Gỗ MDF và MFC cái nào đắt hơn? (Tư Vấn)

20/10/2020 - 04:10

Gỗ MDF và MFC là hai loại gỗ công nghiệp được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Mỗi loại gỗ có những ưu điểm riêng. Gỗ MDF và MFC cái nào đắt hơn hay cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

> Tìm hiểu thêm:

Gỗ MDF và MFC cái nào đắt hơn?

Gỗ MDFMFC có sự chênh lệch về giá thành trên thị trường hiện nay. Cụ thể, gỗ MDF sẽ có giá thành cao hơn gỗ MFC. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác loại gỗ nào đắt hơn, chúng ta cần đặt nó vào mẫu thiết kế thực tế. Hai loại gỗ này thích hợp cho các mục đích sử dụng nội thất khác nhau.

Gỗ MDF có thể sơn màu hay phủ lớp bề mặt Melamine, Laminate hoặc Acrylic. Mỗi lớp sơn hoặc lớp phủ bề mặt đều có giá thành khác nhau. Vì thế, tùy thuộc vào từng mẫu thiết kế có thích hợp hay không thì chúng ta mới biết được loại nào “đắt” hơn.

Gỗ MDF và MFC có sự chênh lệch về giá thành trên thị trường hiện nay
Gỗ MDF và MFC có sự chênh lệch về giá thành trên thị trường hiện nay

Về đặc điểm cấu tạo của gỗ công nghiệp MDF và MFC

  • Gỗ công nghiệp MFC: loại gỗ này có nguồn gốc từ gỗ tự nhiên từ những loài cây thu hoạch ngắn ngày như keo, bạch đàn hay cao su được khai thác rồi đưa về nhà máy băm nhỏ thành những dăm gỗ. Dăm gỗ sau đó được kết hợp với keo và ép tạo độ dày thành dạng tấm dưới cường độ áp suất cao, rồi tiếp tục được phủ lên một lớp Melamine bảo vệ. Độ dày của các tấm gỗ có nhiều loại khác nhau
  • Gỗ công nghiệp MDF: loại gỗ này được làm từ những loại gỗ vụn, nhánh cây...cho vào máy đập nhỏ ra, tiếp theo được đưa vào máy nghiền nát ra, lúc này gỗ chỉ là những sợi gỗ nhỏ cellulo. Những sợi gỗ này được đưa qua một bồn rửa trôi những tạp chất, khoáng chất nhựa...rồi đưa vào máy trộn keo + bột sợi gỗ (cellulo) + chất kết dính + parafin wax + chất bảo vệ gỗ và bột độn vô cơ rồi ép lại thành tấm với kích thước tiêu chuẩn là 1m2 x 2m4 với độ dày khác nhau từ 2,5 – 25 mm.

Như vậy về cấu tạo, gỗ MDF và MFC đều bắt nguồn từ tự nhiên. Được sản xuất chế tạo bằng những công nghệ tiên tiến, qua dây chuyền sản xuất hiện đại bằng máy móc kỹ thuật cao. Đây là các loại gỗ nhân tạo có tính ứng dụng rất cao, có thể được xem là một bước tiến của khoa học ứng dụng. Hai loại gỗ này đều được áp dụng phổ biến trong thiết kế nội thất, đặc biệt là sản xuất những vật dụng với mẫu mã đẹp và độ bền tương đối cao.

Hai loại gỗ này đều được áp dụng phổ biến trong thiết kế nội thất
Hai loại gỗ này đều được áp dụng phổ biến trong thiết kế nội thất

So sánh về độ bền

Cả hai loại gỗ MDF và MFC đều có độ bền tốt. Vì được sản xuất từ quy trình kỹ thuật cao, độ xử lý nguyên liệu đạt chuẩn chất lượng nên gỗ thành phẩm có độ cứng tương đối, khả năng chống mối mọt cao và chất lượng gỗ ổn định. Chất liệu gỗ cứng nên khắc phục được những nhược điểm nặng, dễ cong, vênh của gỗ tự nhiên, sử dụng thay thế gỗ tự nhiên mà không làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có của nó.

Nhờ có độ bền tốt nên gỗ MDF và MFC đều được sử dụng trong chế tạo đồ nội thất văn phòng. Đặc biệt là các sản phẩm yêu cầu cần có kích thước tấm gỗ lớn như tủ đựng hồ sơ cho các văn phòng quy mô, chứa đựng lượng tài liệu, hồ sơ nhiều.

Độ chịu lực

Gỗ MDF và MFC có độ chịu lực tương đối. Vì được kết hợp từ những dăm gỗ với keo và chất phụ gia nên độ chịu lực không cao như gỗ tự nhiên. Riêng với loại gỗ MFC chống ẩm thường có độ chịu lực cao hơn, khoảng 40-60kg/m³, có lõi màu xanh, tổng trọng lượng khoảng 740-760 kg/m³.

Độ chống ẩm

Với gỗ MDF và MFC loại thường đều chống ẩm kém và dễ bị bung nở khi gặp nước. Tuy nhiên, cả hai loại gỗ công nghiệp này đều có loại chống ẩm tốt dành riêng cho những hạng mục ngoài trời hoặc sử dụng cho các vị trí có độ ẩm cao. Những đồ nội thất bằng gỗ MDF và MFC đặt ở vị trí khô ráo thường có thời gian sử dụng được khá lâu dài.

Tính thẩm mỹ

Gỗ MDF và MFC đều có bảng màu phong phú đa dạng với 80 màu. Bề mặt có thể được chọn phủ sơn Pu hoặc phủ melamine hoặc veneer, sơn bóng đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao.

Chọn lựa gỗ MDF và MFC để chế tạo đồ nội thất văn phòng luôn là ưu tiên hàng đầu nhờ đặc tính này. Bảng màu phong phú, đặc biệt là các màu sắc tự nhiên như màu vân gỗ rất đẹp mắt, thích hợp với đồ nội thất cho nhiều không gian.

Gỗ MDF và MFC đều có bảng màu phong phú đa dạng với 80 màu
Gỗ MDF và MFC đều có bảng màu phong phú đa dạng với 80 màu

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về gỗ MDF và MFC cái nào đắt hơn. Pendecor là đơn vị thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp với các loại chất liệu trong đó bao gồm cả gỗ MDF và MFC. Nếu có nhu cầu hãy liên hệ với Pendecor ngay hôm nay để được tư vấn nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍