Kinh doanh Spa làm sao để hiệu quả? (Lời Khuyên)

26/04/2021 - 01:04

Làm thế nào để kinh doanh spa hiệu quả? Đây có lẽ là một câu hỏi khó mà nhiều người băn khoăn khi có kế hoạch kinh doanh trong lĩnh vực này. Để có thêm nhũng kinh nghiệm hữu ích về vấn đề này, hãy cùng Pendecor tham khảo bài viết sau đây nhé!

Kinh nghiệm kinh doanh spa hiệu quả cho cơ sở mới mở

Kinh nghiệm là yếu tố quan trọng giúp các spa hiện nay hoạt động được hiệu quả và thu được doanh thu cao. Chính vì vậy mà sau đây Pendecor sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm kinh doanh spa hiệu quả đối với các cơ sở mới mở. Bạn có thể tham khảo để giúp spa của bạn đi vào hoạt động được hiệu quả và đem lại nguồn lợi nhuận ổn định.

Với các spa mới mở, việc đầu tiên bạn cần làm là nên đầu tư vào xây dựng cơ sở vật chất. Trước khi xây dựng thương hiệu thì cần phải thiết kế, xây dựng hình ảnh của spa thật thu hút và ấn tượng trong mắt khách hàng. Việc thiết kế không gian spa sao cho thích hợp với mô hình kinh doanh và tạo được sự sang trọng, hiện đại sẽ là bí quyết giúp khách hàng có thiện cảm và lựa chọn spa của bạn để trải nghiệm các dịch vụ.

Để spa kinh doanh tốt cần có một không gian tiện nghi, thu hút và gấy ấn tượng với khách hàng
Để spa kinh doanh tốt cần có một không gian tiện nghi, thu hút và gấy ấn tượng với khách hàng
  • Tuyển dụng nhân viên: Sau khi thiết kế và hoàn thiện các hạng mục về cơ sở vật chất với trang thiết bị spa đầy đủ thì tiếp tới bạn cần phải tuyển dụng nhân viên cho spa của mình. Nên tuyển dụng những nhân viên có tay nghề nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, tận tâm để mang tới cho khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp và có hiệu quả cao.
  • Chạy quảng cáo, marketing thu hút khách hàng: Một điều bạn cần phải thực hiện để tăng độ nhận diện cũng như thu hút đó chính là chạy các dự án quảng cáo, marketing để khách hàng biết tới spa của mình. Đây cũng là kênh quan trọng giúp bạn tìm kiếm được một lượng khách hàng về cho spa.
  • Đưa ra các chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả: Sau khi có đủ nguồn khách hàng và hoạt động được một thời gian bạn cần lên những kế hoạch lâu dài để phát triển công việc kinh doanh spa của mình sao cho hiệu quả và đạt được lợi nhuận như mong đợi. Đối với các spa mới mở thì những kinh nghiệm được nêu trên sẽ giúp cho spa của bạn nhanh chóng đi vào hoạt động và phát triển một cách tốt nhất.

Bật mí kinh nghiệm kinh doanh spa nhỏ hiệu quả

Với mô hình kinh doanh spa nhỏ để duy trì hoạt động lâu dài là một điều khó khăn đối với chủ đầu tư. Tuy nhiên nếu có được những kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả đối với các spa nhỏ sẽ giúp bạn duy trì và phát triển hơn trong tương lai. Các spa nhỏ có lượng khách không nhiều nên bạn cũng không cần tuyển dụng quá nhiều nhân viên đối với mô hình spa này. Thông thường chỉ cần từ 1 tới 2 nhân viên để giúp tiết kiệm chi phí cũng như đáp ứng được nhu cầu thích hợp với khối lượng công việc.

Về khách hàng bạn nên tập trung vào những đối tượng có thu nhập trung bình như nhân viên văn phòng, sinh viên… có tần suất ghé tới spa thấp. Khách hàng tới chủ yếu nhằm mục đích thư giãn, làm đẹp vậy nên các dịch vụ cung cấp tới cho khách hàng phải thích hợp. Bạn có thể lựa chọn các nhóm dịch vụ giá rẻ nhưng vẫn mang tới cảm giác dễ chịu cho khách hàng như gội đầu, massage, chăm sóc da mặt,…

Nên lựa chọn những dịch vụ thích hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng
Nên lựa chọn những dịch vụ thích hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng

Thường thì khách hàng tới với các spa nhỏ để làm đẹp theo giờ. Có người chỉ dành được khoảng vài giờ đồng hồ để trải nghiệm những dịch vụ mà spa mang lại. Chính vì vậy mà bạn cũng cần cân đối giá cả của những gói dịch vụ nhỏ lẻ cho khách hàng.

Những lưu ý khi kinh doanh spa hiện nay

Một lưu ý dành cho những chủ đầu tư khi kinh doanh spa hiện nay đó chính là vấn đề lựa chọn thiết bị spa. Đây chính là yếu tố quan trọng đối với hầu hết spa lớn nhỏ hiện nay. Ngoài việc thiết kế không gian spa sao cho sang trọng, hiện đại thì bạn cũng cần có những lựa chọn hợp lý về các sản phẩm, thiết bị spa sử dụng cho cơ sở spa của mình.

Ngoài ra, lựa chọn địa điểm kinh doanh spa cũng là yếu tố quan trọng góp phần thu hút khách hàng tới với cơ sở của bạn. Một địa điểm nằm ngay ở mặt đường tại khu vực sầm uất sẽ giúp việc kinh doanh phát triển hơn so với những địa điểm khó khăn trong di chuyển và vắng người qua lại.

Địa điểm đặt spa cũng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua
Địa điểm đặt spa cũng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua

Cuối cùng là việc lựa chọn mô hình spa sao cho hợp lý. Việc này tùy thuộc vào nguồn vốn và khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới, hãy xác định rõ ràng và lựa chọn sao cho thích hợp. Với những thông tin chia sẻ trên đây, Pendecor mong rằng bạn sẽ có những kinh nghiệm quý báu để kinh doanh spa hiệu quả và thu được lợi nhuận cao. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ với Pendecor để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍