Cách bố trí nhà vệ sinh nhỏ để trông rộng hơn một cách hoàn hảo

16/11/2021 - 09:11

Hiện nay diện tích xây dựng nhà ở ngày càng khan hiếm, chính vì vậy mà nhà vệ sinh trong các ngôi nhà cũng ngày càng bị thu hẹp. Do đó, người ta luôn quan tâm, tìm kiếm cách bố trí nhà vệ sinh nhỏ để trông rộng hơn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những bí quyết về vấn đề này, cùng xem nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Cách bố trí nhà vệ sinh nhỏ để trông rộng hơn

Khi thiết kế mẫu nhà vệ sinh nhỏ hẹp thường có diện tích trong khoảng 2,5m2 tới 3m2. Với diện tích như vậy, để làm thoáng không gian nhà vệ sinh thì bạn có thể áp dụng các mẹo như sau:

  • Chọn gạch ốp sáng màu: Nếu nhà vệ sinh có diện tích nhỏ hẹp thì gạch ốp sáng là sẽ là sự lựa chọn tối ưu giúp không gian trông rộng đáng kể. Lưu ý bạn không nên chọn các loại hoa văn quá rườm rà sẽ gây rối cho tổng thể.
  • Áp dụng giấy dán tường: Việc dùng giấy dán tường với những hình ảnh thiên nhiên, hoa cỏ đẹp mắt sẽ giúp cho không gian nhà vệ sinh có điểm nhấn hơn rất nhiều. Đồng thời cũng mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng.
  • Sử dụng gương phản chiếu: Nếu muốn mở rộng không gian cho nhà vệ sinh thì mẹo hiệu quả nhất đó chính là sử dụng gương. Không chỉ giúp không gian rộng thoáng hơn, tấm gương này còn có công dụng phản chiếu ánh sáng làm tổng thể nhà vệ sinh được sáng sủa hơn.
  • Tiết kiệm diện tích sàn một cách tối đa: Để tránh gây mất thẩm mỹ, bạn nên hạn chế đặt vật dụng dưới sàn. Thay vào đó bạn có thể tận dụng những khu vực khuất dưới bồn rửa hoặc gắn lên tường để tiết kiệm không gian hiệu quả.
  • Tận dụng vị trí góc: Đây là một cách mở rộng diện tích nhà vệ sinh nhỏ rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Thay vì bỏ trống khu vực góc nhà vệ sinh, hãy đặt bồn rửa ở vị trí này.
Nhà vệ sinh nhỏ nhưng vẫn thoáng nhờ cách bố trí hợp lý
Nhà vệ sinh nhỏ nhưng vẫn thoáng nhờ cách bố trí hợp lý

Sắp xếp bố cục và cách bài trí hợp lý

Sắp xếp bố cục, vị trí của đồ nội thất trong nhà vệ sinh rất quan trọng, để có không gian rộng rãi bạn có thể bố trí như sau:

Bồn rửa tay có thể đặt bồn ở góc nhà vệ sinh thay vì dọc tường như kiểu quen thuộc sẽ tiết kiệm được không gian hiệu quả hơn
Bồn rửa tay có thể đặt bồn ở góc nhà vệ sinh thay vì dọc tường như kiểu quen thuộc sẽ tiết kiệm được không gian hiệu quả hơn.
Thay vì tốn công sức, chi phí lắp đặt cửa giữa khu tắm và khu khô, bạn có thể mắc rèm/vách ngăn chống nước
Thay vì tốn công sức, chi phí lắp đặt cửa giữa khu tắm và khu khô, bạn có thể mắc rèm/vách ngăn chống nước.
Đặt bồn rửa có khoảng cách hợp lý so với mặt đất, bạn có thể tận dụng phía dưới tủ bồn rửa cho việc bố trí kệ đựng đồ.
Đặt bồn rửa có khoảng cách hợp lý so với mặt đất, bạn có thể tận dụng phía dưới tủ bồn rửa cho việc bố trí kệ đựng đồ.
Bồn rửa tròn sẽ phát huy công dụng hiệu quả hơn đối với những không gian có diện tích nhỏ hẹp.
Bồn rửa tròn sẽ phát huy công dụng hiệu quả hơn đối với những không gian có diện tích nhỏ hẹp.
Phía trên bồn cầu chỉ có thể lắp đặt một giá đơn giản giúp bạn để vài món đồ cần thiết. Hãy tận dụng khu vực này giúp phòng vệ sinh nhỏ gọn gàng hơn
Phía trên bồn cầu chỉ có thể lắp đặt một giá đơn giản giúp bạn để vài món đồ cần thiết. Hãy tận dụng khu vực này giúp phòng vệ sinh nhỏ gọn gàng hơn.
Treo khăn ở trên cửa vì vị trí này thuận tiện cho việc lấy khăn tắm
Treo khăn ở trên cửa vì vị trí này thuận tiện cho việc lấy khăn tắm.
Lắp vòi trực tiếp vào tường, phương án này sẽ giúp nhà vệ sinh vừa hiện đại, tiện nghi, vừa dễ dàng đi lại và bố trí các đồ vật khác
Lắp vòi trực tiếp vào tường, phương án này sẽ giúp nhà vệ sinh vừa hiện đại, tiện nghi, vừa dễ dàng đi lại và bố trí các đồ vật khác.

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh đẹp

  • Chú ý lựa chọn những vật liệu có độ nhám vừa phải, tránh bám bẩn và khó chùi rửa. Hãy lựa chọn gạch ốp sàn nhà vệ sinh có độ bền cao, không bay màu, không bị ố màu và bị mài mòn,…
  • Theo tư vấn của kiến trúc sư, nên lựa chọn những loại gỗ chịu được nước như HDF (gỗ nhân tạo), căm xe,…
  • Khi thiết kế nhà vệ sinh cần chú ý bảo dưỡng nhà vệ sinh sao cho tốt bởi đây là nơi ẩm thấp dễ có muỗi và côn trùng bay vào.
  • Cửa nhà vệ sinh nên có chiều cao tiêu chuẩn khoảng 1.9 m – 2.1 m – 2.3 m và chiều rộng tương ứng là 0.68 m – 0.82 m – 1.02 m sẽ thuận tiện cho việc di chuyển.
  • Kích thước gạch lát nền để thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp nên sử dụng kích thước 20 x 20 cm và gạch ốp tường có thể sử dụng 20×20 cm hoặc 20×30 cm.
  • Bạn không nên ốp gạch lên sát trần, hãy dùng sơn để không gian thoáng đãng hơn.
  • Phòng vệ sinh nhỏ nên có quạt thông gió để thoáng đãng hơn.
Chú ý lựa chọn những vật liệu có độ bền tốt, chống bám bẩn
Chú ý lựa chọn những vật liệu có độ bền tốt, chống bám bẩn

Với những thông tin chia sẻ trên đây hy vọng bạn đã có được cách bố trí nhà vệ sinh nhỏ để trông rộng hơn hiệu quả. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍