Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn? (Cho người mới)

26/04/2021 - 01:04

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn? Vốn mở spa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một số khoản tiên quyết có thể kể tới như tiền thuê mặt bằng, máy móc thiết bị, chi phí thiết kế, lương nhân viên, dự trù ngân sách,...Cùng xem qua khoản cần chuẩn bị khi kinh doanh spa để có thể hoạt động tốt nhất nhé.

> Có thể bạn quan tâm:

Tiền thuê mặt bằng kinh doanh

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn? Khi kinh doanh spa để tiết kiệm tiền hay chi phí kinh doanh spa nhỏ bạn nên ưu tiên sử dụng mặt bằng nhà, nếu không tiện lợi bạn nên lựa chọn mặt bằng theo một số tiêu chí sau:

  • Sự phù hợp: Tiêu chí đầu tiên khi chọn thuê mặt bằng spa chính là sự thích hợp. Bạn nên lựa chọn mặt bằng có diện tích rộng rãi hoặc có lầu, vì tính chất dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cần sử dụng nhiều loại máy móc và nội thất chuyên dụng (giường, ghế, bồn tắm,..) cần không gian thông thoáng. Thông thường các spa nhỏ sẽ có từ 2-4 giường spa, 1-2 ghế spa và 1 bồn tắm xông hơi (tùy loại hình) chưa kể tới các thiết bị làm đẹp. Bạn nên chọn mặt bằng có diện thích tối thiểu từ 70m2 trở lên để bố trí đủ các vật dụng nội thất và thiết bị máy móc cũng như không gian hoạt động
  • Giá cả phải chăng vừa túi tiền: Nếu mặt bằng tốt, rộng rãi nhưng giá cả quá cao thì bạn không nên thuê. Bạn nên chọn những mặt bằng có giá thuê phù hợp với ngân sách, mặt bằng chỉ nên chiếm 10% trong tổng số chi phí khi kinh doanh spa mà thôi. Nếu bạn sử dụng vượt mức sẽ dễ gây thiếu hụt tiền cho các hạng mục khác. Thay vì thuê mặt bằng ở đường lớn với giá 20-30 triệu đồng, bạn có thể xem xét những mặt bằng trong hẻm lớn hoặc một số con đường nhỏ nhưng vẫn đông người qua lại, như vậy sẽ hiệu quả trong việc tiết kiệm chi phí mở tiệm spa nhỏ.
Bạn nên lựa chọn mặt bằng phù hợp với ngân sách
Bạn nên lựa chọn mặt bằng phù hợp với ngân sách

Máy móc trang thiết bị

Tùy vào loại hình spa bạn lựa chọn kinh doanh mà các loại máy móc trang thiết bị thiết yếu khác nhau. Chi phí cho thiết bị khi kinh doanh các loại hình spa như sau:

  • Day spa (Spa thông thường): Bạn cần mua giường spa, ghế spa, đèn chiếu sáng, máy soi da, máy xông hơi, máy chăm sóc da đa năng, máy trị nám và một số nội thất khác. Chi phí cho việc này khoảng trên dưới 35 triệu đồng cho toàn bộ máy móc thiết bị cho spa thông thường
  • Beauty spa (Spa chăm sóc da): Bạn cần mua giường spa, ghế spa, đèn chiếu sáng, máy soi da, máy xóa xăm, máy hút mụn, máy nâng cơ, máy ánh sáng sinh học, máy xông hơi,... Một số thiết bị đã có kiểu nhỏ, mini thích hợp với mô hình spa nhỏ nhưng vẫn đầy đủ chức năng như các loại máy lớn. Chi phí dao động khoảng 50 triệu đồng trở lên tùy vào trọng lượng và thương hiệu sản xuất của máy móc
  • Spa xăm (spa có thêm dịch vụ xăm): Bạn cần mua giường, ghế spa, đèn chiếu sáng 2 bóng, máy soi da, máy phun xăm, máy xóa xăm,...Chi phí kinh doanh spa loại hình xăm chủ yếu đầu tư thêm 2 máy xăm và xóa xăm khoảng 20 triệu đồng đối với những hãng thông thường hoặc hơn với những dòng máy của các hãng uy tín.

Ngoài ra, cần trang bị cho spa của bạn thêm những thiết bị hỗ trợ cho việc kinh doanh như: máy lạnh, quạt hơi nước cấp ẩm, máy nghe nhạc… để tạo ấn tượng như ở trung tâm spa lớn khác.

Tùy vào loại hình spa bạn lựa chọn kinh doanh mà các loại máy móc trang thiết bị thiết yếu khác
Tùy vào loại hình spa bạn lựa chọn kinh doanh mà các loại máy móc trang thiết bị thiết yếu khác

Trang trí, thiết kế nội thất spa

Sau khi đầu tư đầy đủ các thiết bị, nội thất cũng như vật dụng cần thiết cho spa, việc tiếp theo bạn cần lưu ý đó là xây dựng và thiết kế cho spa. Tuy diện tích nhỏ cộng với nguồn vốn không quá lớn nhưng bạn vẫn có thể tạo không gian spa đẹp mắt và thu hút nếu biết cách. Đầu tiên cần xác định kiến trúc chính của spa, mỗi spa thường có 2 khu vực gồm nơi tiếp khách/ tư vấn và khu vực làm dịch vụ spa.

Chi phí trang trí, thiết kế nội thất spa cũng rất quan trọng
Chi phí trang trí, thiết kế nội thất spa cũng rất quan trọng

Thuê nhân viên

Chi phí thuê và đào tạo nhân viên cũng chiếm một phần không nhỏ trong số vốn cần bỏ ra khi kinh doanh spa. Với quy mô spa nhỏ (4 tới 6 giường) bạn cần từ 4 tới 8 nhân viên làm việc xoay ca. Chi phí khoảng 5 tới 6 triệu đồng/nhân viên. Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm việc đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên và kiến thức sử dụng máy móc thiết bị để nhân viên phục vụ khách tốt hơn giúp giữ chân khách hàng.

Chi phí quảng cáo, marketing spa

Đối với spa nguồn vốn ít, bạn không nên đầu tư quá nhiều vào khoảng quảng cáo và marketing cho spa. Nên triển khai một số hoạt động quảng cáo đúc lúc và đúng chỗ

Vốn đầu tư mỹ phẩm cho spa

Cần liệt kê những loại dược liệu và mỹ phẩm thiết yếu cho các liệu trình dịch vụ spa của bạn. Bạn không nên đầu tư quá nhiều loại mỹ phẩm không phù hợp với mô hình kinh doanh spa. Nên lựa chọn thương hiệu mỹ phẩm chất lượng với mức giá thích hợp với khách hàng mục tiêu. Dược liệu tự nhiên cũng nên chọn từ nguồn rõ ràng, không nên sử dụng những mỹ phẩm không rõ xuất xứ.

Chi phí biến động khác hàng tháng

Bên cạnh những khoản chi phí bắt buộc như trên, bạn cần dành ra một phần tiền từ 10 tới 20 triệu đồng cho những khoản không cố định khác chẳng hạn như: tiền bảo trì máy móc thiết bị, phí wifi, tiền rác,... Nên lập một khoản ngân sách dự trù khi kinh doanh spa nhất là những tháng đầu kinh doanh nguồn thu chưa ổn định, cần tiền trả cho các chi phí điện nước, mặt bằng, tiền lương nhân viên,... Bạn cần chủ động về mặt kinh tế khi kinh doanh spa bất cứ loại hình gì. Đây cũng là kinh nghiệm kinh doanh spa nhỏ mà bạn cần lưu ý.

Với những chia sẻ sau đây Pendecor hy vọng sẽ giúp bạn có được lời giải đáp cho câu hỏi “Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn?”. Việc chuẩn bị vốn rất quan trọng ảnh hưởng đến khả năng kinh doanh của spa, vì vậy bạn nên cân nhắc và tính toán thật kỹ lưỡng để spa có thể hoạt động tốt nhất nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍