Bạn biết gì về bản vẽ thiết kế spa? (Chuyên gia tư vấn)

12/03/2021 - 07:03

Bản vẽ thiết kế spa rất quan trọng vì nó định hình không gian, kích thước, kiểu xây, cách bố trí sắp xếp vật dụng trong nhà… Quan trọng hơn nữa phần kết cấu không gian giống như khung xương và bàn chân của con người. Bên cạnh đó, bản vẽ thiết kế còn theo công trình lâu dài để khi muốn sửa chữa, cải tạo, nâng cấp sẽ có thể tiến hành dễ dàng hơn. Vậy bạn biết gì về bản vẽ thiết kế spa?

> Có thể bạn quan tâm:

Bản vẽ thiết kế spa là gì?

Trong nhịp sống xã hội hiện nay, spa chính là giải pháp thư giãn tốt nhất cho con người, đặc biệt là những chị em phụ nữ. Chính vì thế mà ngày càng có nhiều spa mở ra trên cả nước, thế nhưng không phải thiết kế spa nào cũng đạt tiêu chuẩn để thu hút khách hàng. Lúc này, một bản vẽ thiết kế spa chuẩn xác sẽ giúp cho quá trình thiết kế và thi công sau này diễn ra được thuận lợi, nhanh chóng. Vậy bản vẽ thiết kế spa là gì?

Theo đó, bản vẽ thiết kế spa bảo đảm thể hiện được đầy đủ những thông số kỹ thuật, vật liệu sử dụng và chi tiết cấu tạo thích hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn áp dụng, bảo đảm đủ điều kiện để triển khai thi công xây dựng công trình.

Bản vẽ thiết kế spa thể hiện được đầy đủ những thông số kỹ thuật
Bản vẽ thiết kế spa thể hiện được đầy đủ những thông số kỹ thuật

Tại sao nên có bản vẽ thiết kế trước khi xây dựng?

Việc lên bản vẽ thiết kế spa là một trong những việc cần thiết và quan trọng bởi nó sẽ giúp cho việc quản lý quá trình thi công trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn, hạn chế được tối đa các chi phí phát sinh, vấn đề xây dựng khi thi công sau này.

Mục đích của thiết kế spa là tạo ra được một không gian trải nghiệm thư giãn, làm đẹp và nghỉ ngơi cho khách hàng và đây cũng là nơi thể hiện phong cách riêng của chủ đầu tư. Chính vì vậy nên cần có sự chuyên nghiệp, gout thẩm mỹ cao, tư duy bài trí spa một cách hợp lý để cho ra một bản vẽ thiết kế spa hoàn hảo và ấn tượng.

Việc quản lý quá trình thi công trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn khi có bản vẽ thiết kế
Việc quản lý quá trình thi công trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn khi có bản vẽ thiết kế

Yêu cầu bản thiết kế spa

Để cho ra một bản vẽ thiết kế spa hoàn chỉnh, chủ đầu tư cũng như kiến trúc sư sẽ phải trải qua rất nhiều giai đoạn phức tạp, đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng và cẩn thận của đơn vị thiết kế.

Thiết kế spa sơ bộ

Ở phần này, bản vẽ thiết kế spa cần phải đáp ứng được đầy đủ thông tin, hình ảnh về mặt bằng hiện trạng, mặt bằng cải tạo, mặt bằng bố trí công năng nội thất và hình ảnh mô tả phong cách nội thất cũng như bố cục mỗi phòng.

Thiết kế không gian 3 chiều – 3D

Một bản vẽ thiết kế spa hoàn chỉnh chắc chắn không thể thiếu bản vẽ phối cảnh không gian 3 chiều này. Bản vẽ này giúp chúng ta có thể hình dung một cách chân thực nhất về không gian, phong cách của spa.

Bản vẽ thiết kế spa từ trên xuống
Bản vẽ thiết kế spa từ trên xuống

Thiết kế chi tiết kỹ thuật

Bản vẽ thiết kế spa phải thể hiện được thiết kế từ các chi tiết nhỏ nhất. Thiết kế chi tiết kỹ thuật phải đầy đủ bản vẽ mặt bằng kích thước, bản vẽ mặt bằng bố trí nội thất, bản vẽ về phần điện nước, bản vẽ khai triển nội thất rời, khai triển trần, sàn và bản vẽ mặt đứng…

Bảng dự toán chi phí thi công tổng thể

Bản vẽ thiết kế spa nhất định không thể thiếu mục tính toán chi phí, vì như vậy sẽ giúp cho quy trình thiết kế spa nhanh chóng hơn. Một bảng dự toán chi phí phải bao gồm: bảng báo giá thi công hoàn thiện phần thô, bảng báo giá chi tiết những loại thiết bị nội thất và bảng báo giá sản xuất đồ gỗ nội thất. Ngoài các thiết kế chủ yếu trên, bản vẽ thiết kế spa còn bao gồm rất rất nhiều các phần thiết kế chi tiết khác nữa. Chẳng hạn như thiết kế hệ thống điện, hệ thống điều hòa, ánh sáng, hệ thống liên lạc (điện thoại, internet,…), hệ thống cấp thoát nước, hệ thống truyền hình, phòng cháy chữa cháy,… Việc sắp xếp nội thất, phòng ốc trong bản vẽ thiết kế spa khá phức tạp và quan trọng.

Qua bên viết trên đây ắt hẳn chúng ta đã thấy rõ được tầm quan trọng của bản vẽ thiết kế spa. Vì vậy, khi có kế hoạch kinh doanh spa hãy liên hệ với những đơn vị thiết kế và thi công chất lượng, uy tín như Pendecor để được tư vấn cũng như đem đến không gian hoàn hảo nhất nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍