Bàn ăn phải được trang trí như thế nào? (Lời khuyên)

12/07/2021 - 06:07

Việc bày trí bàn ăn sao cho đẹp mắt đóng vai trò rất quan trọng trong việc kích thích vị giác, giúp bữa ăn ấm cúng hơn. Vậy bàn ăn phải được trang trí như thế nào? Hãy cùng Pendecor tham khảo những điều hữu ích qua bài viết sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Nguyên tắc trang trí bàn ăn gia đình

Để đem lại cảm giác bữa cơm gia đình hấp dẫn, ngon miệng hơn thì đây là việc vô cùng cần thiết. Sau đây là những nguyên tắc bạn cần áp dụng để sở hữu bộ bàn ấm cúng, đẹp mắt trong mỗi bữa cơm gia đình:

Luôn chọn những màu sắc tươi sáng để trang trí

Đối với những gam màu tươi sáng là nguyên tắc quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý. Bàn ăn là nơi bày biện các món ăn thơm ngon vì vậy bạn nên chọn những gam màu tạo cảm giác tươi vui thay vì các gam màu tối nhìn rất buồn chán, u ám.

Với các gam màu tươi như: Đỏ, hồng, xanh, tím hồng, vàng,… Bạn có thể thoải mái trang trí theo phong cách lãng mạn, trẻ trung hoặc sang trọng đều được.

Những màu sắc tươi sáng để trang trí là một sự lựa chọn tuyệt vời
Những màu sắc tươi sáng để trang trí là một sự lựa chọn tuyệt vời

Sử dụng hoa tươi tạo điểm nhấn nổi bật cho bàn ăn

Để và có điểm nhấn riêng biệt, bạn không thể bỏ qua các loại hoa tươi với những màu sắc bắt mắt. Các loại hoa tươi mang tới cho bạn nhiều sự chọn lựa để trang trí theo từng chủ đề và phong cách riêng.

Bạn nên lựa chọn những mẫu hoa tươi có mùi thơm thoang thoảng và có ý nghĩa may mắn để đem lại niềm vui cho mọi người khi nhìn thấy trên bàn ăn.

Hoa tươi là vật không thể thiếu khi trang trí bàn ăn
Hoa tươi là vật không thể thiếu khi trang trí bàn ăn

Chọn bộ đồ ăn thích hợp với chủ đề trang trí

Mỗi chủ đề trang trí bàn ăn thường sẽ có các bộ đồ ăn riêng. Tùy vào số lượng thành viên và gu thẩm mỹ mà bạn có thể chọn những bộ đồ ăn đầy đủ như chén, đĩa, muỗng, ly,… Bộ đồ ăn nên được chọn từ những chất liệu bền đẹp màu sắc hài hòa để tạo cảm giác bắt mắt. Từ đó giúp các món ăn khi dọn lên thêm phần ấn tượng và hấp dẫn hơn.

Chú ý ánh sáng trên bàn ăn

Một trong những nguyên tắc không thể bỏ qua khi trang trí bàn ăn gia đình đó chính là chú ý tới ánh sáng. Bạn có thể chọn sử dụng nến để tăng thêm cảm giác ấm cúng, giúp bàn ăn gia đình lung linh hơn.

Ánh sáng trên bàn ăn cũng rất quan trọng
Ánh sáng trên bàn ăn cũng rất quan trọng

Bàn ăn phải được trang trí như thế nào?

Khăn trải bàn độc đáo

Khăn trải bàn là phụ kiện phổ biến được nhiều người chọn lựa trong trang trí bàn ăn. Bạn nên chọn lựa những mẫu khăn trải bàn thích hợp với kích thước bàn ăn. Đặc biệt điều quan trọng nhất đó chính là màu sắc của khăn trải bàn.

Chắc hẳn bạn đi mua khăn trải bàn bạn luôn có ý định chọn những mẫu khăn trải bàn theo ý thích của mình phải không? Thế nhưng việc này sẽ dẫn tới nhiều gia chủ chọn màu khăn với gam màu bàn không thích hợp với nhau.

Vậy làm sao để chọn màu bàn ăn với màu khăn trải bàn thích hợp tạo cảm giác hài hòa với nhau được. Rất đơn giản, bạn có thể tham khảo các trang thiết kế trong nguyên tắc phối màu làm sao cho thích hợp nhất.

Khăn trải bàn độc đáo sẽ tạo cảm giác hài hòa cho không gian
Khăn trải bàn độc đáo sẽ tạo cảm giác hài hòa cho không gian

Trang trí bàn ăn tuyệt đẹp với những lọ hoa

Bạn có thể sử dụng hoa tươi cho việc trang trí. Những bông hoa tươi sẽ đem lại cảm giác tự nhiên, lãng mạn và ngọt ngào. Những loài hoa bạn có thể sử dụng là hoa mai, hoa đồng tiền, hoa ly….

Bên cạnh những bông hoa tươi đẹp mắt, bạn cũng có thể chọn lựa cho mình những loại hoa giả cao cấp cho việc trang trí bàn ăn hiện đại hơn.

Sử dụng nến

Đối với một số gia chủ việc trang trí với những mẫu khăn trải bàn là đủ, trong khi những người khác lại có những ý tưởng trang trí bàn ăn với những ngọn nến đẹp lung linh . Những vật dụng trang trí này kết hợp cùng tạo nên không gian thật là tuyệt vời.

Sử dụng nến sẽ đem lại sự ấm cúng hơn cả
Sử dụng nến sẽ đem lại sự ấm cúng hơn cả

Trang trí với những chậu cây xanh

Với những gia chủ yêu thích cây xanh, hoa lá bạn có thể mang chúng đặt trên bàn ăn của mình để tạo không gian bếp gần gũi hơn với thiên nhiên. Những chậu cây xanh này sẽ làm nổi bật không gian phòng bếp cũng như đem lại sự dễ chịu cho mọi người.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin để biết bàn ăn phải được trang trí như thế nào? Chúc bạn có được những mẫu trang trí như ý muốn và ấm áp bên người thân yêu của mình nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍