Top cách chọn bàn học cho bé thông minh nhất (Review)

09/08/2021 - 10:08

Chọn bàn học cho bé rất quan trọng vì ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển và các vấn đề sức khỏe. Chính vì vậy bạn cần có những tiêu chí nhất định khi mua sắm. Bài viết dưới đây Pendecor sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết chọn bàn học cho bé thật hữu ích, cùng tham khảo nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Chọn bàn học dựa vào độ tuổi của bé

Khi chọn bàn học cho bé, cha mẹ nên dựa vào độ tuổi của bé mà chọn một chiếc bàn thật sự thích hợp. Ở mỗi độ tuổi sẽ có những mẫu bàn học với kiểu dáng khác nhau để kích thích sự phát triển và tính sáng tạo của bé. Do vậy, cha mẹ nên lựa chọn chính xác độ tuổi của con mình.

Chọn lựa bàn học thích hợp với kích thước không gian

Điểm cần lưu ý tiếp theo, để chọn chọn lựa cho bé mẫu bàn học thích hợp nhất, bạn nên quan tâm tới kích thước không gian đặt bàn cũng như góc học tập của bé. Không nên chọn một chiếc bàn học cho quá với kích thước quá rộng hay quá hẹp sẽ làm cho căn phòng trở nên mất đối xứng, mất thẩm mỹ.

Bạn nên chọn lựa cho bé một chiếc bàn học đa năng có kích thước vừa phải, có ngăn kéo và nhiều ngăn để sách. Điều này sẽ giúp các bé rèn luyện cho mình biết sắp xếp các vật dụng một cách ngăn nắp.

Cha mẹ tuyệt đối không nên lựa cho bé một chiếc bàn quá cao. Chiếc bàn học không thích hợp với chiều cao của bé sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc xương và thị lực của bé sau này.

Chọn lựa bàn học cần thích hợp với kích thước không gian
Chọn lựa bàn học cần thích hợp với kích thước không gian

Chọn bàn học có chất liệu bền bỉ và an toàn

Hiện bàn học sinh trên thị trường phổ biến với một số các chất liệu như: Nhựa, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, bàn học chân sắt. Trong đó mỗi chất liệu được sử dụng lại có những ưu và nhược điểm riêng thích hợp với từng nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.

  • Bàn học bằng nhựa: Đối với chất liệu bằng nhựa có ưu điểm nổi bật là đa dạng về thiết kế, màu sắc, giá rẻ và độ bền tương đối phụ thuộc vào từng chất liệu nhựa cao cấp hay nhựa bình thường. Khi mua bạn cần chú ý để tránh một số loại nhựa gây độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe các bé.
  • Bàn học bằng gỗ tự nhiên: Dù không quá đa dạng về màu sắc như bàn học bằng nhựa nhưng bàn học bằng gỗ tự nhiên lại an toàn cho các em khi sử dụng. Chất liệu này mang tới không gian nội thất vô cùng sang trọng, tinh tế.
  • Bàn học bằng gỗ công nghiệp: Có giá rẻ hơn loại bàn học bằng gỗ tự nhiên nhưng vẫn bảo đảm an toàn và độ chắc chắn bền bỉ, bên cạnh đó lại đa dạng với nhiều kiểu dáng và màu sắc cho các bé chọn lựa nên dòng bàn học này cũng được khá nhiều gia đình chọn lựa cho con em mình.
  • Bàn học chân sắt: Nhẹ, tiện lợi, an toàn, giá rẻ là những ưu điểm của loại bàn học chân sắt. Vì vậy đây cũng là chọn lựa khá tốt cho nhiều gia đình hiện nay.
Bàn học phải có chất liệu bền bỉ và an toàn
Bàn học phải có chất liệu bền bỉ và an toàn

Tùy theo nhu cầu và sở thích của các bé mà bạn có thể chọn lựa loại bàn học có chất liệu thích hợp. Tuy nhiên để bảo đảm có thể sử dụng trong nhiều năm học cho bé bạn cần chọn chất liệu không chỉ an toàn mà còn bền bỉ để sử dụng được nhiều năm cho các bé.

Chọn lựa bàn học có màu sắc theo sở thích của bé

Khi chọn lựa bàn học cho bé, cha mẹ cũng nên chọn lựa những mẫu bàn có màu sắc và họa tiết theo sở thích của bé hoặc tham khảo ý kiến từ của bé. Bởi lẽ khi chọn một mẫu bàn mà bé thích, bé sẽ cảm thấy thích thú hơn.

Chọn lựa bàn học phải có màu sắc theo sở thích của bé
Chọn lựa bàn học phải có màu sắc theo sở thích của bé

Những nguy hiểm khi chọn lựa sai bàn học

  • Vấn đề cận thị: Nguyên nhân dẫn tới tình trạng cận thị là do việc mắt phải điều tiết quá nhiều. Vì vậy làm cho công suất làm việc quá cao, làm cho trẻ dễ bị cận hơn.
  • Vấn đề loạn thị: Đối với trường hợp mắt bị loạn thị, thì công suất ở những kinh tuyến khác nhau, làm cho ánh sáng sẽ hội tụ ở vị trí khác thay vì ở một điểm như những mắt thông thường khác. Vì vậy, dẫn tới việc quan sát những vật thể xung quanh bị mờ, không được rõ.

Ngoài ra, còn có những vấn đề như đau xương, vẹo cột sống,… mà các bậc cha mẹ cũng cần phải đặc biệt quan tâm.

Nếu lựa chọn bàn học không đúng tiêu chuẩn dễ gây tác động đến sức khỏe của trẻ
Nếu lựa chọn bàn học không đúng tiêu chuẩn dễ gây tác động đến sức khỏe của trẻ

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm bí quyết chọn bàn học cho bé. Mọi nhu cầu vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn cụ thể ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍