Chi phí thiết kế shop thời trang: Cách tính và phương án tối ưu NHẤT

23/05/2023 - 08:05

Chi phí thiết kế shop thời trang là khoản mà nhiều chủ đầu tư "lăn tăn" ở giai đoạn đầu xây dựng cửa hàng. Liệu có cần thiết kế shop thời trang chuyên nghiệp? Chi phí bao nhiêu thì hợp lý? Làm thế nào để sở hữu cửa hàng ấn tượng với chi phí phải chăng?

Sự cạnh tranh của lĩnh vực kinh doanh thời trang ngày càng khốc liệt, các cửa hàng ra đời sau, tên tuổi còn "xa lạ" với người dùng buộc phải có chiến lược khác biệt để xây dựng thị phần, tạo được chỗ đứng cần và đủ để tính đến chuyện phát triển dài hạn.

Ngoài vấn đề về chất lượng sản phẩm, mẫu mã, không gian mua sắm chính là yếu tố đóng vai trò rất lớn trong việc thu hút khách hàng vào tạo nên dấu ấn thương hiệu. Một không gian thoải mái, thuận lợi cho việc mua sắm sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng tỷ lệ "chốt đơn". Mặt khác, shop thời trang chuyên nghiệp, thiết kế bài bản sẽ là nền tảng cho việc tạo dựng hình ảnh và nâng cao giá trị sản phẩm.

Tuy nhiên, khoản thiết kế và xây dựng cửa hàng ban đầu không nhỏ, chủ đầu tư phải cân đối nhiều yếu tố như: diện tích cửa hàng, phong cách thiết kế, nội thất,...

Tìm hiểu thêm:

Chi phí thiết kế shop thời trang: Cách tính và phương án tối ưu nhấT

Các yếu tố tác động đến chi phí thiết kế shop thời trang

Để tính chi phí thiết kế một cửa hàng thời trang, có một số yếu tố quan trọng bạn nên xem xét. Dưới đây là một số yếu tố chính:

  • Kích thước và diện tích cửa hàng: Một cửa hàng lớn hơn sẽ đòi hỏi nhiều công việc thiết kế hơn so với một cửa hàng nhỏ hơn.
  • Vị trí của cửa hàng: Vị trí có thể ảnh hưởng đến chi phí thiết kế. Các khu vực đắt đỏ hơn hoặc vị trí trung tâm thành phố có thể yêu cầu đầu tư cao hơn so với các khu vực khác.
  • Phong cách và thiết kế nội thất: Phong cách thiết kế và mức độ phức tạp của nội thất sẽ ảnh hưởng đến chi phí. Sử dụng vật liệu, trang thiết bị và phụ kiện cao cấp sẽ tăng chi phí thiết kế.
  • Mức độ tùy chỉnh: Nếu bạn muốn thiết kế độc đáo và tùy chỉnh cho cửa hàng của mình, chi phí có thể cao hơn so với việc sử dụng thiết kế tiêu chuẩn.
  • Công việc xây dựng và lắp đặt: Nếu cửa hàng của bạn cần các công việc xây dựng, sửa chữa cấu trúc hoặc lắp đặt đặc biệt, điều này có thể tăng chi phí thiết kế.
  • Thời gian hoàn thành: Nếu bạn muốn thiết kế nhanh chóng, có thể phải trả thêm phí cho dịch vụ ưu tiên.
  • Phí tư vấn: Đối với các đơn vị thiết kế, thi công shop chuyên nghiệp, phí tư vấn sẽ không đáng kể. Đa phần các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ miễn phí. Tuy nhiên, với các dự án có độ khó cao, cần thiết kế theo mệnh/tuổi hoặc có những yêu cầu đặc biệt hơn thì phí tư vấn sẽ được tính riêng, giao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

Các yếu tố tác động đến chi phí thiết kế shop thời trang

Chi phí thiết kế shop thời trang chi tiết nhất

Để đạt được sự chuyên nghiệp và hấp dẫn tuyệt đối cho cửa hàng của bạn, nhiều nhà đầu tư đang tìm đến dịch vụ thiết kế shop thời trang. Với sự hỗ trợ từ các kiến trúc sư chuyên nghiệp, shop của bạn sẽ được trang trí và bài trí một cách hợp lý, tạo nên một không gian đẹp mắt.

Chi phí thiết kế và dựng bản vẽ 3D là: 200.000 VNĐ / m2.

Hoàn lại 50% chi phí thiết kế khi thi công trọn gói các hạng mục.

Hiện nay, xách tính chi phí thiết kế shop thời trang được áp dụng rất nhiều phương án, ví dụ:

  • Phí theo phần trăm: Một phương pháp phổ biến trong ngành kiến trúc và thiết kế nội thất là tính phí dựa trên phần trăm của tổng giá trị dự án. Ví dụ, nhà thiết kế có thể tính 10% - 15% tổng giá trị dự án làm phí thiết kế.
  • Phí theo gói dịch vụ: Một số nhà thiết kế có thể cung cấp các gói dịch vụ thiết kế cụ thể với mức giá cố định. Các gói này có thể bao gồm các dịch vụ như thiết kế khái quát, thiết kế chi tiết, tư vấn mua sắm và giám sát thi công.
  • Phí phụ thuộc vào giá trị dự án: Trong một số trường hợp, phí thiết kế có thể được tính dựa trên giá trị dự án. Ví dụ, một nhà thiết kế có thể tính phí 5% - 8% giá trị xây dựng của dự án.

Tuy nhiên, cách tính phố biến nhất là tính phí cố định theo m2. Bên cung cấp dịch vụ sẽ có bảng giá cụ thể theo từng gói thiết kế trên m2 diện tích mặt bằng. Ví dụ:

  • Gói cơ bản
  • Gói nâng cao
  • Gói cao cấp.

Tại Pendecor, chi phí thiết kế shop thời trang (bao gồm dựng bản vẽ 3D) đang được tính giá cố định là 200.000 đồng/m2. Đây là mức giá ở mức mặt bằng chung, tuy nhiên thiết kế shop thời trang tại Pendecor, khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ tốt nhất thị trường với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Hỗ trợ tư vấn phong thủy chuyên nghiệp
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp, cạnh tranh cao
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công
  • Dịch vụ hậu mãi tốt.

Đọc thêm: Bảng Giá Thiết Kế Thi Công Shop Trọn Gói Tại Pendecor

Đặc biệt, thiết kế shop thời trang tại Pendecor, sản phẩm mà khách hàng nhận được không chị ấn tượng về mặt thẩm mỹ mà còn xây dựng được sự độc đáo riêng về thương hiệu từ mặt tiền cửa hàng đến không gian mua sắm bên trong. Từ việc nghiên cứu chuyên sâu về đặc trưng ngành nghề kinh doanh thời trang, chúng tôi đưa ra những giải pháp thiết kế khoa học, thông minh, dễ dàng thi công, hỗ trợ vận hành linh hoạt nhất.

Ngoài dịch vụ thiết kế với giá cạnh tranh, Pendecor còn thi công trọn gói. Bởi chúng tôi hiểu, việc bám sát tinh thần của bản vẽ là cực kỳ quan trọng. Chỉ một vài thay đổi trong quá trình thi công sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo cửa hàng khi hoàn thiện.

Chi phí thi công gồm 2 phần:

  • Phần thô gồm: Trần, sàn, tường, vách ngăn, cửa kính ... tùy thuộc vào hiện trạng mặt bằng của chủ đầu tư.
  • Phần nội ngoại thất gồm: biển hiệu, tủ, kệ, sào treo, hệ thống đèn, rèm, sofa và các phụ kiện trang trí khác... tùy thuộc vào bản vẽ thiết kế 2D, 3D.

Ngân sách thi công trọn gói sẽ giao động từ 4 - 10 triệu/m2, tùy thuộc vào bản vẽ thiết kế.

Chi phí thiết kế shop thời trang chi tiết nhất

Phương án tiết kiệm chi phí thiết kế shop thời trang

Khi sử dụng dịch vụ thiết kế shop thời trang chuyên nghiệp, khách hàng sẽ được bên cung cấp dịch vụ tư vấn các phương án thiết kế phù thuộc với tài chính và kỳ vọng. Bên cạnh đó, tùy theo yêu cầu của chủ đầu tư, sẽ có các giải pháp tiết kiệm chi phí tối ưu nhất.

Dưới đây là một vài yếu tố để tiết kiệm chi phí thiết kế shop thời trang bạn có thể tham khảo:

Nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch thiết kế và thi công

Trước khi bắt đầu thiết kế, hãy nghiên cứu kỹ về thị trường kinh doanh thời trang, xác định phong cách và ý tưởng thiết kế mà bạn muốn áp dụng cho cửa hàng có khả năng cạnh tranh tốt nhất. Lập kế hoạch chi tiết để tránh lãng phí thời gian và nguồn lực không cần thiết.

Tận dụng không gian cửa hàng sẵn có

Nếu có thể, hãy xem xét sử dụng không gian hiện có, đưa ra các phương án tu sửa mặt bằng để hạn chế chi phí xây dựng. Chỉ thực hiện thiết kế để tối ưu không gian, mang lại giá trị thẩm mỹ và công năng cho cửa hàng.

Tìm kiếm các nguồn cung cấp và nhà thầu giá rẻ

Ưu tiên các nhà thầu uy tín, chuyên nghiệp và có giá cả cạnh tranh. Có thể các đơn vị giàu kinh nghiệm giá sẽ chênh lệch hơn từ 10 - 15%, nhưng hoàn toàn có thể cân nhắc dựa trên chất lượng mang lại. Tìm kiếm các nhà cung cấp và nhà thầu phù hợp với ngân sách của bạn. So sánh và đánh giá nhiều nguồn cung cấp khác nhau trước khi đưa ra quyết định.

Tận dụng vật liệu và trang thiết bị sẵn có

Nếu có thể, sử dụng lại và tái chế các vật liệu và trang thiết bị có sẵn trong cửa hàng hoặc từ các nguồn khác để tiết kiệm chi phí mua sắm mới. Đặc biệt, có thể đưa ra các phương án trang trí bằng chính sản phẩm kinh doanh.

Giới hạn thiết kế phức tạp

Hạn chế số lượng và mức độ phức tạp của các yếu tố thiết kế như trang trí, ánh sáng hoặc cấu trúc. Điều này giúp giảm công việc thiết kế và giữ chi phí trong ngân sách thuê dịch vụ thiết kế và chi phí mua nội thất, đồ decor.

Nên ưu tiên đơn vị thiết kế và thi công trọn gói

Cách làm này vừa tiết kiệm thời gian, công sức tìm kiếm, trao đổi với bên cung cấp dịch vụ, vừa tối ưu được chi phí. Đơn vị thực hiện thiết kế và thi công trọn gói sẽ hiểu rõ về mặt bằng, thiết kế và kỳ vọng của chủ đầu tư để đưa ra các phương án thiết kế - thi công tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ tốt nhất.

Phương án tiết kiệm chi phí thiết kế shop thời trang

Nếu anh/chị vẫn đang băn khoăn về chi phí thiết kế shop thời trang và cần có giải pháp tốt phù hợp với nguồn tài chính sẵn có. Hãy liên hệ với Pendecor, tùy thuộc vào đặc trưng riêng của từng shop, chúng tôi sẽ đưa ra bản dự trù kinh phí phù hợp và tiết kiệm nhất. Tại Pendecor, chúng tôi luôn cam kết, thiết kế nắm bắt đúng xu hướng HOT nhất, các giải pháp thiết kế tối ưu nhất cho hoạt động kinh doanh và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Đội ngũ chuyên viên, kỹ sư của Pendecor luôn sẵn sàng tư vấn MIỄN PHÍ 24/7.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍