Kinh nghiệm chọn lựa mua bàn ăn gấp gọn (Tham Khảo)

12/07/2021 - 05:07

Nội thất thông minh đã và đang là xu hướng phổ biến mới trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Chính vì thế việc sử dụng bàn ăn gấp gọn cũng được ưa chuộng hơn cả. Bàn ăn gấp gọn là loại bàn ăn có thể thay đổi kích thước một cách linh hoạt như mở rộng hoặc thu hẹp sao cho thích hợp với không gian và số người ngồi. Để lựa chọn một bộ bàn ăn gấp gọn hãy cùng Pendecor theo dõi bài viết sau đây.

> Có thể bạn quan tâm:

Ưu nhược điểm chung của bàn ăn gấp gọn

Trong xã hội Việt Nam hiện tại, với những thiết kế nội thất phòng khách liền bếp, hoặc nhà có phòng ăn nhỏ thì việc sử dụng một bộ bàn ăn gấp gọn là thật sự hợp lý và tiện dụng.

Bàn ăn gấp gọn rất tiện dụng
Bàn ăn gấp gọn rất tiện dụng

Dù là bàn ăn thông thường hay bàn ăn gấp gọn thì mỗi món vật dụng nội thất đều đó có những ưu/nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, với sự thuận tiện mà chúng mang lại cho gia đình thì bạn vẫn có thể cân nhắc để khắc phục nhược điểm và sở hữu ngay một chiếc bàn ăn gấp gọn thật tiện nghi cho tổ ấm.

Ưu điểm

  • Sản phẩm đa chức năng, kết hợp nhiều công năng trong một giúp tiết kiệm chi phí mua sắm đồ nội thất.
  • Có thể sắp xếp gọn gàng giúp tiết kiệm diện tích không gian hiệu quả, đặc biệt thích hợp với những không gian nhỏ.
  • Bàn có thể nâng hạ nhẹ nhàng, dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng.
  • Màu sắc phong phú, có thể tùy ý lựa chọn theo nhu cầu của khách hàng.
  • Sản phẩm có mẫu mã đa dạng, kích thước phù hợp với không gian hoặc thiết kế nội thất của ngôi nhà.
  • Có thể gấp gọn khi không cần thiết hoặc thay đổi kích thước một cách linh hoạt là những ưu điểm lớn của bàn ăn gấp gọn.
  • Bạn có thể chọn lựa nhiều vật liệu khác nhau từ gỗ công nghiệp tới gỗ tự nhiên.
Bàn ăn gấp gọn có nhiều ưu điểm vượt trội
Bàn ăn gấp gọn có nhiều ưu điểm vượt trội

Nhược điểm

Việc tích hợp nhiều công năng làm cho hình ảnh của sản phẩm có chút thiếu tự nhiên. Khả năng chịu lực có thể không tốt bằng so với bàn ăn từ gỗ tự nhiên hoặc chế tác thủ công.

Kinh nghiệm chọn lựa mua bàn ăn gấp gọn

Kiểu dáng

Kiểu dáng bàn ăn gấp gọn có nhiều loại tuy nhiên phổ biến nhất là bàn ăn hình chữ nhật và hình tròn. Chủ nhà có thể chọn lựa theo ý muốn tuy nhiên vẫn cần cân nhắc tới yếu tố diện tích vì các mẫu bàn hình tròn thường sẽ thích hợp với không gian nhỏ hẹp. Các mẫu bàn ăn hình chữ nhật sẽ thích hợp với không gian có diện tích lớn hơn. Để nhận xét là kiểu dáng bàn như thế nào là đẹp mắt sẽ là quan điểm rất chủ quan vì mỗi người sẽ có sở thích khác nhau. Vì vậy bạn có thể thoải mái chọn lựa mẫu mà mình mong muốn.

Kiểu dáng bàn ăn gấp gọn rất đa dạng
Kiểu dáng bàn ăn gấp gọn rất đa dạng

Chất liệu

Bàn ăn đa năng được làm từ nhiều chất liệu tuy nhiên mỗi chất liệu bàn sẽ mang một ý nghĩa và thích hợp với các phong cách phòng ăn khác nhau. Bàn ăn gỗ thường đem tới cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng, ấm cúng, thân thiện với thiên nhiên. Đối với các loại bàn ăn mặt đá lại đem tới sự sang trọng, lịch sự, mát mẻ nhưng không được gần gũi như bàn ăn gỗ. Tùy vào phong cách trang trí và thiết kế nội thất phòng bếp mà chủ nhà có thể chọn lựa sản phẩm thích hợp.

Bàn ăn gỗ thường đem tới cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng
Bàn ăn gỗ thường đem tới cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng

Màu sắc

Với những phòng bếp có diện tích nhỏ và ít ánh sáng bạn nên chọn lựa những mẫu bàn ăn có màu sắc sáng để bài trí. Điều này sẽ làm cho không gian trông sáng sủa hơn và cân bằng màu sắc hơn cả, từ đó đem đến tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên với những không gian có diện tích lớn và nhiều ánh sáng nhưng vẫn chuộng mẫu bàn ăn gấp gọn thì bạn nên chọn lựa mẫu bàn có tông màu trầm để làm nổi bật, làm điểm nhấn cùng như hài hòa lượng ánh sáng.

Bạn nên lựa chọn màu sắc hài hòa với không gian nhà
Bạn nên lựa chọn màu sắc hài hòa với không gian nhà

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm bàn ăn gấp gọn. Sử dụng món đồ nội thất này sẽ đem đến cho gia đình bạn nhiều tiện ích. Khi có nhu cầu đừng ngần ngại liên hệ với Pendecor để được tư vấn và báo giá ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍