Cách sơn tường đẹp và sáng tạo không nên bỏ qua (20+ màu sơn)

27/10/2021 - 10:10
Mục lục
  1. 4 quy tắc phối màu sơn tường sang trọng, hiện đại
    1. Phù hợp với độ tuổi, giới tính, cá tính
    2. Sử dụng màu cấp 4 tương phản nóng và lạnh
    3. Phối hợp màu trung tính
    4. Màu tương tự
  2. Bí quyết chọn lựa được màu sơn đẹp
    1. Nên chọn lựa những màu mà bạn yêu thích
    2. Nên chọn những gam màu sơn tươi sáng hoặc trung tính
    3. Khi sơn tường nên chú ý tới chức năng sử dụng của từng phòng
  3. Những sai lầm cần tránh khi kết hợp màu sơn
    1. Phối màu chính và màu nhấn không phù hợp
    2. Màu sơn và màu nội thất không hài hòa
    3. Nên chọn lựa những hãng sơn uy tín để đảm bảo tuổi thọ sơn
  4. Cách sơn tường đẹp và sáng tạo
    1. Phối màu đơn sắc
    2. Phối màu tương phản
    3. Phối màu liền kề
    4. Phối màu tương phản bổ sung hình chữ T
  5. Gợi ý phối màu sơn nhà như thế nào cho đẹp?
    1. Màu vàng kem – nâu nhạt
    2. Phối màu trắng sữa – màu be
    3. Phối màu xanh da trời – xám trắng
    4. Phối màu xám ghi – xanh
    5. Phối màu cà phê với màu cam đất
    6. Phối màu nâu – cam – hồng
    7. Sơn tường tương phản bằng các họa tiết sọc
    8. Sơn tường ombre
    9. Sơn tường có họa tiết độc đáo như giấy dán tường
    10. Sơn tường sáng tạo với họa tiết trừu tượng
    11. Sơn tường có vân độc đáo
  6. Những màu sơn nên chọn cho phòng ngủ
    1. Sơn tường đẹp với màu xám
    2. Sơn tường bằng màu vàng
    3. Sơn tường màu cam
    4. Màu xanh da trời
    5. Màu nâu
    6. Sắc đen trong không gian phòng ngủ
    7. Màu xanh lá tươi mát

Cách sơn tường đẹp và sáng tạo sẽ đem đến cho gia đình bạn một không gian hoàn hảo. Vậy quy tắc phối màu, cách sơn như thế nào để ấn tượng? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tất tần tật những thông tin đó, hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

4 quy tắc phối màu sơn tường sang trọng, hiện đại

Phù hợp với độ tuổi, giới tính, cá tính

Với mỗi người có độ tuổi, giới tính, cá tính khác nhau sẽ phù hợp với những gam màu sơn khác nhau. Việc xác định các yếu tố này là bước rất quan trọng – đây cũng là yếu tố đầu tiên mà những nhà thiết kế nội ngoại thất, kiến trúc sư thường hỏi khách hàng của mình. Nếu bạn là nữ trẻ trung, tính cách sôi nổi trẻ trung thì nên chọn các màu ấm, nóng như đỏ, san hô, vàng, cam, hồng đào. Ngược lại, đối với các bạn trẻ là nam, trầm tính nên chọn các gam màu sơn sắc tố lạnh như những màu xanh nước biển, xanh navy sẽ phù hợp hơn.

Với độ tuổi, giới tính, cá tính khác nhau sẽ yêu thích những gam màu khác nhau
Với độ tuổi, giới tính, cá tính khác nhau sẽ yêu thích những gam màu khác nhau

Sử dụng màu cấp 4 tương phản nóng và lạnh

Nhóm màu cấp 4 có các màu nóng như đỏ, cam, vàng, nâu cho cảm giác ấm áp, kích thích thị giác, làm cho không gian có cảm giác nhỏ hơn. Các màu lạnh như màu xanh, xanh lá cây… tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu và sảng khoái. Còn các sắc màu trầm ấm, dịu nhẹ đòi hỏi phải biết cách phối màu hòa hợp với nhiều màu khác nhau nên cũng khá kén người lựa chọn. Tuy nhiên, nếu biết cách phối màu sơn hài hòa thì các gam màu này sẽ giúp phong cách thiết kế của ngôi nhà càng trở nên thu hút và ấn tượng hơn cả.

Khi sử dụng sơn có gam màu trung tính, bạn sẽ dễ dàng kết hợp với bất kỳ phụ kiện trang trí có gam màu nổi bật. Cách làm này giúp ngôi nhà của bạn trở nên hài hòa, đẹp mắt và có điểm nhấn hơn.

Sử dụng màu cấp 4 tương phản nóng và lạnh đem lại tính thẩm mỹ cao
Sử dụng màu cấp 4 tương phản nóng và lạnh đem lại tính thẩm mỹ cao

Nguyên tắc phối màu tương phản là cách kết hợp một gam màu tối với một gam màu sáng. Chẳng hạn như bạn có thể kết hợp màu trắng hoặc màu đen với màu đỏ, cam, vàng, tím; màu nude, màu kem với màu hồng,… Với cách kết hợp này, ngôi nhà của bạn sẽ thể hiện được sự tinh tế hơn rất nhiều.

Phối hợp màu trung tính

Các màu trung tính là cách phối màu sơn tường được rất nhiều người yêu thích vận dụng trong trang trí nhà cửa. Gam màu trung tính thường xuyên được nhiều người sử dụng có thể kể đến là xám, ghi, trắng, màu da, nâu,đen, ghi, xám, kem…

Ưu điểm khi dùng sơn có gam màu trung tính là chúng ta sẽ dễ dàng kết hợp với bất kỳ màu sắc nào khác hoặc với những vật dụng trang trí có màu sắc nổi. Cách phối hợp này giúp ngôi nhà sang trọng hơn và không bị lòe loẹt.

Phối hợp màu trung tính rất được ưa chuộng
Phối hợp màu trung tính rất được ưa chuộng

Màu tương tự

Chúng ta sử dụng một gam màu nhưng có mức độ đậm nhạt khác nhau trong ngôi nhà của mình. Đây được gọi là những màu tương tự. Khi phối các màu này lại với nhau sẽ cho một tổng thể ấn tượng và phong cách bởi cách thay đổi sắc thái khác nhau của màu sắc hết sức hài hòa.

Màu tương tự đem lại tổng thể hài hòa
Màu tương tự đem lại tổng thể hài hòa

Bí quyết chọn lựa được màu sơn đẹp

Để có thể chọn lựa được màu sơn đẹp, cách phối màu tinh tế và khoa học, đừng bỏ qua những bí quyết được chia sẻ dưới đây nhé.

Nên chọn lựa những màu mà bạn yêu thích

Ngôi nhà gần như là người bạn thân của mỗi thành viên trong gia đình. Thời gian chúng ta sống và tiếp xúc hàng ngày với ngôi nhà trung bình là 12h/ngày. Do đó, việc chọn lựa màu sơn yêu thích có ý nghĩa quan trọng, giúp bạn thoải mái khi sinh hoạt, nghỉ ngơi. Bạn cần tránh chọn những màu sơn mà bạn không yêu thích, bởi sẽ gây nên những sự không thoải mái và không hài lòng trong cuộc sống hàng ngày, làm cho bạn thấy ngột ngạt và khó chịu.

Nên chọn lựa những màu mà bạn yêu thích
Nên chọn lựa những màu mà bạn yêu thích

Nên chọn những gam màu sơn tươi sáng hoặc trung tính

Chọn sơn sáng màu là sự lựa chọn an toàn và được nhiều người dùng nhất hiện nay. Sử dụng màu sơn sáng, cùng với quy tắc phối màu có màu nhấn nhá, màu phát triển và màu chủ đạo thì ngôi nhà sẽ trông hiện đại hơn. Nếu diện tích của ngôi nhà nhỏ thì nên chọn lựa những màu sơn sáng, sẽ giúp ăn gian diện tích hiệu quả. Màu tối chỉ nên là màu điểm nhấn, không nên là màu chủ đạo vì chúng sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trông chật chội và tù túng hơn.

Nên chọn những gam màu sơn tươi sáng hoặc trung tính
Nên chọn những gam màu sơn tươi sáng hoặc trung tính

Khi sơn tường nên chú ý tới chức năng sử dụng của từng phòng

Một yếu tố quan trọng đó chính là khi phối màu sơn không nên bỏ qua chức năng sử dụng của từng phòng. Mỗi không gian có chức năng khác nhau sẽ có một gam màu phù hợp.

Ví dụ như phòng khách thường được đặt ở gần cửa chính, đón nhận dòng sinh khí chung của ngôi nhà, cho nên có thể chọn lựa những gam màu trung tính, màu pastel để mang lại cảm giác thư giãn, mang tới sự thoải mái, cởi mở để cho những thành viên trong gia đình, hoặc những vị khách tới chơi nhà.

Khi sơn tường nên chú ý tới chức năng sử dụng của từng phòng
Khi sơn tường nên chú ý tới chức năng sử dụng của từng phòng

Còn phòng ngủ cần sự yên tĩnh, nhẹ nhàng, nên chọn lựa những gam màu có sắc ấm như màu vàng nhạt, màu hồng, màu tím, màu xanh,…

Phòng bếp là nơi các thành viên tập trung, nơi có tính dương. Màu vàng, màu xanh lam là những gam màu đại diện cho sự vui vẻ, vị giác sẽ được kích thích, tạo cảm giác ngon miệng nên được sử dụng cho nhà bếp.

Những sai lầm cần tránh khi kết hợp màu sơn

Phối màu chính và màu nhấn không phù hợp

Tính thẩm mỹ của ngôi nhà được quyết định phần lớn bởi màu nhấn và màu chính. Hai màu này cộng lại chiếm 70% tổng thể diện tích cần sơn. Bạn không nên chọn màu sơn chính và màu sơn nhấn đối kháng nhau, nên chọn màu nhấn đậm hơn màu chính, chắc chắn ngoại thất của gia đình sẽ thu hút hơn.

Phối màu chính và màu nhấn cần sự hợp lý, khoa học
Phối màu chính và màu nhấn cần sự hợp lý, khoa học

Màu sơn và màu nội thất không hài hòa

Ngoại thất và nội thất, sơn và màu nội thất nếu không đồng bộ sẽ tạo nên sự khiên cưỡng cứng nhắc, làm cho không gian của ngôi nhà có thể bị hạn hẹp và không có hiệu ứng thẩm mỹ cao. Khi mua sắm nội thất, bạn nên chú ý tới màu sơn của ngôi nhà, tốt nhất là nên sơn và thi công nội thất theo như hồ sơ thiết kế, để hạn chế những sự lệch pha không đáng có sau này.

Màu sơn và màu nội thất phải có sự hài hòa
Màu sơn và màu nội thất phải có sự hài hòa

Nên chọn lựa những hãng sơn uy tín để đảm bảo tuổi thọ sơn

Màu sơn giống như chiếc áo giúp bạn giữ ấm và làm đẹp. Việc chọn lựa được chiếc áo phù hợp với kiểu dáng đã rất quan trọng, nhưng việc chọn chất liệu bền đẹp và sử dụng được bao lâu còn quan trọng hơn. Thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sơn với nhiều gam màu và mức giá khác nhau. Bạn nên có sự cân nhắc và tính toán chi tiết, tùy theo điều kiện kinh tế để lựa chọn, tuy nhiên không nên vì tiết kiệm mà chọn những hãng sơn kém chất lượng, không uy tín trên thị trường.

Nên chọn lựa những hãng sơn uy tín để đảm bảo tuổi thọ sơn
Nên chọn lựa những hãng sơn uy tín để đảm bảo tuổi thọ sơn

Cách sơn tường đẹp và sáng tạo

Từ 3 màu gốc là màu đỏ, màu vàng và màu xanh, khi phối trộn chúng với nhau sẽ tạo nên hàng trăm màu sắc khác. Làm thế nào để sơn tường hài hòa và đẹp mắt? Cách phối màu sơn được chuyên gia đúc kết từ thực tế dưới đây, hy vọng sẽ giúp các bạn ứng dụng hiệu quả cho ngôi nhà của mình.

Phối màu đơn sắc

Phối màu đơn sắc tức là chỉ chọn một màu duy nhất để sử dụng, đồng thời kết hợp thêm các sắc thái đậm – nhạt của nó để tạo ra ý nghĩa sử dụng mong muốn của không gian.

Cách phối màu này giúp không gian không bị lộn xộn, rối rắm và có tính liên kết, thống nhất tạo nên cá tính cho ngôi nhà chung.

Cách sơn tường đẹp bằng màu đơn sắc
Cách sơn tường đẹp bằng màu đơn sắc

Phối màu tương phản

Phối màu tương phản tức là chọn lựa hai màu sắc đối xứng nhau qua vòng tròn tâm để tạo sự khác biệt và nổi bật. Với cách phối màu tương phản này sẽ tạo được sự thu hút bởi sự đối kháng của không gian, từ đó kích thích các giác quan.

Cách sơn tường đẹp bằng màu tương phản
Cách sơn tường đẹp bằng màu tương phản

Phối màu liền kề

Phối màu liền kề là cách lựa chọn 2 màu sắc bất kỳ nằm cạnh nhau trên bánh xe màu sắc để sơn cho các bức tường trong nhà. Với cách phối màu này sẽ giúp hai màu này tự hỗ trợ nhau, tạo nên sự hài hòa và cảm giác nhẹ nhàng cho người nhìn.

Cách sơn tường đẹp bằng màu liền kề
Cách sơn tường đẹp bằng màu liền kề

Phối màu tương phản bổ sung hình chữ T

Phối màu tương phản bổ sung là cách phối màu tương đối cầu kỳ hơn. Trên bánh xe màu sắc, lựa chọn ngẫu nhiên một màu, đồng thời lấy hai màu đối xứng qua màu vừa chọn. Từ màu đã chọn ban đầu, lấy đối xứng qua tâm để chọn thêm một màu tương phản. Cách phối màu này theo mô hình chữ T, phối màu tương phản có bổ sung. Với cách phối màu này sẽ tạo nên sự độc đáo cho không gian ngôi nhà, không quá sặc sỡ và lòe loẹt.

Cách sơn tường đẹp phối màu tương phản bổ sung hình chữ T
Cách sơn tường đẹp phối màu tương phản bổ sung hình chữ T

Gợi ý phối màu sơn nhà như thế nào cho đẹp?

Có nhiều cách phối màu sơn, tuy nhiên bạn nên nắm được đâu là màu sơn được nhiều ngôi nhà sử dụng, tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao và độ bền tuổi thọ dài. Bạn nên tham khảo một số gợi ý sau:

Màu vàng kem – nâu nhạt

Màu vàng kem gần như là một trong những màu được ưa chuộng hàng đầu của nhiều gia đình. Từ thiết kế nhà cấp 4, nhà phố cho tới các biệt thự, ngoại thất cũng như nội thất được hoàn thiện với màu vàng kem luôn dẫn đầu xu hướng thiết kế. Màu vàng kem đại diện cho sự trẻ trung, sức sống, màu nâu nhạt đại diện cho sự sang trọng và tinh tế. Khi kết hợp 2 màu này sẽ đem lại một không gian vô cùng hiện đại và hút mắt.

Phối màu vàng kem – nâu nhạt
Phối màu vàng kem – nâu nhạt

Phối màu trắng sữa – màu be

Nếu bạn muốn ngôi nhà hiện đại hơn thì việc phối hai màu sắc này là rất cần thiết. Màu trắng sữa mang tới cảm giác hiện đại, trẻ trung và tăng thêm vẻ đẹp riêng biệt cho ngôi nhà. Nếu kết hợp với màu be sẽ là điểm nhấn hoàn hảo và tươi mới hơn cả.

Phối màu trắng sữa – màu be
Phối màu trắng sữa – màu be

Phối màu xanh da trời – xám trắng

Màu xanh da trời đại diện cho hòa bình, mang ý nghĩa của niềm tin và sự hy vọng. Chính vì thế nếu ngôi nhà sử dụng màu sơn này thì tất cả các thành viên trong gia đình đều sẽ cảm thấy an yên mỗi khi về nhà.

Phối màu xanh da trời – xám trắng
Phối màu xanh da trời – xám trắng

Phối màu xám ghi – xanh

Màu xám ghi kết hợp với màu xanh là một cách sơn tường khá phổ biến và an toàn cho mặt tiền của ngôi nhà. Màu xám ghi sẽ mang tới cảm giác dễ chịu, sạch sẽ, kết hợp thêm chút màu xanh giúp ngôi nhà thêm tươi mát và ấn tượng hơn.

Phối màu xám ghi – xanh
Phối màu xám ghi – xanh

Phối màu cà phê với màu cam đất

Một gam màu trẻ trung và mới mẻ, sự kết hợp sáng tạo và hoàn hảo giữa màu nâu cà phê và màu cam đất. Hai gam màu trung tính, kết hợp tạo nên sự động bộ thanh thoát và hài hòa.

Phối màu cà phê với màu cam đất
Phối màu cà phê với màu cam đất

Phối màu nâu – cam – hồng

Phối màu theo kiểu liền kề, các gam màu nóng được chuyển một cách nhẹ nhàng và thú vị, tạo ra một không gian ngoại thất mới mẻ và thu hút bởi sự độc đáo và bắt mắt.

Với sự sáng tạo không ngừng nghỉ, nhiều gam màu hiện nay được phối theo những cách thông minh, ngoại thất được hoàn thiện với nhiều màu sơn mới.

Phối màu nâu – cam – hồng
Phối màu nâu – cam – hồng

Sơn tường tương phản bằng các họa tiết sọc

Làm thế nào để có những bức tường mới lạ, độc đáo? Việc chọn lựa màu sơn ra sao để biến căn phòng nhỏ của mình có cảm giác rộng rãi, thoáng đàng luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm?

Sơn tường tương phản bằng các họa tiết sọc là cách sơn tường quá quen thuộc trong các thiết kế nội thất và được rất nhiều người lựa chọn. Đây cách sơn này vô cùng sáng tạo bằng sự kết hợp của nhiều gam màu mang lại cảm giác đầy sự sinh động.

Sơn tường tương phản bằng các họa tiết sọc
Sơn tường tương phản bằng các họa tiết sọc

Sơn tường ombre

Đây là phong cách dùng màu sắc chuyển dần từ tone đậm sang nhạt hơn, từ tối sang sáng hoặc ngược lại. Sơn tường theo cách này khá phức tạp nên nếu bạn muốn áp dụng cần thuê các chuyên gia nhằm mang lại kết quả tốt nhất.

Sơn tường ombre
Sơn tường o

Sơn tường có họa tiết độc đáo như giấy dán tường

Sơn tường có họa tiết là phong cách sơn rất được yêu thích hiện nay. Với cách này bạn chỉ cần một cây lăn đã có sẵn họa tiết là đã có thể sở hữu một bức tường mãn nhãn đẹp mắt.

Sơn tường sáng tạo với họa tiết trừu tượng

Các hình khối kết hợp cùng đường nét với đa dạng gam màu khác nhau tạo nên những họa tiết trừu tượng độc đáo mang tới sức hút cho cả căn phòng.

Sơn tường có vân độc đáo

Bạn có thể dùng chổi hay một thứ gì đó để biến tấu làm nên một bức tường có các đường vân khác biệt. Sau khi lăn sơn thì chúng ta chỉ cần một cây chổi khô để tạo đường nét vân ngang, đường lượn sóng hay sọc tùy ý để tạo nên sự độc đáo, mới lạ.

Những màu sơn nên chọn cho phòng ngủ

Sơn tường đẹp với màu xám

Nếu bạn chọn màu xám là màu yêu thích, bạn thích thiết kế tối giản và các thiết bị công nghệ cao mới nhất. Bạn làm việc chăm chỉ và cần một phòng ngủ để nạp năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. May mắn thay, sơn tường đẹp và sáng tạo bằng màu xám không chỉ là màu sơn hiện đại mà còn mang lại cảm giác nhẹ nhàng và yên tĩnh cho người sử dụng.

Phòng ngủ màu xám
Phòng ngủ màu xám

Sơn tường bằng màu vàng

Nếu bạn có một sức hút đặc biệt với gam màu vàng, bạn là một người có tính cầu toàn và mơ mộng. Trí tuệ cao, bạn có một tâm trí tuyệt vời cho các vấn đề trừu tượng và nghệ thuật. Bạn có sức thu hút cao và làm cho mọi người cảm thấy thoải mái. Chọn cách sơn tường đẹp và sáng tạo cho phòng ngủ bằng màu vàng như một lời nhắc nhở bạn cần cho bản thân nhiều thời gian hơn để thư giãn và tận hưởng cuộc sống này.

Phòng ngủ màu vàng
Phòng ngủ màu cam

Sơn tường màu cam

Những người yêu thích màu cam thường có tính xã hội cao, thoải mái thích phiêu lưu, du lịch và gặp gỡ mọi người. Cách sơn tường đẹp và sáng tạo với màu cam thể hiện bạn là con người ấm áp và nhiệt tình. Đây là một trong những màu sắc được ưu tiên hàng đầu trong thiết kế nội thất theo xu hướng hiện đại được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Phòng ngủ màu cam
Phòng ngủ màu cam

Màu xanh da trời

Màu xanh có thể có nhiều gam màu khác nhau, nhưng hầu hết những người yêu thích màu xanh đều có một điểm chung: thân thiện và gần gũi. Nếu bạn chọn màu xanh da trời, bạn trung thành, có nhiều người bạn thân để bộc lộ cảm xúc và thích mãi một thói quen.

Người hâm mộ màu xanh có xu hướng yêu thích một không gian sạch sẽ và ngăn nắp. Chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ở nhà và nghỉ ngơi trong một phòng ngủ có cách sơn tường đẹp và sáng tạo vì màu xanh yên bình, nhẹ nhàng.

Phòng ngủ màu xanh da trời
Phòng ngủ màu xanh da trời

Màu nâu

Chọn màu nâu cho căn phòng ngủ mang ý nghĩa bạn là một người trung thực và chân thành theo như ý nghĩa trong phong thủy. Bạn đánh giá cao sự đơn giản của cuộc sống và thích trang trí nhà của mình. Sơn tường bằng màu nâu có thể truyền đạt ý nghĩa rằng bạn cần sống chậm lại và tận hưởng nhiều hơn.

Phòng ngủ màu nâu
Phòng ngủ màu nâu

Sắc đen trong không gian phòng ngủ

Nếu màu đen là màu sắc yêu thích của bạn, thì bạn rất bí ẩn và thêm vào đó là sự quyền lực và mạnh mẽ, độc lập. Sơn tường với màu đen cho không gian phòng ngủ sẽ cho bạn cảm giác tự tin và dễ chịu khi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài đầy mệt nhọc.

Phòng ngủ màu đen
Phòng ngủ màu đen

Màu xanh lá tươi mát

Nếu màu xanh lá cây là chọn lựa màu sắc yêu thích của bạn, bạn có thể dễ dàng hòa đồng, kiên nhẫn và tránh xa sự kịch tính. Màu xanh lá cây được xem là màu thư giãn nhất. Có rất nhiều sắc thái của màu xanh lá cây, tất cả đều tạo ra một không gian giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Đó có thể là lý do nhiều người chọn màu xanh lá cây cho phòng ngủ của mình. Còn chần chừ gì nữa mà không ứng dụng ngay cách sơn tường đẹp và sáng tạo cho phòng ngủ của mình bằng sắc xanh dễ chịu này.

Phòng ngủ màu xanh lá
Phòng ngủ màu xanh lá

Hy vọng những thông tin trên đây đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về cách sơn tường đẹp và sáng tạo. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn cụ thể ngay hôm nay nhé!

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍