[Tư vấn] Kinh doanh spa massage cần thiết kế như thế nào?

03/05/2021 - 10:05

Dịch vụ massage đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm tuyệt vời nên rất được ưa chuộng hiện nay. Cùng với đó nhiều người cũng lựa chọn mô hình này để kinh doanh. Vậy kinh doanh spa massage cần thiết kế như thế nào để thu hút khách hàng, tất cả sẽ được tổng hợp chi tiết qua bài viết dưới đây!

> Có thể bạn quan tâm:

Kích thước không gian phòng massage đúng tiêu chuẩn

Thiết kế phòng massage phải đủ rộng để thoải mái chứa một giường massage tiêu chuẩn (kích thước khoảng 0.7 x 2m). Khoảng cách xung quanh giường nên ít nhất 0.9m để thuận tiện cho việc di chuyển và làm việc. Ngoài ra, cách bố trí phần diện tích cho khu vực tiếp khách, quầy lễ tân một cách khoa học. Phòng massage sẽ cần một số không gian lưu trữ, khu vực cho bồn rửa… Theo đó, diện tích cần cho phòng massage 1 giường vào khoảng 10m2 trở lên.

Tuy nhiên, rất ít phòng massage nào chỉ sắp xếp một chiếc giường duy nhất để phục vụ khách hàng. Một phòng massage nên bố trí tối thiểu khoảng 3 giường massage. Điều này giúp chủ đầu tư tiết kiệm được tối đa diện tích sử dụng. Đồng thời cũng cho khách hàng cơ hội vừa thư giãn vừa trò chuyện cùng bạn bè đem lại bầu không khí thoải mái. Tùy số lượng giường mà kích thước một phòng massage có thể lên tới 40m2.

Thiết kế phòng massage phải đủ rộng để thoải mái giường massage tiêu chuẩn
Thiết kế phòng massage phải đủ rộng để thoải mái giường massage tiêu chuẩn

Chọn màu sắc thiết kế spa massage chuẩn xác

Khi thiết kế spa massage, hãy chọn các gam màu trung tính, màu đất. Những màu trầm giúp tạo bầu không khí nhẹ nhàng, yên bình. Tránh sử dụng các màu chói, gam màu nóng vì chúng gây cảm giác nặng nề, mệt mỏi.

Khi thiết kế spa massage, hãy chọn các gam màu trung tính, màu đất
Khi thiết kế spa massage, hãy chọn các gam màu trung tính, màu đất

Hãy chú ý tới cảm nhận của các giác quan khi trang trí thêm các yếu tố cho spa massage của bạn sau đây:

Tiếp xúc bằng cách chạm và cảm nhận

Nệm và tấm trải cho giường massage phải đạt tiêu chuẩn mềm mại, êm ái. Sàn nhà có thể trải thảm để sự thoải mái của khách hàng được nâng cao. Các loại khăn sử dụng cho massage cũng cần chọn lựa kỹ lưỡng. Ngoài ra, spa massage nên được giữ ở nhiệt độ thích hợp.

Tiếp xúc bằng thị giác

Khung cảnh xung quanh sẽ tạo ra những điều mới lạ, đặc trưng cho spa massage. Bạn có thể làm đẹp spa massage bằng tranh treo tường. Các bức tranh hoa cỏ, thiên nhiên xanh mát luôn thích hợp đặt tại đây. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế spa massage với một chút khác biệt chẳng hạn như treo sơ đồ kinh mạch cơ thể, một vài huyệt vị khách có thể tự massage tại nhà khi đau nhức… Tất cả sẽ làm nổi bật chủ đề của spa massage.

Chú ý các bạn không nên đặt các bàn kim loại và tủ kính trong spa massage. Nó có thể khiến không gian cảm thấy “nặng nề”. Ưu tiên sử dụng các chất liệu tự nhiên khác chẳng hạn như đá, vải, gỗ và đan lát để thay thế. Sự mộc mạc, gần gũi của các chất liệu kể trên sẽ giúp khách hàng tận hưởng dịch vụ tốt hơn.

Cảm nhận bằng mùi vị

Bạn có thể sử dụng nến thơm với mùi hương thiên nhiên, hạn chế các mùi hương quá nồng. Ngoài ra có thể thay thế bằng cách đốt tinh dầu, hoa tươi, hoặc que thơm…

Để ý âm thanh

Khi kinh doanh dịch vụ massage. Bạn phải chọn lựa vị trí địa lý sao cho thích hợp, nên đặt tại một môi trường yên tĩnh, không có tiếng ồn. Nếu không thể tìm được vị trí tốt, hãy sử dụng những vật liệu cách âm hiệu quả cho không gian yên tĩnh tuyệt đối, chẳng hạn như cửa sổ kính hai lớp, tường cách âm…

m nhạc là một phần không thể thiếu trong quá trình của liệu pháp massage. Vì vậy, gắn thêm loa phát bản nhạc thư giãn nhẹ nhàng sẽ giúp cải thiện tâm trạng, tăng hiệu quả hơn trong liệu trình massage. Hãy cân nhắc sử dụng những âm thanh phù hợp để giúp khách hàng cảm nhận tốt nhất.

Chọn lựa chất liệu mặt sàn

Nhằm giữ cho spa massage sạch sẽ và yên tĩnh, các chất liệu lót sàn Pendecor khuyên sử dụng là gỗ, gạch vinyl. Tuy nhiên, các vật liệu này có giá thành khá cao. Bạn có thể cân nhắc phương án lót gạch men kết hợp sử dụng dép đi trong nhà. Như vậy vừa tiết kiệm chi phí thiết kế mà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn. Điều quan trọng là phải luôn giữ sàn nhà được khô ráo, sạch sẽ. Ngoài ra, việc trải thảm cho sàn nhà cũng là một phương án hay bạn nên tham khảo.

Nhằm giữ cho spa massage sạch sẽ và yên tĩnh, các chất liệu lót sàn Pendecor khuyên sử dụng là gỗ, gạch vinyl
Nhằm giữ cho spa massage sạch sẽ và yên tĩnh, các chất liệu lót sàn Pendecor khuyên sử dụng là gỗ, gạch vinyl

Cách bố trí gương trang trí spa massage

Khi thiết kế spa massage, bạn nên tận dụng những chiếc gương lớn, đặc biệt là gương treo tường. Chúng có thể làm cho không gian có cảm giác lớn hơn nhiều so với thực tế. Bạn cũng nên treo một chiếc gương nhỏ hơn gần lối ra vào. Khách hàng sử dụng nó để kiểm tra diện mạo của họ sau khi massage, trước khi họ rời đi. Bố trí gương thông minh cũng giúp bạn tăng thêm ánh sáng cho không gian nhờ vào khả năng phản xạ ánh sáng.

Thiết lập hệ thống ánh sáng thích hợp

Ánh sáng vàng hoặc trung tính có thể giúp khách hàng thư giãn và tạo ra một môi trường tuyệt vời. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể kiểm soát cường độ chiếu sáng trong không gian bằng cách có rèm che, chắn ánh sáng mặt trời trực tiếp từ cửa. Cũng như đèn có thể điều chỉnh độ sáng. Hãy sử dụng hệ thống đèn màu ấm thay vì ánh sáng trắng để làm dịu không gian.

Ánh sáng vàng hoặc trung tính có thể giúp khách hàng thư giãn và tạo ra một môi trường tuyệt vời
Ánh sáng vàng hoặc trung tính có thể giúp khách hàng thư giãn và tạo ra một môi trường tuyệt vời

Vị trí đặt giường massage

Thông thường, giường massage được đặt ở trung tâm của không gian. Một lời khuyên là bạn nên kê giường massage sao cho cách xa lối ra vào nhất có thể. Điều này sẽ tạo ra cảm giác riêng tư và tâm lý an toàn, thoải mái cho khách hàng.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có những bí quyết về thiết kế không gian để kinh doanh spa massage hiệu quả hơn. Mọi thông chi tiết đừng ngần ngại liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍