Vì sao cần mua bàn ăn cho bé? Kinh nghiệm lựa chọn tốt nhất

12/07/2021 - 05:07

Việc sử dụng bàn ăn cho bé là hết sức cần thiết vì nó đem đến nhiều lợi ích thiết thực. Để biết vì sao cần mua bàn ăn cho bé và kinh nghiệm lựa chọn hãy cùng Pendecor theo dõi bài viết sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Vì sao cần mua bàn ăn cho bé?

Khi con yêu tới giai đoạn ăn dặm thì cũng là lúc các mẹ cảm thấy vất vả vì các bé hay quấy khóc, quậy phá và mất tập trung khi ngồi ăn. Việc sắm cho bé một chiếc bàn ăn thông minh là điều hết sức cần thiết và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các mẹ trong việc chăm sóc con nhỏ vì bàn ăn sẽ đem lại những lợi ích như:

Khuyến khích bé tương tác với gia đình trong bữa ăn

Bàn ăn thông minh với thiết kế điều chỉnh độ cao linh hoạt với tầm nhìn để bé dễ quan sát mọi người xung quanh ăn uống và học theo. Nhờ vậy bé sẽ cảm thấy thích thú khi ăn như mọi người, giúp phát triển hiệu quả kỹ năng vận động cũng như kỹ năng xã hội.

Ngoài ra, việc sử dụng bàn ăn cho bé sẽ giúp trẻ cảm thấy hứng thú hơn với việc ăn các loại rau, củ quả từ việc bắt chước hành động của cả nhà.

Bàn ăn cho bé sẽ giúp trẻ cảm thấy hứng thú hơn với việc ăn
Bàn ăn cho bé sẽ giúp trẻ cảm thấy hứng thú hơn với việc ăn

Hạn chế tai nạn khi ăn ở trẻ

Tai nạn trong ăn uống ở trẻ em rất nguy hiểm. Phần lớn đều xuất phát từ tính hiếu động, việc để trẻ tự do vui đùa chạy nhảy trong khi ăn sẽ làm cho bé dễ bị hóc khi ăn dặm. Vì vậy việc tập cho bé ngồi ăn trên bàn không những giúp điều chỉnh tư thế ngồi khoa học mà còn giúp mẹ quan sát được các hành động của trẻ trong quá trình ăn.

Bàn ăn giúp hạn chế tai nạn khi ăn ở trẻ
Bàn ăn giúp hạn chế tai nạn khi ăn ở trẻ

Giúp trẻ rèn tính kỷ luật, tự giác khi ăn

Việc ăn trên bàn sẽ giúp trẻ học được cách ngồi ăn một cách nghiêm túc, ăn uống đúng giờ, ngoan ngoãn. Từ đó các mẹ không phải chạy theo con (đặc biệt đối với trẻ quá hiếu động, không thích ngồi một chỗ).

Việc ăn trên bàn sẽ giúp trẻ học được cách ngồi ăn một cách nghiêm túc
Việc ăn trên bàn sẽ giúp trẻ học được cách ngồi ăn một cách nghiêm túc

Không lo vết bẩn

Tập cho trẻ ăn dặm nghĩa là mẹ sẽ phải chấp nhận việc bé sẽ chơi với đồ ăn nên việc làm rơi vãi đồ ăn, làm bẩn bàn là chuyện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên mẹ cũng không cần quá lo lắng, một trong những ưu điểm bàn ăn cho bé đó là thiết kế chuyên biệt dành cho trẻ trong quá trình ăn dặm. Với các chất liệu của bàn ăn rất dễ vệ sinh và lau chùi, không ngại bám bẩn.

Khả năng điều chỉnh theo giai đoạn phát triển của trẻ

Các mẹ thường thắc mắc liệu sau khi hết giai đoạn ăn dặm thì có thể tận dụng bàn ăn cho bé ở giai đoạn lớn hơn không. Mẹ hoàn toàn yên tâm vì sẽ các sản phẩm cho bé ăn dặm trên thị trường hiện nay đều có khả năng điều chỉnh độ cao linh hoạt theo từng giai đoạn phát triển của bé.

Kinh nghiệm mua bàn ăn cho các bé

Khi chọn mua bàn ăn cho bé yêu, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Hệ thống bảo vệ an toàn: Đây là tiêu chí đặc biệt quan trọng mà các mẹ cần phải lưu ý khi chọn mua bàn ăn cho bé. Trẻ nhỏ có thể rơi ra khỏi bàn bất kỳ lúc nào nên bàn ăn cần phải bảo đảm có hệ thống dây đai đầy đủ, chắc chắn, có khóa trên bánh xe và bàn.
  • Chất liệu: Khi chọn mua bất kỳ một món đồ nào cho bé yêu chứ không riêng gì bàn ăn, bạn cần quan tâm tới chất liệu của nó. Bàn phải được làm bằng chất liệu tốt, bảo đảm an toàn, không có các chất gây hại cho trẻ nhỏ.
Bàn phải được làm bằng chất liệu tốt
Bàn phải được làm bằng chất liệu tốt
  • Cấu tạo của bàn: Bàn ăn cho bé cần phải có cấu tạo chắc chắn, không dễ bị lật đổ, khi không sử dụng có thể gấp gọn, di chuyển thuận tiện, khay ăn có thể tháo rời, chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái và thích hợp với trọng lượng của trẻ.
  • Kiểu dáng đơn giản: Các mẹ nên chọn lựa những chiếc bàn ăn có thiết kế càng đơn giản càng tốt, không nên chọn bàn có quá nhiều đồ chơi vì sẽ làm bé bị phân tâm, không cảm nhận được vị ngon của món ăn. Bên cạnh đó chi phí phải bỏ ra để mua bàn này sẽ đắt hơn những chiếc bàn đơn giản khác.
Nên chọn lựa những chiếc bàn ăn có thiết kế đơn giản
Nên chọn lựa những chiếc bàn ăn có thiết kế đơn giản
  • Dễ dàng vệ sinh: Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, nhất là với những bé đang tập tự ăn sẽ rất nghịch ngợm và phá phách, khi đó thức ăn sẽ dễ dính trên đồ chơi và quần áo. Từ đó tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại sinh sôi và xâm nhập vào cơ thể non yếu của trẻ. Do đó, mẹ nên chọn cho trẻ chiếc bàn có thể vệ sinh một cách thuận tiện, dễ dàng.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của bàn ăn cho bé và kinh nghiệm lựa chọn hữu ích. Mọi nhu cầu vui lòng liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (2 lượt)

👍👍👍