Bàn ăn cao bao nhiêu là hợp lý? (Giải đáp)

09/08/2021 - 10:08

Bàn ăn cao bao nhiêu là hợp lý? Với mỗi loại hình dáng bàn ăn và số lượng người sẽ có những kích thước riêng biệt. Khi lựa chọn bàn ăn cho gia đình đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nhất định. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích, cùng khám phá nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Kích thước bàn ăn dành cho 4 người

Hiện nay, mẫu bàn ăn tròn dành 4 người đang là sự chọn phổ biến hiện nay. Ngoài những lợi ít mẫu bàn này đem lại thì bàn tròn sẽ làm cho các thành viên thêm gần gũi với nhau hơn, bữa ăn trở nên ấm áp hơn.

Kích thước bàn ăn 4 người hình tròn thường sẽ có đường kính 0.85 tới 1m. Có thể nói kích thước trên giúp khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình hợp lý để việc dùng bữa được dễ dàng. Loại bàn thường sử dụng những loại bàn có chất liệu gỗ, bề mặt được phủ một lớp sơn bóng để tiện cho việc vệ sinh, góp phần tạo sự sang trọng cho ngôi nhà.

Đối với bàn ăn 4 người hình chữ nhật là chiều dài 1,2m và chiều rộng là 0.85m. Với ưu điểm là những thiết kế đơn giản, thanh lịch, mang tới cho người dùng cảm giác tinh tế. Bàn ăn hình chữ nhật cũng rất được ưa chuộng trên thị trường.

Mẫu bàn ăn dành 4 người đang là sự chọn phổ biến hiện nay
Mẫu bàn ăn dành 4 người đang là sự chọn phổ biến hiện nay

Kích thước bàn ăn dành cho 6 người

Những kích thước bàn ăn 6 người tiêu chuẩn có chiều cao 0.75m, thấp nhất là 0.7m để tránh việc người ngồi bị đụng đầu gối khi dùng bữa. Chiều rộng, cũng như khoảng cách giữa mọi người với nhau để tránh sự va chạm khi ăn tối thiểu là 0.68m. Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn 6 ghế hình chữ nhật có chiều rộng từ 7 tới 7.5m còn chiều dài là từ 1.35m tới 1.5m.

Bên cạnh bàn hình chữ nhật, thì cũng có những loại bàn ăn hình tròn 6 người với kích thước đường kính khoảng 1m tới 1.5m cũng thích hợp để đáp ứng nhu cầu cho gia đình bạn.

Bàn ăn dành cho 6 người

Kích thước bàn ăn dành cho 8 người

Khi sử dụng những loại bàn ăn dành cho 8 người sẽ chiếm một phần diện tích rất lớn. Loại bàn thích hợp với những gia đình 2 thế hệ sống chung với nhau. Hiện nay với kích thước bàn ăn 8 người hình chữ nhật thường sẽ có chiều rộng là 0.85m chiều dài là 0.9m. Với kích thước này gia đình bạn sẽ thoải mái khi sử dụng.

Bên cạnh hình chữ nhật thì với thiết kế hình vuông bạn sẽ dễ dàng bày trí đồ ăn tiện lợi khi chọn kích thước đường kính 1.3 tới 1.7m và chiều cao từ 0.75 tới 0.8m. Loại mẫu bàn này được dùng để làm tiêu chuẩn cho kích thước bàn ăn cho các nhà hàng hiện nay.

Bàn ăn dành cho 8 người
Bàn ăn dành cho 8 người

Kích thước bàn ăn dành cho 10 người

Tuỳ vào từng gia đình mà bạn nên chọn sử dụng bàn ăn có kích thước lớn hay nhỏ. Nếu như không gian ngôi nhà hạn chế chúng ta có thể sử dụng kích thước bộ bàn ăn 8 ghế nhưng bố trí thêm 2 ghế. Tuy nhiên có một nhược điểm là khoảng cách giữa các thành viên sẽ dễ va chạm nhau do diện tích hẹp và gây khó khăn cho bữa ăn.

Với những chiếc bàn ăn kích thước 10 người hình tròn thường có đường kính 1.8m và chiều cao là 0.75m. Không cần quá lo lắng nếu bạn muốn sử dụng bàn 10 người nhưng không gian nhà bạn hạn chế vì chúng ta có thể yêu cầu các đơn vị thiết kế làm riêng cho gia đình bạn một chiếc bàn với kích thước thích hợp cho gia đình mình.

Bàn ăn tròn dành cho 10 người rất được ưa chuộng
Bàn ăn tròn dành cho 10 người rất được ưa chuộng

Kích thước bàn ăn theo phong thủy

Kích thước bàn ăn theo phong thủy đạt từ 0.7-0.8m, đây là chiều cao hợp lý đối với tiêu chuẩn Việt Nam. Vì vậy, chúng cũng thích hợp với mọi sự chọn lựa hoàn hảo và tinh tế, đáp ứng nhu cầu của người dùng và tốt nhất cho không gian nhà bạn.

Tất cả các kích thước tiêu chuẩn được dựa trên các tính toán khoa học của kích thước cơ thể con người cũng như các quy tắc phong thủy. Khi lựa chọn bạn cần cân nhắc đến vấn đề hài hòa với không gian, sự thoải mái và cả yếu tố phong thủy. Có như vậy thì mới giúp gia đình bạn có được những điều may mắn, an lành.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi “Bàn ăn cao bao nhiêu là hợp lý?”. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với Pendecor để được tư vấn cụ thể ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍