Top 11+ mẫu biệt thự mặt tiền 8m thu hút, ấn tượng nhất

28/09/2022 - 09:09

Những mẫu biệt thự mặt tiền 8m đình đám chinh phục triệu khách hàng. Không chỉ ấn tượng về thẩm mỹ, bố cục không gian, tính độc bản của từng thiết kế tạo nên dấu ấn mạnh mẽ.

Nhiều thập kỷ trở lại đây, các công trình xây dựng nhà ở ngoài sự kiên cố và đảm bảo nhu cầu sử dụng, thẩm mỹ bắt đầu được đề cao. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của ngành xây dựng, phong cách thiết kế biệt thự liên tục được cải tiến, hàng loạt xu hướng mới ra đời tạo nên những thành phẩm có sức hút đặc biệt.

Ở thời điểm hiện tại, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Nhưng cũng chính vì sự đa dạng này khiến gia chủ khi xây dựng biệt thự phải đặt ra nhiều câu hỏi?

  • Mẫu biệt thự mặt tiền 8m đang là xu hướng?
  • Phong cách nào phù hợp với vị trí, hình dạng đất xây dựng?
  • Thiết kế biệt thự nào hợp với phong thủy gia chủ?
  • Chi phí thiết kế - xây dựng biệt thự mặt tiền 8m khoảng bao nhiêu?
  • Tiêu chuẩn nào để đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?
  • Đơn vị thiết kế biệt thự nào uy tín, chất lượng?
  • ...

Để giải đáp tất tần tật những thắc mắc trên, anh/chị hãy dành ra 07 phút để đọc hết các nội dung dưới đây.

Vai trò của biệt thự mặt tiền 8m

Nhắc đến biệt thự, việc sở hữu mặt tiền diện tích lớn luôn mang lại nhiều lợi thế cho thiết kế và thi công. Tuy nhiên, số lượng biệt thự mặt tiền 12m, biệt thự mặt tiền 10m ngày càng hiến, do giá đất cao, phần lớn chủ đầu tư các dự án bất động sản hoặc cá nhân phân lô bán đất đều chọn các lô đất diện tích vừa phải. Phổ biến vẫn là biệt thự mặt tiền 7m và 8m, dù không quá rộng rãi, những mặt tiền 8m nếu được thiết kế bài bản hoàn toàn có thể tạo được ấn tượng mạnh.

Trong tổng thể biệt thự, mặt tiền biệt thự là phần bên ngoài, tiếp xúc đầu tiên với thị giác người nhìn. Đây là phần có tác động rất lớn đến thẩm mỹ tổng thể biệt thự và có chức năng bảo vệ các thiết kế ở bên trong. Nhìn có vẻ đơn giản, nhưng đây lại là phần công trình đóng vai trò rất lớn đối với biệt thự 8m.

Về kết cấu:

Đây làm phần kết nối cổng ngõ với căn nhà. Đối với biệt thự có diện tích chiều dài lớn, thường mặt tiền sẽ là một khoảng sân rộng, phần diện tích này được tận dụng làm sân trước, vườn cây cảnh, khu tiểu cảnh đá nam bộ, hồ bơi sân vườn, chỗ để xe, vườn rau xanh, vườn trái cây, vườn bonsai,... Đối với những biệt thự diện tích chiều dài hạn chế, phần mặt tiền sẽ là cổng hoặc gắn liền với sân/mái hiên trước nhà.

Về thẩm mỹ:

Mặt tiền tạo ấn tượng và sức hút đầu tiên đối với khách thăm nhà. Hầu hết các chủ biệt thự sẽ không tiếc khi chi mạnh tay để thiết kế phần mặt tiền. Rất nhiều biệt thự nổi tiếng nhờ mặt tiền độc đáo, cá tính riêng.

Về phong thủy:

Có thể xem là một trong những khu vực quan trọng nhất mang lại giá trị phong thủy cho biệt thự. Thiết kế phù hợp, mặt tiền sẽ mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Khi thiết kế, phần mặt tiền sẽ là một công trình nhỏ có thể tách riêng hoặc gộp chung. Trước đây, gia chủ sẽ giao luôn phần này cho đơn vị xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, vì những đòi hỏi riêng về thẩm mỹ và công năng, những thập kỷ gần đây nhiều gia chủ có xu hướng thuê thiết kế và thi công riêng cho phần mặt tiền. Đặc biệt, với những gia chủ xem nhà ở là một hình thức để định vị thương hiệu cá nhân, thiết kế mặt tiền sẽ là diện mạo của thiệt thự và “bộ mặt” của gia chủ.

Vai trò của biệt thự mặt tiền 8m

Tại sao cần thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Không riêng biệt thự mặt tiền 8m mà hầu hết các công trình nhà ở hay showroom hiện nay đều cần có sự tham gia của công đoạn thiết kế. Việc thi công dựa trên những ý tưởng chỉ mang tính chất ngẫu hứng, nói bằng lời hoặc làm theo những khuôn mẫu có sẵn chỉ đáp ứng được yêu cầu tối thiểu trong xây dựng. Chỉ sau 1 - 2 năm khả năng lỗi thời, xuống cấp và phải chi thêm tiền để tu sửa không thể tránh khỏi.

Chỉ cần làm một phép so sánh đơn giản giữa biệt thự được thiết kế bài bản và biệt thự xây dựng thiếu bản vẽ thiết kế, có thể nhìn thấy được sự khác biệt rõ rệt. Biệt thự không có bản thiết kế xuất hiện rất nhiều lỗi về thẩm mỹ, thiếu sự thống nhất trong sử dụng màu sắc, ánh sáng, họa tiết,... Ngoài ra, bố cục các không gian trong biệt thự cũng khó có sự logic, hợp phong thủy và không phát huy được lợi thế của biệt thự. Trong khi đó, biệt thự có bản vẽ thiết kế chuyên nghiệp, được trao đổi kỹ lưỡng giữa kiến trúc sư và gia chủ, được cân nhắc dựa trên quá trình khảo sát thực địa và xu hướng thiết kế mới nhất mang lại ấn tượng lớn từ nhiều yếu tố:

  • Biệt thự đẹp, thu hút, có sự hài hòa với tổng thể và không gian xung quanh
  • Màu sắc hài hào, ấn tượng, tạo điểm nhấn giữa hàng loạt công trình lân cận
  • Tận dụng tối ưu diện tích: phần mặt tiền không chỉ là không gian trang trí mà còn có thể phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Không gian bên trong biệt thự được bố trí ấn tượng, phát huy tối đa công năng các phòng, tạo sự liên kết - ấm cúng cho biệt thự.
  • Giá trị phong thủy tốt, hợp mệnh gia chủ, có khả năng hóa giải sát khí, hấp thụ sinh khí, giúp gia đình làm ăn phát đạt, khỏe mạnh, êm ấm. Những vị trí sinh khí tốt sẽ được ưu tiên cho phòng khách, mặt tiền, phòng ngủ, phòng làm việc,... Vị trí sát khí được chế ngự thông qua việc bố trí vật dụng trang trí hay nội thất phong thủy.

Bên cạnh đó, việc thuê thiết kế mặt tiền sẽ giúp tiết kiệm chi phí xây dựng. Có vẻ như mâu thuẫn nhưng thực tế cho thấy, việc thiết kế và tính toán chi tiết các yếu tố: vật liệu xây dựng, vật liệu trang trí, nhân công ngay từ đầu sẽ hạn chế các phát sinh và xác định được khoản tài chính cần dùng. Nếu thuê thiết kế và thi công trọn gói còn có thể rút ngắn thời gian thi công, giảm nhân công, tiết kiệm chi phí rất hiệu quả.

Tại sao cần thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Dựa trên vai trò và những lý do cần thiết kế bài bản của biệt thự mặt tiền 8m, việc đánh giá sẽ có những tiêu chuẩn riêng. Đây là cơ sở để gia chủ giám sát công trình và đơn vị thiết kế sáng tạo.

Tiêu chuẩn chung đối với biệt thự:

Có sân, vườn, hàng rào và lối ra vào riêng biệt, có số tầng chính không quá ba tầng (không kể tầng mái che cầu thang, tầng mái và tầng hầm), có ít nhất ba mặt nhà trông ra sân hoặc vườn).

Tiêu chuẩn TCVN:

  • TCVN 12870:2020 do Viện Kiến trúc quốc Gia biên soạn, Bộ Xây dựng đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
  • TCVN 2622, Phòng cháy, chống cháy cho nhà và công trình - Yêu cầu thiết kế;
  • TCVN 4474, Thoát nước bên trong - Tiêu chuẩn thiết kế;
  • TCVN 4513, Cấp nước bên trong - Tiêu chuẩn thiết kế;
  • TCVN 4605, Kỹ thuật nhiệt - Kết cấu ngăn che - Tiêu chuẩn thiết kế;
  • TCVN 5674, Công tác hoàn thiện trong xây dựng - Thi công và nghiệm thu;
  • TCVN 5687, Thông gió - Điều hoà không khí - Tiêu chuẩn thiết kế;
  • TCVN 7114, Ecgônômi - chiếu sáng nơi làm việc;
  • TCVN 7447, Hệ thống lắp đặt điện của các toà nhà;
  • TCVN 7958, Bảo vệ công trình Xây dựng - Phòng chống mối cho công trình xây dựng mới;
  • TCVN 9206, Đặt thiết bị điện trong nhà và công trình - Tiêu chuẩn thiết kế;
  • TCVN 9207, Đặt đường dẫn điện trong nhà và công trình - Tiêu chuẩn thiết kế;
  • TCVN 9359, Nền nhà chống nồm - Thiết kế và thi công;
  • TCVN 9362, Tiêu chuẩn thiết kế nền nhà và công trình;
  • TCVN 9385, Chống sét cho công trình xây dựng - Hướng dẫn thiết kế, kiểm tra và bảo trì hệ thống;
  • TCVN 9386, Thiết kế công trình chịu động đất.

Tiêu chuẩn trong thiết kế

Tùy thuộc vào điều kiện tài chính, nhu cầu sử dụng và diện tích đất của mỗi gia đình. Mà có thể có thêm nhiều không gian chức năng khác và mỗi không gian sẽ thường có những tiêu chuẩn thiết kế riêng.

Đối với phòng khách:

Thiết kế phòng khách biệt thự 8m mặt tiền cần đảm bảo tính lịch sự, trang trọng. Đồng thời còn thể hiện được gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ.

Diện tích tiêu chuẩn cho không gian phòng khách thường khoảng từ 20 – 25m2 đến 40m2.

Đối với phòng bếp:

Nên tuân thủ các quy tắc thiết về về tam giác hình học (bếp ga, chậu rửa, tủ lạnh) để thuận tiện cho việc sử dụng.

Việc bố trí các đồ dùng nội thất trong không gian bếp nên được lựa chọn, sắp xếp khoa học. Để đảm bảo một không gian sạch sẽ, thoáng mát, dễ dàng thực hiện công việc bếp núc.

Đối với phòng ăn:

Không gian phòng ăn thường được thiết kế rộng rãi và thoáng đãng. Có thể liền kề bếp hoặc nằm chung không gian bếp/phòng khách tùy thuộc vào sở thích của gia chủ và các phân bố.

Đối với phòng ngủ master:

Diện tích cho phòng ngủ Master trong tiêu chuẩn thiết kế nhà ở biệt thự thường có từ 25 – 36m2 hoặc rộng hơn tùy thuộc vào quy mô của ngôi nhà.

Đối với phòng ngủ thường:

Phòng ngủ thường hay phòng ngủ phụ, phòng cho khách sẽ có tích nhỏ hơn phòng ngủ master. Thiết kế phòng ngủ thường cũng tối giản hơn, không quá cầu kỳ như phòng ngủ chính.

Đối với phòng sinh hoạt chung:

Diện tích không nhất thiết phải quá lớn, thường chỉ cần 20 – 25m2.

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

11+ mẫu biệt thự mặt tiền 8m đẹp, đáng sở hữu nhất 2022

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế biệt thự mặt tiền 8m?

Công ty thiết kế biệt thự mặt tiền 8m uy tín, chuyên nghiệp

Thuộc TOP những công ty thiết kế và xây dựng có uy tín, chuyên nghiệp và chất lượng hàng đầu trên thị trường. Pendecor có nhiều năm kinh nghiệm và sở hữu hàng trăm dự án thiết kế - thi công biệt thự đẹp tại Việt Nam.

Đặt trụ sở ở cả 02 thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Pendecor còn cung cấp dịch vụ thiết kế - thi công các công trình liên tỉnh (hỗ trợ chi phí vận chuyển), hỗ trợ tư vấn và cung cấp vật liệu xây dựng tốt nhất, đa dạng và chính hãng thông qua kinh nghiệm dày dặn từ nhiều công trình.

Trong thiết kế biệt thự, thiết kế mặt tiền biệt thự có thể xem là "sở trường". Nhiều năm qua, Pendecor đã cung cấp hàng loạt thiết kế ấn tượng, mang lại giải pháp khắc phục hiệu quả các nhược điểm của mặt bằng, đồng thời tạo nên giá trị phong thủy tốt cho biệt thự.

Đáp ứng tối ưu các tiêu chí của một đơn vị thiết kế - thi công hàng đầu, khi chọn chúng tôi, quý khách hàng sẽ được hưởng những ưu điểm nổi bật như:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các công tu, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Pendecor còn được khách hàng ưu tiên bởi khả năng sáng tạo, bắt kịp xu hướng mới nhất về thiết kế và sử dụng vật liệu trong xây dựng. Cùng với đó, chúng tôi có các chuyên gia về phong thủy, sẵn sàng tư vấn để công trình phù hợp với mục đích sử dụng, vận mệnh chủ sở hữu.

Với lợi thế là đơn vị thiết kế và trực tiếp thi công, biệt thự hay các công trình của anh/chị luôn có sự tương thích cao nhất giữa bản vẽ thiết kế và sản phẩm sau cùng. Bởi, chính người thiết kế sẽ trực tiếp bám sát các công đoạn xây dựng, trang trí và thi công nội thất nhằm đảm bảo tinh thần mong muốn gửi vào công trình của chủ đầu tư và kỹ sư thiết kế rõ ràng, chính xác nhất.

Thiết kế - thi công bằng tâm để xây dựng "tầm ảnh hưởng" và vị thế thương hiệu trong ngành. Tại Pendecor, công trình của bạn cũng chính là công trình của chúng tôi, tâm huyết được đặt trọn nhằm mang lại sự vượt trội về chất lượng và thẩm mỹ.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍