Cách thiết kế shop mỹ phẩm: Tất tần tật những điều cần biết

22/08/2020 - 10:08

Thiết kế shop mỹ phẩm là công đoạn quan trọng quyết định không gian cửa hàng có đủ sức thu hút, hấp dẫn khách hàng hay không? Cách thiết kế shop mỹ phẩm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để tiết kiệm chi phí và tăng tỷ lệ "đột phá" cả về công năng và thẩm mỹ, cần tiến hành chuyên nghiệp và nắm bắt xu hướng mới nhất.

Sở hữu tỷ lệ cạnh tranh cao, ngành làm đẹp đối mặt với sự thay đổi nhanh chóng của thị hiếu và yêu cầu khắt khe của người dùng. Ngoài chất lượng dịch vụ và sản phẩm, khách hàng có xu hướng ưu tiên các cửa hàng được đầu tư bài bản, bắt mắt.

Để giữ chân khách hàng, chủ đầu tư cần xác định rõ không gian cửa hàng không chỉ là nơi trưng bày hay phục vụ mục đích mua bán đơn thuần, đây còn là một phần quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm thành công.

Có thể bạn quan tâm: Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm bao nhiêu? (Đầy đủ nhất)

04 lý do cần thiết kế shop mỹ phẩm chuyên nghiệp

Không phải ngẫu nhiên mà các shop mỹ phẩm "được lòng" người tiêu dùng. Để tạo ra hiệu quả kinh doanh tốt, nền tảng thương hiệu mạnh, lượng khách hàng khủng,... chủ đầu tư phải bỏ ra một khoản không nhỏ để thực hiện các chiến lược marketing. Trong đó, marketing từ nền tảng cửa hàng offline được xem là quan trọng nhất. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng đẹp với nhiều lợi thế hơn hẳn so với đối thử thì bạn đã có trong tay 04 ưu điểm sau đây:

  • Tạo ấn tượng với khách hàng: Thiết kế shop mỹ phẩm tốt có thể giúp tạo ra một ấn tượng tốt đối với khách hàng. Nếu shop của bạn được thiết kế đẹp, chuyên nghiệp và dễ dàng để điều hướng, khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu và có thể sẽ muốn trải nghiệm thêm sản phẩm của bạn.
  • Tạo sự chuyên nghiệp: Nếu shop của bạn được thiết kế chuyên nghiệp và có một mức độ chất lượng cao, khách hàng sẽ cảm thấy rằng họ có thể tin tưởng vào sản phẩm của bạn và tìm kiếm sự giúp đỡ của bạn khi cần thiết.
  • Tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu: mặt tiền, bảng hiệu, không gian cửa hàng hoàn toàn là những yếu tố có thể giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình và thu hút thêm khách hàng mới.
  • Tăng khả năng bán hàng: Nếu shop của bạn được thiết kế tốt, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm và mua sản phẩm của bạn hơn.
  • Tăng tính cạnh tranh: Một thiết kế shop mỹ phẩm tốt có thể giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn và đưa bạn lên hàng đầu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Cách thiết kế shop mỹ phẩm: Tất tần tật những điều cần biết

Cách thiết kế shop mỹ phẩm hiệu quả

Đừng hình dung quá nhiều thứ trong đầu hay vội vàng tìm kiếm mẫu thiết kế shop mỹ phẩm đẹp. Cách thiết kế shop mỹ phẩm hiệu quả cần phải được tiến hành từng bước và được hoạch định chính xác, đầy đủ nhất.

Bạn hoàn toàn có thể giao phó cho một đơn vị thiết kế shop mỹ phẩm chuyên nghiệp. Nhưng chúng tôi vẫn nghĩ rằng, bạn cần nắm cách thiết kế shop mỹ phẩm để định hướng và dễ dàng đưa ra lựa chọn bản thiết kế phù hợp nhất.

Dưới đây là 08 bước đơn giản để thiết kế shop mỹ phẩm chuyên nghiệp:

  • Xác định mục tiêu: bạn cần xác định mục tiêu của shop mỹ phẩm của mình. Bạn có muốn tạo ra một không gian thân thiện, tinh tế hay nổi bật, độc đáo?
  • Tạo bố cục: hãy chú trọng vào thiết kế bố cục của không gian bán hàng. Bố cục này phải tiện lợi và hợp lý để khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm.
  • Tạo không gian trưng bày sản phẩm: Khách hàng rất dễ bị "hạ gục" bởi những cách sắp xếp bắt mắt, có ý đồ, câu chuyện hoặc tạo được sự độc đáo. Các sản phẩm nên được sắp xếp một cách gọn gàng và có thể được trưng bày theo cách khác nhau để tạo sự mới mẻ. Không nhất thiết trưng bày theo lối mòn, sự đột phá có thể giúp shop trở nên nổi bật.
  • Tạo không gian phù hợp: Không gian cần phải đảm bảo sự thoải mái và dễ chịu cho khách hàng khi mua sắm. Nên ưu tiên không gian cho các lối đi. Kệ tủ trưng bày cần chọn kích thước và kiểu dáng phù hợp để không chiếm quá nhiều không gian.
  • Lựa chọn màu sắc: cần lựa chọn màu sắc phù hợp với mục đích và phong cách của shop. Màu sắc cũng phải hợp với loại sản phẩm bán trong shop.
  • Sắp xếp sản phẩm: cần phải sắp xếp sản phẩm sao cho bắt mắt nhất, khách hàng dễ dàng quan sát, tìm kiếm sản phẩm cần mua.
  • Đèn chiếu sáng: không chỉ đảm nhiệm công năng cung cấp ánh sáng cho cửa hàng, đây còn là yếu tố tạo hiệu ứng thẩm mỹ cho không gian và tăng giá trị sản phẩm. Cần có hệ thống chiếu sáng phù hợp, đủ sáng, hợp phong cách.
  • Trang trí: "Đẹp" là tiêu chí hàng đầu. Hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều phong cách trang trí khác nhau, nhưng phải có sự liên kết với tổng thể. Nên ưu tiên sự tối giản, cách trang trí có thể linh động thay đổi theo từng dịp lễ hoặc chiến lược khuyến mãi của cửa hàng.

> Xem thêm: Top 16+ thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp không thể rời mắt, giá rẻ

Cách thiết kế shop mỹ phẩm: Tất tần tật những điều cần biết

02 cách thiết kế shop mỹ phẩm tạo ấn tượng, xu hướng HOT nhất 2023

Thiết kế shop mỹ phẩm có góc trang điểm

Có thể xem là xu hướng thiết kế shop mỹ phẩm hiện đại và hấp dẫn nhất trong ngành mỹ phẩm. Khách hàng có thể trực tiếp thử và trải nghiệm sản phẩm ngay tại cửa hàng. Không chỉ "được lòng" khách hàng, cách thiết kế này rất dễ để tạo hiệu ứng truyền thông cho cửa hàng. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra các sự kiện hàng tuần hoặc hàng tháng như: học trang điểm cá nhân, mời beauty blogger chia sẻ,...

Hãy dành một không gian vừa đủ trong cửa hàng cho góc trong điểm. Thiết kế khu vực này cần lưu ý các yếu tố:

  • Vị trí của góc trang điểm: Góc trang điểm nên được đặt ở vị trí thuận tiện và dễ thấy để thu hút khách hàng.
  • Đèn chiếu sáng: đảm bảo đủ sáng và màu sắc phù hợp
  • Bàn trang điểm: không cần quá rộng, chiều cao phù hợp để người sử dụng có thể ngồi thoải mái khi trang điểm.
  • Gương trang điểm: kích thước vừa phải và đặt ở vị trí thuận tiện để khách hàng có thể dễ dàng quan sát.
  • Kệ trưng bày sản phẩm: nên đặt kệ trưng bày sản phẩm xung quanh đó, ưu tiên các sản phẩm makeup.
  • Phụ kiện: tinh tế đặt một vài phụ kiện nhỏ tại khu vực này như hoa, hình ảnh, logo thương hiệu,... vừa tăng tính thẩm mỹ vừa mang tính quảng bá.

Thiết kế shop mỹ phẩm kết hợp dịch vụ làm đẹp

Đây là sự kết hợp hoàn hảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, cách thiết kế này đòi hỏi cửa hàng phải có không gian đủ lớn để bố trí các khu vực chức năng.

Shop mỹ phẩm kết hợp dịch vụ làm đẹp sẽ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ như trang điểm, chăm sóc da, tạo kiểu tóc, v.v. để giúp khách hàng tăng thêm sự tự tin và tươi trẻ.

Một số lưu ý đối với cách thiết kế shop mỹ phẩm kết hợp dịch vụ làm đẹp:

  • Phân chia không gian: nên chia thành 02 khu vực rõ ràng (khu trưng bày và mua bán mỹ phẩm; khu dịch vụ làm đẹp) để thuận tiện cho khách hàng.
  • Thiết kế phòng chăm sóc da và khu vực trang điểm: Đối với chăm sóc da nên được thiết kế với ánh sáng mềm mại và trang thiết bị chuyên dụng để giúp khách hàng tận hưởng trải nghiệm làm đẹp tốt nhất. Đối với khu vực trang điểm, không cần quá lớn, bàn trang điểm nên được thiết kế thoải mái và tiện nghi, hệ thống chiếu sáng phù hợp để khách hàng có thể thấy rõ hơn khi trang điểm.
  • Không gian trưng bày mỹ phẩm: vẫn là khu vực quan trọng nhất, nên ưu tiên ở phía trước cửa hàng. Việc trưng bày sản phẩm và trang trí cần có phong cách riêng. Sản phẩm nên được sắp xếp đẹp mắt và khoa học để thu hút sự chú ý của khách hàng và dễ dàng tìm kiếm, quan sát.
  • Lối đi, tính kết nối giữa 02 khu vực chức năng: cần thống nhất phong cách thiết kế, dù đảm bảo không gian riêng nhưng phải có sự liên kết giữa 02 khu vực.

Tìm hiểu thêm: Cách để nhận biết công ty thiết kế shop mỹ phẩm uy tín? [Bật Mí]

Cách thiết kế shop mỹ phẩm: Tất tần tật những điều cần biết

Ngoài việc quan tâm đến cách thiết kế shop mỹ phẩm, chủ đầu tư cũng nên dành thời gian để tham khảo thêm các phong cách thiết kế shop mỹ phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay.

Về cơ bản, nếu hợp tác với đơn vị thiết kế shop mỹ phẩm chuyên nghiệp, bạn sẽ được tư vấn chi tiết. Nhưng trước hết, hãy nói cho họ biết bạn muốn cửa hàng của mình có diện mạo như thế nào, những mong muốn bạn đặt ra cho việc thiết kế là gì?

Tùy thuộc vào đặc điểm thực của mặt bằng, loại hình sản phẩm kinh doanh, sở thích của chủ cửa hàng và những yếu tố phong thủy liên quan,... sẽ có 1 hoặc 2 phong cách phù hợp nhất.

Cách thiết kế shop mỹ phẩm: Tất tần tật những điều cần biết

Cách thiết kế shop mỹ phẩm: Tất tần tật những điều cần biết

Cách thiết kế shop mỹ phẩm: Tất tần tật những điều cần biết

Dưới đây là một số phong cách thiết kế shop mỹ phẩm xu hướng mà bạn có thể tham khảo:

  • Phong cách hiện đại
  • Phong cách vintage
  • Phong cách châu Á (phong cách Hàn Quốc, phong cách Nhật Bản, phong cách Trung Hoa)
  • Phong cách tân cổ điển, hoàng gia
  • Phong cách xanh
  • ...

Nếu còn băn khoăn về cách thiết kế shop mỹ phẩm hoặc cần tìm đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Pendecor để được hỗ trợ chi tiết nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍