Chia sẻ kinh nghiệm làm bảng hiệu shop bằng gỗ (từ A đến Z)

01/10/2020 - 11:10

Ngày nay ngoài những chất liệu như alu, mica, led neon sign, inox...thì bảng hiệu shop bằng gỗ cũng rất được ưa chuộng. Vậy bảng hiệu gỗ có ưu điểm gì, có những loại như thế nào? Để hiểu rõ hơn hãy cùng Pendecor tham khảo quan bài viết dưới đây.

> Có thể bạn quan tâm:

Các ưu điểm của bảng hiệu shop bằng gỗ

Bảng hiệu shop bằng gỗ đa phần được thiết kế thích hợp nhất với những kích thước vừa và nhỏ, tuy nhiên trong một số trường hợp ngoại lệ có thể thiết kế kích thước cỡ lớn. Ưu điểm nổi bật của loại bảng hiệu shop bằng gỗ này đó chính là giá trị thẩm mỹ cao, làm từ gỗ nên tạo cảm giác sang trọng, gần gũi như những vật dụng trong gia đình.

Bảng hiệu gỗ cũng dễ dàng tạo thiện cảm cho khách hàng khi trông thấy, thường bảng hiệu shop bằng gỗ có kích thước vừa và nhỏ khá gọn nhẹ nên rất dễ di chuyển và treo tại nhiều vị trí. Ngoài ra biển hiệu gỗ còn có tính phong thủy cao, tính ấm đem lại nhiều may mắn cho chủ shop.

Bảng hiệu gỗ tạo sự snag trọng và thanh lịch cho cửa hàng
Bảng hiệu gỗ tạo sự snag trọng và thanh lịch cho cửa hàng

Các loại bảng hiệu gỗ

Biển hiệu gỗ thường được làm từ gỗ ghép, gỗ ép, gỗ công nghiệp hoặc được làm từ gỗ thịt xẻ nguyên khối. Đa phần những loại biển gỗ làm từ gỗ công nghiệp thường có giá thành khá rẻ. Những loại biển gỗ làm từ gỗ thịt nguyên khối sẽ có mức giá cao hơn, vì vậy chọn lựa loại gỗ thích hợp là điều quan trọng quyết định giá trị thẩm mỹ của shop.

Hầu hết những loại bảng hiệu shop bằng gỗ đều được cắt tạo hình bằng máy Laser hoặc máy CNC, hình dạng, kích thước lớn nhỏ và kiểu dáng của biển được thiết kế trên phần mềm đồ họa Corel sau đó máy laser hoặc máy CNC thực hiện việc cắt tạo hình khá nhanh chỉ vài phút là xong ngay bước tạo hình cho biển bảng gỗ

Xét theo yếu tố môi trường tác động đến chất lượng của bảng hiệu shop bằng gỗ thì có hai loại biển gỗ mà bạn cần quan tâm đó là: Biển gỗ treo tường bên ngoài cửa hàng và biển gỗ treo tường bên trong cửa hàng.

  • Với loại biển gỗ treo bên ngoài cửa hàng có thể sử dụng treo trực tiếp ở mặt tiền. Bảng gỗ bên ngoài phải đối diện với thời tiết khắc nghiệt như mưa nắng, nhiệt độ và độ ẩm thay đổi nên thường những loại này nên chọn làm từ gỗ tự nhiên hoặc nhựa giả gỗ và chắc chắn phải sơn nhiều lớp bảo vệ khỏi các tác nhân môi trường.
Bảng hiệu gỗ bên ngoài có giá thành cao hơn vì được xử lí công phu hơn
Bảng hiệu gỗ bên ngoài có giá thành cao hơn vì được xử lí công phu hơn
  • Với biển gỗ treo tường trong nhà thì tương đối đơn giản hơn, có rất nhiều sự chọn lựa như gỗ ép, gỗ công nghiệp, gỗ thịt, gỗ thông, gỗ căm xe, gỗ hương, … và cũng có thể sử dụng gỗ MDF công nghiệp để tiết kiệm chi phí. Những loại biển hiệu gỗ treo bên trong thường không bị tác động của môi trường thời tiết khắc nghiệt nên bạn có thể chọn lựa các loại gỗ có nhiều màu sắc và đẹp mắt vẫn bảo đảm chất lượng và thời gian sử dụng của chúng lên đến 10 năm hoặc hơn. Các loại biển gỗ bên trong thường có giá thành rẻ hơn biển gỗ ngoài trời
Bảng hiệu shop bằng gỗ bên trong rất đa dạng loại gỗ
Bảng hiệu shop bằng gỗ bên trong rất đa dạng loại gỗ

Bảng hiệu shop bằng gỗ có thể được khắc chìm bằng máy laser hoặc tạo hình chữ nổi trên bề mặt, những nội dung khắc và tạo hình lên bề mặt của biển bảng gỗ gồm có: Hình ảnh, logo hoa văn, thư pháp, họa tiết rất sinh động và đẹp mắt, toàn bộ chữ nổi và logo nổi hoặc hình ảnh nổi đều được cắt bằng máy laser, cắt từ mica hay cắt từ chất liệu gỗ tương đồng.

Kinh nghiệm chọn lựa địa chỉ thiết kế bảng hiệu gỗ

Hiện nay có thị trường có rất nhiều những đơn vị quảng cáo làm biển gỗ treo tường, tuy nhiên không phải bất kỳ nơi nào cũng có thể làm ra những tấm bảng hiệu đạt chất lượng.

Để tiết kiệm kể cả thời gian và tiền bạc bạn nên chọn các đơn vị trực tiếp thiết kế và thi công để dễ dàng chọn lựa mẫu nhanh, chọn lựa gỗ và được tư vấn tận tình, trực tiếp được thiết kế biển, có thể theo dõi quy trình và chỉnh sửa nếu vẫn còn ý tưởng thêm.

Một trong các đơn vị bạn không nên bỏ lỡ đó chính là Pendecor. Đến với Pendecor bạn sẽ được tư vấn cụ thể, lên ý tưởng, thiết kế. Với quy trình làm việc nhanh chóng, chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm chuyên môn và giá cả hợp lí... Pendecor được nhiều khách hàng lựa chọn và đánh giá cao.

Hy vọng qua bài viết trên đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loại bảng hiệu shop bằng gỗ. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn cụ thể nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍