Top 10+ biệt thự 2 mặt tiền ấn tượng: giải pháp hoàn hảo từ chi phí đến thẩm mỹ

05/09/2022 - 11:09

Biệt thự 2 mặt tiền nằm ở lô góc hoặc đường giao nhau, đây là điểm đặt hiếm có rất thuận lợi cho việc kinh doanh & buôn bán. Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền đẹp sẽ tôn vinh vị thế nhà ở và khẳng định đẳng cấp gia chủ.

Nhà/đất 2 mặt tiền đang loại bất động sản cực kỳ có giá và được nhiều nhà đầu tư săn lùng. Trong một dãy nhà/đất chỉ có hai căn lô góc 2 mặt tiền đường, số lượng ít tất nhiên sẽ khan hiếm, giá cao hơn và nhiều người mong muốn sở hữu.

> Có thể bạn quan tâm:

Ưu & nhược điểm của biệt thự 2 mặt tiền

Thông thường các căn 2 mặt tiền rất hiếm khi vuông vức, điều này vừa là nhược điểm nhưng cũng là ưu điểm cho thiết kế - xây dựng.

Ưu điểm

  • Tận dụng được lợi thế 2 mặt tiền đồng thời giáp với trục đường giao thông quan trọng thì công việc kinh doanh sẽ tiện lợi hơn.
  • 2 mặt tiền tạo nên điểm nhấn cho kiến trúc và nhiều không gian hơn cho sự sáng tạo và phát triển các ý đồ xây dựng mới mẻ.
  • Biệt thự 2 mặt tiền có tầm nhìn đa diện, có thể ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài
  • Không gian gần gũi với thiên nhiên, thoáng mát, sáng sủa và đón được nhiều không khí trong lành.

Nhược điểm

  • Chi phí thiết kế cao hơn, do cả 2 phần mặt tiền đều yêu cầu cao về thẩm mỹ. Tổng chi phí có thể cao hơn 20 - 30% so với các căn thông thường.
  • Có nhiều cửa và lối ra vào nhà gây khó khăn cho gia chủ trong việc an ninh.
  • Vị trí biệt thự 2 mặt tiền không phải lúc nào cũng tốt. Ngoài yếu tố phong thủy, hướng mặt tiền sẽ bị tác động trực tiếp bởi các yếu tố tự nhiên như: nắng, gió, mưa. Cần tích hợp các giải pháp xử lý tối ưu.
  • Biệt thự 2 mặt tiền sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi tiếng ồn, cần sử dụng thêm những vật dụng hỗ trợ khác như cửa kính cách âm để giữ ánh sáng tự nhiên và tránh bị làm phiền bởi các tiếng động bên ngoài.

Ưu & nhược điểm của biệt thự 2 mặt tiền

03 lưu ý phong thủy cần nắm khi thiết kế biệt thự 2 mặt tiền

Xử lý các "yếu điểm" của biệt thự 2 mặt tiền không phải điều dễ. Mặc dù có nhiều lợi thế nhưng nếu không chế ngự được nhược điểm, thiết kế hoàn toàn có khả năng trở thành "thảm họa".

Xét về mặt phong thủy, nhà 2 mặt tiền lại dễ có nguy cơ đối diện "họa lớn" hơn những ngôi nhà chỉ có một mặt tiền. Những ngôi nhà 2 mặt tiền kiểu trước - sau, gia chủ dễ bị mất cắp tài sản, sự nghiệp khó thành, bị kẻ chức quyền quấy nhiễu. Còn nhà 2 mặt tiền bị trục đường chính chiếu thẳng vào thì trong phong thủy gọi lạ “hổ ốc khẩu” tức là miệng cọp. Riêng nhà có con đường đâm thẳng vào càng to hay ở nhiều khu vực càng nhiều xe cộ thì người trong nhà sẽ càng gặp nhiều nguy hiểm, tai họa lớn, sức khỏe yếu, gia đình không hòa thuận.

Khi thiết kế biệt thự 2 mặt tiền, gia chủ cần đặc biệt chú ý đến các yếu tố phong thủy sau đây:

  • Thiết kế con đường uốn cong ôm trọn biệt thự: theo phong thủy, đường cong vừa giúp chủ nhà dễ dàng trong các hoạt động kinh doanh, buôn bán vừa hợp phong thủy, mang lại nhiều tài lộc.
  • Phân biệt rạch ròi cửa chính – phụ: chỉ để 1 cửa chính duy nhất, cửa chính lớn hơn, cửa phụ nhỏ hơn.
  • Tuyệt đối không đặt cửa chính - cửa phụ đối diện nhau: nếu cửa chính – phụ thông nhau, luồng sinh khí được hút vào nhà sẽ lập tức thoát ra ngoài và không có sự luân chuyển trong nhà, cát khí không thể tụ lại, ảnh hưởng bất lợi đến tài vận của gia chủ.

Một số tiêu chuẩn cơ bản trong thiết kế biệt thự 2 mặt tiền

Thiết kế biệt thự luôn có những tiêu chuẩn riêng, đây là yếu tố để các kỹ tư dựa vào đó lên phương án thiết kế, giám sát thi công, nghiệm thu đánh giá nhằm đạt được một không gian sống lý tưởng, hoàn hảo nhất.

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền trước khi nghĩ đến yếu tố mang tính đột phá, dấu ấn riêng, cần đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản dưới đây:

Tiêu chuẩn về quy mô

Đảm bảo mật độ xây dựng biệt thự đơn lập tối đa không được vượt quá 50%. Biệt thự chỉ được cao tối đa 3 tầng.

Tiêu chuẩn về thiết kế các không gian

Thiết kế phòng khách

Thiết kế phòng khách phải đảm bảo tính lịch sự, trang trọng. Đồng thời còn thể hiện được cá tính của gia chủ.

Diện tích phòng khách được phân chia tùy thuộc vào diện tích tổng thể của biệt thự 2 mặt tiền:

  • Đối với biệt thự nhỏ: từ 20 – 25m2
  • Đối với biệt tự trung bình: từ 24 – 30m2
  • Đối với biệt thự quy mô lớn: từ 30 – 40m2

Thiết kế phòng ăn

Diện tích phòng ăn cần được ưu ái, không gian đủ để sử dụng cho tối đa 24 người, tối thiểu 2 người. Nên bố trí phòng ăn tách biệt với phòng bếp để tạo tạo không gian riêng và hạn chế một số nhược điểm về phong thủy.

Thiết kế phòng bếp

Cần tuân thủ các quy tắc thiết về về tam giác hình học (bếp ga, chậu rửa, tủ lạnh). Nên ưu tiên đặt bếp hướng Tây Bắc.

Thiết kế cầu thang

Chiều rộng của từng vế cầu thang trong biệt thự sẽ dao động từ 1,2 – 1,5m. Diện tích sử dụng cầu thang biệt thự khoảng 6 – 12m2. Vị trí đặt cầu thang phải hợp phong thủy, do đây là yếu tố kết nối giữa các tầng,

Thiết kế phòng ngủ

  • Chiều rộng tối thiểu để thuận tiện việc sinh hoạt là 2,7m
  • Phải có ít nhất một cửa sổ để thông gió, tổng diện tích các cửa sổ trong phòng ngủ nên lớn hơn 10% diện tích phòng nhằm thông gió tốt hơn.
  • Nếu phòng ngủ hướng Đông thì bạn không nên đặt cửa sổ ở hướng này bởi ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và tâm trạng.
  • Phòng ngủ nên đặt hướng Nam hoặc Đông Nam, nơi có vị trí kín đáo.

Một số tiêu chuẩn cơ bản trong thiết kế biệt thự 2 mặt tiền

10+ mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt tiền ăn khách nhất 2022

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách Tân cổ điển

Là sự kết hợp giữa nhiều phong cách khác nhau, Tân cổ điển sở hữu sự khỏe khoắn, phóng khoáng của phong cách hiện đại và sang trọng, tinh tế của phong cách cổ điển. Thích nghi với sự trẻ trung, mới mẻ nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển vốn có.

Biệt thự 2 mặt tiền tân cổ điển thể hiện vẻ đẹp cổ kính, nhẹ nhàng; ghi ấn tượng bằng các mặt phẳng tường nhà và đường cong sắc sảo hơn đồ nội thất.

Phong cách Tân cổ điển còn là lựa chọn của nhiều gia chủ bởi:

  • Mặt bằng công năng khoa học, cân xứng hài hòa đảm bảo cho quá trình sinh hoạt, thư giãn tiện nghi thoải mái
  • Thường thiết kế dàn mái lớn khắc phục được tình trắng nắng mưa nhiều ở Việt Nam.
  • Các cửa sổ bao quanh giúp cho việc đón nhận ánh sáng từ bên ngoài vào trong dễ dàng.
  • Biệt thự với tính mỹ thuật cao không sợ lỗi mốt, vẻ đẹp bền bỉ với thời gian.

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách Tân cổ điển

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách Tân cổ điển

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách Tân cổ điển

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách Tân cổ điển

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách hiện đại, không gian mở

Không gian mở là "mấu chốt" tọa nên sự hòa quyện hoàn hảo giữa không gian bên trong công trình với môi trường bên ngoài, tạo sự kết nối giữa con người với thiên nhiên.

Biệt thự 2 mặt tiền không gian mở sẽ không còn những bức tường ngăn cách, thay vào đó sẽ là hệ thống nội thất đa chức năng và hệ thống các phòng thông nhau. Có thể xem đây là sự đổi mới, thoát ra những lối kiến trúc cổ điển.

Phong cách hiện đại, không gian mở đòi hỏi thiết kế phải đảm bảo được sự hài hòa cảnh sáng thiên nhiên và màu sắc cũng như cách bài trí nội thất không gian cũng phải trở nên hợp lý.

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách hiện đại, không gian mở

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách hiện đại, không gian mở

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách hiện đại, không gian mở

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách hiện đại, không gian mở

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách Eco

Thiết kế theo xu hướng sinh thái và bảo vệ môi trường xanh, biệt thự 2 mặt tiền phong cách Eco khiến ngôi nhà phong cách Eco luôn trở nên thanh lịch, gần gũi, thanh tịnh cho gia chủ.

Giữa rất nhiều sự bộn bề của cuộc sống, nhiều gia chủ bắt đầu ưu ái hơn cho lối sống và những thiết kế Eco. Đây là lựa chọn mang lại sự thoải mái tuyệt đối cho người sử dụng bởi vì Không gian xanh thường thân thiện với môi trường, bố trí đồ đạc đơn giản, không cầu kì,... ứng dụng hiệu quả, phong cách Eco sẽ tạo ra những lợi ích to lớn về cả sức khỏe và tinh thần.

Biệt thự 2 mặt tiền phong cách Eco sẽ nổi bật với các đặc trưng như:

  • Vật liệu được sử dụng hoàn toàn tự nhiên và thân thiện với môi trường
  • Màu sắc nhẹ nhàng mang lại sự thoải mái cho gia chủ
  • Đề cao vai trò của cây xanh trong nhà, dễ dàng bố trí cây xanh ở mọi không gian
  • Thiết lập một không gian mở, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách Eco

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách Eco

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền phong cách Eco

Lưu ý khi chọn đơn vị thiết kế biệt thự 2 mặt tiền

Quá nhiều gợi ý về đơn vị thiết kế vừa là lợi thế vừa là yếu tố bất lợi cho gia chủ. Song song với việc anh/chị sẽ thoải mái trong việc so sánh chất lượng dịch vụ và chọn đơn vị thuận tiện nhất trong quá trình làm việc thì ngược lại, sẽ rất mất thời gian để chọn ra nhóm nổi bật nhất và đưa ra một lựa chọn duy nhất.

Đáng quan ngại hơn, không ít doanh nghiệp nhỏ, ít kinh nghiệm nhưng được xây dựng hồ sơ rất ấn tượng. Khó tránh khỏi trường hợp “treo đầu dê - bán thịt chó”. Nếu được giới thiệu thông qua những người có chuyên môn thì tỷ lệ chất lượng sẽ cao, nhưng tìm kiếm thông qua các nền tảng internet thì khả năng gặp phải những sản phẩm được xây dựng “mặt tiền” bằng các công cụ marketing là không thể tránh khỏi.

Khi tham khảo về đơn vị thiết kế biệt thự 2 mặt tiền, gia chủ cần cân nhắc dựa trên các tiêu chí cơ bản sau:

  • Thương hiệu có tiếng, được giới chuyên môn đánh giá cao
  • Đội ngũ kỹ sư thiết kế, thi công chuyên nghiệp - dày dặn kinh nghiệm
  • Quy trình làm việc khoa học
  • Thời gian thi công nhanh, nhân lực mạnh
  • Giá cả cạnh tranh, tương ứng với chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, để đảm bảo sự liên kết chặt chẽ nhất giữa bản thiết kế và thành phẩm biệt thự 2 mặt tiền sau khi xây dựng, nên ưu tiên những công ty cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói.

Đồng thời, khi trao đổi các vấn đề liên quan đến dịch vụ, đơn vị thiết kế nào có tư vấn phong thủy và hỗ trợ các giải pháp trong lựa chọn vật liệu xây dựng, tối ưu chi phí và định hướng thiết kế nội thất sẽ là điểm cộng.

Sở hữu gần 100 thiết kế biệt thự 2 mặt tiền và hàng trăm công trình nhà ở. Pendecor là thương hiệu đang nhận được đánh giá rất cao từ nhiều khách hàng. Với lợi thế cung cấp dịch vị thiết kế - thi công trọn gói, phát triển ở cả 02 khu vực Bắc - Nam. Pendecor đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng và những "tiêu chí vàng" để trở thành đơn vị thiết kế biệt thự 2 mặt tiền top đầu.

Từ kinh nghiệm thực hiện hàng trăm công trình trước, Pendecor có thể mang lại những giải pháp và thiết kế ấn tượng cho những mặt bằng khó nhằn, tạo không gian sống lý tưởng và tối ưu cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍