Học spa là học những gì? Những điều cần biết khi học spa

26/04/2021 - 01:04

Học spa là học những gì? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì bài viết sau đây Pendecor sẽ chia sẻ những điều cần biết khi học spa để bạn có thể trang bị thật tốt cho mình. Hãy cùng tham khảo để có những lựa chọn phù hợp với mình nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

  • Kỹ thuật viên spa là gì? Tiêu chí của một kỹ thuật viên spa
  • Marketing spa là gì? Các chiến lược marketing cho spa tối ưu và hiệu quả
  • Locker spa là gì? Những điều cần biết về locker spa

Học spa là học những gì?

Học spa bao gồm 2 phần chính đó là kiến thức và kỹ năng, cụ thể như sau:

Kiến thức

Trước hết, bạn sẽ được học những kiến thức về quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, cách sử dụng thiết bị máy móc và đặc biệt là thông tin cần thiết về da và nguyên lý làm đẹp. Những cách nhận biết, phân loại và phương pháp dưỡng da cho từng loại da (da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp); phân tích tình trạng làn da dựa trên những tiêu chí như kích thước lỗ chân lông, sắc tố da, bệnh lý thẩm mỹ về da, các nguyên lý massage, cách đọc thành phần có trong mỹ phẩm… đều sẽ được cung cấp trong các khóa học spa.

Bạn sẽ được học những kiến thức về sức khỏe và làm đẹp trước
Bạn sẽ được học những kiến thức về sức khỏe và làm đẹp trước

Kỹ năng

Khi học nghề spa, bên cạnh kiến thức nền tảng, bạn sẽ được học về những kỹ năng, thao tác để phục vụ khách hàng theo từng gói dịch vụ, điển hình là các kỹ thuật như sau:

  • Massage, tẩy tế bào chết mặt và body
  • Tẩy trang, làm sạch, chăm sóc da cho vùng mặt
  • Bấm huyệt chuyên sâu giúp máu huyết lưu thông, massage Thụy Điển, massage Thái, massage đá nóng…
  • Tắm trắng, triệt lông các vùng như nách, chân, tay, lưng, toàn thân…
  • Các dịch vụ cho phụ nữ mang thai
  • Điều trị mụn/sẹo/thâm/nám…
  • Trẻ hóa làn da, xử lý vết chân chim, nâng cơ mặt chống lão hóa…
Bạn sẽ được học về những kỹ năng, thao tác để phục vụ khách hàng
Bạn sẽ được học về những kỹ năng, thao tác để phục vụ khách hàng

Một số đơn vị spa sẽ đòi hỏi nhân viên có thêm một vài kỹ thuật khác. Theo kinh nghiệm học nghề spa, bạn nên lựa chọn những cơ sở có đào tạo về kiến thức quản lý (quản trị nhân sự, thiết lập giá bán sản phẩm…) và kỹ năng mềm trong bán hàng, giao tiếp để có nền tảng tốt nhất khi đi làm.

Những điều cần biết khi học spa

Mặc dù được đánh giá là lĩnh vực nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội nhưng trước khi chọn lựa làm nhân viên spa, bạn cần xác định rõ bản thân có yêu thích ngành nghề này hay không. Bạn cần tham khảo những kinh nghiệm học spa, hiểu đúng việc làm spa là làm những gì. Đừng nên chọn học spa vì xu hướng, hãy học vì yêu thích, có đam mê, khát khao muốn gắn bó lâu dài với ngành nghề này. Theo đó, những điều cần biết khi học nghề spa như sau:

Chọn lựa khóa học nghề spa thích hợp

Nghề spa cũng có nhiều ngành và chuyên môn khác nhau chẳng hạn như chăm sóc da mặt, chăm sóc da toàn thân, chăm sóc da chuyên sâu cho tới các dịch vụ massage chân, massage toàn thân, massage mặt,… Do đó, trước khi học spa, bạn nên xác định đối tượng khách hàng mình rồi hãy quyết định chương trình học chuyên viên spa là gì. Đây là một trong những điều quan trọng mà bạn cần biết khi học spa.

Nếu bạn hướng đến việc phục vụ cho khách hàng nữ thì bạn nên học trọng tâm vào chương trình chăm sóc da và dưỡng thể. Trong trường hợp bạn muốn học nghề spa phục vụ cho cả nam và nữ thì bạn nên học bổ sung thêm những khóa về massage cơ thể.

Xác định nơi làm việc

Sự cạnh tranh của các spa thường rất khắc nghiệt ở nhiều khu vực trong nước. Những khu vực thành phố thì dịch vụ spa phát triển với đủ những loại hình, mức giá. Chính vì sự cạnh tranh cao nên nhu cầu tuyển dụng nhân viên cao cũng được đầy mạnh, do đó ở nhiều spa cũng cho phép nhân viên vừa học vừa làm giúp bạn nâng cao tay nghề một cách nhanh nhất.

Nếu bạn học chuyên sâu một hướng thì sẽ được mức lương sẽ cao hơn. Tuy nhiên ở nhiều nơi dịch vụ spa chưa phát triển mạnh mẽ nên bạn phải học đa dạng các kỹ thuật, kiến thức chăm sóc da để có thể phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng khác nhau.

Cần xác định loại hình spa muốn làm việc để học những kiến thức cần thiết
Cần xác định loại hình spa muốn làm việc để học những kiến thức cần thiết

Trước khi học spa, chúng ta cần xem xét định hướng bản thân sẽ làm ở đâu để cập nhật các kiến thức spa thích hợp cho công việc. Đây chính là kinh nghiệm học nghề spa mà bạn không nên bỏ qua.

Chuẩn bị đầy đủ ngân sách

Việc chuẩn bị tài chính để lo cho học phí của khóa học spa cũng là vấn đề quan trọng và thiết thực. Nếu bạn có điều kiện tài chính thì hãy mạnh dạn học ở trung tâm lớn có uy tín. Bạn sẽ được học các kỹ năng spa chuyên nghiệp hơn dù học phí tương đối cao nhưng chứng chỉ bạn có được sau khóa học sẽ tăng thêm nhiều cơ hội việc làm và dễ dàng trở thành chuyên viên spa chuyên nghiệp.

Nếu bạn có điều kiện kinh tế eo hẹp thì cách tốt nhất hãy chọn vừa học vừa làm tại các spa. Bạn cũng có thể học nghề đào tạo từ những trung tâm spa với gói học phí đóng từng tháng. Tuy nhiên, đây không phải là chọn lựa tốt vì sẽ không bảo đảm được chất lượng cũng như không có chứng chỉ nghề sau khi đào tạo.

Với những chia sẻ sau đây Pendecor hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được học spa là học những gì và một số thông tin cần nắm trước khi đăng ký học. Sự cạnh tranh của các spa thường rất khắc nghiệt hãy trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc thật tốt nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍