Top 15+ cách đặt tên quán cà phê CHẤT, ấn tượng, hợp phong thủy làm ăn

23/01/2022 - 11:01

Đặt tên quán cà phê là một cách để thu hút khách hàng và tạo nền tảng cho việc định vị thương hiệu. Nếu bạn đang "đau đầu" vì chưa tìm được tên quán đáp ứng được các tiêu chí và nguyện vọng phát triển kinh doanh trong tương lai, 15+ cách đặt tên quán cà phê sau đây chắc chắn sẽ là "cứu tinh", đừng bỏ lỡ nếu muốn sở hữu tên quán CHẤT, thu hút và kinh doanh thuận lợi.

Kinh doanh quán cà phê là xu hướng "mở rộng" trong khoảng 10 năm trở lại đây. Khi nhu cầu thư giãn, tận hưởng của người tiêu dùng ngày càng cao, ngoài những vấn đề liên quan đến chất lượng, dịch vụ, xu hướng lựa chọn thương hiệu phù hợp với phân khúc khách hàng ngày càng trở nên rõ rệt. Nhiều người chấp nhận bỏ ra số tiền cao gấp 2 thậm chí 3 - 4 lần so với các quán thông thường để uống một ly cà phê có thương hiệu, "độ ngon - dở" chưa cần bàn tới.

Trong thời đại công nghệ, việc kinh doanh cần phải có các nền tảng mạng xã hội và kết hợp giữa kênh online và offline. Một cái tên phù hợp để làm marketing sẽ hỗ trợ rất lớn trong tiến trình phát triển, xây dựng thương hiệu và xác lập tên tuổi trên thương trường.

Điều này đã tạo ra sự khắt khe, chỉn chu hơn trong việc đặt tên quán cà phê, xác định tên thương hiệu ngay từ đầu. Đây có thể coi là một trong những "tuyệt chiêu" cạnh tranh giữa các hàng quán. Đặc biệt, với những quán quy mô nhỏ, ra đời sau, buộc phải tạo được sự khác biệt và ấn tượng mạnh để thu hút khách hàng và có được chỗ đứng vững vàng. Tên quán cà phê có thể là yếu tố khiến khách hàng đến quán lần đầu và chất lượng đồ uống, dịch vụ sẽ có vai trò tạo sự hài lòng, thiện cảm để khách hàng tiếp tục ghé quán vào những lần sau.

Riêng với những quán cà phê quy mô lớn hoặc các thương hiệu xác định phát triển thành chuỗi nhiều chi nhánh, hình thức nhượng quyền, tên thương hiệu còn quan trọng gấp hàng chục thậm chí hàng trăm lần. Tên thương hiệu sẽ càng có giá trị theo thời gian và nó sẽ rất rắc rối khi thay đổi, vì vậy việc đặt tên quán cà phê, thương hiệu quán cà phê cần được chọn kỷ ngay từ đầu.

Tìm hiểu thêm:

đặt tên quán cà phê Pendecor

15+ Cách đặt tên quán cà phê được lòng nhất 2023

Đặt tên quán cà phê 1 chữ

Phương pháp này trong việc đặt tên sẽ gây ấn tượng mạnh cho khách hàng và xây dựng một phong cách độc đáo cho quán cà phê.

Tưởng chừng rất dễ để đặt nhưng với tên 1 chữ duy nhất, buộc chủ quán phải lựa chọn từ ngữ thận trọng, vừa thể hiện được đặc trưng quán, vừa gần gũi, dễ nhớ.

Ví dụ: Nhớ, Lặng, Mộc, Trầm, Xanh, Hương, Phố,...

Đặt tên quán cà phê đơn giản

Đặt tên quán cà phê đơn giản có thể giúp thể hiện tính chân thành và gần gũi, thu hút sự quan tâm của khách hàng và dễ dàng nhớ đến thương hiệu của quán.

Không đòi hỏi quá nhiều về sự chuyên nghiệp, đôi khi chính sự đơn giản, gần gũi kết hợp đúng với phong cách đặc trưng này của không gian quán sẽ là nơi lui tới thường xuyên của một lượng lớn khách hàng.

Ví dụ: Cà Phê Đồi, Góc Cà Phê, Quán Cà Phê Bình Yên, Góc Cà Phê Thư Giãn, Cà Phê Bình Minh, Cà Phê Mộc, Cà phê Ngon, Ban Mê Coffee,...

Đặt tên quán cà phê đơn giản Pendecor

Đặt tên quán cà phê độc lạ

Cách chơi chữ sẽ khiến tên gọi của quán cà phê trở nên ấn tượng hơn rất nhiều. Bạn có thể biến tấu một vài chữ để mới lạ hơn như “CAFFÈ CREMA”, “KÀFE”,...

Đặt tên quán cà phê độc lạ có thể thu hút sự tò mò và sự chú ý của khách hàng, giúp tạo nên một trải nghiệm độc đáo và khác biệt cho quán.

Ví dụ: Cà feé, Cà phê Muối, Coffee Bơ, Cái tiệm Cà Phê, Ở đây bán Cà phê, 200m Coffee,...

Đặt tên quán cà phê tiếng Anh

Đặt tên quán cà phê bằng tiếng Anh là lựa chọn khá phổ biến trong nhiều năm trở lại đây, đặc biệt là khi quán đặt tại các con đường phổ biến có nhiều du khách Tây hoặc gần khu vực trung tâm, phố Tây. Nếu bạn có dịp thưởng thức cà phê ở quận 1, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều quán có tên tiếng Anh độc đáo.

Các chủ quán thường lựa chọn tên tiếng Anh để thu hút cả khách hàng trong nước và quốc tế. Tên tiếng Anh có thể làm cho quán trở nên hiện đại và hấp dẫn hơn, thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo nên sự thú vị trong trải nghiệm đến quán cà phê.

Ví dụ: Hot and Cold, Jummy, Grinders Cafe, HuggaMug Cafe, Jumpstart Coffee Shop, The Family Bean, The Coffee Club, Club Coffee, Coffee Express,...

Đặt tên quán cà phê tiếng Anh Pendecor

Đặt tên quán cà phê tiếng Pháp

Tiếng Pháp mang đậm nét sang trọng và quý phái, điều này có thể tạo ra một ấn tượng cao với khách hàng và gợi lên cảm giác chất lượng và đẳng cấp của quán.

Tên tiếng Pháp thường không phổ biến trong các quán cà phê địa phương, vì vậy khi sử dụng tiếng Pháp trong tên quán, nó có thể làm cho quán của bạn trở nên độc đáo và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Ví dụ: Café de Luxe, La Pause Café, Le Jardin du Café, Le Petit Café Parisien, La Vie en Café, Le Café Charmant,...

Đặt tên quán cà phê theo mệnh của chủ quán

Mệnh của chủ quán thường liên quan đến tâm linh và vận mệnh của người đó. Việc đặt tên quán cà phê dựa trên mệnh có thể tạo ra sự kết nối tâm linh và mang đến một không gian gắn kết với chủ quán và các giá trị tâm linh của họ.

Việc sử dụng mệnh của chủ quán trong tên quán cà phê tạo ra sự cá nhân hóa đặc biệt. Tên quán không chỉ là một cái tên bình thường, mà còn mang ý nghĩa đặc biệt và cá nhân từ chủ quán. Để đặt đúng, chuẩn, chủ quán nên tìm đến sự tư vấn của chuyên gia.

Đặt tên quán cà phê bằng số

Khi đặt tên quán cà phê theo con số, người chủ quán có thể sử dụng con số đó để đại diện cho một sự kiện quan trọng, một ngày đặc biệt, hoặc thể hiện sự độc đáo và nổi bật của quán trong số nhiều quán cà phê khác.

Một tên quán cafe mang thông điệp rõ ràng, độc đáo và dễ hiểu sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra những ưu điểm của quán và thu hút họ đến trải nghiệm. Ngoài ra, việc sử dụng con số cũng có thể tạo nên một sự kỷ niệm và sự gắn kết với khách hàng nếu con số đó có ý nghĩa đặc biệt hoặc liên quan đến quán cà phê.

Ví dụ như: 1985, 1992, 67, 24/7, 9x, 2003, 2023,...

Đặt tên quán cà phê theo địa danh

Sử dụng địa danh trong tên quán giúp khách hàng dễ dàng nhớ và tìm kiếm quán. Khi gặp tên quán chứa tên của một địa danh quen thuộc, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra và nhớ đến quán ngay cả khi họ không có thông tin chi tiết về địa chỉ.

Đặt tên quán theo địa danh có thể là một cách tiện lợi và hiệu quả để thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu địa phương mạnh mẽ. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ về phạm vi và mục tiêu phát triển của quán trước khi áp dụng cách này.

Ví dụ: Cà phê Bờ Hồ, Phố Cổ Coffee, Coffe Buôn Mê, Cafe Đường D2, Lê Duẫn Coffee,...

Đặt tên quán cà phê theo tên/biệt danh chủ quán

Đặt tên quán cà phê theo tên của chủ sở hữu tạo nên một phong cách độc đáo, phản ánh tính cách và cái tôi riêng biệt của người chủ. Cách đặt tên này thể hiện sự tự tin và cái nhìn cá nhân của chủ quán đối với thương hiệu của họ. Tên quán cà phê là một phần trong việc xây dựng thương hiệu riêng, đưa ra thông điệp độc đáo về giá trị và sự chất lượng của quán.

Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ trước khi áp dụng cách này, bởi vì có rất nhiều cơ hội gặp phải tên trùng lặp trên thị trường.

Ví dụ: An’s coffee, Bình Lam coffee, Cafe Phương, Cafe An Nhiên, Miu Coffee,...

Đặt tên quán cà phê bằng từ viết tắt

Đặt tên bằng từ viết tắt có thể tạo nên một cái nhìn mới mẻ và thú vị cho quán cà phê, giúp nó nổi bật trong đám đông và thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Từ viết tắt có thể tạo nên điểm nhấn và gợi lên sự tò mò của khách hàng. Khi khách hàng nhìn thấy một từ viết tắt lạ lẫm và độc đáo, họ có thể muốn khám phá thêm về quán và tìm hiểu ý nghĩa sau tên gọi.

Ví dụ: CCP Coffee (City Center Place), TG Café (The Greenery), AR Coffeehouse, M&M Espresso, SA Cà Fé,...

Đặt tên quán cà phê bằng từ viết tắt

Đặt tên quán cà phê theo phong cách thiết kế

Đặt tên quán cà phê theo phong cách thiết kế có thể thể hiện một phong cách độc đáo và đặc trưng của không gian và trang trí nội thất của quán. Việc lựa chọn tên dựa trên yếu tố thiết kế sẽ giúp thể hiện sự chuyên nghiệp, sáng tạo và tạo nên ấn tượng mạnh với khách hàng.

Chú ý rằng việc đặt tên quán cà phê theo phong cách thiết kế đòi hỏi sự sáng tạo và đảm bảo rằng tên phản ánh chính xác yếu tố thiết kế đặc trưng của quán.

Ví dụ: Artistic Java Lounge, Vintage Coffee, Rustic Brew Cafe, Art Cà Fé,...

Đặt tên quán cà phê theo phong cách thiết kế

05 lưu ý phải biết khi đặt tên quán cà phê để kinh doanh thuận lợi

Mặc dù tên quán cà phê hay là tiêu chí đầu tiên, tuy nhiên để chọn đó là cái tên cùng đồng hành trong suốt quá trình phát triển kinh doanh trong tương lai còn cần phải chú ý đến rất nhiều yếu tố. Dưới đây là 05 lưu ý cơ bản cần biết trước khi đặt tên quán cà phê:

  • Phù hợp với lĩnh vực kinh doanh: Tên quán nên phản ánh chủ đề và phong cách của quán cà phê. Nếu quán có phong cách hiện đại, năng động, thì tên quán cũng nên thể hiện điều này. Nếu quán cà phê hướng tới phong cách truyền thống và lãng mạn, thì tên cũng nên phản ánh điều đó.
  • Không vi phạm bản quyền: Đảm bảo tên quán không vi phạm bản quyền của bất kỳ thương hiệu nào khác. Kiểm tra xem tên mà bạn muốn sử dụng đã được đăng ký bản quyền chưa để tránh rủi ro về pháp lý và bị kiện.
  • Tạo liên kết với sản phẩm hoặc dịch vụ: Hãy cân nhắc sử dụng những từ hoặc thuật ngữ liên quan đến cà phê, thức uống, hoặc không gian quán. Điều này giúp người khác hiểu ngay từ cái tên rằng quán của bạn chuyên về cà phê và đồ uống.
  • Dùng tên có chứa từ khóa phù hợp với SEO: Nếu bạn kinh doanh trực tuyến hoặc có mục tiêu quảng bá trên mạng, hãy cân nhắc sử dụng từ khóa có liên quan đến cà phê trong tên của bạn. Điều này giúp quán cà phê của bạn dễ dàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Internet và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Dễ nhớ và dễ phát âm: Hãy chọn một tên cà phê dễ nhớ và dễ phát âm. Nếu khách hàng dễ dàng nhớ tên của quán, họ sẽ dễ dàng giới thiệu bạn với người khác, giúp tăng khả năng lan truyền thương hiệu.
  • Phù hợp với khách hàng mục tiêu: Xem xét mục tiêu khách hàng mà quán cà phê hướng đến. Tên nên phù hợp với đối tượng và sở thích của khách hàng tiềm năng.

lưu ý phải biết khi đặt tên quán cà phê Pendecor

Phong thủy trong đặt tên quán cà phê

Không phải ai cũng tin vào phong thủy, vì vậy chúng tôi không đưa vấn đề này lên trước mà dành cho nó một khoảng thời lượng cuối trong bài viết dành cho những ai thực sự quan tâm đến vấn đề phong thủy trong kinh doanh, ở đây cụ thể là phong thủy khi đặt tên quán cà phê.

Trong việc đặt tên quán cà phê, phong thủy có thể giúp tạo ra một không gian thuận lợi và hấp dẫn cho khách hàng. Dưới đây là một số lưu ý về phong thủy khi đặt tên quán cà phê:

  • Âm Dương cân bằng: Chọn một tên mang lại sự cân bằng giữa yếu tố âm và dương. Tránh chọn tên quá yếu đuối hoặc quá mạnh mẽ. Một tên cân bằng giúp tạo ra không gian hài hòa và thu hút năng lượng tích cực.
  • Sử dụng các từ tích cực và may mắn: Hãy sử dụng các từ tích cực và may mắn trong tên quán cà phê của bạn. Những từ như "vui vẻ," "may mắn," "thịnh vượng," "hạnh phúc" có thể mang lại cảm giác tích cực cho khách hàng khi đến quán và làm tăng tâm lý của họ
  • Cân nhắc yếu tố ngũ hành: Trong phong thủy, ngũ hành là các yếu tố cơ bản gồm Mộc, Hoả, Thổ, Kim và Thuỷ. Cân nhắc sử dụng những từ có liên quan đến ngũ hành trong tên quán cà phê của bạn. Ví dụ, sử dụng từ "thủy" nếu quán có không gian gần nước hoặc "mộc" nếu quán có nhiều cây xanh
  • Phù hợp với ngũ hành của chủ cửa hàng: Nếu bạn tin vào ngũ hành và đang áp dụng nó trong cuộc sống hàng ngày, hãy cân nhắc sử dụng tên phù hợp với ngũ hành của bạn. Điều này có thể giúp tạo cảm giác hài hòa và cân bằng cho không gian kinh doanh.

Phong thủy trong đặt tên quán cà phê Pendecor

Phong thủy là một môn khoa học phức tạp và có nhiều yếu tố tùy thuộc vào từng người. Hãy lắng nghe cảm nhận cá nhân của bạn và chọn tên mà bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp với quan điểm và giá trị của mình. Đây chỉ là một yếu tố trong việc đặt tên quán cà phê và không phải là quy tắc tuyệt đối, điều quan trọng nhất là tạo ra một không gian thoải mái và hấp dẫn cho khách hàng của bạn.

Ngoài việc đặt tên quán cà phê hay, ấn tượng một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức hút của tên quan chính là biển hiệu và mặt tiền quán cà phê. Việc thiết kế biển hiệu phải được thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao và nắm bắt được xu hướng. Giữa tên quán cà phê, biển hiệu, mặt tiền và không gian quán phải có sự kết nối, thống nhất hoặc có một câu chuyện thú vị nếu đó là sự đột phá với nhiều mảnh ghép sáng tạo. Khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ tên quán cà phê khi họ cảm nhận được sự phù hợp, thú vị và thu hút. Không ít khách hàng chỉ vì cảm tình mà trở thành khách hàng quen thuộc và sẵn sàng chia sẻ, quảng bá trên nhiều nền tảng khác nhau.

Hy vọng, từ những gợi ý đặt tên quán cà phê và các lưu ý, phân tích liên quan, bạn có thể tạo cho mình một cái tên thực sự "giá trị", phù hợp để đồng hành với giấc mơ kinh doanh, phát triển quán cà phê của mình.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍