Kích thước phòng thay đồ bao nhiêu thì hợp lý? (Quan trọng)

07/11/2021 - 10:11

Tại sao nên thiết kế phòng thay đồ? Kích thước phòng thay đồ nên là bao nhiêu thì hợp lý? Hãy cùng đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên qua bài viết sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Tại sao thiết kế phòng thay đồ quan trọng?

Phòng thay đồ hoặc phòng thử đồ là phần cần thiết khi thiết kế cửa hàng thời trang, là nơi mọi người có cái nhìn kỹ lưỡng hơn về sản phẩm và sự phù hợp của chúng. Đây là lý do tại sao kích thước của phòng thay đồ, vị trí, ánh sáng, các phụ kiện như gương và móc treo và màu sắc.

Phòng thử đồ có thể tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho người mua sắm. Một không gian quá nhỏ và chật chội sẽ làm cho khách hàng khó khăn trong việc thay quần áo. Bởi vì họ không cảm thấy thoải mái, nhiều khách hàng tiềm năng sẽ từ bỏ việc khám phá những sản phẩm khác.

Phòng thay đồ hoặc phòng thử đồ là phần cần thiết khi thiết kế cửa hàng thời trang
Phòng thay đồ hoặc phòng thử đồ là phần cần thiết khi thiết kế cửa hàng thời trang

Kích thước phòng thay đồ bao nhiêu là hợp lý?

Thiết kế phòng thay đồ sao cho bảo đảm tính thẩm mỹ nhưng cũng tận dụng tối đa được không gian của cửa hàng. Bạn nên chọn khu vực góc cửa hàng sẽ giúp tiết kiệm không gian và dành các vị trí trung tâm cho việc trưng bày hàng hóa. Phòng thử đồ cần lắp gương để khách hàng có thể nhìn ngắm món đồ của mình.

Với diện tích shop hạn chế bạn có thể thiết kế 1 phòng thử đồ với kích thước từ 3-4m2. Còn đối với cửa hàng rộng rãi có thể thiết kế khoảng 2-3 gian phòng thử đồ có kích thước khoảng 2m2 là hợp lý.

Kích thước phòng thử đồ tùy thuộc vào diện tích cửa hàng
Kích thước phòng thử đồ tùy thuộc vào diện tích cửa hàng

Mẹo thiết kế nội thất phòng thay đồ hiệu quả

Ánh sáng

Ánh sáng nên kết hợp với gương để tạo ra tầm nhìn ưng mắt nhất cho người thử trang phục. Nếu ánh sáng tự nhiên yếu hoặc ánh đèn tông màu lạnh, rất có thể khách hàng sẽ không thích những gì họ nhìn thấy.

Nhiều cửa hàng đã hướng tới thiết kế tiết kiệm năng lượng với đèn kích hoạt chuyển động cho phòng thay đồ. Đây chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời mà các chủ cửa hàng cần cân nhắc vì loại bóng đèn đắt tiền này sẽ cho mang lại nhiều lợi ích ở khu vực mua sắm đông đúc.

Đèn cũng nên chọn loại có chức năng và được bố trí một cách khoa học. Ánh sáng phía sau hoặc phía trước người nhìn trong gương là không hợp lý, khách hàng sẽ bị phân tâm. Vì vậy bạn nên thử nghiệm một vị trí thực tế hơn, có thể là từ trên xuống.

> Xem thêm: Cách bố trí đèn trong shop quần áo khoa học nhất (Từ A đến Z)

Ánh sáng nên kết hợp với gương để tạo ra tầm nhìn ưng mắt nhất
Ánh sáng nên kết hợp với gương để tạo ra tầm nhìn ưng mắt nhất

Sự riêng tư và thoải mái

Để phòng thay đồ trở nên nổi bật, bạn phải bảo đảm cả sự riêng tư và thoải mái. Rèm cửa tiêu chuẩn thường xuất hiện ở hầu hết phòng thay đồ của các cửa hàng thời trang có xu hướng trẻ trung. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng một cánh cửa hoặc một tấm ngăn cách kín đáo để tạo sự khác biệt và ghi ấn tượng tốt với khách hàng. Vẻ ngoài khu vực này sẽ hoàn hảo hơn với một lớp sơn mới hoặc những hình ảnh sành điệu. Qua đó diện mạo của phòng thay đồ cũng độc đáo hơn.

Khi nói tới sự thoải mái, các nhà thiết kế thi công cửa hàng thời trang đề xuất một loạt các giải pháp. Chủ shop nên đặt một tấm thảm nhỏ trong phòng thay đồ, khi thử quần hoặc váy, mọi người sẽ phải cởi giày và đi chân trần trên mặt đất, vì vậy một tấm thảm sẽ đem lại trải nghiệm thoải mái hơn cả. Móc treo là vật cần thiết để khách hàng có thể treo nhiều đồ bên trong phòng thay đồ, bạn nên bố trí hợp lý để khách có thể treo đồ thử và đồ cá nhân riêng.

Sự riêng tư và thoải mái cần được ưu tiên hàng đầu
Sự riêng tư và thoải mái cần được ưu tiên hàng đầu

Tính năng điều chỉnh trong thiết kế

Cuối cùng, hãy cân nhắc đầu tư vào các tính năng có thể điều chỉnh trong thiết kế cửa hàng thời trang cao cấp khu vực thay đồ. Mọi người thích cá nhân hóa không gian của họ, ngay cả khi họ chỉ dành 5 phút ở đó. Gương có thể di chuyển để thay đổi góc, đèn có nhiều chế độ điều chỉnh độ sáng và một bản nhạc nhẹ sẽ giúp khách hàng cảm thấy thư giãn và dễ chịu hơn cả khi thử đồ, từ đó gia tăng cơ hội mua hàng của họ.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin về kích thước phòng thay đồ và tầm quan trọng của nó. Nếu đang có nhu cầu thiết kế cửa hàng, vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍