Giường spa là gì? Những điều cần biết về giường spa

17/04/2021 - 03:04

Giường spa là gì? Đây là sản phẩm không thể vắng mặt trong bất kì spa nào. Việc chọn lựa giường spa đúng tiêu chuẩn sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm các dịch vụ. Vậy bạn đã biết gì về giường spa? Hãy cùng Pendecor tham khảo để nắm được những thông tin hữu ích nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Giường spa là gì?

Giường spa hay còn được gọi là giường massage là một vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ một không gian spa nào. Giường massage có chức năng chính là nâng đỡ khách hàng trong các liệu trình massage, chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp,... Đây là sản phẩm đóng vai trò quan trọng đem lại nguồn doanh thu cho spa.

Giường spa là một vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ một không gian spa nào
Giường spa là một vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ một không gian spa nào

Cấu tạo giường spa

Giường spa thường được cấu tạo bởi 2 bộ phận chính như sau:

  • Nệm giường spa: Phần nệm giường thường được làm bằng mousse cao cấp không bị lún xẹp, vỏ nệm được làm bằng simily tạo độ thoải mái cho khách hàng khi sử dụng. Nệm giường có nhiều loại để bạn có thể lựa chọn như nệm có lỗ khoét tay, nệm một mảnh hoặc 2 mảnh để nâng đầu…
  • Khung giường: Đây là bộ phận chịu lực chính với thiết kế chắc chắn và có nhiều kiểu thiết kế khác nhau bố trí thêm chỗ đựng đồ, ngăn kéo… đem lại sự tiện lợi khi sử dụng. Khung giường thường được làm bằng chất liệu inox, gỗ, sắt… Ngoài ra bạn có thể đặt thiết kế tùy theo yêu cầu về màu sắc, kích thước và kiểu dáng.
Giường spa thường được cấu tạo bởi 2 bộ phận chính là khung và nệm
Giường spa thường được cấu tạo bởi 2 bộ phận chính là khung và nệm

Vai trò quan trọng của giường spa

  • Vật dụng quan trọng không thế thiếu trong mỗi spa.
  • Cung cấp vị trí để khách hàng trải nghiệm những dịch vụ khác nhau như: Massage body, massage mặt, thư giãn toàn thân, massage đá nóng… ngoài ra còn có thể kết hợp massage với đá muối.
  • Tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian spa.
  • Tạo sự thư giãn tuyệt đối cho khách hàng.
  • Mang tới sự tiện ích tối đa khi khách hàng sử dụng các dịch vụ tại spa.
  • Nâng cao hiệu quả của các liệu trình chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.
  • Kiến tạo cho không gian đẳng cấp và hiện đại hơn
Giường spa tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian
Giường spa tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian

Những tiêu chuẩn khi chọn giường spa

  • Tiêu chuẩn về chất liệu giường massage
  • Tiêu chuẩn về kích cỡ
  • Tiêu chuẩn về sự linh hoạt
  • Tiêu chuẩn về trọng lượng làm việc
  • Tiêu chuẩn về da bọc nệm
  • Tiêu chuẩn về mút nệm

Các loại giường spa phổ biến hiện nay

Giường massage facial

Giường massage facial là loại giường spa cơ bản nhất thường được lựa chọn. Giường massage facial được sử dụng trong các dịch vụ massage hoặc chăm sóc da vùng mặt chẳng hạn như: Massage mặt, trị mụn, trị nám, trẻ hóa da, đắp mặt nạ,... hoặc một số dịch vụ khác.

Giường massage facial
Giường massage facial

Giường massage body

Khác với giường massage facial, giường massage body thường được sử dụng cho các liệu trình body. Loại giường được bố trí nhiều cho các dịch vụ massage body với các bài massage như: Massage Shiatsu, massage Thụy Điển, Aroma,...

Giường massage body được cấu tạo bởi 2 phần quan trọng đó nệm và khung. Để bảo đảm cho khách hàng được thoải mái thì phần nệm thường được khoét lỗ tròn vừa vặn với khuôn mặt. Đồng thời giường spa cũng sẽ được khoét 2 hình bán nguyệt ở hai bên thành nệm để khi khách hàng nằm sấp hai tay để úp sẽ không bị tê cứng.

Giường massage body
Giường massage body

Tiêu chí chọn giường spa

Chọn giường spa chuyên dùng phải đảm bảo chất lượng

Tiêu chí đầu tiên của việc thiết kế spa chuyên nghiệp bạn phải chú trọng chất lượng chọn giường spa. Hai loại giường được ưa chuộng hiện nay là: Giường massage 6 chân hoặc giường spa gỗ tràm chất lượng cao. Trong đó, giường 6 chân thì bạn nên chọn loại cho phép chịu tải trọng 200kg kèm theo giá đỡ và có nệm tốt dày 100mm. Còn giường gỗ thì bạn nên dùng gỗ tự nhiên đã tẩm sấy mối mọt được bảo vệ bởi lớp sơn PU màu bên ngoài để tăng tính thẩm mỹ và bền vững.

Giường massage chuyên dùng quá cầu kỳ tuy có tính thẩm mỹ cao nhưng kết cấu của chúng không được vững chắc, xét về yếu tố lâu dài thì không có.

Chọn giường spa chuyên dùng phải đảm bảo chất lượng
Chọn giường spa chuyên dùng phải đảm bảo chất lượng

Chọn chuẩn loại giường massage

Giường spa có thể sử dụng cho nhiều mục đích, những nơi thường lựa chọn loại giường này có thể kể đến là thẩm mỹ viện, khách sạn, resort, phòng xông hơi, hộ gia đình… Với những đơn vị cung cấp dịch vụ xông hơi nên lựa chọn giường inox 6 chân có nệm dày 100mm với một tấm nệm dài. Còn đối với những spa có dịch vụ chăm sóc da mặt thì nên chọn loại nâng đầu gập 6 chân hoặc giường inox nâng đầu tay côn 6 chân giúp các nhân viên có thể massage mặt và body cùng lúc.

Chất liệu gỗ tự nhiên là loại thường được ưu tiên chọn lựa. Với resort và khách sạn bạn nên quan tâm tới giường spa gỗ tràm để tăng tính thẩm mỹ và góp phần sang trọng, đẳng cấp cho không gian.

Chọn theo quy cách giường spa

Quy cách giường spa cũng rất quan trọng nó tạo nên vẻ đẹp và sự thích hợp với không gian của bạn. Giường spa có quy cách chuẩn là R700xD1800xC700mm và phần nệm dày khoảng 100mm. Giường có khoét lỗ hình oval chữ và có thể khoét eo theo yêu cầu của khách hàng.

Chọn màu sắc của giường

Màu sắc giường spa cũng là tiêu chí quan trọng giúp không gian của bạn phối màu tổng thể hài hòa hơn. Khung giường sơn màu cánh gián hoặc đen tuyền là 2 loại được ưa chuộng hơn cả. Màu sơn thường được sử dụng có phủ keo PU giúp tăng độ bóng mịn tạo tính thẩm mỹ cao cho spa. Màu của nệm có thể chọn loại thích hợp với nhiều gam màu khác nhau hoặc bạn có thể chọn màu hợp với cung mệnh, phong thủy.

Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin cần thiết để biết giường spa là gì, ưu điểm và cách chọn lựa đúng chuẩn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍