Bật mí cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, thu hút khách hàng thành công
- Vì sao cần trưng bày sản phẩm bắt mắt?
-
Những cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, đáng học hỏi
- Trưng bày sản phẩm liên quan cạnh nhau
- Ưu tiên mặt hàng bán chạy ở vị trí đẹp
- Các mặt hàng nhỏ nên bày ở quầy thu ngân
- Nguyên tắc nhập trước - xuất sau luôn đúng
- Hàng hóa càng đa dạng càng tốt
- Sắp xếp hàng hóa ngay ngắn, khoa học
- Hiển thị đúng giá, đúng sản phẩm
- Trưng bày sản phẩm để hạn chế nạn trộm cắp
- Lưu ý cần nắm khi bố trí kệ trưng bày sản phẩm
- Đơn vị thiết kế cửa hàng uy tín, đáng tin cậy Pendecor
Sẽ không có khách hàng nào cảm thấy hài lòng khi bước chân vào cửa hàng với ngổn ngang hàng hóa khiến việc tìm kiếm món hàng họ đang cần trở nên khó khăn. Thay vào đó, một cửa hàng có cách cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, logic và sáng tạo sẽ "được lòng" người mua hàng hơn rất nhiều. Đây cũng được xem là yếu tố giúp thúc đẩy doanh số bán hàng được nhiều người áp dụng. Hãy cùng tìm hiểu về cách trưng bày sản phẩm sao cho vừa đẹp mắt, vừa logic nhất qua bài viết dưới đây nhé!
> Có thể bạn quan tâm:
- Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp, tạo ấn tượng và thu hút khách hàng
- Tại sao phải sử dụng tủ trưng bày sản phẩm? Cách chọn loại tủ thích hợp
- Gợi ý cách trưng bày cửa hàng mẹ và bé (Chính Xác Nhất)
Vì sao cần trưng bày sản phẩm bắt mắt?
Nếu bạn đang cho rằng hàng hóa chỉ cần sắp xếp một cách gọn gàng là đã đủ thì đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Những báo cáo nghiên cứu về hành vi mua sắm của khách hàng đã chỉ ra rằng phần lớn thông tin đều thông qua cảm nhận thị giác. Cụ thể, những kết quả dưới đây có thể sẽ khiến bạn bất ngờ khi hành vi mua hàng được quyết định bởi:
- Thị giác (tầm nhìn): Chiếm 83% .
- Thính giác (âm thanh): 11%.
- Xúc giác (động chạm): 3,5%.
- Mùi hương (khứu giác): 1,5%.
- Trải nghiệm sản phẩm: 1%.
Như vậy, có thể kết luận rằng trưng bày sản phẩm bắt mắt, sáng tạo sẽ kích thích hành vi mua hàng của khách hàng nhiều hơn. Minh chứng rõ nhất đó là tại các siêu thị, sự sắp xếp hàng hóa quá tài tình là tuyệt chiêu "móc túi" khách hàng. Mặc dù ban đầu, họ chỉ định mua một vài sản phẩm nhất định, nhưng khi đi ra lại hốt hoảng khi thấy 1 đống đồ vốn không hề định mua.
Ngoài ra, trưng bày sản phẩm bắt mắt còn đem đến những lợi ích tuyệt vời như:
- Sự tiện lợi cho khách hàng: Khách sẽ dễ dàng tìm thấy món đồ mình đang cần mà không tốn nhiều thời gian. Chắc chắn, không khách hàng nào muốn phải nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên một cách thường xuyên.
- Kéo dài thời gian mua sắm: Việc khách hàng ở lại cửa hàng càng lâu thì khả năng mua hàng càng cao. Khi hàng hóa được trưng bày bắt mắt sẽ dễ dàng lôi cuốn và kích thích người mua khám phá nhiều hơn.
- Đẩy mạnh doanh số: Tất nhiên rồi, khi kích thích được hành vi mua hàng, cửa hàng sẽ bán được nhiều sản phẩm, mặt hàng hơn và từ đó đẩy mạnh doanh số hiệu quả.
Những cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, đáng học hỏi
Như đã nói, trưng bày sản phẩm bắt mắt là một nghệ thuật hay tuyệt chiêu trong kinh doanh. Nếu bỏ qua yếu tố này thì cửa hàng của bạn thật khó để cạnh tranh lại với các đối thủ khác.
Dưới đây là những cách bài trí sản phẩm bắt mắt, đáng học hỏi để cửa hàng của bạn gây ấn tượng mạnh đến khách hàng.
Trưng bày sản phẩm liên quan cạnh nhau
Với các cửa hàng tạp hóa hay có sự đa dạng về sản phẩm, hãy sắp xếp hàng hóa có liên quan ở cạnh nhau. Đây được xem là cách sắp xếp thông minh vì nếu nằm gần nhau hoặc chung một dãy, có thể kích thích khả năng mua hàng gấp đôi.
Ví dụ:
- Các loại gia vị nên để chung một nhóm với nhau.
- Kem đánh răng không thể bố trí quá xa với bàn chải đánh răng.
- Dầu tắm gội cũng nên sắp xếp gần với sữa tắm, sữa rửa mặt…
Ngoài ra, nên trưng bày sản phẩm theo thương hiệu hoặc đặc tính. Như vậy sẽ giúp khách hàng dễ so sánh sản phẩm các thương hiệu khác nhau và có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu.
Ưu tiên mặt hàng bán chạy ở vị trí đẹp
Nếu chịu khó để ý và quan sát, bạn sẽ thấy các cửa hàng, siêu thị thường bài trí các mặt hàng bán chạy hoặc đem lại lãi cao ở vị trí đẹp. Hoặc, đó có thể là những sản phẩm mà khách hàng thường có nhu cầu sử dụng cao. Khi được bài trí ở vị trí dễ nhìn sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng cũng như tăng sự sinh động cho cửa hàng.
Trong nhiều trường hợp, khách sẽ đứng ngoài quan sát xem cửa hàng có món đồ mình cần mua hay không sau đó mới bước vào cửa hàng. Vì thế, cần sắp xếp sản phẩm sao để thu hút sự chú ý của họ.
Các mặt hàng nhỏ nên bày ở quầy thu ngân
Hầu hết các cửa hàng, siêu thị đều chọn bày các sản phẩm nhỏ như khẩu trang, kẹo cao su, nước uống ở khu vực quầy thu ngân. Bởi lẽ, trong quá trình chờ đợi thanh toán, khách có thể quan sát thêm các sản phẩm hoặc nảy sinh thêm ý định mua.
Nguyên tắc nhập trước - xuất sau luôn đúng
Hãy chú ý đến nguyên tắc nhập trước - xuất sau. Hãy nhập các sản phẩm mới khi số lượng hàng ở cửa hàng còn hạn chế thay vì đợi khi bán hết hàng mới nhập thêm. Như vậy, cửa hàng mới có thể đáp ứng đủ cho nhu cầu của khách. Khi hàng mới về, hãy bày hàng cũ ra bên ngoài sau đó xếp hàng mới vào bên trong để đảm bảo việc lưu thông hàng hóa đều đặn.
Hàng hóa càng đa dạng càng tốt
Thật nhàm chán nếu bước vào một cửa hàng có sản phẩm "nghèo nàn", nhất là với các cửa hàng tạp hóa. Việc có nhiều hàng hóa, đa dạng chủng loại sẽ giúp khách thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp hơn. Vậy nên, hãy bày hàng hóa đa dạng nhất có thể. Tuy nhiên, cần chọn lộc mỗi sản phẩm 3-5 mặt hàng thay vì bày hết số lượng lên kệ.
Sắp xếp hàng hóa ngay ngắn, khoa học
Khi trưng bày hàng hóa lên kệ, cần đảm bảo các tiêu chí ngay ngắn, gọn gàng và khoa học. Lưu ý, hàng hóa phải được xếp ngay ngắn, thẳng hàng và quan trọng nhất đó là tên thương hiệu hướng ra ngoài. Với sản phẩm dạng túi, bạn có thể dùng kệ giá treo có nhiều móc thành từng lớp. Những mặt hàng dễ vỡ bài trí ngăn dưới cùng và nên có rào chắn bảo vệ để tránh rơi đổ.
Hiển thị đúng giá, đúng sản phẩm
Ngoài việc thu hút khách hàng, tạo ấn tượng ngay lần đầu thì cửa hàng cũng cần phải xây dựng thương hiệu, sự uy tín để khách hàng có thể quay trở lại vào lần sau khi có nhu cầu. Muốn như vậy, hãy hiển thị đúng giá, đúng sản phẩm để tránh việc nhầm lẫn không đáng có. Rất nhiều chủ cửa hàng, chủ shop thường kinh doanh theo trí nhớ. Điều này vừa không chuyên nghiệp lại vừa khiến khách không ưng ý khi thấy sản phẩm mình muốn mua giá thành không minh bạch. Thêm vào đó, khách hàng thường sẽ cảm thấy dễ chịu khi biết giá món hàng muốn mua hơn là việc phải hỏi nó từ nhân viên hoặc chủ shop.
Trưng bày sản phẩm để hạn chế nạn trộm cắp
Các cửa hàng tạp hóa thường có nhiều sản phẩm nên chủ cửa hàng sẽ không thể nào kiểm soát hết được. Và hầu hết, những món khách "cố tình cầm nhầm" thường không có giá trị lớn, kích thước nhỏ để dễ dấu. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế vấn nạn này dựa vào việc trưng bày sản phẩm theo mẹo dưới đây:
- Cất đồ nhỏ bé, dễ mang đi vào tủ kính có khóa.
- Dùng gương lồi bố trí ở các góc khuất để tiện quan sát.
- Lắp Camera để dễ dàng theo dõi mọi hoạt động đáng ngờ của khách hàng.
Lưu ý cần nắm khi bố trí kệ trưng bày sản phẩm
Không thể không nói đến quầy kệ trong bước trưng bày sản phẩm. Việc trưng bày chỉ đạt hiệu quả tốt nếu bạn chọn đúng kệ phù hợp cũng như bí quyết bố trí kệ đẹp mắt, lôi cuốn. Dưới đây là những lưu ý quan trọng cần nắm.
- Chọn loại kệ phù hợp: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kệ khác nhau. Vậy nên, cần dựa vào diện tích, không gian cửa hàng để chọn loại kệ phù hợp. Ngoài ra, cần chọn kệ phù hợp với chức năng của từng loại hàng hóa. Kệ trưng bày hàng gia dụng sẽ không giống với kệ trưng bày mỹ phẩm hay làm đẹp.
- Sắp xếp kệ dễ quan sát: Nên đặt kệ ở những nơi dễ quan sát để khách hàng tìm hiểu thông tin sản phẩm.
- Tạo ấn tượng cho khách hàng: Hãy đặt kệ có kích thước vừa phải để giúp lối đi rộng mỏ, đem lại sự thoải mái cho khách hàng. Bên cạnh đó, màu sắc của kệ bắt mắt, nổi bật cũng sẽ thu hút khách hàng hiệu quả. Kệ cũng cần phải đảm bảo chất lượng, mẫu mã tốt để bảo vệ hàng hóa được trưng bày.
- Gây chú ý ngay từ bên ngoài: Bạn có thể sắp xếp kệ một cách khoa học để gây chú ý cho khách hàng ngay từ bên ngoài. Những loại kệ có kích thước vừa phải đặt ở mặt tiền cửa hàng để trưng bày sản phẩm đặc trưng, nổi trội của shop sẽ là một ý tưởng không tồi. Ngoài ra, hãy sử dụng các tấm poster chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút thêm khách hàng.
- Bố trí khoảng cách thích hợp: Khoảng cách giữa các quầy kệ nên thích hợp, không quá gần cũng không quá xa. Người mua hàng sẽ gặp nhiều khó khăn khi di chuyển nếu các kệ bố trí quá sát. Ngược lại, khi kệ đặt quá xa nhau cũng khiến khách tốn nhiều thời gian để tìm kiếm sản phẩm mình cần mua hơn.
- Không đặt kệ nơi ẩm thấp: Với kệ trưng bày hàng hóa, không nên đặt nơi ẩm thấp vì có thể dẫn đến hư hỏng hàng hóa, nhất là với những mặt hàng lương thực, thực phẩm.
Đơn vị thiết kế cửa hàng uy tín, đáng tin cậy Pendecor
Sau khi đã nắm được cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, chắc chắn nhiều chủ cửa hàng đang có nhu cầu tìm cho mình đơn vị thiết kế không gian cửa hàng đẹp, hài hòa nhất. Bởi lẽ, cần phải có không gian cửa hàng đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng sau đó mới nghĩ đến việc trưng bày sản phẩm. Dù bạn trưng bày sản phẩm đẹp, sáng tạo như thế nào nhưng cửa hàng thiếu chuyên nghiệp, thiếu ánh sáng thì cũng khó để tạo ấn tượng cho khách hàng.
Lợi ích khách hàng nhận được khi đến với Pendecor:
- Được tư vấn về giải pháp thiết kế cửa hàng, quầy kệ hợp lý, phù hợp từng ngành hàng, lĩnh vực cũng như ngân sách tài chính.
- Thời gian thi công nhanh chóng, đảm bảo chất lượng tốt nhất.
- Chi phí phải chăng.
- Chính sách bảo hành dài hạn.
Liên hệ ngay hotline: 0909.203.206 để được tư vấn về giải pháp thiết kế cửa hàng cũng như cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, thu hút khách hàng hiệu quả.
Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor
- Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
- Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
- Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
- Hotline: 0909.203.206
- Mail: pendecorvn@gmail.com
Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )