan trọng

Thiết kế spa - định hình phong cách và chức năng

Chìa khóa kinh doanh spa mini thành công là một mặt bằng phải được thiết kế đẹp mắt và thu hút. Phong cách và chức năng có thể được kết hợp hài hòa để tạo ra môi trường hoàn hảo để trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp. Tùy theo khoản ngân sách đầu tư và kích thước mặt bằng, bạn cần lên phương án thiết kế cho spa mini của mình một không gian có chủ đề chính, chẳng hạn như: spa theo hướng hiện đại, spa theo xu hướng cổ điển, spa thiên nhiên, spa theo phong cách các nước trên thế giới,.…

Với spa mini thường có sự liên thông giữa không gian tiếp khách và phòng dịch vụ, bạn cần trang trí những tấm rèm mỏng có tông màu nhẹ nhàng để bảo đảm sự riêng tư và tăng tính thẩm mỹ. Ngoài ra bạn nên lưu ý phối các gam màu với nhau sao cho thích hợp nhất. Bạn có thể kết hợp màu trắng, kem cho phong cách nhẹ nhàng với màu vàng, nâu cho không gian thêm ấm cúng, gần gũi.

Thiết kế spa - định hình phong cách và chức năng sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả
Thiết kế spa - định hình phong cách và chức năng sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả

Bên cạnh đó, bạn hãy chú tâm tới chọn lựa mùi hương cho không gian. Đây sẽ là tiêu chí nên chú trọng trong thiết kế spa mini. Một mùi hương nhẹ nhàng sẽ giúp tinh thần khách hàng được dễ chịu, thư giãn nhất. Bạn có thể liên hệ với một đơn vị thiết kế và thi công xây dựng uy tín để có được không gian ưng ý nhất cho bạn. Pendecor sẽ là lựa chọn tốt hơn cả, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế, định hướng phong cách và lên chi phí xây dựng một cách tối ưu.

Xác định số giường và tối ưu không gian của spa mini

Việc xác định số giường sẽ thông qua việc định hình các dịch vụ mà bạn sẽ kinh doanh. Nếu có ý định kinh doanh dịch vụ chăm sóc da mặt và body, bạn sẽ cần những loại giường spa truyền thống, nếu kinh doanh thêm các dịch vụ khác như: gội đầu, tiêm filler, đá muối,...bạn sẽ cần bố trí thêm những loại giường chuyên biệt.

Bạn hãy do đạc kích thước diện tích của spa, nhờ sự hỗ trợ của đơn vị thiết kế và từ đó xác định được số giường cần thiết. Kích thước phổ biến của các loại giường spa là 1900x800, 1900x700, 1800x800, 1800x700. Bạn có thể tối đa hóa không gian bằng cách đánh giá các lĩnh vực tạo ra doanh thu và các khu vực phụ trợ. Theo kinh nghiệm kinh doanh spa mini là bạn nên bố trí thêm các tiện ích và dịch vụ cho khách hàng thư giãn, tư đó góp phần tăng thêm doanh thu hiệu quả.

Xác định số giường và tối ưu không gian của spa mini là việc không thể bỏ qua
Xác định số giường và tối ưu không gian của spa mini là việc không thể bỏ qua

5 sai lầm thường mắc làm cho việc kinh doanh Spa thất bại

Không nắm bắt được thị trường kinh doanh Spa

Hầu hết các chủ đầu tư đều là những người học nghề ra mở spa. Chính vì vậy, người kinh doanh thường gặp khó khăn trong việc xác định thị trường thiếu gì, khách hàng cần gì. Kinh doanh không có định hướng dễ dẫn tới lãng phí mà không hiệu quả. Ngoài ra, việc không nắm rõ luật kinh doanh ngành spa cũng mang tới những rủi ro không thể ngờ tới.

Bố trí không đáp ứng công năng sử dụng

Các chủ đầu tư chưa có kinh nghiệm thường quá chú trọng tới tính thẩm mỹ. Trong khi việc bảo đảm công năng sử dụng chưa thực sự được quan tâm. Bạn nên chọn lựa đơn vị thiết kế và thi công bảo đảm chất lượng để hoàn thiện cửa hàng. Một spa thu hút phải vừa có phong cách, vừa đúng với loại hình kinh doanh trong dự định.

Tuyển chọn nhân sự không kỹ càng

Tại các spa nhỏ, nhiều chủ đầu tư kiêm luôn cả vị trí nhân viên và quản lý để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, khi số lượng khách hàng tăng, công việc sẽ rất áp lực và dễ xảy ra sai sót. Nhân viên thiếu kỹ năng và thái độ là một trong những nguyên nhân làm cho kinh doanh thất bại. Bên cạnh đó, rất nhiều sự cố spa xuất phát từ việc kỹ năng chuyên môn hoặc thái độ làm việc của nhân viên còn yếu kém.

Không đầu tư đúng mức cho marketing

Kinh doanh spa đòi hỏi sự phát triển bền vững và lâu dài. Tuy nhiên nhiều người thường chỉ sôi nổi quảng cáo vào thời gian đầu và khi cảm thấy đã có một số lượng khách thì dừng lại. Đây là một sai lầm rất nhiều người mắc phải. Việc không có kế hoạch marketing đúng đắn thì sẽ chỉ làm lãng phí thời gian, tiền bạc mà không đem lại giá trị gì.

Không đề phòng rủi ro trong quản lý tài chính

Kể cả khi có kế hoạch kinh doanh, bạn vẫn không thể lường trước mọi sự cố có thể phát sinh. Chính vì vậy, việc dự trù một khoản ngân sách cho những trường hợp như vậy vô cùng cần thiết. Việc có các phương pháp quản lý tài chính khi kinh doanh spa mini sẽ giúp bạn kiểm soát tình hình lãi lỗ.

Với những chia sẻ trên đây Pendecor hy vọng bạn sẽ có kế hoạch kinh doanh spa mini thật hoàn hảo. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn cụ thể hơn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍