Top 22+ cách đặt tên shop mỹ phẩm cực hay, dễ nhớ và hút khách nhất

19/07/2021 - 04:07

Đặt tên shop mỹ phẩm như thế nào để thể hiện đúng giá trị cửa hàng, sản phẩm, dịch, có đủ "lực" để cạnh tranh với loạt thương hiệu đình đám đã "làm mưa, làm gió" trên thị trường? 22+ gợi ý sau đây chắc chắn sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất mà bạn đang tìm kiếm.

Kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu của shop mỹ phẩm luôn được yêu cầu rất cao. Đây là xu hướng HOT trong những năm gần đây nên tỷ lệ cạnh tranh lớn, để có được vị thế, buộc các shop mỹ phẩm phải khác biệt, ấn tượng và tạo được cảm tình lớn đối với khách hàng tiềm năng.

Lựa chọn tên shop mỹ phẩm không phù hợp với quy mô, phân khúc kinh doanh và kế hoạch phát triển dài hạn, không ít cửa hàng buộc phải đổi tên. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu, thương hiệu, ngay sau khi đổi tên, bạn phải chấp nhận mất đi một lượng khách hàng đáng kể và bắt đầu xây dựng thương hiệu lại từ đầu. Mặt khác, các thủ tục pháp lý liên quan khá rườm rà và việc đổi tên shop còn kéo theo rất nhiều thứ khác phải thay đổi như: logo, biển hiệu, thiết kế cửa hàng,...

Nhìn thấy được tầm quan trọng của tên shop mỹ phẩm, hầu hết các shop ra đời sau này đều khá cẩn thận trong việc đặt tên ngay từ đầu. Bên cạnh yếu tố hay, dễ nhớ, hợp phong thủy,... điều quan trọng nhất là sự phù hợp với khách hàng tiềm năng và đủ mạnh để cạnh tranh lâu dài trên chặng đường thương trường đầy khốc liệt.

Tìm hiểu thêm:

Đặt tên shop mỹ phẩm Pendecor

22+ Cách đặt tên shop mỹ phẩm siêu hút khách, ấn tượng, dễ nhớ

Đặt tên shop mỹ phẩm theo tên/biệt danh của chủ sở hữu

Đây là cách tạo sự gần gũi và thương hiệu riêng cho mình, tuy nhiên cách đặt này rất dễ trùng và không tạo được ấn tượng, hiệu ứng đáng kỳ vọng về mặt truyền thông. Phần lớn phù hợp với các cửa hàng quy mô nhỏ, không có nhiều tham vọng mở rộng thị phần.

Một vài ví dụ: Mỹ Nhân Beauty Shop, Quỳnh Trang Cosmetics, Lan Anh's Glam, Thủy Tiên Cosmetic, Ngọc My Beauty, Bee Cosmetics,...

Đặt tên shop mỹ phẩm theo năm sinh của chủ shop

Đây là cách đặt tên khá thú vị, mặc dù đơn giản nhưng lại tạo được sự tò mò đối với khách hàng. Nhiều người sẽ thắc mắc về ý nghĩa của con số và quyết định khám phá nó. Đây cũng là cách tạo hiệu ứng thương hiệu, dễ nhớ và rất sáng tạo.

Một vài ví dụ: 1993 Radiant Cosmetics, 90's Beauty Hub, 1988 Flawless Beauty Corner, 1995 Divine Glow Shop,...

Đặt tên shop mỹ phẩm bằng số

Ngắn gọn, độc đáo, dễ nhớ và đầy ẩn ý là những gì tên shop mỹ phẩm bằng số mang lại. Tuy nhiên, cách đặt này cần phải cân nhắc, liệu có phù hợp với thông điệp và giá trị mà bạn muốn truyền tải cho khách hàng.

Một vài ví dụ" 365 Beauty, 2022 Radiant, 777 Flawless, 123 Glow Up, 24/7 Glamour, 9 to 5 Beauty,...

Đặt tên shop mỹ phẩm bằng số Pendecor

Đặt tên shop mỹ phẩm bằng 1 từ

Đặt tên shop mỹ phẩm bằng một từ có thể tạo nên sự tập trung và độc đáo. Tuy nhiên nó lại khá giới hạn về mặt truyền đạt ý nghĩa, đòi hỏi rất cao về việc chọn lọc.

Ví dụ: Aura, Cỏ, Dreamy, Sắc, Delicate, Grace, UMe,...

Tên shop mỹ phẩm viết tắt

Sở hữu tính độc đáo và dễ trong việc phát triển thương hiệu với các ấn phẩm liên quan như: logo, bảng hiệu, bộ nhận diện,...

- Ví dụ:

  • GloCos (Glow Cosmetics) "Glo" viết tắt của "Glow" (tỏa sáng)
  • ChamBeau: "Charm" viết tắt của "Charming" (quyến rũ)
  • AlluGlam: "Allu" viết tắt của "Alluring" (hấp dẫn) kết hợp với "Glam" (Glamour - sự quyến rũ)
  • T&A Beauty: viết tắt tên 02 người đồng sở hữu
  • HN Cosmetics: Viết tắt tên địa danh (HÀ NỘI)
  • ...

Tên shop mỹ phẩm theo phong cách

Dựa vào phong cách sản phẩm kinh doanh hoặc phong cách thiết kế cửa hàng để đặt tên shop, nhằm tạo sự liên kế, dễ dàng cộng hưởng để có được cảm tình từ khách hàng.

Ví dụ: MinimalistBeauty, ChicGeek Cosmetics, Mộc Beauty, EcoChic Essentials, ChicGeek Cosmetics,...

Đặt tên shop mỹ phẩm theo nguồn hàng

Nếu shop bạn kinh doanh sản phẩm có nguồn hàng nổi bật, đây sẽ là thế mạnh và rất đáng để trở thành gợi ý đặt tên. Điều này vừa khẳng định chất lượng sản phẩm, dễ tiếp cấp đúng khách hàng mục tiêu và dễ làm marketing.

Ví dụ: Organic Beauty, Japan Cosmetics, ThaiBlossom Cosmetics, KoreanRadiance, ParisianGlam Beauty,...

Đặt tên shop mỹ phẩm theo địa danh

Lấy địa danh hoặc địa chỉ làm tên shop là ý đồ để khách hàng nhớ đến shop lâu hơn và thuận tiện trong việc đến mua sắm trực tiếp. Tên theo địa danh cũng dễ tạo được ấn tượng ban đầu, nhiều khách đi trường sẽ ngoái lại nhìn bởi sự độc đáo hoặc cảm giác quen thuộc.

Ví dụ: Phố Cổ Cosmetics, Đà Lạt Beauty, Bến Thành Cosmetics,...

Đặt tên shop mỹ phẩm bằng từ chuyên ngành

Trong ngành làm đẹp sẽ có những từ ngữ dùng riêng và chỉ những tính đồ mới thường xuyên sử dụng và hiểu rõ ý nghĩa của nó. Đặt tên shop mỹ phẩm bằng từ chuyên ngành tạo nên sự chuyên nghiệp, nghiêm túc với nghề và tạo được sự tin tưởng từ khách hàng.

Ví dụ: DermaGlow Cosmetics, NailArtistry, MakeupArtisan Studio, LuxeLip Lab,...

Đặt tên shop mỹ phẩm bằng từ chuyên ngành Pendecor

Đặt tên shop mỹ phẩm bằng tên sản phẩm

Nhiều shop mỹ phẩm chỉ kinh doanh độc nhất 1 sản phẩm, điều này vừa tạo sự đặc biệt cho cửa hàng, đồng thời tập trung tối đa vào thế mạnh, có sự đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, màu sắc, giá thành về một loại mỹ phẩm chuyên dụng.

Ví dụ: VelvetLashes, SleekCat Eyeliner, SilkShimmer Lipstick, Son,...

Đặt tên shop mỹ phẩm theo trend

Đa phần sức hút của tên shop mỹ phẩm đặt theo trend chỉ mang tính chất ngắn hạn. Tuy nhiên, ưu điểm lại là tạo được hiệu ứng lớn, để tiếp cận khách hàng,... Nếu may mắn, trend đó có thể tồn tại lâu dài hoặc tạo nên một yếu tố mang tính dấu ấn, lịch sử không lỗi thời.

Ví dụ: Tech-Beauty Hub, CleanBeauty Oasi, EcoGlow Beauty,...

Đặt tên shop mỹ phẩm bằng tiếng Anh

Tên shop bằng tiếng Anh mang tính đại chúng cao, hiện đại và phù hợp với sự năng động, hội nhập của người dùng trẻ tuổi. Mặt khác, rất nhiều chất liệu có thể sử dụng cho việc đặt tên để tạo ấn tượng và hiệu ứng thương hiệu.

Ví dụ: Mint Cosmetics, The Face Shop, Cat Beauty,...

Đặt tên shop mỹ phẩm bằng tiếng Anh Pendecor

Đặt tên shop mỹ phẩm bằng tiếng Pháp

Cách đặt này khá được ưa chuộng, bởi tiếng Pháp mang lại cảm giác sang chảnh, tạo sự mới lạ và chuyên nghiệp.

Ví dụ: BeautéÉlégante, ÉclatVelours, BelleVisage Cosmétiques,...

Đặt tên shop mỹ phẩm bằng từ ngữ gây tò mò

Nếu bạn muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, hãy thử lựa chọn một số tên gọi độc đáo, có một không hai. Những cái tên này, còn có thể tạo nên sự thích thú, tò mò của khách hàng, thu hút họ tìm hiểu và tìm đến shop để khám phá.

Ví dụ: Chợ tình của Boo, Ở đây bán gì? Dốc ĐẸP, Dấu Hỏi Của Nàng,...

Đặt tên shop mỹ phẩm bằng từ ngữ gây tò mò Pendecor

Nguyên tắc "Vàng" đặt tên shop mỹ phẩm để thành công

Đơn giản, dễ nhớ

Chọn một tên ngắn gọn và dễ nhớ để khách hàng dễ dàng ghi nhớ và chia sẻ với người khác. Tránh sử dụng các từ ngữ phức tạp, khó nhớ, hoặc quá dài. Tên ngắn và dễ nhớ sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với khách hàng và thu hút sự quan tâm.

Sáng tạo và khác biệt

Để nổi bật giữa hàng ngàn shop mỹ phẩm khác, hãy chọn một tên độc đáo và sáng tạo. Tên độc đáo sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu riêng biệt và khác biệt trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Thể hiện rõ đặc điểm, tính chất của ngành nghề kinh doanh

Tên của cửa hàng nên phản ánh phong cách và giá trị của thương hiệu, cũng như các sản phẩm mỹ phẩm chính mà bạn cung cấp. Nếu có thể, hãy chọn tên tạo ra liên kết với các sản phẩm mỹ phẩm cụ thể mà bạn bán.

Không vi phạm bản quyền, tính kết nối cao

Phải đảm bảo rằng tên bạn chọn không vi phạm bản quyền của bất kỳ thương hiệu hoặc công ty nào khác. Kiểm tra trước để tránh các vấn đề pháp lý trong tương lai.

Sau khi đặt và thống nhất được các ấn phẩm liên quan, được thiết lập bởi quy trình thiết kế chuyên nghiệp có tính liên kết cao thì nên đăng ký bản quyền để tránh những vấn đề tranh chấp, đạo nhái.

Linh hoạt, phù hợp với xu hướng

Đừng quá cứng nhắc việc phải đặt một cái tên quá chỉn chu khiến nó trở nên khuôn mẫu. Bạn hoàn toàn có thể tạo nên sự linh hoạt cho tên shop mỹ phẩm để dễ dàng sử dụng vào mục đích quảng bá trên các nền tảng khác nhau.

Trong thời đại 4.0, việc đặt tên shop cũng nên chú ý đến trend và ứng dụng các điểm mạnh của SEO. Một cái tên dễ dàng quảng bá đồng nghĩa với việc nó dễ tiếp cận, dễ tạo hiệu ứng và có khả năng phát triển mạnh.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (5 lượt)

👍👍👍