Mẹo làm thoáng phòng không có cửa sổ hiệu quả nhất ( Từ Chuyên Gia)

27/10/2021 - 05:10

Đối với những căn phòng không có cửa sổ thường sẽ bí bách, khó chịu. Chính vì vậy mà nhiều người luôn tìm cách làm thoáng phòng không có cửa sổ sao cho hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số phương pháp, hãy cùng tham khảo nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Sử dụng quạt thông gió, máy lọc không khí, quạt trần, điều hòa

Sử dụng các quạt thông gió, điều hòa, máy lọc không khí hoặc quạt trần sẽ giúp tạo ra không khí thoáng mát cho căn phòng cũng là giải pháp hữu dụng bạn nên tham khảo. Nếu trần cao, bạn có thể sử dụng quạt để đối lưu không khí giúp gia tăng sự thông thoáng, mát mẻ. Bạn cần lưu ý một số điều sau đây khi thực hiện theo cách này:

  • Mỗi buổi sáng nên bật quạt tầm 1 giờ để phòng thông thoáng.
  • Với phòng có điều hòa, bạn vẫn phải lắp quạt thông gió nhằm tránh việc thiếu oxy. Tốt nhất, cần nên đặt quạt đối diện dàn lạnh để hút khí độc ra bên ngoài cũng như đón không khí trong lành vào nhà được nhiều nhất có thể.
Sử dụng quạt thông gió, máy lọc không khí, quạt trần, điều hòa có thể làm phòng thoáng hơn
Sử dụng quạt thông gió, máy lọc không khí, quạt trần, điều hòa có thể làm phòng thoáng hơn

Cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí

Hãy đặt thêm một chậu cây cảnh trong nhà nhằm thanh lọc không khí. Bạn cần chú ý chọn những loại cây:

  • Chỉ sử dụng những loại cây quang hợp ngược.
  • Hấp thụ carbon cũng như giải phóng O2 vào ban đêm.

Cây xanh sẽ giúp bạn thanh lọc không khí một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, chúng sẽ tô điểm cho căn phòng thêm phông đẹp, rộng rãi và phong phú. Các loại cây như cây lưỡi hổ, cây trầu bà… giúp loại bỏ một số khí độc có hại như: benzene, trichloroethylene.

Cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí
Cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí

Sử dụng tinh dầu để khử mùi

Tinh dầu là những chất chứa những mùi hương dịu nhẹ, mang tác dụng giúp thư giãn, thoải mái đầu óc. Đồng thời, khi ngửi sẽ làm cho tinh thần của người ở trong phòng thêm phấn chấn.

Cách khử mùi hôi như sau: Bạn hãy đặt một hộp tinh dầu ở nhiều góc trong căn phòng để mùi hương có thể lan tỏa một cách tốt nhất. Nên chọn loại hương dịu nhẹ, không quá nồng để không tạo cảm giác ngột ngạt, khó thở khi đang ở trong phòng.

Xông tinh dầu có thể khử mùi cho phòng hiệu quả
Xông tinh dầu có thể khử mùi cho phòng hiệu quả

Sơn tường màu sáng

Trên thực tế, có rất nhiều kiểu phối màu sơn phòng ngủ nhằm “đánh lừa” mắt thẩm mỹ, làm cho người nhìn thấy chúng trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn mọi khi. Đây cũng là cách đơn giản để cải thiện tâm lý cho chủ nhân của căn phòng đó.

Do thiếu đi ánh sáng nên trong quá trình lựa chọn, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Không nên chọn sơn tường bằng những màu sắc quá sặc sỡ vì sẽ làm cho ngôi nhà trở nên bức bối, khó chịu hơn
  • Tuyệt đối không chọn màu tường tối vì như vậy sẽ làm cho phòng trở nên u tối, chật chội, bí bách hơn.
  • Hãy lựa chọn những tông màu trung tính với màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng. Bạn có thể kết hợp một số đồ nội thất có màu rực rỡ để tạo điểm nhấn, mang lại sự mới lạ, độc đáo cho căn phòng.
  • Thông thường, một số màu trung tính tốt chẳng hạn như màu ghi, màu xám hay màu xanh dương, trắng kem sẽ tạo nên cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.
  • Cần hạn chế lựa chọn những màu sắc quá sáng, chẳng hạn như màu vàng, hồng để sơn tường vì chúng làm cho không gian trở nên bức bối hơn.
  • Bạn có thể sử dụng giấy dán tường nhằm tạo cảm giác về ánh sáng phản chiếu tốt hơn. Đồng thời, làm cho căn phòng trở nên thoải mái, thoáng đãng hơn nữa.
Sơn tường màu sáng tạo cảm giác thoải mái
Sơn tường màu sáng tạo cảm giác thoải mái

Treo tranh phong cảnh

Một cách làm thoáng phòng không có cửa sổ để bạn có thể tham khảo đó là treo tranh phong cảnh. Hãy chọn hững bức khổ lớn, chứa những cảnh như: Cánh đồng hoa, ngọn núi, dòng sông, bãi biển nhằm tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho tinh thần. Đồng thời, chúng còn giúp chủ nhà xua tan căng thẳng, giống như đang hòa vào thiên nhiên vậy.

Treo tranh phong cảnh cũng là một ý tưởng hay
Treo tranh phong cảnh cũng là một ý tưởng hay

Sử dụng đèn có hiệu ứng ánh sáng tự nhiên tương tự như ban ngày

Nếu phòng ngủ chật, thiếu sáng tự nhiên thì bạn có thể sử dụng những đen nhân tạo, có hiệu ứng ánh sáng như ban ngày nhằm giúp căn nhà lúc nào cũng trở nên sáng sửa, thoáng đãng nhất. Hiện nay, có khá nhiều mẫu đèn led đem lại hiệu ứng tốt cho căn phòng. Bạn cũng có thể phối nhiều loại đèn với nhau chẳng hạn như đèn cục bộ, đèn hắt tường, trần, để bàn…với tông màu nhẹ dịu như trắng, vàng nhạt… Từ đó, giúp cho căn phòng trở nên sáng sủa và dễ chịu hơn.

Sử dụng đèn có hiệu ứng ánh sáng tự nhiên tương tự như ban ngày là điều cần thiết
Sử dụng đèn có hiệu ứng ánh sáng tự nhiên tương tự như ban ngày là điều cần thiết

Với những chia sẻ trên đây hy vọng đã giúp bạn biết thêm về cách làm thoáng phòng không có cửa sổ hiệu quả. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn cụ thể hơn.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍